Giáo án GDQP 10 Bài 8 (Kết nối tri thức): Một số nội dung điều lệnh quản lí bộ đội và công an nhân dân

713 357 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: GDQP
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(713 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…./…
Ngày dạy: …/…/….
BÀI 8 : MỘT SỐ NỘI DUNG ĐIỀU LỆNH QUẢN LÍ BỘ ĐỘI VÀ
CÔNG ANH NHÂN DÂN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
 !""#
$%&'()*+#
2. Năng lực
Năng lực chung: ,-..+/,-.01/,-.23/,-.!)0
Năng lực chuyên biệt:
45*6*7(3%)080#
9":.();76*+%0$;()!#
3. Phẩm chất
< +7=1+%0>:#? :@7:AB7C
!!.0D":.E6F#
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
G1*;6*"#
11(!HIFJKLMN#
2. Chuẩn bị của học sinh
11(!HIFJKLMN7DOB+
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: E;*P+B4$@Q!
RFRG !""#
b. Nội dung: HS4:A7T"U#
c. Sản phẩm:G"TQ!!0&7D 7UQ!.V!"
"#
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
HS:W!14!T"UXYQua các phương tiện thông tin đại
chúng hoặc những người mà em biết công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân, em thấy việc
mang mặc trang phục và xưng hô chào hỏi của họ như thế nào?
HSA:WD0TQ!7%DZ15()T#
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
!14T"U#
HSB[7O\7])W)#
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
HST;^_TXYTrang phục, cách xưng hô của lực lượng vũ trang nhân dân:
+6Quân đội nhân dân Việt Nam:
Trang phục: trang phục dự lễ mùa hè, trang phục thường dùng mùa hè, trang phục dã chiến,
trang phục nghiệp vụ.
Cách xưng hô: xưng hô với nhau bằng "đồng chí", "tôi". Sau tiếng "đồng chí", có thể gọi theo
cấp bậc, tên, chức vụ.
+6Công an nhân dân Việt Nam:
Trang phục: lễ phục thu đông, trang phục thường dùng thu đông, trang phục thường dùng xuân
hè, trang phục chuyên dùng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách xưng hô: xưng hô với nhau bằng "đồng chí", "tôi". Sau tiếng "đồng chí", có thể gọi theo
cấp bậc, tên, chức vụ.
HST(1%DZ76#
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
HS117%DZ72()*#
HS$@WD001$5()Q!.
- Giới thiệu bài:R4*-=010:7:`'&
$=8B+""1.V!7!+
;Q!"7 !)0:#
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (35 phút)
Hoạt động 1: 1. Nhiệm vụ, chức trách quân nhân. (20 phút)
a. Mục tiêu:S%&'()*+#
b. Nội dung: S%&(7()*$T"UHS7.%
c. Sản phẩm:,8  !""#
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
HS:WT"UX
Câu 1. Em hãy hãy nêu chức
trách quân nhân trong quân đội
nhân dân Việt Nam?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
,=)0%&7
+(4"T!
A:L_
HS!17B [(
W
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
*%:4:"
TQ!]=#
Bướ 4: Kết luận, nhận định
HS2()*
a
I. MỘT SỐ NỘI DUNG BẢN CỦA ĐIỀU LỆNH
QUẢN LÍ BỘ ĐỘI. (20 phút)
1. Nhiệm vụ, chức trách quân nhân.
F""0 :BR7BE6
7B)9G,/$A0TQ
trương chính sách của Đảng Nhà nước kỉ
luật quân đội. (1a)
E.PMNT!.M^(b%(
!B""7 >:5)A7(8
0&+(=(-( :!(67:)"
DA8+&!#c^d
E:0&ef;g:A0
g`7A07"1)
:`Q!@`#
E.+%0`".7-=!7(!+7(3
%7&010%$( h"!4
02A-.7$.10)A7 
17i&;1;SjEk#c_d
H'4()!04.07
.74l7@:+P0m[
!PTV)A#cnOd
H'4SjEkQ!FR7)(Q! 7( 
! f0#
E:'%Q!B7FR7!1
1;7)``8:)Mo.
