Giáo án GDQP 10 Bài 10 (Kết nối tri thức): Đội ngũ tiểu đội

793 397 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: GDQP
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(793 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…. /…
Ngày dạy: …/…/….
BÀI 10: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI
TIẾT 1: TẬP HỢP TIỂU ĐỘI HÀNG NGANG,
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
  !
"#$
%&'()$
2. Năng lực
Năng lực chung: *+,-*+-*+.//0-*+ &
Năng lực chuyên biệt:
1234) 567$
%&8(.+2 )9"$
3. Phẩm chất
:5/8,);,"<+72=$>876)7?4);@
2/)A(B+)CDC"" ""2/ $
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
E )FEG""+2/( $
1'HI$
FJ)CK
2. Chuẩn bị của học sinh
L.IM 67I
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: 1! 3 NF4(" ",
b. Nội dung: EO +4+"/ #
c. Sản phẩm: 12(P
d. Tổ chức thực hiện:>4; +4Q+4,)(/6KC=)CP
? / ,)NF)A&67P #=4
R"S+!)2C)CDC"&?T$
EOA&",QUUO+"'+2)67IR?
&? " VUWO2/)67I2/#B7"6K
K "H)?"U>U;<+72 /,6KK@A
(B+) (.)XCYC"?"2/Z$
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (15 phút)
Hoạt động 1: I. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI HÀNG NGANG (5 phút)
a. Mục tiêu: [/(\(2/"$
b. Nội dung: NF6CEO2)2M
c. Sản phẩm: NF2
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
E@\Q
3 ,C;+
"C &$
UQ
I. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI HÀNG NGANG (8 phút)
1. Trường hợp vận dụng.
1# ,)C !)!/2+2)
(/6KC=)(/C3)C3Z
2. Đội hình
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
E4
C;]4
/^ 4 2   6 _
4Q
`%4aQ>"/
Q
`%4_Q>"//"K5
Q
ER;(&4
/^  2   & ;
M b4
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
NFM 96CEO4
^  2   /
B$
GREO
(.+2)C;42
$
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
>4;8+4
2$
Bướ 4: Kết luận, nhận định
EOcd)'BeC
 /C=NF$L7
+72$
a. Đội ngũ tiểu đội 1 hàng ngang.
%4aQ1$
`G.+2Qf1g"a"1h$
`W+2f1g"a"h$
`U+2f1h$
`U&C\"PQ
N8(.+2c )P67'4I
/+"/.$M(.+2f1
gh) "67/i'5P)
/#+2$M+2f1h)&
C\;/+i)!7" I5
P"a")3Y)
+767I);")c B$G?7_
j&C\" I5/)P'
'545k)Rjl4
R+!)67" 8=$m
%4_QU/C=$G.+2B+2)(8;
+2$
U&C\"PQ18
B)M(.+2fU/C=h)&C\R
CP'&/)89C=/)J
#67/iCbl)(/C=c 67/i
P+!$>X+/C=Ra &&)#
=]"(/C=(867/i)
C(/C=c 8fN&h$m
%4jQLB="H$
`G.+2QfST1nh$
`W+2QfSTh)+2f1nh$
`U&C\"PQ M
+2f1nh)R&C\+"/.^n)
&o+!67/i&pCST)c
I+)c=;"n"'B
$M+2f18h)&C\67/iP
+!n'54)/(8cII
5$m
1P''5#+"/."
#+"/.R_j4R+!)67" 
(/"$G(/?7;K"
&C\]q//#n+"$&
&C\" n")](.+2)
fUJ5S iC=TZZ>S ig=Th$ LH;
]/+3)PCr jb&C\$L&C\
(MP,/67/i'5
P"+"/M +2P)&+
S i+]c=T$G&+ i+]c=;"
 n$G?7&C\Yn")
P8 fUh$ M  +2 fUh) &C\
67/iP+!)n$
F;P'I5B7$m
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
%4bQE$G.+2B+2)(8;+2$
M+2)&C\ "=
$& P&BP' &
/J/4$m
b. Đội hình tiểu đội 2 hàng ngang.
