Giáo án GDQP 10 Bài 5 (Kết nối tri thức): Bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội

565 283 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: GDQP
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(565 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…./…
Ngày dạy: …/…/….
TIẾT 1
BÀI 5 : BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA VÀ BẢO ĐẢM
TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- 
 !"#$%$$&
'()$* +,*-'-.$$
$&'
)/'( '$* !"#$01(*
020*0-&$&'(
2. Năng lực
Năng lực chung: 3-''453-'0*53-'6753-'80
Năng lực chuyên biệt:
9:;#<"'=$,
>*?$*$<$<@(&#<"'=

3. Phẩm chất
AB:;$#<"'=-CB$*,D
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
E**FGHIJKLMN
2. Chuẩn bị của học sinh
E**FGHIJKLMN(O$,4
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: )2;P9EF;"4)!QMP09E
8: R!*-'-.$-
b. Nội dung: GS$<%@(9E$-C#T
c. Sản phẩm: A#$-C 9E@: R!*-'-.$
-
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GS<U9EV*9QM$-C#TWXEm hãy cho biết ý nghĩa của những công
việc mà các lực lượng vũ trang nhân dân đã làm
GS-%<U0$-C 9E(&Y*:F8$-C
GSUP:WXCần có sự liên hệ với các hoạt động của các lực lượng vũ trang đóng quân trên
địa bàn.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
9EV*9QM$-C#T
GS,"Z(O"[(\$9E8U8
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
GSC2"]^9E$-CWXÝ nghĩa của những công việc mà các lực lượng vũ trang nhân
dân đã làm:
+ Hình 5.1a: Tuần tra, bảo đảm an toàn, trật tự xã hội.
+ Hình 5.1b: Lực lượng Công an nhân dân diễu hành.
+ Hình 5.1c: Dân quân tự vệ tập luyện chiến đấu, bảo đảm an toàn, trật tự xã hội.
GSC9EF*&Y(=V
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GS**(&Y(6F8;
GS_"`U00*_:F8 9E
Giáo viên giới thiệu bài:R"<(?,0*$_-'01( 
+2+-U;>aaabFc??8 S$$C8b0*<
V;2C2$)$UB&0
8V#$<<(+2>aaa +*?WS%@U
_*"`($`(V#`(F!dB*%@/$?(#
V'$<@1*R%@0$<@(WL25
F (02B=;(02<5/@53
-5-`'5!$C("?5&/.U08e
/<@f(e8fg
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC AB:;$#<"'=

