Ngày soạn: …/…./… Ngày dạy: …/…/….
BÀI 9: ĐỘI NGŨ TỪNG NGƯỜI KHÔNG CÓ SÚNG
TIẾT 1: ĐỘNG TÁC NGHIÊM, NGHỈ, QUAY TẠI CHỖ, CHÀO, THÔI CHÀO. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Nêu được các động tác đội ngũ từng người không có súng.
- Thực hiện được một số động tác đội ngũ từng người không có súng trong điều lệnh đội ngũ của
quân đội nhân dân Việt Nam. 2. Năng lực
Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực hợp tác; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp Năng lực chuyên biệt:
- năng lực quản lí, năng lực lãnh đạo.
- Thực hiện được dộng tác đội ngũ từng người không có súng: nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ và chào. 3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học, có thái độ học tập và rèn luyện tốt. Luôn yêu quê hương, yêu đất nước, có ý
thức trách nhiệm, tổ chức kỉ luận, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10
- Sưu tầm tranh ảnh về các động tác đội ngũ từng người không có súng. - Sân tập ngoài trời
2. Chuẩn bị của học sinh
- Giày thể dục, đọc bài mới
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài học
b. Nội dung: GV cho lớp làm các thủ tục thao trường
c. Sản phẩm: Thực hiện động tác khởi động
d. Tổ chức thực hiện: Lớp phó thể dục cho lớp: tập trung lớp học, kiểm tra quân số, cơ sở vật
chất bảo đảm phục vụ cho học tập, trang phục của HS, phổ biến nội quy ở thao trường đối với
từng bài tập (đi lại, vệ sinh, sẵn sàng chiến đấu).
- GV nêu tên bài học, mục đích yêu cầu, nội dung trọng tâm, thời gian, tổ chức phương pháp.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (15 phút)
Hoạt động 1: Động tác nghiêm, nghỉ (5 phút)
a. Mục tiêu: Nắm được kĩ thuật khi thực hiện động tác nghiêm, nghỉ.
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện động tác nghiêm, nghỉ
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
1. Động tác nghiêm, nghỉ. (5 phút)
- GV giới thiệu Động tác nghiêm a. động tác nghiêm. qua 3 bước:
- Ý nghĩa: để rèn luyện cho mọi người tác phong nghiêm + Bước 1: làm tổng hợp
túc, tư thế hùng mạnh, khẩn trương, đức tính bình tĩnh,
+ Bước 2: làm chậm có phân tích.
nhẫn nại, đồng thời rèn luyện ý thức tổ chức, kỉ luật
+ Bước 3: Làm tổng hợp các bước thống nhất và tập trung, sẵn sàng chấp hành mệnh lệnh.
1
trên
- Khẩu lệnh: “nghiêm”.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Động tác: Nghe dứt động lệnh nghiêm, hai gót chân
- HS chú ý nghe giảng, tập trung đặt sát nào nhau, nằm trên 1 đường thẳng ngang, hai bàn
ghi nhớ các động tác mà giáo viên chân mở rộng 1 góc 45 độ, hai đầu gối thẳng, sức nặng đã phân tích.
toàn thân dồn đều vào 2 chân, ngực nở, bụng hơi thót
- HS theo dõi quan sát GV hướng lại, hai vai thăng bằng, hai tay buông thẳng, năm ngón
dẫn thực hiện động tác nghiêm. tay khép lại…
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
b. Động tác nghỉ. (5 phút)
- Lớp phó thể dục hô để cả lớp thực - ý nghĩa: Để đứng trong đội hình đỡ mỏi mà vẫn giữ hiện.
được tư thế, hàng ngũ nghiêm chỉnh và tập trung sức
Bướ 4: Kết luận, nhận định chú ý.