1a")B(_"
;j4$
%4aQ1$
%4_QLB="H$
%4jQE$
Hoạt động 2: II. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI HÀNG DỌC. (7 phút)
a. Mục tiêu: [/(\(2/",)"
,$
b. Nội dung: NF6CEO2)2M
c. Sản phẩm: NF2
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
E@\Q
3 ,C;+
"C &$
UQ
E4
  C ; ] 4 
/^42$
E R ; (&  4 
/^2&
;M b4
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
NF M 9 6 C EO
4 ^  2  
/B$
G R  EO
(.+2)C;42
$
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
>4;8+4
2$
Bướ 4: Kết luận, nhận định
EOcd)'Be
C /C=NF$L7
+72$
II. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI HÀNG DỌC.
1. Trường hợp vận dụng: Ua",
# "6K) 
)!(,)C !$
2. Đội hình.
a. Đội hình tiểu đội 1 hàng dọc
%4aQ1$
`G.+2Qf1g"a",1h$
`W+2f1g"a",h$
`U+2f1h$
`U&C\"PQN8(.+2
c )P67'4I
/+"/.$GM+2f1h)
&C\;!7" I5qC
P"a",)3+767
I);"$E;"c B$G
?7;R_j&C\" I5)
P'54&')
Rjl4R+!)67" 8
=  $m
%4_QU/C=$G.+2B+2)(8;
+2$
U&C\"PQM
+2fU/C=h)&C\M Rc=4
P'&/)89C=/o#
67/i&PC)(/C=c 67/i
P+!$#=]")(/C=(8
/i)C(/C=/c )8fN&h$m
%4jQLB="H$
`G.+2Qf41nh$
`W+2Qf4h)+2f1nh$
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`U&C\"PQM
+2f1nh)R&C\C=a+"/.)&C\o
+!;",)nk7#
4/$gI66;",
 n)cI+)c='B+7$M
8+2f18h)&C\/(8cI
I 5 $m
1P''5k)#
X_sj4R+!)67" 
(/",$G(/?7X)!
&C\]q//#n+"$
&&C\" n")P
](.+2'B" n$m
%4bQE$G.+2B+2)(8;
+2$
b. Đội hình tiểu đội 2 hàng dọc.
1a",)B(_"
,;j4$
%4aQ1$
%4_QLB="H$
%4jQE$
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP. (30 phút)
a. Mục tiêu: L=+!(&Y,
b. Nội dung: NFA2
c. Sản phẩm: NF2"! 
d. Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS ôn lại kiến thức bằng cách trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm:
1. Tập hợp đội hình tiểu đội 1 hàng ngang có mấy bước?
$b4$_4$j4$a4
2. Trình tự tập hợp đội hình tiểu đội 1 hàng ngang gồm những bước nào?
$U/C=-B="H--
$U/C=--
$1-/C=-B="H-
$U/C=--B="H
3. Trình tự tập hợp đội hình tiểu đội 2 hàng ngang gồm những bước nào?
$U/C=-B="H--
$U/C=--
$1-B="H-
$U/C=--B="H
4. Trình tự tập hợp đội hình tiểu đội 1 hàng dọc gồm những bước nào?
$U/C=-B="H--
$U/C=--
$1-/C=-B="H-
$U/C=--B="H
5. Trình tự tập hợp đội hình tiểu đội 2 hàng dọc gồm những bước nào?
$U/C=-B="H--
$U/C=--
$1-B="H-
$U/C=--B="H
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
6. Khi kiểm tra gióng hàng, tiểu đội trưởng phải làm gì?
$X(/M .
$%46 i6l4
$126ST(/
$U!e(/ "
7. Đội hình tiểu đội có đội hình nào sau đây?