01;( 0D(!#
R()P0m""7 +
170&%01Q!""7::
%,IA0TQ@1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Q!R,B#cpd
H@[A0010%Q!,B7:8
;Df7@!R7,B7eB
:'4!`7%.LE9#
,!W())7oq!
&)7=00W.01;Q!"7
!"!Qq!)+0
)#
GA0P1Be77.
 1)::r#
Hoạt động 2: I.MỘT SỐ NỘI DUNG BẢN CỦA ĐIỀU LỆNH QUẢN BỘ ĐỘI.(15
p)
a. Mục tiêu: ,8:87D !0& !""
b. Nội dung:S%&(7()*$T"UHS7.%
c. Sản phẩm:,8 ':87D !0& !""
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
HS:WT"UX
Câu 1. Em hãy quy cách chao,
hỏi quân nhân trong quân đội
nhân dân Việt Nam?
Câu 2. Em hãy u phong cách
quân nhân trong quân đội nhân
dân Việt Nam?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
 )0 %  &7 +
(4"T
HS!17 B[(
W
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
*%:4:"
T
(1%DZ71176

Bướ 4: Kết luận, nhận định
HS2()*76()X
I. MỘT SỐ NỘI DUNG BẢN CỦA ĐIỀU LỆNH
QUẢN LÍ BỘ ĐỘI. (20 phút)
2. Xưng hô, chào hỏi.
F""+!stuvD 7!)
w=$+)0A0%7*&7+T4)0
DP7Bg:.)0A0=$+Q
a/O+)7""0Tt=v(%
r!6 D7""0=t\v7
)!\0U;#
EPg@""=$+!O%01
 T#
F""(r0!0/A0B0A0
B/T0;#
3. Phong cách quân nhân.
E!F,X+F,0'402A;*7
1;g"O':W;
Df#!B,I0(+T7:
)xO7(+0&'#
F""0$T=5*6*(b%=
W()@=)0-7
;71o!f7(7).Q.+7
T=V#
yz!rP:`Q!FRXOe!reh
@`#RW=0+7( -@$7g
=O7!F,=!7=1:087( 
$"#,'F,(!r0P=!1:7
PB7( a10(V#
yR*0V7'P)10F,7
(%0$0V=Tg:#
yJ@[A0010%Q!,B'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
:8;Q!Df#
yGAF,7!(.&7
!:+P+@7AP1@ 7A!
17'i&10Z0A(1A":
BA({4*O:`Q!010%
4. Trang phục của quân nhân.
E!0&""!uX!0&.|7!0&
T7!0&f)7!0&0&7!
0& 1#F""r!0&h!O:
`#
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP ( 5 phút)
a. Mục tiêu: GQ;()*f+
b. Nội dung: HS!"U7:W%&(()*f+$T
c. Sản phẩm: j)Q!
d. Tổ chức thực hiện:
- GV đặt câu hỏi, yêu cầu HS về nhà trả lời:
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, về nhà trả lời câu hỏi
D. HOẠT ĐỘNG CẬN DỤNG
a. Mục tiêu: ,\&01$-.
b. Nội dung:  \:W+01wDA1Aw4.|8B
+%&()*Bx:)#
c. Sản phẩm: \:W4*11701:)4w
A.|#
d. Tổ chức thực hiện: !+.T+B0011$!
67!}111T$0e0();1& +w;
1&Q!1
* Hướng dẫn về nhà
R+B&~~Hj#
,%DZ6+
………………………………………………………………………………………………………
…………..…………………………………………………………………………………………..
j$!37%AX
………………………………………………………………………………………………………
Phê duyệt ,:M•1€-^N^^
 Người soạn
Rút kinh nghiệm bổ sung
………………………………………………………………………………………………………
…..………..
………………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…./…
Ngày dạy: …/…/….
BÀI 1 : MỘT SỐ NỘI DUNG ĐIỀU LỆNH QUẢN LÍ BỘ ĐỘI VÀ
CÔNG ANH NHÂN DÂN
TIẾT 2: II. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA ĐIỀU LỆNH CÔNG AN NHÂN DÂN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
 !""#
$%&'()*+#
2. Năng lực
Năng lực chung: ,-..+/,-.01/,-.23/,-.!)0
Năng lực chuyên biệt:
45*6*7(3%)080#
9":.();76*+%0$;()!#
3. Phẩm chất
< +7=1+%0>:#? :@7:AB7C
!!.0D":.E6F#
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
G1*;6*"#
11(!HIFJKLMN#
2. Chuẩn bị của học sinh
11(!HIFJKLMN7DOB+
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: E;*PB(+
b. Nội dung: HS4:78O
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…./… Ngày dạy: …/…/….