- GV nhận xét, điều chỉnh chỗ sai - Khẩu lệnh: “nghỉ”.
cho một số HS. Chuyển nội dung - Động tác: Nghe dứt động lệnh “nghỉ”, đầu gối hơi luyện tập.
chùng, sức nặng toàn thân dồn vào chân phải, thân trên
và 2 tay vẫn giữ như khi đứng nghiêm. khi mỏi đổi chân
Hoạt động 2: Động tác quay tại chỗ (5 phút)
a. Mục tiêu: Nắm được kĩ thuật khi thực hiện động tác quay tại chỗ
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện động tác quay tại chỗ
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
2. Động tác quay tại chỗ (5 phút)
- GV giới thiệu Động tác nghiêm qua 3 - Quay tại chỗ: ý nghĩa: để đổi hướng nhanh chóng, bước:
chính xác mà vẫn giữ được vị trí đứng. Quay tại + Bước 1: làm tổng hợp
chỗ là động tác cơ bản làm cơ sở cho đổi hình, đổi
+ Bước 2: làm chậm có phân tích.
hướng trong phân đội được trật tự thống nhất.
+ Bước 3: Làm tổng hợp các bước trên
a) Động tác quay bên phải:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Khẩu lệnh: “Bên phải – Quay”.
- HS chú ý nghe giảng, tập trung ghi nhớ - Nghe dứt động lệnh quay thực hiện 2 cử động:
các động tác mà giáo viên đã phân tích.
- Cử động 1: Thân trên vẫn giữ ngay ngắn, hai đầu
- HS theo dõi quan sát GV hướng dẫn thực gới thẳng tự nhiên, lấy gót chân phải và mũi chân
hiện động tác quay tại chỗ.
trái làm trụ, phối hợp với sức xoay của thân người
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
quay toàn thân sang phải 1 góc 90 độ, sức nặng
- GV tổ chức triển khai kế hoạch tập luyện toàn thân dồn vào chân phải. của HS.
- Cử động 2: Đưa chân trái lên, đặt hai gót chân sát
- Cho HS đứng thành 4 hàng ngang đứng vào nhau thành tư thế đứng nghiêm.
so le giãn cách, tập đồng loạt theo lệnh hô b) Động tác quay bên trái.
của GV. Sau đó có thể cho từng tổ tiến c) Động tác quay nửa bên trái.
hành luyện tập theo sự chỉ huy của từng tổ d) Động tác quay nửa bên phải. trưởng.
e) Động tác quay đằng sau.
Bướ 4: Kết luận, nhận định
Các động tác trên phân tích các bước giống như
- GV nhận xét, điều chỉnh chỗ sai cho một động tác quay bên phải.
số HS. Chuyển nội dung luyện tập.
Hoạt động 3: Động tác chào, thôi chào. (5 phút)
a. Mục tiêu: Nắm được kĩ thuật khi thực hiện động tác quay tại chỗ
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện động tác quay tại chỗ
2
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
3. Động tác chào, thôi chào (5 phút)
- GV giới thiệu Động tác nghiêm Ý nghĩa: Biểu thị tính tổ chức,tính kỷ luật, tinh thần đoàn qua 3 bước:
kết, nếp sống văn minh và tôn trọng lẫn nhau. + Bước 1: làm tổng hợp
a. chào và thôi chào khi đội mũ cứng.
+ Bước 2: làm chậm có phân tích. * chào cơ bản
+ Bước 3: Làm tổng hợp các - Khẩu lệnh: “Chào” bước trên
- Khi dứt khẩu lệnh “Chào”, tay phải đưa lên theo đường
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
gần nhất, đặt đầu ngón tay giữa chạm vào bên phải vành
- HS chú ý nghe giảng, tập trung mũ, năm ngón tay khép lại và duỗi thẳng, bàn tay úp
ghi nhớ các động tác mà giáo xuống và hơi chếch về trước, bàn tay và căng tay thành viên đã phân tích.
một đường thẳng, cánh tay hơi nâng lên cao ngang tầm vai,
- HS theo dõi quan sát GV hướng đầu ngay ngắn, mắt nhìn thẳng.
dẫn thực hiện động tác quay tại * Thôi chào: chỗ. - Khẩu lệnh: “Thôi”.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Nghe dứt động lệnh “Thôi”, tay phải đưa xuống đường
- GV tổ chức triển khai kế hoạch gần nhất về tư thế đứng nghiêm. tập luyện của HS.