$j",-b",
$_")_",
$j")_",
$j",)_"
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời câu hỏi
- Sản phẩm dự kiến: 1a, 2c, 3c, 4c, 5c, 6c, 7b
- GV chia nhóm thành các tổ thực hiện bài tập. Sau đó kiểm tra các nhóm, nhận xét, đánh giá.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:N,Ck(&Y," 67&2/t
b. Nội dung: NF(&Y4^+#Ku
c. Sản phẩm: LK+#NF
d. Tổ chức thực hiện:
EO7XNF
a$1"v
_$1",v
mE,_+2$
* Hướng dẫn về nhà
WioQU,/$$$$$$FEG$
cdA,
………………………………………………………………………………………………………
…………..…………………………………………………………………………………………..
G/C0C=)?Q
………………………………………………………………………………………………………
Phê duyệt "7awx*/_y__
 Người soạn
Rút kinh nghiệm bổ sung
………………………………………………………………………………………………………
…..………..
………………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………...
Ngày soạn: …/…./…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…. /… Ngày dạy: …/…/….
BÀI 10: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI
TIẾT 1: TẬP HỢP TIỂU ĐỘI HÀNG NGANG, I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Nêu được thứ tự động tác tập hợp đội hình cơ bản của tiểu đội để vận dụng trong các hoạt động chung của nhà trường.
- Biết cách điều khiển, tập hợp đội hình cơ bản của tiểu đội. 2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự học; Năng lực hợp tác; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp Năng lực chuyên biệt:
- Thực hiện được đúng thứ tự các bước tập hợp, tác phong chính quy.
- Biết hô khẩu lệnh to, rõ ràng. 3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học, có thái độ học tập và rèn luyện tốt. Luôn yêu quê hương, yêu đất nước, có ý
thức trách nhiệm, tổ chức kỉ luận, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, SGK và tài liệụ tham khảo.
- Tranh ảnh về đội ngũ đơn vị. - Sơ đồ, sân tập
2. Chuẩn bị của học sinh
- Chuẩn bị trang phục theo quy định
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài học
b. Nội dung: GV cho lớp làm các thủ tục thao trường
c. Sản phẩm: Thực hiện động tác khởi động
d. Tổ chức thực hiện: Lớp phó thể dục cho lớp: tập trung lớp học, kiểm tra quân số, cơ sở vật
chất bảo đảm phục vụ cho học tập, trang phục của HS, phổ biến nội quy ở thao trường đối với
từng bài tập (đi lại, vệ sinh, sẵn sàng chiến đấu).
- GV phổ biến nội dung bài học: ĐNĐV là nội dung của điều lệnh đội ngu, quy định từ cấp tiểu
đội đến cấp trung đoàn trong QĐND Việt Nam, quy định trách nhiệm của người chỉ huy và quân
nhân trong hàng ngũ, chấp hành ĐLĐN có tác dụng rèn luyện cho mọi quân nhân ý thức tổ chức
kỉ luật, tác phong khẩn trương, tinh thần sãn sàng chấp hành nhiệm vụ….
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (15 phút)
Hoạt động 1: I. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI HÀNG NGANG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Nắm được kĩ thuật khi thực hiện tập hợp đội hình tiểu đội một hàng ngang.
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện được động tác
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

I. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI HÀNG NGANG (8 phút)
- Gv nêu ý nghĩa của đội hình: 1. Trường hợp vận dụng.
giúp cho học sinh có thể liên hê Thường vận dụng trong học tập, sinh hoạt, hạ mệnh lệnh,
và vận sdung được trong thực tế.
kiểm tra quân số, khám súng, giá súng… - Động tác: 2. Đội hình


- Gv nêu thứ tự các bước tập hợp a. Đội ngũ tiểu đội 1 hàng ngang.
đội hình sau đó cùng với đội hình - Bước 1: Tập hợp.
mẫu giới thiệu động tác qua 2 + Khẩu lệnh: “ Tiểu đội X thành 1 hàng ngang - Tập hợp”. bước:
+ Dự lệnh “Tiểu đội X thành 1 hàng ngang ”.