BÀI 8 : MỘT SỐ NỘI DUNG ĐIỀU LỆNH QUẢN LÍ BỘ ĐỘI VÀ CÔNG ANH NHÂN DÂN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- HS nêu được một số nội dung chính trong điều lệnh quản lí bộ đội và công an nhân dân.
- Hiểu và vận dụng những kiến thức được học vào cuộc sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự học; Năng lực hợp tác; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp Năng lực chuyên biệt:
- Hình thành ý thức tổ chức, tính kỹ luật nề nếp tắc phong.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức trong học tập để đạt được kết quả cao. 3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học, có thái độ học tập và rèn luyện tốt. Luôn yêu quê hương, yêu đất nước, sẵn
sàng tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Các bức ảnh về sinh hoạt tổ chức trong quân đội.
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10, xem trước bài học
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho HS vào bài học và hướng HS tìm hiểu về nội dung cơ bản của
Điều lệnh Quản lí bộ đội và Điều lệnh Công an nhân dân.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về trang phục, xưng hô, chào hỏi của lực lượng vũ trang nhân dân.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát một số hình sau và trả lời câu hỏi: Qua các phương tiện thông tin đại
chúng hoặc những người mà em biết công tác trong lực lượng vũ trang nhân dân, em thấy việc
mang mặc trang phục và xưng hô chào hỏi của họ như thế nào?
- GV lấy tinh thần xung phong trả lời của HS, nhận xét các ý kiến trả lời.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 2-3 HS trả lời: Trang phục, cách xưng hô của lực lượng vũ trang nhân dân:
+ Quân đội nhân dân Việt Nam:
Trang phục: trang phục dự lễ mùa hè, trang phục thường dùng mùa hè, trang phục dã chiến, trang phục nghiệp vụ.
Cách xưng hô: xưng hô với nhau bằng "đồng chí", "tôi". Sau tiếng "đồng chí", có thể gọi theo
cấp bậc, tên, chức vụ.
+ Công an nhân dân Việt Nam:
Trang phục: lễ phục thu đông, trang phục thường dùng thu đông, trang phục thường dùng xuân
hè, trang phục chuyên dùng.



Cách xưng hô: xưng hô với nhau bằng "đồng chí", "tôi". Sau tiếng "đồng chí", có thể gọi theo
cấp bậc, tên, chức vụ.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV biểu dương tinh thần xung phong phát biểu ý kiến của HS.
- Giới thiệu bài: Điều lệnh là hình thức văn bản có tính pháp quy, quy định những điều cụ
thể có tính bắt buộc thi hành đối với mọi quân nhân trong các lực lượng vũ trang, đưa mọi
hoạt động của quân đội, công an vào nề nếp chính quy.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (35 phút)
Hoạt động 1: 1. Nhiệm vụ, chức trách quân nhân
. (20 phút)
a. Mục tiêu:
Vận dụng những kiến thức được học vào cuộc sống.
b. Nội dung: Vận dụng sgk, kiến thức để trả lời câu hỏi GV, thực hiện thảo luận
c. Sản phẩm: Nắm nội dung chính trong điều lệnh quản lí bộ đội và công an nhân dân.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ DỰ KIẾN SẢN PHẨM HS
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ I. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA ĐIỀU LỆNH
GV yêu cầu hs trả lời câu hỏi:
QUẢN LÍ BỘ ĐỘI. (20 phút)
1. Nhiệm vụ, chức trách quân nhân.
Câu 1. Em hãy hãy nêu chức Quân nhân phải tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ
trách quân nhân trong quân đội quốc, với chế độ XHCN; triệt để chấp hành đường lối chủ nhân dân Việt Nam?
