Giáo án GDCD 9 | Giáo án GDCD 9 mới, chuẩn nhất

824 412 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 18 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án GDCD 9 đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 9 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(824 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Tiết 1 - Bài 1 : CHÍ CÔNG VÔ TƯ I. Mục tiêu bài học 1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu được thế nào là chí công vô tư, những biểu hiện của chí công vô tư,
vì sao cần phải có chí công vô tư. 2. Kĩ năng:
- HS phân biệt được các hành vi thể hiện chí công vô tư, biết tự kiểm tra mình. 3. Thái độ:
- HS biết quý trọng những hành vi thể hiện chí công vô tư phê phán phản đối những
hành vi tự tư tự lợi,thiếu công bằng trong giải quyết công việc.
II. Phương tiện dạy học:
1. GV
: Nghiên cứu giáo án, tranh ảnh băng hình, giấy, bút dạ.
2. HS: Đọc bài, trả lời câu hỏi trong bài.
III. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định tổ chức:

Sĩ số: ………………..
2. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị sách vở của học sinh. GV giới thiệu nội dung
chương trình Giáo dục công dân 9. 3. Bài mới
Giới thiệu bài : Gv nêu nên ý nghĩa sự cần thiết của sự chí công vô tư trong cuộc sống.
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: GV hướng dẫn học sinh I. Đặt vấn đề
tìm hiểu phần đặt vấn đề.

Gv Yêu cầu học sinh đọc truyện trong - Tô Hiến Thành dùng người chỉ căn cứ vào sách giáo khoa.
việc ai là người gánh vác được công việc
Thảo luận các câu hỏi có ở phần gợi ý chung của đất nước.
Hs Đại diện các nhóm trả lời
- Điều đó chứng tỏ ông thực sự công bằng, Nhận xét - bổ sung không thiên vị. Gv Kết luận :
- Cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh là
tấm gương trong sáng tuyệt vời của một con
người đã dành trọn cuộc đời mình cho quyền
lợi của dân tộc, của đất nước, hạnh phúc của nhân dân.
- Nhờ phẩm chất đó Bác đã nhận được chọn
vẹn tình cảm cuả nhân dân ta đối với người;


Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt
Tin yêu lòng kính trọng, sự khâm phục lòng
Hoạt đông 2: Rút ra nội dung bài học
tự hào và sự gắn bó thân thiết gần gũi.
? Qua đó em hiểu thế nào là chí công vô II. Nội dung bài học 1. Chí công vô tư
? Em hãy tìm những biểu hiện của chí Là phẩm chất đạo đức tốt đẹp trong sáng công vô tư ?
và cần thiết của tất cả mọi người. - Qua lời nói:..........
- Qua hành động :............
Gv: Đưa ra những biểu hiện của sự tự tư
tự lợi,giả danh chí công vô tư hoặc lời nói
thì chí công nhưng việc làm lại thiên
vị.....Để học sinh phân biệt.
Gv: Nếu một người luôn luôn cố gắng
vươn lên bằng tài năng sức lực của mình
một cách chính đáng để đem lại lợi ích
cho bản thân (Như mong làm giàu, đạt
kết quả cao trong học tập thì đó cũng
không phải là hành vi của sự không chí
công vô tư. Có nhữnh kẻ miệng nói có vẻ
chí công vô tư nhưng hành động và việc
làm lại thể hiện sự ích kỷ, tham lam đặt
lợi ích cá nhân lên trên lợi ích tập thể...thì
đó là kẻ đạo đức giả không phải là những
con người chí công vô tư thực sự .
? Qua đó em thấy chí công vô tư có ý 2. ý nghĩa của chí công vô tư
nghĩa như thế nào với cá nhân và tập - Với xã hội : Thêm giàu mạnh , công thể(xh) bằng, dân chủ
? Để rèn luyện được phẩm chất đạo đức - Với cá nhân: Được mọi người tin yêu này chúng ta phải ntn?
Gv: Mỗi người chúng ta không những
phải có nhận thức đúng đắn để có thể
phân biệt được các hành vi thể hiện sự chí
công vô tư (Hoặc không chí công vô tư)
mà còn cần phải có thái độ ủng hộ , quý
trong người chí công vô tư, phê phán
những hành vi vụ lợi thiếu công bằng.


Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt
Hoạt động 3: Luyện tập
GV: Gọi HS đọc yêu cầu từng bài tập.
GV: cho HS làm bài, sau đó nhận xét. Có III. Bài tập
thể cho điểm với một số bài làm tốt. Bài 1/5.
- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)
+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.
Học sinh tự trình bày những suy nghĩ của + Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích
mình và sau đó lên bảng làm.
của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.
Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô
tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công
việc xuất phát từ lợi ích chung.
- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện
không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ
lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi
phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng. Bài 2/5.
Tán thành với quan điểm (d), (đ).
- Không tán thành với các quan điểm sau:
+ Quan điểm (a): Vì chí công vô tư là
phẩm chất đạo đức đẹp và cần thiết đối với
tất cả mọi người chứ không phải chỉ với
người có chức, có quyền.
+ Quan điểm (b): Vì chí công vô tư đem
lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội.
Mọi người đều chí công vô tư thì đất nước
sẽ giàu mạnh, xã hội tốt đẹp, công bằng,
cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc.
+ Quan điểm (c): Vì phẩm chất chí công
vô tư được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ,
khi còn là học sinh thông qua lời nói và việc
làm hàng ngày, trong quan hệ đối xử với mọi


Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt
người xung quanh (trong gia đình, ở nhà
trường và ngoài xã hội...) Bài 3/ 6.
Em không đồng tình các việc làm trên, vì tất
cả các việc làm không thể hiện sự chí công vô tư.
- Trường hợp (a): Ông Ba sai, nhưng vì nể
không dám chỉ ra cái của ông Ba như vậy,
mình trở thành kẻ đồng lõa dung túng với sai của ông Ba.
- Trường hợp (b), (c): Ý kiến của Trung
đúng; hành vi của Trung đúng, mình phải
đứng về lẽ phải, bảo vệ cho Trung và Trang,
vậy mới là người thấu tình đạt lí, chí công vô tư. Bài 4/6:
Hôm trả bài kiểm tra một tiết môn Giáo dục
công dân, B và H đều điểm kém vì cả hai bài
kiểm tra có nội dung sai hoàn toàn giống
nhau. Mặc dù biết B là con một giáo viên
trong trường nhưng cô giáo vẫn có thái độ
nghiêm khắc không bênh vực B. Việc làm
của cô T hiện sự chí công vô tư, đánh giá
công bằng đối với những học sinh mắc
khuyết điểm dù đó là con của đồng nghiệp. 4. Củng cố:
- Tìm một số tấm gương về chi công vô tư.
- Đọc các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về chí công vô tư.
? Em hiểu thế nào là chí công vô tư?
? Em hãy tìm những biểu hiện của chí công vô tư ?
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Về nhà học bài và soạn bài mới.
- Làm các bài tập còn lại.


zalo Nhắn tin Zalo