+ Bước 1: Làm nhanh động tác + Động lệnh “Tập hợp”. tập hợp đội hình:
+ Động tác của chiến sĩ và tiểu đội trưởng:
+ Bước 2: Làm chậm và phân tích Hô khẩu lệnh xong, tiểu đội trưởng quay về hướng định động tác:
tập hợp đứng nghiêm làm chuẩn. Nghe khẩu lệnh “ Tiểu đội
- Gv vừa nói kết hợp với đội hình X”, toàn tiểu đội tiểu quay mặt về phía tiểu đội trưởng, đứng
mẫu thực hiện động tác đến đó nghiêm chờ lệnh. Nghe dứt động lệnh “ Tập hợp”, các chiến theo thứ tự 4 bước
sĩ nhanh chóng im lặng, chạy vào vị trí tập hợp đứng bên trái
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
tiểu đội trưởng thành 1 hàng ngang, đứng đúng giãn cách, cự
- HS theo dõi quan sát GV hướng ly quy định, tự động gióng hàng, xong đứng nghỉ. Khi thấy 2-
dẫn thực hiện động tác nghiêm 3 chiến sĩ đứng vào vị trí bên trái mình, tiểu đội trưởng đi đều nghỉ.
về phía trước chính giữa đội hình, cách đội hình từ 3-5 bước
- Khi giảng từng động tác GV nêu dừng lại, quay vào đội hình đôn đốc tập hợp.
khẩu lệnh, sau đó giới thiệu động Bước 2: Điểm số. Khẩu lệnh chỉ động lệnh, không có dự tác. lệnh.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Động tác của chiến sĩ và tiểu đội trưởng: Tiểu đôi đang đứng
- Lớp phó thể dục hô để cả lớp nghỉ, nghe khẩu lệnh “Điểm số”, các chiến sĩ thứ tự từ phải thực hiện.
sang trái trở về tư thế đứng nghiêm, hô rõ số của mình, đồng
Bướ 4: Kết luận, nhận định
thời quay mặt sang bên trái 45 , khi điểm số xong quay mặt
- GV nhận xét, điều chỉnh chỗ sai trở lại. Lần lượt điểm số từ 1 cho đến hết tiểu đội, người
cho một số HS. Chuyển nội dung đứng cuối cùng của hàng khi điểm số không phải quay mặt, luyện tập.
sau khi điểm số xong hô “Hết”.
Bước 3: Chỉnh đốn hàng ngũ.
+ Khẩu lệnh: “Nhìn bên phải (trái)- Thẳng”.
+ Dự lệnh: “Nhìn bên phải (trái)”, động lệnh “Thẳng”.
+ Động tác của chiến sĩ và tiểu đội trưởng: Nghe dứt động
lệnh “Thẳng”, trừ chiến sĩ làm chuẩn vẫn nhìn thẳng, các
chiến còn lại phải quay mặt hết cỡ sang bên phải (trái), xê
dịch lên, xuống để gióng hàng cho thẳng và điều chỉnh gián
cách. Nghe dứt động lệnh “Thôi”, các chiến sĩ quay mặt trở
lại nhin thẳng về phía trước, đứng nghiêm không xê dịch vị trí đứng.
Tiểu đội trưởng đi đều về phía người làm chuẩn và
cách người làm chuẩn từ 2-3 bước dừng lại, quay vào đội
hình để kiểm tra hàng. Khi kiểm tra thấy gót chân và ngực
của các chiến sĩ cùng nằm trên một đường thẳng là được. Nếu
chiến sĩ nào đứng chưa thẳng hàng, tiểu đội dùng khẩu lệnh,
“Đồng chí (hoặc số)……Lên (hoặc Xuống)”. Cũng có thể
cùng một lúc, tiểu đội trưởng sửa cho 3- 4 chiến sĩ. Chiến sĩ
khi nghe tiểu đội trưởng gọi tên mình phải quay mặt về phía
tiểu đội trưởng và làm theo lệnh của tiểu đội trưởng, tiến lên
(hoặc lùi xuống). Khi tiến lên hoặc lùi xuống phải gióng hàng
cho thẳng. Khi thấy các chiến sĩ đã đứng thẳng hàng, tiểu đội
trưởng hô “Được”. Nghe dứt động lệnh “Được”, chiến sĩ
quay mặt trở lại, nhìn thẳng.