* Nhìn bên phải (trái) chào.
- Cho HS đứng thành 4 hàng - Khẩu lệnh: “Nhìn bên phải (trái) – Chào”.
ngang đứng so le giãn cách, tập - Nghe dứt động lệnh “Chào”, tay phải đưa lên cháo, đồng
đồng loạt theo lệnh hô của GV. thời mặt đánh lên 150, quay sang phải (trái) 450 để chào.
Sau đó có thể cho từng tổ tiến * Thôi chào:
hành luyện tập theo sự chỉ huy - Khẩu lệnh: “Thôi”. của từng tổ trưởng.
- Nghe dứt động lệnh “Thôi”, tay phải đưa xuống đường
Bướ 4: Kết luận, nhận định
gần nhất về tư thế đứng nghiêm.
- GV nhận xét, điều chỉnh chỗ sai * Chú ý:
cho một số HS. Chuyển nội dung - Không chào bằng tay trái. luyện tập.
- Tay phải không đưa vòng, năm ngón tay khép (nhất là ngón út và ngón cái).
- Không nghiêng đầu, lệch vai.
- Khi thay đổi hướng chào không xoay người, điểm chạm
đầu ngón tay giữa trên vành mũ có thay đổi.
- Mắt nhìn thẳng vào người mình chào, không liếc nhìn
xung quanh, không nói chuyện.
- Khi mang găng tay vẫn chào bình thường, khi bắt tay phải tháo găng tay.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP. (20 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học
b. Nội dung: HS tổ chức thực hiện động tác
c. Sản phẩm: HS thực hiện thành thạo các động tác
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chia lớp thành các nhóm, cử mỗi nhóm một bạn đội trưởng để thực hiện luyện tập
- HS thực hiện nhiệm vụ
- GV kiểm tra kết quả một số nhóm sau khi luyện tập, đánh giá.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:Học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết các nhiệm vụ thực tiễn
b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để trả lời câu hỏi
3
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện: GV yêu cầu HS
1. Thực hiện động tác Nghiêm, nghỉ và động tác quay phải, quay trái?
2. Thực hiện động tác quay đằng sau và chào khi gặp cấp trên? * Hướng dẫn về nhà
- Dặn dò: Đọc mục ......................................................................................................................... - Nhận xét buổi học
………………………………………………………………………………………………………
…………..…………………………………………………………………………………………..
- Kiểm tra sỹ số, vật chất:
……………………………………………………………………………………………………… Phê duyệt Ngày16 tháng 8 năm 2022 Người soạn
Rút kinh nghiệm bổ sung
……………………………………………………………………………………………………… …..………..
………………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………...
4
Giáo án GDQP 10 Bài 9 (Kết nối tri thức): Đội ngũ từng người không có súng
793
397 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng 10 Kết nối tri thức
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(793 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDQP
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 10
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…./…
Ngày dạy: …/…/….
BÀI 9: ĐỘI NGŨ TỪNG NGƯỜI KHÔNG CÓ SÚNG
TIẾT 1: ĐỘNG TÁC NGHIÊM, NGHỈ, QUAY TẠI CHỖ, CHÀO, THÔI CHÀO.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được các động tác đội ngũ từng người không có súng.
- Thực hiện được một số động tác đội ngũ từng người không có súng trong điều lệnh đội ngũ của
quân đội nhân dân Việt Nam.
2. Năng lực
Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực hợp tác; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp
Năng lực chuyên biệt:
- năng lực quản lí, năng lực lãnh đạo.
- Thực hiện được dộng tác đội ngũ từng người không có súng: nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ và
chào.
3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học, có thái độ học tập và rèn luyện tốt. Luôn yêu quê hương, yêu đất nước, có ý
thức trách nhiệm, tổ chức kỉ luận, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10
- Sưu tầm tranh ảnh về các động tác đội ngũ từng người không có súng.
