Giáo án GDQP 10 Bài 9 (Cánh diều): Đội ngũ tiểu đội

123 62 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: GDQP
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(123 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 9: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI (3 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
 Nêu được thứ tự động tác tập hợp đội hình cơ bản của tiểu đội để vận dụng
trong các hoạt động chung của nhà trường
 Biết cách điều khiển, tập hợp đội hình cơ bản của tiểu đội. 2. Năng lực
Năng lực chung:
 Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và
thể hiện sự sáng tạo.
 Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và
trao đổi công việc với giáo viên.
Năng lực riêng:
 Phân tích được tình huống trong học tập, trong cuộc sống.
 Phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập, trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
 Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, những thuận lợi, khó
khăn trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục quốc phòng và an ninh 10.


- Máy tính, máy chiếu (nếu có). - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập (nếu
cần) theo yêu cầu của GV.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG:
- Tiết 1: Khởi động bài học, các hoạt động khám phá, luyện tập mục I.
- Tiết 2: Các hoạt động khám phá, luyện tập mục II và mục III.
- Tiết 3: Vận dụng cả bài
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo được hứng thú và tâm thế sẵn sàng cho HS tìm hiểu, khám phá nội dung bài học.
b. Nội dung: GV nêu vấn đề là tình huống khởi động (SGK tr. 57), HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV nêu tình huống khởi động bài học:
Em hãy quan sát Hình 3.1 và nêu những hoạt động tập thể tương tự ở trường em.


- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 sử dụng kĩ thuật "Tia chớp" để giải quyết tình huống khởi động trên
GV gọi đại diện một số HS lần lượt trả lời câu hỏi; các HS khác đưa ra nhận xét,
bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe câu hỏi, phân tích tình huống của bài và nói nhanh những suy nghĩ vừa xuất hiện.
- GV dẫn dắt, hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS xung phong phân tích tình huống và đưa ra nhận xét, phương án trả lời của
mình (HS thoải mái trình bày ý kiến):
Những hoạt động tập thể tương tự ở trường em: Lễ chào cờ đầu tuần.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.


Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV biểu dương tinh thần xung phong phát biểu ý kiến của HS.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: “Lễ chào cờ trong đơn vị Quân đội nhân dân Việt
Nam có ý nghĩa giáo dục niềm tự hào dân tộc, nhắc nhở quân nhân nêu cao ý thức
trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách. Ở trường phổ thông, Lễ Chào cờ diễn ra
trước khi chính thức bắt đầu buổi làm việc đầu tiên của tuần mới. Góp phần tạo
không khí trang trọng, thiêng liêng và tự hào của Lễ Chào cờ, phải kể đến đội ngũ
hàng ngang, hàng dọc chỉnh tề, trật tự, thống nhất của những người tham dự” Để
tìm hiểu rõ hơn về đội ngũ hàng ngang, hàng dọc trong tiểu đội chúng ta cùng đến
với bài học ngày hôm nay:
"Bài 9: Đội ngũ tiểu đội."
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
I. ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI HÀNG NGANG
Hoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa của đội ngũ tiểu đội hàng ngang.
a. Mục tiêu: HS nêu được ý nghĩa của tiểu đội hàng ngang. b. Nội dung:
- GV đưa ra các câu hỏi khám phá; HS đọc thông tin mục I/1 – SGK tr.57, để trả lời câu hỏi.
- HS đọc thông tin SGK và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
I. ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI HÀNG
- GV yêu cầu HS sử dụng kiến thức của bản thân để NGANG
trả lời câu hỏi Khám phá 1: Khám phá 1:


zalo Nhắn tin Zalo