Sau đó tiểu đội trưởng đi về vị trí chỉ huy.


Bước 4: Giải tán. Khẩu lệnh chỉ động lệnh, không có dự lệnh.
Nghe dứt động lệnh, các chiến sĩ trong hàng nhanh chống tản
ra. Nếu đang đứng ở tư thế nghỉ phải trở về tư thế đứng nghiêm rồi mới tản ra.
b. Đội hình tiểu đội 2 hàng ngang.
Tương tự đội hình 1 hàng ngang, chỉ khác đội hình 2 hành ngang có 3 bước. Bước 1: Tập hợp.
Bước 2: Chỉnh đốn hàng ngũ. Bước 3: Giải tán.
Hoạt động 2: II. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI HÀNG DỌC. (7 phút)
a. Mục tiêu:
Nắm được kĩ thuật khi thực hiện tập hợp đội hình tiểu đội một hàng dọc, hai hàng dọc.
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện được động tác
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ DỰ KIẾN SẢN PHẨM HS
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ II. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI HÀNG DỌC.
- Gv nêu ý nghĩa của đội hình: 1. Trường hợp vận dụng: Đội hình tiểu đội 1 hàng dọc
giúp cho học sinh có thể liên hê thường dung trong hành quân, trong đội hình tập hợp của
và vận sdung được trong thực tế. trung đội ,đại đội khi tập trung học tập, sinh hoạt. - Động tác: 2. Đội hình.
- Gv nêu thứ tự các bước tập hợp a. Đội hình tiểu đội 1 hàng dọc
đội hình sau đó cùng với đội - Bước 1: Tập hợp.
hình mẫu giới thiệu động tác.
+ Khẩu lệnh: “ Tiểu đội X thành 1 hàng dọc - Tập hợp”.
- Gv vừa nói kết hợp với đội + Dự lệnh “Tiểu đội X thành 1 hàng dọc ”.
hình mẫu thực hiện động tác đến + Động lệnh “Tập hợp”. đó theo thứ tự 4 bước
+ Động tác của chiến sĩ và tiểu đội trưởng: Hô khẩu lệnh
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
xong, tiểu đội trưởng quay về hướng định tập hợp đứng
- HS theo dõi quan sát GV nghiêm làm chuẩn. Khi nghe dứt động lệnh “Tập hợp”, các
hướng dẫn thực hiện động tác chiến sĩ nhanh chóng chạy vào vị trí tập hợp đứng đằng sau nghiêm nghỉ.
tiểu đội trưởng thành 1 hàng dọc, đứng đúng cự ly quy
- Khi giảng từng động tác GV định, tự động gióng hàng. Gióng hàng xong đứng nghỉ. Khi
nêu khẩu lệnh, sau đó giới thiệu thấy có từ 2- 3 chiến sĩ đứng vào vị trí tập hợp, tiểu đội động tác.
trưởng đi đều ra phía trước chếch về bên trái của đội hình,
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
cách đội hình từ 3 -5 bước dừng lại, quay vào đội hình đôn
- Lớp phó thể dục hô để cả lớp đốc tập hợp. thực hiện.
- Bước 2: Điểm số. Khẩu lệnh chỉ động lệnh, không có dự
Bướ 4: Kết luận, nhận định lệnh.
- GV nhận xét, điều chỉnh chỗ Động tác của chiến sĩ và tiểu đội trưởng: Nghe dứt động
sai cho một số HS. Chuyển nội lệnh “Điểm số”, các chiến sĩ theo thứ tự từ trên xuống dưới dung luyện tập.
trở về tư thế đứng nghiêm, hô rõ số của mình đòng thời
quay mặt hết cở sang bên trái, khi điểm số xong quay mặt
trở lại. Người đứng cuối cùng của hàng, khi điểm số không
phải đánh mặt, sau khi điểm số của mình xong , hô “Hết”.
