Ngày soạn :      
Bài 2 : ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG THEO HƯỚNG THẲNG, 
DẪN BÓNG ĐỔI HƯỚNG  ( tiết 1)   
I. Yêu cầu cần đạt 
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.  2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập động tác dẫn bóng theo hướng thẳng , 
dẫn bóng đổi hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo  viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động  tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập động tác dẫn bóng theo hướng 
thẳng , dẫn bóng đổi hướng. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được bài tập động tác dẫn bóng theo hướng thẳng , dẫn  bóng đổi hướng . 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường  - Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
   thi đấu. 
  
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi  và cá nhân. 
IV. Tiến trình dạy học    Lượng VĐ 
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu  Nội dung  T. gian S. lần  Hoạt động GV  Hoạt động HS  I. Phần mở đầu  5 – 7’      Nhận lớp      - GV nhận lớp thăm  Đội hình nhận lớp      hỏi sức khỏe HS phổ   biến nội dung, yêu cầu       giờ học.    - Khởi động    - GV HD học sinh   - Xoay các khớp cổ  2x8N  - HS khởi động theo  khởi động   tay, cổ chân, vai,  GV.  hông, gối,...          - Trò chơi “Di chuyển  - GV hướng dẫn chơi  2-3’  - HS Chơi trò chơi.  theo lệnh”           
      II. Phần cơ bản:        16-18’    - Kiến thức.        - Đội hình HS quan  - Học BT động tác        sát tranh  dẫn bóng theo  - Cho HS quan sát  tranh   hướng thẳng , dẫn   bóng đổi hướng           - Bài tập dẫn bóng  - GV làm mẫu động  - HS quan sát GV  theo hướng thẳng 
tác kết hợp phân tích làm mẫu    kĩ thuật động tác.        - Hô khẩu lệnh và    thực hiện động tác  mẫu    - HS tiếp tục quan sát  - Cho 2 HS lên thực    hiện động tác mẫu        - GV cùng HS nhận    xét, đánh giá tuyên  dương 
    
 
Giáo án Gdtc 3 Bài 2 Kết nối tri thức: Động tác dẫn bóng theo hướng thẳng, dẫn bóng đổi hướng
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    639 
                                
                                
                                 320 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(639 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
Ngày soạn : 
Bài 2 : ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG THEO HƯỚNG THẲNG, 
DẪN BÓNG ĐỔI HƯỚNG 
( tiết 1) 
I. Yêu cầu cần đạt 
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập động tác dẫn bóng theo hướng thẳng , 
dẫn bóng đổi hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo 
viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập động tác dẫn bóng theo hướng 
thẳng , dẫn bóng đổi hướng. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được bài tập động tác dẫn bóng theo hướng thẳng , dẫn 
bóng đổi hướng . 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
thi đấu. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ 
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian 
S. lần 
Hoạt động GV 
Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
5 – 7’ 
Đội hình nhận lớp 
- HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
 
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
- HS quan sát GV 
làm mẫu 
- HS tiếp tục quan sát 
Nhận lớp 
 - Khởi động 
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
2x8N 
- GV nhận lớp thăm 
hỏi sức khỏe HS phổ 
biến nội dung, yêu cầu 
giờ học. 
- GV HD học sinh 
khởi động 
- Trò chơi “Di chuyển 
theo lệnh” 
2-3’ 
- GV hướng dẫn chơi 
II. Phần cơ bản: 
16-18’ 
- Kiến thức. 
- Học BT động tác 
dẫn bóng theo 
hướng thẳng , dẫn 
bóng đổi hướng 
- Cho HS quan sát 
tranh 
- Bài tập dẫn bóng 
theo hướng thẳng 
- GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật động tác. 
- Hô khẩu lệnh và 
thực hiện động tác 
mẫu 
- Cho 2 HS lên thực 
hiện động tác mẫu 
- GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
 Tập theo cặp đôi 
Tập theo cá nhân  
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “Dẫn bóng 
qua vật cản tiếp sức 
” 
- Bài tập PT thể lực: 
3-5’ 
1 lần 
4 lần 
3 lần 
 3 lần 
1 lần 
2 lần 
- GV thổi còi - 
HS thực hiện 
động tác. 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- Phân công tập theo 
cặp đôi 
GV Sửa sai 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi 
thở và chơi chính 
thức cho HS. 
- Nhận  xét  tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS chạy bước 
nhỏ tại chỗ đánh tay 
tự nhiên 20 lần 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
    
  GV  
- HS vừa tập vừa 
giúp đỡ nhau sửa 
động tác sai 
- Từng tổ lên thi đua 
trình diễn 
-  Chơi theo hướng 
dẫn 
- HS thực hiện kết 
hợp đi lại hít thở 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
-  Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
4- 5’ 
- Yêu  cầu  HS  quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT? 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
 - HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        