- Sân tập ngoài trời
2. Chuẩn bị của học sinh
- Giày thể dục, đọc bài mới
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài học
b. Nội dung: GV cho lớp làm các thủ tục thao trường
c. Sản phẩm: Thực hiện động tác khởi động
d. Tổ chức thực hiện: Lớp phó thể dục cho lớp: tập trung lớp học, kiểm tra quân số, cơ sở vật
chất bảo đảm phục vụ cho học tập, trang phục của HS, phổ biến nội quy ở thao trường đối với
từng bài tập (đi lại, vệ sinh, sẵn sàng chiến đấu).
- GV nêu tên bài học, mục đích yêu cầu, nội dung trọng tâm, thời gian, tổ chức phương pháp.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (15 phút)
Hoạt động 1: Động tác nghiêm, nghỉ (5 phút)
a. Mục tiêu: Nắm được kĩ thuật khi thực hiện động tác nghiêm, nghỉ.
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện động tác nghiêm, nghỉ
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV giới thiệu Động tác nghiêm
qua 3 bước:
+ Bước 1: làm tổng hợp
+ Bước 2: làm chậm có phân tích.
+ Bước 3: Làm tổng hợp các bước
1. Động tác nghiêm, nghỉ. (5 phút)
a. động tác nghiêm.
- Ý nghĩa: để rèn luyện cho mọi người tác phong nghiêm
túc, tư thế hùng mạnh, khẩn trương, đức tính bình tĩnh,
nhẫn nại, đồng thời rèn luyện ý thức tổ chức, kỉ luật
thống nhất và tập trung, sẵn sàng chấp hành mệnh lệnh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trên
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS chú ý nghe giảng, tập trung
ghi nhớ các động tác mà giáo viên
đã phân tích.
- HS theo dõi quan sát GV hướng
dẫn thực hiện động tác nghiêm.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Lớp phó thể dục hô để cả lớp thực
hiện.
Bướ 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, điều chỉnh chỗ sai
cho một số HS. Chuyển nội dung
luyện tập.
- Khẩu lệnh: “nghiêm”.
- Động tác: Nghe dứt động lệnh nghiêm, hai gót chân
đặt sát nào nhau, nằm trên 1 đường thẳng ngang, hai bàn
chân mở rộng 1 góc 45 độ, hai đầu gối thẳng, sức nặng
toàn thân dồn đều vào 2 chân, ngực nở, bụng hơi thót
lại, hai vai thăng bằng, hai tay buông thẳng, năm ngón
tay khép lại…
b. Động tác nghỉ. (5 phút)
- ý nghĩa: Để đứng trong đội hình đỡ mỏi mà vẫn giữ
được tư thế, hàng ngũ nghiêm chỉnh và tập trung sức
chú ý.
- Khẩu lệnh: “nghỉ”.
- Động tác: Nghe dứt động lệnh “nghỉ”, đầu gối hơi
chùng, sức nặng toàn thân dồn vào chân phải, thân trên
và 2 tay vẫn giữ như khi đứng nghiêm. khi mỏi đổi chân
Hoạt động 2: Động tác quay tại chỗ (5 phút)
a. Mục tiêu: Nắm được kĩ thuật khi thực hiện động tác quay tại chỗ
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện động tác quay tại chỗ
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV giới thiệu Động tác nghiêm qua 3
bước:
+ Bước 1: làm tổng hợp
+ Bước 2: làm chậm có phân tích.
+ Bước 3: Làm tổng hợp các bước trên
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS chú ý nghe giảng, tập trung ghi nhớ
các động tác mà giáo viên đã phân tích.
- HS theo dõi quan sát GV hướng dẫn thực
hiện động tác quay tại chỗ.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- GV tổ chức triển khai kế hoạch tập luyện
của HS.
- Cho HS đứng thành 4 hàng ngang đứng
so le giãn cách, tập đồng loạt theo lệnh hô
của GV. Sau đó có thể cho từng tổ tiến
hành luyện tập theo sự chỉ huy của từng tổ
trưởng.
Bướ 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, điều chỉnh chỗ sai cho một
số HS. Chuyển nội dung luyện tập.
