Giáo án GDQP 10 Bài 10 (Cánh diều): Các tư thế, động tác vận động trong chiến đấu

141 71 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: GDQP
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(141 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 10: CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN VẬN ĐỘNG TRONG CHIẾN ĐẤU (3 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
 Nêu được ý nghĩa, tác dụng các tư thế, động tác kĩ thuật cơ bản vận động
trong chiến đấu của cá nhân.
 Thực hành được các động tác kĩ thuật vận động trong chiến đấu và bước đầu
biết vận dụng phù hợp với các loại địa hình, địa vật ở các tình huống cụ thể. 2. Năng lực
Năng lực chung:
 Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và
thể hiện sự sáng tạo.
 Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và
trao đổi công việc với giáo viên.
Năng lực riêng:
 Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập.
 Suy ngẫm cách học của mình, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác.
 Biết tự điều chỉnh cách học. 3. Phẩm chất
 Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập.


 Có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục quốc phòng và an ninh 10.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu
cần) theo yêu cầu của GV.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG:
- Tiết 1: Khởi động bài học; các hoạt động thực hành, luyện tập các mục I, II, III.
- Tiết 2: Các hoạt động thực hành, luyện tập các mục IV, V, VI.
- Tiết 3: Vận dụng cả bài.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo được hứng thú và tâm thế sẵn sàng cho HS tìm hiểu, khám phá nội dung bài học.
b. Nội dung: GV nêu câu hỏi khởi động (SGK tr. 64), HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu câu hỏi khởi động bài học: Theo em, các tư thế, động tác cơ bản vận
động trong chiến đấu gồm các động tác nào?


- GV áp dụng phương pháp dạy học “Tia chớp” hỏi đáp nhanh cho HS nhận diện, kế tên.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe câu hỏi, thảo luận theo nhóm để trả lời câu hỏi.
- GV dẫn dắt, hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS thi nhau xung phong trả lời câu hỏi (HS thoải mái trình bày ý kiến):
Theo em, các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đầu gồm các động tác:
+ Đi khom cao; đi khom thấp; chạy khom.
+ Đứng lại, tiến lên; quỳ xuống, tiến lên; ngồi xuống, tiến lên; nằm xuống, tiến
lên; vọt tiến, dừng lại.
+ Bò; lê; trườn; lăn.
+ Xuống hào, lên hào, phát triển chiến đấu dưới hào; vào hầm, ra khỏi hầm.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV biểu dương tinh thần xung phong phát biểu ý kiến của HS.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Các tư thế, động tác cơ bản vận dụng trong chiến
đấu gồm 13 động tác: đi khom cao; đi khom thấp; chạy khom; đứng lại, tiến lên;
quỳ xuống, tiến lên; ngồi xuống, tiến lên; nằm xuống, tiến lên; vọt tiến, dừng lại;
bò; lê; trườn; lăn; xuống hào, lên hào, phát triển chiến đấu dưới hào; vào hầm, ra
khỏi hầm. Đối với HS THPT sẽ được học 6 động tác trong số đó là: Đi khom; chạy
khom; bò; lê; trườn; vọt tiến; dừng lại. Trong bài học hôm nay, chúng ta sẽ cùng
nhau đi tìm hiểu các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu và thực
hành các tư thế, động tác này nhé.
"Bài 10: Các tư thế, động tác vận động trong chiến đấu."


B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC I. Ý NGHĨA
Hoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa của các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu
a. Mục tiêu: HS nêu được ý nghĩa của các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu. b. Nội dung:
- GV đưa ra các câu hỏi khám phá; HS đọc thông tin mục I – SGK tr.64, để trả lời câu hỏi.
- HS đọc thông tin SGK và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS..
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập I. Ý NGHĨA
- GV yêu cầu HS đọc thông tin mục I - SGK Các tư thế, động tác cơ bản trong chiến
tr.64, kết hợp các kiến thức của bản thân thảo đấu giúp người chiến sĩ:
luận nhóm sử dụng kỹ thuật "Phát hiện và giải - Biết lợi dụng địa hình, địa vật.
quyết vấn đề" để trả lời câu hỏi: Em hãy nêu ý - Quan sát nắm chắc tình hình, nhanh
nghĩa của các động tác cơ bản trong chiến đấu.
chóng tiếp cận mục tiêu, tiêu diệt địch,
- GV chia HS trong lớp thành các nhóm (3-4 bảo vệ mình, tránh được thương vong
HS) và giao nhiệm vụ cho HS hợp tác, thảo luận trong chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ trả lời câu hỏi. được giao.
Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận; các nhóm khác nhận xét.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin trong SGK, suy nghĩ và trả


zalo Nhắn tin Zalo