Bước 3: Chỉnh đốn hàng ngũ.
+ Khẩu lệnh: “Nhìn trước - Thẳng”.
+ Dự lệnh: “Nhìn trước”, động lệnh “Thẳng”.


+ Động tác của chiến sĩ và tiểu đội trưởng: Nghe dứt động
lệnh “Thẳng”, trừ chiến sĩ số 1 làm chuẩn, các chiến sĩ còn
lại phải gióng hàng dọc, nhìn thẳng giữa gáy người đứng
trước mình. Xê dịch qua phải qua trái để gióng hàng dọc
cho thẳng, xê dịch lên, xuốngđể điều chỉnh cự ly. Nghe dứt
đông lệnh “Thôi”, các chiến sĩ đứng nghiêm không xê dịch vị trí đứng.
Tiểu đội trưởng đi đều về chính giữa đội hình, cách người
đứng đầu đội hình 2 – 3 bước thì dừng lại, quay vào đội
hình để kiểm tra hàng dọc. Khi kiểm tra thấy đầu, cạnh vai
của các chiến sĩ cùng nằm trên một đường thẳng là được.
Nếu chiến sĩ nào đứng chưa thẳng hàng, tiểu đội trưởng
dùng khẩu lệnh để diều chỉnh hàng cho thẳng.
- Bước 4: Giải tán. Khẩu lệnh chỉ động lệnh, không có dự lệnh.
b. Đội hình tiểu đội 2 hàng dọc.
Tương tự đội hình 1 hàng dọc, chỉ khác đội hình 2 hàng dọc có 3 bước. Bước 1: Tập hợp.
Bước 2: Chỉnh đốn hàng ngũ.
Bước 3: Giải tán.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP. (30 phút)
a. Mục tiêu:
Củng cố lại kiến thức đã học
b. Nội dung: HS tổ chức thực hiện động tác
c. Sản phẩm: HS thực hiện thành thạo các động tác
d. Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS ôn lại kiến thức bằng cách trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm:
1. Tập hợp đội hình tiểu đội 1 hàng ngang có mấy bước?
a. 4 bước b. 2 bước c. 3 bước d. 1 bước
2. Trình tự tập hợp đội hình tiểu đội 1 hàng ngang gồm những bước nào?
a. Điểm số; chỉnh đốn hàng ngũ; tập hợp đội hình; giải tán
b. Điểm số; tập hợp đội hình; giải tán
c. Tập hợp đội hình; điểm số; chỉnh đốn hàng ngũ; giải tán
d. Điểm số; tập hợp đội hình; chỉnh đốn hàng ngũ
3. Trình tự tập hợp đội hình tiểu đội 2 hàng ngang gồm những bước nào?
a. Điểm số; chỉnh đốn hàng ngũ; tập hợp đội hình; giải tán
b. Điểm số; tập hợp đội hình; giải tán
c. Tập hợp đội hình; chỉnh đốn hàng ngũ; giải tán
d. Điểm số; tập hợp đội hình; chỉnh đốn hàng ngũ
4. Trình tự tập hợp đội hình tiểu đội 1 hàng dọc gồm những bước nào?
a. Điểm số; chỉnh đốn hàng ngũ; tập hợp đội hình; giải tán
b. Điểm số; tập hợp đội hình; giải tán
c. Tập hợp đội hình; điểm số; chỉnh đốn hàng ngũ; giải tán
d. Điểm số; tập hợp đội hình; chỉnh đốn hàng ngũ
5. Trình tự tập hợp đội hình tiểu đội 2 hàng dọc gồm những bước nào?
a. Điểm số; chỉnh đốn hàng ngũ; tập hợp đội hình; giải tán
b. Điểm số; tập hợp đội hình; giải tán
c. Tập hợp đội hình; chỉnh đốn hàng ngũ; giải tán
d. Điểm số; tập hợp đội hình; chỉnh đốn hàng ngũ


zalo Nhắn tin Zalo