2. Động tác quay tại chỗ (5 phút)
- Quay tại chỗ: ý nghĩa: để đổi hướng nhanh chóng,
chính xác mà vẫn giữ được vị trí đứng. Quay tại
chỗ là động tác cơ bản làm cơ sở cho đổi hình, đổi
hướng trong phân đội được trật tự thống nhất.
a) Động tác quay bên phải:
- Khẩu lệnh: “Bên phải – Quay”.
- Nghe dứt động lệnh quay thực hiện 2 cử động:
- Cử động 1: Thân trên vẫn giữ ngay ngắn, hai đầu
gới thẳng tự nhiên, lấy gót chân phải và mũi chân
trái làm trụ, phối hợp với sức xoay của thân người
quay toàn thân sang phải 1 góc 90 độ, sức nặng
toàn thân dồn vào chân phải.
- Cử động 2: Đưa chân trái lên, đặt hai gót chân sát
vào nhau thành tư thế đứng nghiêm.
b) Động tác quay bên trái.
c) Động tác quay nửa bên trái.
d) Động tác quay nửa bên phải.
e) Động tác quay đằng sau.
Các động tác trên phân tích các bước giống như
động tác quay bên phải.
Hoạt động 3: Động tác chào, thôi chào. (5 phút)
a. Mục tiêu: Nắm được kĩ thuật khi thực hiện động tác quay tại chỗ
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện động tác quay tại chỗ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV giới thiệu Động tác nghiêm
qua 3 bước:
+ Bước 1: làm tổng hợp
+ Bước 2: làm chậm có phân tích.
+ Bước 3: Làm tổng hợp các
bước trên
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS chú ý nghe giảng, tập trung
ghi nhớ các động tác mà giáo
viên đã phân tích.
- HS theo dõi quan sát GV hướng
dẫn thực hiện động tác quay tại
chỗ.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- GV tổ chức triển khai kế hoạch
tập luyện của HS.
- Cho HS đứng thành 4 hàng
ngang đứng so le giãn cách, tập
đồng loạt theo lệnh hô của GV.
Sau đó có thể cho từng tổ tiến
hành luyện tập theo sự chỉ huy
của từng tổ trưởng.
Bướ 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, điều chỉnh chỗ sai
cho một số HS. Chuyển nội dung
luyện tập.
3. Động tác chào, thôi chào (5 phút)
Ý nghĩa: Biểu thị tính tổ chức,tính kỷ luật, tinh thần đoàn
kết, nếp sống văn minh và tôn trọng lẫn nhau.
a. chào và thôi chào khi đội mũ cứng.
* chào cơ bản
- Khẩu lệnh: “Chào”
- Khi dứt khẩu lệnh “Chào”, tay phải đưa lên theo đường
gần nhất, đặt đầu ngón tay giữa chạm vào bên phải vành
mũ, năm ngón tay khép lại và duỗi thẳng, bàn tay úp
xuống và hơi chếch về trước, bàn tay và căng tay thành
một đường thẳng, cánh tay hơi nâng lên cao ngang tầm vai,
đầu ngay ngắn, mắt nhìn thẳng.
* Thôi chào:
- Khẩu lệnh: “Thôi”.
- Nghe dứt động lệnh “Thôi”, tay phải đưa xuống đường
gần nhất về tư thế đứng nghiêm.
* Nhìn bên phải (trái) chào.
- Khẩu lệnh: “Nhìn bên phải (trái) – Chào”.
- Nghe dứt động lệnh “Chào”, tay phải đưa lên cháo, đồng
thời mặt đánh lên 15
0
, quay sang phải (trái) 45
0
để chào.
* Thôi chào:
- Khẩu lệnh: “Thôi”.
- Nghe dứt động lệnh “Thôi”, tay phải đưa xuống đường
gần nhất về tư thế đứng nghiêm.
* Chú ý:
- Không chào bằng tay trái.
- Tay phải không đưa vòng, năm ngón tay khép (nhất là
ngón út và ngón cái).
- Không nghiêng đầu, lệch vai.
