Ngày soạn :      
Bài 1: BÀI TẬP BỔ TRỢ VỚI BÓNG  ( tiết 1)   
I. Yêu cầu cần đạt 
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.  2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập bổ trợ với bóng sách giáo khoa và quan 
sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động  tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường  - Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và  thi đấu. 
  
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi  và cá nhân. 
IV. Tiến trình dạy học    Lượng VĐ 
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu  Nội dung  T. gian S. lần  Hoạt động GV  Hoạt động HS  I. Phần mở đầu  5 – 7’      Nhận lớp      - GV nhận lớp thăm  Đội hình nhận lớp      hỏi sức khỏe HS phổ   biến nội dung, yêu cầu       giờ học.    - Khởi động    - GV HD học sinh   - Xoay các khớp cổ  2x8N  - HS khởi động theo  khởi động   tay, cổ chân, vai,  GV.  hông, gối,...         
- Trò chơi “Thỏ nhảy”  - GV hướng dẫn chơi  2-3’  - HS Chơi trò chơi.                            II. Phần cơ bản:  16-18’    - Kiến thức.          - Học BT bổ trợ        - Đội hình HS quan  với bóng  - Cho HS quan sát  sát tranh  tranh           - Bài tập tại chỗ hai  - GV làm mẫu động   tay chuyền bóng cho   tác kết hợp phân tích  nhau trên cao ngang  kĩ thuật động tác.  - HS quan sát GV  đầu  làm mẫu  - Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác      mẫu      -Tại chỗ nhồi bóng  - Cho 2 HS lên thực    bằng hai tay liên tục  hiện động tác mẫu  - HS tiếp tục quan sát  - GV cùng HS nhận  xét, đánh giá tuyên    dương     
       -Luyện tập  - GV thổi còi -        - Đội hình tập luyện  Tập đồng loạt HS thực hiện        động tác.  đồng loạt.      1 lần         - Gv quan sát, sửa         sai cho HS.         - Y,c Tổ trưởng cho          các bạn luyện tập  Tập theo tổ nhóm       theo khu vực.    4 lần        - Tiếp tục quan sát,  ĐH tập luyện theo tổ        nhắc nhở và sửa sai         cho HS              Tập theo cặp đôi   
3 lần - Phân công tập theo    GV        cặp đôi  Tập theo cá nhân                   3 lần        GV Sửa sai    Thi đua giữa các tổ    1 lần  - HS vừa tập vừa  - GV tổ chức cho HS        giúp đỡ nhau sửa  thi đua giữa các tổ.        động tác sai       
- GV và HS nhận xét       đánh giá    tuyên  - Từng tổ lên thi đua    trình diễn   dương.               - GV nêu tên trò  - Trò chơi “Lăn bóng   
qua vật cản tiếp sức     chơi, hướng dẫn cách      ” chơi, tổ chức chơi        -  Chơi theo hướng    3-5’   thở và chơi chính  dẫn         thức cho HS.       - Nhận xét tuyên       dương và sử phạt          người phạm luật                                    - HS thực hiện kết  - Bài tập PT thể lực:  - Cho HS chạy bước    2 lần  hợp đi lại hít thở    nhỏ tại chỗ đánh tay        tự nhiên 20 lần                 
   - Vận dụng:     
- Yêu cầu HS quan - HS trả lời     
sát tranh trong sách   III.Kết thúc  4- 5’  Bài 1 t : rả l B ời câu h ÀI TẬP B ỏi BT Ổ T ?  RỢ VỚI BÓNG  - HS thực hiện thả  - Thả lỏng cơ toàn    ( tiết 2)  lỏng  thân.    - Thả lỏng cơ toàn  - GV hướng  dẫn  - ĐH kết thúc  thân.  - Nhận xét kết quả, ý   - Nhận xét, đánh giá 
thức, thái độ học của   chung của buổi   học.  hs.  Hướng dẫn HS Tự  - VN ôn lại bài và  ôn ở nhà  chuẩn bị bài sau.  - Xuống lớp        Ngày soạn : 
I. Yêu cầu cần đạt 
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.  2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập bổ trợ với bóng sách giáo khoa và quan 
sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động  tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
II. Địa điểm – phương tiện 
 
Giáo án Gdtc 3 Bài 1 Kết nối tri thức: Bài tập bổ trợ với bóng
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    483 
                                
                                
                                 242 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(483 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
Ngày soạn : 
Bài 1: BÀI TẬP BỔ TRỢ VỚI BÓNG 
( tiết 1) 
I. Yêu cầu cần đạt 
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập bổ trợ với bóng sách giáo khoa và quan 
sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ 
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian 
S. lần 
Hoạt động GV 
Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
5 – 7’ 
Đội hình nhận lớp 
- HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
  
