Giáo án GDQP 10 Bài 8 (Cánh diều): Đội ngũ từng người không có súng

155 78 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: GDQP
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(155 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 8: ĐỘI NGŨ NGƯỜI KHÔNG CÓ SÚNG (4 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
 Nêu được các động tác đội ngũ từng người không có súng;
 Thực hiện được một số động tác điều lệnh đội ngũ cá nhân chính xác, nhanh,
mạnh, đẹp, thống nhất. 2. Năng lực
Năng lực chung:
 Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và
thể hiện sự sáng tạo.
 Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và
trao đổi công việc với giáo viên.
Năng lực riêng:
 Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập.
 Suy ngẫm cách học của mình, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác.
 Biết tự điều chỉnh cách học 3. Phẩm chất


 Có ý thực đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; những thuận lợi, khó khăn trong học tập.
 Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập.
 Có ý chí vượt qua khó khan để đạt kết quả tốt trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục quốc phòng và an ninh 10.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu
cần) theo yêu cầu của GV.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG:
- Tiết 1: Khởi động bài học, các hoạt động khám phá, luyện tập mục I.
- Tiết 2: Các hoạt động khám phá, luyện tập mục II.
- Tiết 3: Các hoạt động khám phá, luyện tập mục III.
- Tiết 4: Các hoạt động luyện tập, vận dụng cả bài.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo được hứng thú và tâm thế sẵn sàng cho HS tìm hiểu, khám phá nội dung bài học.
b. Nội dung: GV nêu tình huống khởi động (SGK tr. 45), HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:


Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu tình huống khởi động bài học:
Em hãy quan sát Hình 8.1 và nêu các động tác được các chiến sĩ thực hiện trong
hình. Em đã thực hiện các động tác tương tự trong những hoạt động tập thể nào của nhà trường?
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 sử dụng kĩ thuật "Tia chớp" để giải quyết tình huống khởi động trên.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe câu hỏi, phân tích tình huống của bài và nói nhanh những suy nghĩ vừa xuất hiện.
- GV dẫn dắt, hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS xung phong phân tích tình huống và đưa ra nhận xét, phương án trả lời của
mình (HS thoải mái trình bày ý kiến):
+ Hình 8.1: Các chiến sĩ thực hiện động tác chào cờ Tổ quốc trong Lễ Thượng cờ
tại QUảng trường Ba Đình.


+ Các hoạt động tập thể tương tự ở trường phổ thông: HS chào cờ đầu tuần, tham
gia hội thao, tham gia đồng diễn trong Hội khoẻ Phù Đổng,…
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV biểu dương tinh thần xung phong phát biểu ý kiến của HS.
- GV dẫn dắt vào bài học: Bài 8. Đội ngũ từng người không súng.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
I. ĐỘNG TÁC NGHIÊM, NGHỈ; QUAY TẠI CHỖ; CHÀO, THÔI CHÀO
Hoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa của các động tác nghiêm, nghỉ; quay tại chỗ; chào, thôi chào.
a. Mục tiêu: HS nêu được ý nghĩa các động tác nghiêm, nghỉ; quay tại chỗ; chào, thôi chào. b. Nội dung:
- GV đưa ra các câu hỏi khám phá; HS đọc thông tin mục I– SGK tr.45, 46, 47, để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu ý nghĩa của động tác I. ĐỘNG TÁC NGHIÊM, NGHỈ; nghiêm, nghỉ.
QUAY TẠI CHỖ; CHÀO, THÔI
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập CHÀO
- GV yêu cầu HS sử dụng kiến thức của bản Khám phá 1:
thân để trả lời câu hỏi Khám phá 1:
- Một số hoạt động ở trường mà em sử
Em hãy kể một số hoạt động ở trường mà em dụng các động tác nghiêm, nghỉ; quay tại
sử dụng các động tác nghiêm, nghỉ; quay tại


zalo Nhắn tin Zalo