- Khi thay đổi hướng chào không xoay người, điểm chạm
đầu ngón tay giữa trên vành mũ có thay đổi.
- Mắt nhìn thẳng vào người mình chào, không liếc nhìn
xung quanh, không nói chuyện.
- Khi mang găng tay vẫn chào bình thường, khi bắt tay
phải tháo găng tay.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP. (20 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học
b. Nội dung: HS tổ chức thực hiện động tác
c. Sản phẩm: HS thực hiện thành thạo các động tác
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chia lớp thành các nhóm, cử mỗi nhóm một bạn đội trưởng để thực hiện luyện tập
- HS thực hiện nhiệm vụ
- GV kiểm tra kết quả một số nhóm sau khi luyện tập, đánh giá.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:Học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết các nhiệm vụ thực tiễn
b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS
1. Thực hiện động tác Nghiêm, nghỉ và động tác quay phải, quay trái?
2. Thực hiện động tác quay đằng sau và}chào khi gặp cấp trên?
* Hướng dẫn về nhà
- Dặn dò: Đọc mục .........................................................................................................................
- Nhận xét buổi học
………………………………………………………………………………………………………
…………..…………………………………………………………………………………………..
- Kiểm tra sỹ số, vật chất:
………………………………………………………………………………………………………
Phê duyệt Ngày16 tháng 8 năm 2022
Người soạn
Rút kinh nghiệm bổ sung
………………………………………………………………………………………………………
…..………..
………………………………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
4
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…./…
Ngày dạy: …/…/….
BÀI 2: ĐỘI NGŨ TỪNG NGƯỜI KHÔNG CÓ SÚNG
TIẾT 2: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, ĐỔI CHÂN KHI ĐANG ĐI ĐỀU; GIẬM
CHÂN, ĐỨNG LẠI, ĐỔI CHÂN KHI ĐANG GIẬM CHÂN. ĐỘNG TÁC GIẬM CHÂN
CHUYỂN THÀNH ĐI ĐỀU VÀ NGƯỢC LẠI LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được các động tác đội ngũ từng người không có súng.
- Thực hiện được một số động tác đội ngũ từng người không có súng trong điều lệnh đội ngũ của
quân đội nhân dân Việt Nam.
2. Năng lực
Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực hợp tác; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp
Năng lực chuyên biệt:
- năng lực quản lí, năng lực chỉ huy.
- Thực hiện được dộng tác đội ngũ từng người không có súng: động tác đi đều, đứng lại, đổi chân
khi đang đi đều; động tác giậm chân, đứng lại, đổi chân khi đang giậm chân; động tác giậm chân
chuyển thành đi đều và ngược lại.
3. Phẩm chất
- Yêu thích môn học, có thái độ học tập và rèn luyện tốt. Luôn yêu quê hương, yêu đất nước, có ý
thức trách nhiệm, tổ chức kỉ luận, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa GDQP – An ninh 10
- Sưu tầm tranh ảnh về các động tác đội ngũ từng người không có súng.
- Sân tập
2. Chuẩn bị của học sinh
- Giày thể dục
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài học
b. Nội dung: GV cho lớp làm các thủ tục thao trường
c. Sản phẩm: Thực hiện động tác khởi động
d. Tổ chức thực hiện: Lớp phó thể dục cho lớp: tập trung lớp học, kiểm tra quân số, cơ sở vật
chất bảo đảm phục vụ cho học tập, trang phục của HS, phổ biến nội quy ở thao trường đối với
từng bài tập (đi lại, vệ sinh, sẵn sàng chiến đấu).
- GV nêu tên bài học, mục đích yêu cầu, nội dung trọng tâm, thời gian, tổ chức phương pháp.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (15 phút)
Hoạt động 1: Động tác đi đều, đứng lại, đôi chân khi đang đi đều (5 phút)
a. Mục tiêu: Nắm được kĩ thuật khi thực hiện động tác đi đều, đứng lại, đôi chân khi đang đi
đều.
b. Nội dung: HS quan sát GV thực hiện, thực hiện theo
c. Sản phẩm: HS thực hiện được động tác
d. Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
5