trương chính sách của Đảng và Nhà nước và kỉ luật quân đội. (1a)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Thực hiện đúng 10 lời thề danh dự và 12 điều kỷ luật khi
- Nhóm HS tiếp nhận nhiệm vụ, quan hệ với nhân dân, luôn rèn luyện ý trí chiến đấu, khắc
đọc sgk và tìm câu trả lời ghi ra phục mọi khó khăn không sợ hy sinh gian khổ, quyết tâm giấy A3
hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. (2c)
- GV quan sát, hướng dẫn khi
- Tuyệt đối phục tùng lãnh đạo chỉ huy chấp hành nghiêm HS cần
chỉ thị, mệnh lệnh cấp trên, điều lệnh quân đội và các chế độ
Bước 3: Báo cáo, thảo luận quy định của đơn vị.
- HS đứng dậy trình bày câu trả - Tích cực học tập chính trị quân sự, văn hóa, khoa học, kỹ lời của mỗi nhóm.
thuật, nhiệm vụ và pháp luật để không ngừng nâng cao trình
Bướ 4: Kết luận, nhận định
độ phẩm chất năng lực, thể lực và tác phong chiến đấu, công - GV chuẩn kiến thức
tác, sử dụng thành thạo các loại VKTB. (3b) - HS ghi nội dung vào vở
- Giữ gìn đoàn kết nội bộ đề cao phê bình và tự phê, trung
thực, bình đẳng, thương yêu tôn trọng bảo vệ và giúp đỡ lẫn
nhau trong lúc thường cũng như trong chiến đấu.(4e)
- Giữ gìn VKTB tài sản của QĐ, tiết kiệm của công, không tham ô lãng phí.
- Tuyệt đối giữ bí mật của nhà nước, Q Đ, đề cao cảnh giác
cách mạng, nếu bị địch bắt quyết 1 lòng trung thành sự
nghiệp cách mạng không phản bội xưng khai.
- Đoàn kết bảo vệ và giúp đỡ nhân dân, tôn trọng lợi ích
chính đáng, phong tục tập quán của nhân dân, tuyên truyền
vận động ND chấp hành đường lối chủ trương chính sách


của Đảng và Nhà nước.(5d)
- Gương mẫu chấp hành pháp luật của Nhà nước, quy tắc
sinh hoạt xã hội, bảo vệ cơ quan Đảng, Nhà nước, cùng với
chính quyền giữ gìn an ninh chí trị, trật tự ATXH.
- Nêu cao tinh thần đoàn kết quốc tế vô sản, làm tròn nghĩa
vụ quốc tế, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc,
đang đâu tranh chống chủ nghĩa đế quốc và bọn phản động quốc tế.
- Chấp hành đúng chính sách với tù binh, hàng binh, tích cực
công tác tiến hành tuyên truyền đặc biệt.
Hoạt động 2: I.MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA ĐIỀU LỆNH QUẢN LÍ BỘ ĐỘI.(15 p)
a. Mục tiêu:
Nắm được quy tắc chào, xưng hô và trang phục trong công anh nhân dân
b. Nội dung:Vận dụng sgk, kiến thức để trả lời câu hỏi GV, thực hiện thảo luận
c. Sản phẩm: Nắm vững quy tắc chào, xưng hô và trang phục trong công anh nhân dân
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ DỰ KIẾN SẢN PHẨM HS
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ I. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA ĐIỀU LỆNH
GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
QUẢN LÍ BỘ ĐỘI. (20 phút)
Câu 1. Em hãy quy cách chao, 2. Xưng hô, chào hỏi.
hỏi quân nhân trong quân đội - Quân nhân gọi nhau bằng “đồng chí” và xưng tôi, sau tiếng
đ/c có thể gọi tiếp cấp bậc, chức vụ, họ tên người mà mình tiếp nhân dân Việt Nam?
xúc, đối với chỉ huy trực tiếp và cấp trên có thể gọi là thủ
Câu 2. Em hãy nêu phong cách trưởng; nghe gọi đến tên, quân nhân phải trả lời “có” khi nhận
quân nhân trong quân đội nhân lệnh hoặc trao đổi công việc xong, quân nhân phải nói “rõ”, dân Việt Nam?
nếu chưa rõ phải hỏi lại.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Trong lúc nghỉ ngơi quân nhân có thể gọi nhau theo tập quán
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, đọc thông thường. sgk và tìm câu trả lời
- Quân nhân khi gặp nhau phải chào; cấp dưới phải chào cấp
trên trước; người được chào phải chào lại.