  
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
- HS quan sát GV 
làm mẫu 
- HS tiếp tục quan sát 
Nhận lớp 
 - Khởi động 
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
2x8N 
- GV nhận lớp thăm 
hỏi sức khỏe HS phổ 
biến nội dung, yêu cầu 
giờ học. 
- GV HD học sinh 
khởi động 
- Trò chơi “Thỏ nhảy” 
2-3’ 
- GV hướng dẫn chơi 
II. Phần cơ bản: 
16-18’ 
- Kiến thức. 
- Học BT bổ trợ 
với bóng 
- Cho HS quan sát 
tranh 
- Bài tập tại chỗ hai 
tay chuyền bóng cho 
nhau trên cao ngang 
đầu 
-Tại chỗ nhồi bóng 
bằng hai tay liên tục 
- GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật động tác. 
- Hô khẩu lệnh và 
thực hiện động tác 
mẫu 
- Cho 2 HS lên thực 
hiện động tác mẫu 
- GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
 Tập theo cặp đôi 
Tập theo cá nhân  
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “Lăn bóng 
qua vật cản tiếp sức 
” 
- Bài tập PT thể lực: 
3-5’ 
1 lần 
4 lần 
3 lần 
 3 lần 
1 lần 
2 lần 
- GV thổi còi - 
HS thực hiện 
động tác. 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- Phân công tập theo 
cặp đôi 
GV Sửa sai 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi 
thở và chơi chính 
thức cho HS. 
- Nhận  xét  tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS chạy bước 
nhỏ tại chỗ đánh tay 
tự nhiên 20 lần 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
    
  GV  
- HS vừa tập vừa 
giúp đỡ nhau sửa 
động tác sai 
- Từng tổ lên thi đua 
trình diễn 
-  Chơi theo hướng 
dẫn 
- HS thực hiện kết 
hợp đi lại hít thở 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
-  Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
4- 5’ 
- Yêu  cầu  HS  quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT? 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
 - HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
Ngày soạn :  
Bài 1: BÀI TẬP BỔ TRỢ VỚI BÓNG 
( tiết 2) 
I. Yêu cầu cần đạt 
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập bổ trợ với bóng sách giáo khoa và quan 
sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng.  
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
II. Địa điểm – phương tiện 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Địa điểm: Sân trường  
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ 
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian 
S. lần 
Hoạt động GV 
Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
5 – 7’ 
Đội hình nhận lớp 
- HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
  
  
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
- HS quan sát GV 
làm mẫu 
- HS tiếp tục quan sát 
Nhận lớp 
 - Khởi động 
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
2x8N 
- GV nhận lớp thăm 
hỏi sức khỏe HS phổ 
biến nội dung, yêu cầu 
giờ học. 
- GV HD học sinh 
khởi động 
- Trò chơi “Thỏ nhảy” 
2-3’ 
- GV hướng dẫn chơi 
II. Phần cơ bản: 
16-18’ 
- Kiến thức. 
-Ôn BT bổ trợ với 
bóng 
- GV làm mẫu lại động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật , những lưu ý 
khi thực hiện động tác. 
- Tại chỗ hai tay 
chuyền bóng cho 
nhau trên cao ngang 
đầu 
-Tại chỗ nhồi bóng 
bằng hai tay liên tục 
- Cho 2 HS lên thực 
hiện động tác mẫu 
- GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
 Tập theo cặp đôi 
Tập theo cá nhân  
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “Lăn bóng 
qua vật cản tiếp sức 
” 
- Bài tập PT thể lực: 
3-5’ 
1 lần 
4 lần 
3 lần 
 3 lần 
1 lần 
2 lần 
- GV thổi còi - 
HS thực hiện 
động tác. 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- Phân công tập theo 
cặp đôi 
GV Sửa sai 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi 
thở và chơi chính 
thức cho HS. 
- Nhận  xét  tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS chạy bước 
nhỏ tại chỗ đánh tay 
tự nhiên 20 lần 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
    
  GV  
- HS vừa tập vừa 
giúp đỡ nhau sửa 
động tác sai 
- Từng tổ lên thi đua 
trình diễn 
-  Chơi theo hướng 
dẫn  
- HS thực hiện kết 
hợp đi lại hít thở 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
-  Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
4- 5’ 
- Yêu  cầu  HS  quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT? 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
 - HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
Ngày soạn :  
Bài 1: BÀI TẬP BỔ TRỢ VỚI BÓNG 
( tiết 3) 
II.  Yêu cầu cần đạt 
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập bổ trợ với bóng sách giáo khoa và quan 
sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng.  
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
V. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường  

