Giáo án GDQP 10 Bài 4 (Cánh diều): Phòng, chống vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

141 71 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: GDQP
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 32 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(141 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4: PHÒNG, CHỐNG VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ
TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày được một số nội dung cơ bản của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
- Tự giác tuân thủ quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tham gia
giao thông an toàn, biết tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành pháp luật về
trật tự, an toàn giao thông. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi
công việc với giáo viên.
Năng lực riêng:
- Thực hiện được pháp luật về trật tự, an toàn giao thông;
- Phân tích được tình huống trong học tập, trong cuộc sống; phát hiện và nêu được
tình huống có vấn đề trong học tập, trong cuộc sống. 3. Phẩm chất


- Nhận thức và hành động theo lẽ phải;
- Tự giác thực hiện và vận động người khác thực hiện các quy định của pháp luật,
góp phần bảo vệ và xây dựng Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục quốc phòng và an ninh 10.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu
cần) theo yêu cầu của GV.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG:
- Tiết 1: Khởi động bài học, các hoạt động khám phá, luyện tập mục I /1,2.
- Tiết 2: Các hoạt động khám phá, luyện tập mục I /3, 4 và mục II; vận dụng cả bài.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo được hứng thú và tâm thế sẵn sàng cho HS tìm hiểu, khám phá nội dung bài học.
b. Nội dung: GV nêu vấn đề là tình huống khởi động (SGK tr. 24), HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập


- GV chiếu các hình ảnh và nêu tình huống khởi động bài học:
Em hãy nêu nhận xét về một số hành vi trong hình 4.1 liên quan đến pháp luật về
trật tự an toàn giao thông.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 sử dụng kĩ thuật "Tia chớp" để giải quyết tình huống khởi động trên
GV gọi đại diện một số HS lần lượt trả lời câu hỏi; các HS khác đưa ra nhận xét,
bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh, lắng nghe câu hỏi, phân tích lần lượt các tình huống trong
mỗi bức tranh và nói nhanh những suy nghĩ vừa xuất hiện.
- GV dẫn dắt, hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS xung phong phân tích các tình huống và đưa ra nhận xét, phương án trả lời
của mình (HS thoải mái trình bày ý kiến):


+ Hình 4.1a: Người điều khiển xe máy chở quá số người quy định; người điều
khiển, người ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm và sử dụng ô khi tham gia giao thông.
+ Hình 4.1b: Dàn hàng ngang khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện
+ Hình 4.1c: Đi, đứng, ngồi và sinh hoạt trong khu vực đường sắt
+ Hình 4.1d: Không mặc áo phao khi đi đò trên sông
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV biểu dương tinh thần xung phong phát biểu ý kiến của HS.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Một số hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn
giao thông nêu ở trên vẫn xảy ra trong cuộc sống. Bài học hôm nay sẽ góp phần
giúp các em phòng, chống những hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
"Bài 4: Phòng, chống vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông."
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
I. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA PHÁP LUẬT VỀ TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG
Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
a. Mục tiêu: HS nêu được khái niệm về trật tự, an toàn giao thông.
b. Nội dung: GV đưa ra các câu hỏi khám phá; HS đọc thông tin mục I/1 – SGK
tr.24, để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về phương tiện di chuyển tham gia giao
thông và biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM


zalo Nhắn tin Zalo