- GV quan sát, hướng dẫn khi 3. Phong cách quân nhân. HS cần
- Trong quan hệ QN: mọi QN phải giữ gìn phẩm chất đạo đức,
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
cách mạng và nghiêm chỉnh tuân theo những yêu cầu sinh hoạt
- HS đứng dậy trình bày câu trả xã hội. trong quan hệ với ND phải kính trọng người già, yêu lời
mến trẻ em, kính trọng phụ nữ.
- HS khác nhận xét, đánh giá, bổ - Quân nhân phải thể hiện là người có ý thức tổ chức kỷ luật có
tinh thần đoàn kết tương trợ và có nếp sống văn minh, lành sung
mạnh, thái độ hòa nhã, khiêm tốn, biết tự chủ và tự trọng, trong
Bướ 4: Kết luận, nhận định
lời nói cũng như hành động.
- GV chuẩn kiến thức, tổng kết:
+ Mang mặc đúng quy định của Q Đ: theo mùa đặc thù từng
đơn vị. Đầu tóc phải gọn gàng, không săm tràm trên cơ thể, chỉ
tóc màu đen, nam QN tóc mai, tóc gáy phải ngắn, không được
để râu. Nữ QN khi mang mặc phải búi tóc sau gáy, được buộc
trong túi lưới, không làm ảnh hưởng tác phong khi đội mũ.
+ Đi đứng phải thành hàng ngũ, giữ đúng tư thế tác phong QN,
khi đi tập thể phải thành hàng ngũ và có người chỉ huy.
+ Phải gương mẫu chấp hành pháp luật của Nhà nước và những


nguyên tắc sinh hoạt của xã hội.
+ Cấm QN uống, rượu bia trong khi thực hiện nhiệm vụ, uống
say mọi lúc mọi nơi, cấm hút thuốc lá nơi công cộng, cấm mua
bán, tàn trữ sử dụng trái phép chất kích thích các chất gây
nghiện dưới bất kỳ hình thức nào theo quy định của pháp luật
4. Trang phục của quân nhân.
Trang phục quân nhân bao gồm: trang phục dự lễ, trang phục
thường dung, trang phục dã chiến, trang phục nghiệp vụ, trang
phục công tác. Quân nhân mặc trang phục từng mua theo quy định.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP ( 5 phút)
a. Mục tiêu:
Củng cố lại kiến thức đã học
b. Nội dung: GV giao câu hỏi, yêu cầu HS vận dụng sgk và kiến thức đã học để trả lời
c. Sản phẩm: Kết quả của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV đặt câu hỏi, yêu cầu HS về nhà trả lời:
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, về nhà trả lời câu hỏi
D. HOẠT ĐỘNG CẬN DỤNG
a. Mục tiêu:
Nêu rõ mục tiêu phát triển năng lực
b. Nội dung: mô tả rõ yêu cầu học sinh phát hiện/ đề xuất các vấn đề/tình huống thực tiễngắn với
nội dung bài học và vận dụng kiến thức mới đẻ giải quyết.
c. Sản phẩm: nêu rõ yêu cầu nội dung và hình thức báo cáo, phát hiện và giải quyết tình huống/
vấn đề trong thực tiễn.
d. Tổ chức thực hiện: giao cho học sinh thực hiện ngoài giờ học trên lớp và nộp báo cáo để trao
đổi, chia sẽ và đánh giá vào các thời điểm phù hợp trong kế hoạch giáo dục môn học/ hoạt động giáo dục của giáo viên * Hướng dẫn về nhà
- Đọc trước mục II trong SGK. - Nhận xét buổi học
………………………………………………………………………………………………………
…………..…………………………………………………………………………………………..
- Kiểm tra sỹ số, vật chất:
……………………………………………………………………………………………………… Phê duyệt
Ngày16 tháng 8 năm 2022 Người soạn
Rút kinh nghiệm bổ sung
……………………………………………………………………………………………………… …..………..
………………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………...


zalo Nhắn tin Zalo