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
VI. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân. 
VII. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ 
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian 
S. lần 
Hoạt động GV 
Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
5 – 7’ 
Đội hình nhận lớp 
- HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
  
  
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
- HS quan sát GV 
làm mẫu 
- HS tiếp tục quan sát 
Nhận lớp 
 - Khởi động 
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
2x8N 
- GV nhận lớp thăm 
hỏi sức khỏe HS phổ 
biến nội dung, yêu cầu 
giờ học. 
- GV HD học sinh 
khởi động 
- Trò chơi “Thỏ nhảy” 
2-3’ 
- GV hướng dẫn chơi 
II. Phần cơ bản: 
16-18’ 
- Kiến thức. 
- Học BT bổ trợ 
với bóng 
- Cho HS quan sát 
tranh 
- Bài tập di chuyển 
lên trước kết hợp hai 
tay chuyền bóng cho 
nhau 
-Lăn bóng qua lại theo 
cặp 
- GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật động tác. 
- Hô khẩu lệnh và 
thực hiện động tác 
mẫu 
- Cho 2 HS lên thực 
hiện động tác mẫu 
- GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
 Tập theo cặp đôi 
Tập theo cá nhân  
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “Lăn bóng 
qua vật cản tiếp sức 
” 
- Bài tập PT thể lực: 
3-5’ 
1 lần 
5 lần 
4 lần 
 3 lần 
3 lần 
4 lần 
- GV thổi còi - 
HS thực hiện 
động tác. 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- Phân công tập theo 
cặp đôi 
GV Sửa sai 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi 
thở và chơi chính 
thức cho HS. 
- Nhận  xét  tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS chạy bước 
nhỏ tại chỗ đánh tay 
tự nhiên 20 lần 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
    
  GV  
- HS vừa tập vừa 
giúp đỡ nhau sửa 
động tác sai 
- Từng tổ lên thi đua 
trình diễn 
-  Chơi theo hướng 
dẫn  
- HS thực hiện kết 
hợp đi lại hít thở 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
-  Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
4- 5’ 
- Yêu  cầu  HS  quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT? 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
 - HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
Ngày soạn :  
Bài 1: BÀI TẬP BỔ TRỢ VỚI BÓNG 
( tiết 4) 
III.  Yêu cầu cần đạt 
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập bổ trợ với bóng sách giáo khoa và quan 
sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng.  
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được bài tập bổ trợ với bóng. 
VIII.  Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường  

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
IX. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân. 
X.  Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ 
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian 
S. lần 
Hoạt động GV 
Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
5 – 7’ 
Đội hình nhận lớp 
- HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
  
  
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
- HS quan sát GV 
làm mẫu 
- HS tiếp tục quan sát 
Nhận lớp 
 - Khởi động 
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
2x8N 
- GV nhận lớp thăm 
hỏi sức khỏe HS phổ 
biến nội dung, yêu cầu 
giờ học. 
- GV HD học sinh 
khởi động 
- Trò chơi “Thỏ nhảy” 
2-3’ 
- GV hướng dẫn chơi 
II. Phần cơ bản: 
16-18’ 
- Kiến thức. 
- Ôn BT bổ trợ với 
bóng 
- GV làm mẫu lại động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật , những lưu ý 
khi thực hiện động tác. 
- Tại chỗ hai tay 
chuyền bóng cho 
nhau trên cao ngang 
đầu 
-Tại chỗ nhồi bóng 
bằng hai tay liên tục 
 - Bài tập di chuyển lên 
trước kết hợp hai tay 
chuyền bóng cho nhau 
- Cho 2 HS lên thực 
hiện động tác mẫu 
- GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
-Lăn bóng qua lại theo 
cặp 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
 Tập theo cặp đôi 
Tập theo cá nhân  
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “Lăn bóng 
qua vật cản tiếp sức 
” 
- Bài tập PT thể lực: 
3-5’ 
1 lần 
6 lần 
5 lần 
 3 lần 
5 lần 
6 lần 
- GV thổi còi - 
HS thực hiện 
động tác. 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- Phân công tập theo 
cặp đôi 
GV Sửa sai 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi 
thở và chơi chính 
thức cho HS. 
- Nhận  xét  tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS chạy bước 
nhỏ tại chỗ đánh tay 
tự nhiên 20 lần 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
    
  GV  
- HS vừa tập vừa 
giúp đỡ nhau sửa 
động tác sai 
- Từng tổ lên thi đua 
trình diễn 
-  Chơi theo hướng 
dẫn  
- HS thực hiện kết 
hợp đi lại hít thở 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
-  Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
4- 5’ 
- Yêu  cầu  HS  quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT? 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
 - HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        