Hoạt động 1: 1. Một số khái niệm. (20 phút)
a. Mục tiêu:hR<hF!
b. Nội dung:S&"VF(F8;_$-C#TGS('-&
c. Sản phẩm:&8V_Ci0
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
GS<UV$-C#TW
A#MO<8
-jk
-jGD*-'
j
A#]l_8-
$&'(j
A#^k$&'(
  - ? Gồm những
hoạt động nào?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
9E 80 &  ( 4
VF#$-C
GS  V*( , "Z F
9EU
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
9E;"&<$<#$
-C
9EF*&Y(**(=
V
Bướ 4: Kết luận, nhận định
GS6F8;
9E"m
I. TÌNH HÌNH BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA VÀ
BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI.
1. Một số khái niệm. (20 phút)
- An ninh quốc gia:nV'=?(0*$_@R
 8 ,5V'%F
#02-&0( <@(%o
-= )=
- Bảo vệ an ninh quốc gia:
Phòng ngừa,
phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại
các hoạt động m phạm an ninh quốc gia
loại trừ nguy cơ đe dọa.
+ Bảo vệ an ninh quốc gia bao gồm: bảo vệ an
ninh chình trị; bảo vệ an ninh con người, an
ninh kinh tế, an ninh thông tin, an ninh quốc
phòng, an ninh tưởng van hóa, an ninh dân
tộc, an ninh n giáo, an ninh biên giới, an ninh
xã hội, an ninh đối ngoại.
- Trật tự, an toàn hội: trạng thái
hội bình yên trong đó mọi người được sống yên
ổn trên sở các quy phạm pháp luật, các quy
tắc và chuẩn mực đạo đức, pháp lí xác định.
- Bảo đảm trật tư, an toàn hội: phòng
ngừa, phát hiện, ngăn chạn, đấu tranh chống
tội phạm các hành vi vi phạm pháp luật về
trật tự, an toàn xã hội.
Các hoạt động bảo đảm trật tư, an toàn hội
gồm: đấu tranh, phòng chống tội phạm về trật
tư, an toàn xã hội; giữ gìn trật tự nơi công cộng;
bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng
ngừa tai nạn lao động phòng, chống thiên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tai, dịch bệnh; bài trừ các tệ nạn hội; bảo vệ
môi trường.
Hoạt động 2: I. TÌNH HÌNH BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA VÀ BẢO ĐẢM TRẬT TỰ,
AN TOÀN XÃ HỘI TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY.
2. Tình hình bảo vệ an ninh quốc gia. (15 phút)
a. Mục tiêu:
b. Nội dung:S&"VF(F8;_$-C#TGS('-&
c. Sản phẩm: h)$&'(
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
GS<U9E$-C#TW
A#Ml<8,
$2<j
A#]l<VY/
      $ 2 
<j
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
9E80&(4VF#$
-C
GSV*(,"ZF9EU
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
9E;"&<$<#$-C
9EF*&Y(**(=V
Bướ 4: Kết luận, nhận định
GS6F8;(=F8W
2. Tình hình bảo vệ an ninh quốc gia
bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.
)  8 ,( F ' "p 8
(0;20(FB-C(*2
.$(0$%0-
=(_(Z800;20*8
-'q?(080'
e"p81f4*BT
$1-2+8>9Am
,92 *-202
"p $ , R 0` ;(  2
< (  <- 
$&'(<0;
20
)<(+("#(#
F!0P-`-("
Rh01(
$&'(
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP ( 5 phút)
a. Mục tiêu: A -2F8;4
b. Nội dung: GS#T(<U9E&"VFF8;4_$-C
c. Sản phẩm: r8 9E
d. Tổ chức thực hiện:
- GV đặt câu hỏi, yêu cầu HS về nhà trả lời:
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, về nhà trả lời câu hỏi
- GV chuẩn kiến thức bài học.
D. HOẠT ĐỘNG CẬN DỤNG
a. Mục tiêu: $[0*$_3-'
b. Nội dung: !$[<U4V0*s@%*%@s'ph,
"4&"F8;,t<8
c. Sản phẩm: $[<U";**(0*<8s
%@$'p
d. Tổ chức thực hiện: 4V'C4$-,00**_$
=(Vu***C_0q0$F82*"!4s2
*" *
* Hướng dẫn về nhà
+4$,a0Uk$EGr
&Y=4
ggggggggggggggggggggggggggggggggggggggg
gggggggggggggggggggggggggggggggggggggg
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
r_$V7V(&%W
ggggggggggggggggggggggggggggggggggggggg
Phê duyệt <Mv*w3]N]]
 Người soạn
Rút kinh nghiệm bổ sung
ggggggggggggggggggggggggggggggggggggggg
gggg
ggggggggggggggggggggggggggggggggggggggg
ggggggggggggggggggggggggggggggggg
Ngày soạn: …/…./…
Ngày dạy: …/…/….
TIẾT 2
BÀI 5 : BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA VÀ BẢO ĐẢM
TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- 
 !"#$%$$&
'()$* +,*-'-.$$
$&'
)/'( '$* !"#$01(*
020*0-&$&'(
2. Năng lực
Năng lực chung: 3-''453-'0*53-'6753-'80
Năng lực chuyên biệt:
9:;$!
>*?$*$'P0*0-&@!
3. Phẩm chất
AB:;$!-CB$*,D
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
E**FGHIJKLMN
2. Chuẩn bị của học sinh
E**FGHIJKLMN(O$,4
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu: )2;P9E$,F4
b. Nội dung: GS$<(9E-hO
c. Sản phẩm: 9E_R<?x02/F02V-\`
$!O<?
d. T chức thực hiện: GS,9EVF02-&!(R
"2#<
- Giới thiệu nội dung tiết học:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (35 phút)
Hoạt động 1: II. NHIỆM VỤ CỦA CÔNG DÂN TRONG VIỆC ĐẤU TRANH BẢO VỆ AN
NINH QUỐC GIA VÀ BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI (15 phút)
a. Mục tiêu: >#<"':;$*$=
b. Nội dung: S&"VF(F8;_$-C#TGS('-&
c. Sản phẩm:9_
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
GS<U9E$-C#TW
Câu 1. Em và người thân đã tham
gia những hoạt động để góp
phần bảo vệ an ninh quốc gia
bảo đảm trật tự, an toàn xã hội?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
y 9E $ -C # T "' 
EGr
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
y9E$-C#T
y9EF*&Y(=V
Bướ 4: Kết luận, nhận định
yGS6F8;
y9EP:-hO80:
F84-4m
II. NHIỆM VỤ CỦA CÔNG DÂN TRONG VIỆC ĐẤU
TRANH BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA BẢO ĐẢM
TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI (15 phút)
1. Nhiệm vụ chung.
)*-'-($&
'('
$&'(O<? 0*0
-&
2. Nhiệm vụ cụ thể.
)*#02(#02-
/ ,(<@--/00*0 =;(
*#
J*(F8?,/<@i`<
$*$&'(
(F*0V`m(8VB$'0*0-&
@$&'(
J*(%0F?0C!(--8
2#028$&'(
/<@i`<$*
$&'(`U%
)'<U `<$*
$&'(O<? 
0*0-&
GP0z2@F`CB$*
8*0*001b(0*(3i(
%$,2#02$&'(

Hoạt động 2: III. TRÁCH NHIỆM CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC CÁC LỰC
LƯỢNG TRANG TRONG VIỆC BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA BẢO
ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI. (20 phút)
a. Mục tiêuW#<"':;$* 4V
b. Nội dung: S&"VF(F8;_$-C#TGS('-&
c. Sản phẩm: AB:;#<"'
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…./… Ngày dạy: …/…/…. TIẾT 1
BÀI 5 : BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA VÀ BẢO ĐẢM
TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
-
Nêu được tình hình bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm an toàn xã hội.
- Nêu được nghĩa vụ của công dân trong việc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật
tự, an toàn xã hội. Trách nhiệm của Đảng và nhà nước và các lực lượng vũ trang trong việc bảo
vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
- Tích cực, chủ động thực hiện trách nhiệm của công dân trong phòng, chống các hành vi vi
phạm pháp luật an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội. 2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự học; Năng lực hợp tác; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp Năng lực chuyên biệt:
- Hình thành ý thức xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.
- Xác định trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động và tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 3. Phẩm chất
- Có ý thức cao trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc là người có trách nhiệm với cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10, xem trước bài học
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS khi nghiên cứu nội dung bài học. Thông qua hình 5.1 giúp HS
biết được ý nghĩa của những công việc mà các lực lượng vũ trang đã làm.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về ý nghĩa của những công việc mà các lực lượng vũ trang đã làm.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 5.1 và trả lời câu hỏi: Em hãy cho biết ý nghĩa của những công
việc mà các lực lượng vũ trang nhân dân đã làm
- GV lấy tinh thần xung phong trả lời của HS, nhận xét các ý kiến trả lời.
- GV cần chú ý: Cần có sự liên hệ với các hoạt động của các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát Hình 5.1 và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 2-3 HS trả lời: Ý nghĩa của những công việc mà các lực lượng vũ trang nhân dân đã làm:
+ Hình 5.1a: Tuần tra, bảo đảm an toàn, trật tự xã hội.
+ Hình 5.1b: Lực lượng Công an nhân dân diễu hành.
+ Hình 5.1c: Dân quân tự vệ tập luyện chiến đấu, bảo đảm an toàn, trật tự xã hội.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập


- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV biểu dương tinh thần xung phong phát biểu ý kiến của HS.
- Giáo viên giới thiệu bài: Những tư duy, định hướng phát triển lĩnh vực quốc phòng, an ninh của
Đại hội Đảng lần thứ XIII vừa khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế vừa phát huy
được sức mạnh thời đại trong bảo vệ an ninh quốc gia. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập
quốc tế sâu rộng ngày nay, Đại hội XIII của Đảng ta xác định: Vấn đề an ninh quốc gia cần được
hiểu một cách toàn diện hơn, rộng hơn, sâu hơn, không chỉ có các vấn đề an ninh chính trị, quân
sự truyền thống mà còn bao quát cả những vấn đề an ninh phi truyền thống, như: An ninh mạng;
khủng bố, tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia; an ninh tài chính - tiền tệ; an ninh năng
lượng; an ninh lương thực; an ninh môi trường, dịch bệnh; thậm chí cũng cần phải bàn đến “an
ninh chính quyền”, “an ninh chế độ”…
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Có ý thức cao trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
Hoạt động 1: 1. Một số khái niệm. (20 phút)
a. Mục tiêu:
Nắm vững quy tắc chung khi tham gia giao thông.
b. Nội dung:Vận dụng sgk, kiến thức để trả lời câu hỏi GV, thực hiện thảo luận
c. Sản phẩm:Nhận biết được một số biển bao thường gặp.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ DỰ KIẾN SẢN PHẨM HS
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ I. TÌNH HÌNH BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA VÀ
GV yêu cầu hs trả lời câu hỏi:
BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI.
1. Một số khái niệm. (20 phút)

Câu 1. em hãy cho biết an ninh - An ninh quốc gia: Là sự ổn định, phát triển bền vững
quốc gia là gì? Bảo vệ an ninh của chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước; sự bất khả
quốc gia là gì? Gồm các lĩnh vực xâm phạm độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn nào? lãnh thổ của Tổ quốc.
Câu 2. Em hiểu thế nào là một xã - Bảo vệ an ninh quốc gia: là Phòng ngừa, hội trật tự, an toàn?
phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại
Câu 3. Bảo đảm trật tự, an toàn các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia và
xã hội là gì? Gồm những loại trừ nguy cơ đe dọa. hoạt động nào?
+ Bảo vệ an ninh quốc gia bao gồm: bảo vệ an
ninh chình trị; bảo vệ an ninh con người, an
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
ninh kinh tế, an ninh thông tin, an ninh quốc
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, đọc phòng, an ninh tư tưởng – van hóa, an ninh dân sgk và tìm câu trả lời
tộc, an ninh tôn giáo, an ninh biên giới, an ninh
- GV quan sát, hướng dẫn khi xã hội, an ninh đối ngoại. HS cần
- Trật tự, an toàn xã hội: Là trạng thái xã
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
hội bình yên trong đó mọi người được sống yên
- HS đứng dậy trình bày câu trả ổn trên cơ sở các quy phạm pháp luật, các quy lời
tắc và chuẩn mực đạo đức, pháp lí xác định.
- HS khác nhận xét, đánh giá, bổ - Bảo đảm trật tư, an toàn xã hội: Là phòng sung
ngừa, phát hiện, ngăn chạn, đấu tranh chống
Bướ 4: Kết luận, nhận định
tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về - GV chuẩn kiến thức
trật tự, an toàn xã hội. - HS ghi nội dung vào vở
Các hoạt động bảo đảm trật tư, an toàn xã hội
gồm: đấu tranh, phòng chống tội phạm về trật
tư, an toàn xã hội; giữ gìn trật tự nơi công cộng;
bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng
ngừa tai nạn lao động và phòng, chống thiên


tai, dịch bệnh; bài trừ các tệ nạn xã hội; bảo vệ môi trường.
Hoạt động 2: I. TÌNH HÌNH BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA VÀ BẢO ĐẢM TRẬT TỰ,
AN TOÀN XÃ HỘI TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY.
2. Tình hình bảo vệ an ninh quốc gia. (15 phút) a. Mục tiêu:

b. Nội dung:Vận dụng sgk, kiến thức để trả lời câu hỏi GV, thực hiện thảo luận
c. Sản phẩm: nắm được Tình hình bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
2. Tình hình bảo vệ an ninh quốc gia và
bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
- Tình hình thế giới, khu vực diễn biến
Câu 1. Em hãy nêu tình hình an ninh thế giới nhanh, phức tạp, khó lường, các hoạt động trong giai đoạn hiện nay?
xung đột vũ trang, can thiệp tranh chấp lãnh
thổ, biển, đảo vẫn tiếp tục phức tạp. các thế
Câu 2. Em hãy nêu một số nét chính tình hình lực thù địch, phản động tiếp tục thực hiện
bảo vệ an ninh quốc gia trong giai đoạn hiện “diễn biến hòa bình” tìm mọi cách xóa bỏ vai nay?
trò lãnh đạo của Đảng và chế độ XHCN ở
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
nước ta. - Hoạt động của các loại tội phạm
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, đọc sgk và tìm câu trả diễn ra với những phương thức, thủ đoạn lời
ngày càng tinh vi, xảo quyệt làm cho tình
- GV quan sát, hướng dẫn khi HS cần
hình trật tự, an toàn xã hội ngày càng phức
Bước 3: Báo cáo, thảo luận tạp.
- HS đứng dậy trình bày câu trả lời
- Tuy nhiên, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân
- HS khác nhận xét, đánh giá, bổ sung
ta không một phút lơ là nhiệm vụ, bảo dảm
Bướ 4: Kết luận, nhận định
vững chắc quốc phòng và an ninh quốc gia,
- GV chuẩn kiến thức, tổng kết:
trật tự, an toàn xã hội.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP ( 5 phút)
a. Mục tiêu:
Củng cố lại kiến thức đã học
b. Nội dung: GV giao câu hỏi, yêu cầu HS vận dụng sgk và kiến thức đã học để trả lời
c. Sản phẩm: Kết quả của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV đặt câu hỏi, yêu cầu HS về nhà trả lời:
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, về nhà trả lời câu hỏi
- GV chuẩn kiến thức bài học.
D. HOẠT ĐỘNG CẬN DỤNG
a. Mục tiêu:
Nêu rõ mục tiêu phát triển năng lực
b. Nội dung: mô tả rõ yêu cầu học sinh phát hiện/ đề xuất các vấn đề/tình huống thực tiễngắn với
nội dung bài học và vận dụng kiến thức mới đẻ giải quyết.
c. Sản phẩm: nêu rõ yêu cầu nội dung và hình thức báo cáo, phát hiện và giải quyết tình huống/
vấn đề trong thực tiễn.
d. Tổ chức thực hiện: giao cho học sinh thực hiện ngoài giờ học trên lớp và nộp báo cáo để trao
đổi, chia sẽ và đánh giá vào các thời điểm phù hợp trong kế hoạch giáo dục môn học/ hoạt động giáo dục của giáo viên * Hướng dẫn về nhà
- Đọc trước mục I phần B trong SGK. - Nhận xét buổi học
………………………………………………………………………………………………………
…………..…………………………………………………………………………………………..


- Kiểm tra sỹ số, vật chất:
……………………………………………………………………………………………………… Phê duyệt Ngày16 tháng 8 năm 2022 Người soạn
Rút kinh nghiệm bổ sung
……………………………………………………………………………………………………… …..………..
………………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………... Ngày soạn: …/…./… Ngày dạy: …/…/…. TIẾT 2
BÀI 5 : BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA VÀ BẢO ĐẢM
TRẬT TỰ, AN TOÀN XÃ HỘI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
-
Nêu được tình hình bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm an toàn xã hội.
- Nêu được nhiệm vụ của công dân trong việc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật
tự, an toàn xã hội. Trách nhiệm của Đảng và nhà nước và các lực lượng vũ trang trong việc bảo
vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
- Tích cực, chủ động thực hiện trách nhiệm của công dân trong phòng, chống các hành vi vi
phạm pháp luật an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội. 2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự học; Năng lực hợp tác; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp Năng lực chuyên biệt:
- Hình thành ý thức trong tham gia giao thông.
- Xác định trách nhiệm trong việc thực hiện đúng pháp luật về an toàn giao thông. 3. Phẩm chất
- Có ý thức cao trong tham gia giao thông và là người có trách nhiệm với cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10, xem trước bài học
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)


zalo Nhắn tin Zalo