Giáo án Gdtc 3 Bài 3 Kết nối tri thức: Biến đội hình từ một vòng trong thành hai, ba vòng tròn và ngược lại

456 228 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(456 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày soạn:
Bài 3: Biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai vòng tròn và ngược
lại
( tiết 1)
I. Yêu cầ cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự ch tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một vòng
tròn thành hai vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một vòng tròn
thành hai vòng tròn và ngược lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát độ ng tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai
vòng tròn và ngược lại .
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
I. Phần mở đầu
5 7’
Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
2x8N
- GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ
khởi động.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “Chạy theo
số
2-3’
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
16-18’
- Biến đổi đội hình
từ một vòng tròn ,
thành 2 vòng tròn
và ngược lại.
Cho HS quan sát
tranh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Cho 1 tổ lên thực
hiện cách biến đổi
đội hình.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
-Trò chơi “vòng tròn
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
3-5’
4- 5’
2 lần
3 lần
1 lần
2 lần
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
- GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở sửa sai
cho HS
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên t
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi trò
chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương sử phạt
người phạm luật
- Cho HS đứng lên
ngồi xuống
- GV cho HS trả lời
một số câu hỏi
- GV hướng dẫn
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
GV
- Từng tổ lên thi đua
- trình diễn
- Chơi theo đội hình
vòng tròn
HS chạy kết hợp đi
lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện th
lỏng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Nhận xét, đánh
giá chung của
buổi học.
Hướng dẫn HS
Tự ôn ở nhà
- Xuống lớp
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
- ĐH kết thúc



Mong quý thầy ủng hộ 5k 10k tùy lòng hảo tâm để duy trì website
cũng như nhóm soạn.
- Ngân hàng quân đội MB : 9704229228175142
ĐT : 0392977189
- Thay mặt nhóm tôi xin chân thành quý thầy cô rất nhiều….
CÁC CHỦ ĐỀ TIẾP THEO SẼ UP LÊN WEBSITE sớm nhất.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn:
Bài 3: Biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai vòng tròn và ngược lại ( tiết 1)
I. Yêu cầ cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một vòng
tròn thành hai vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một vòng tròn
thành hai vòng tròn và ngược lại.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát độ ng tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai
vòng tròn và ngược lại .
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.


- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 2-3’ - Trò chơi “Chạy theo số ”   
 II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Biến đổi đội hình - Đội hình HS quan từ một vòng tròn , Cho HS quan sát sát tranh thành 2 vòng tròn tranh  và ngược lại.

 GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích HS quan sát GV làm kĩ thuật động tác. mẫu
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 tổ lên thực hiện cách biến đổi đội hình. HS tiếp tục quan sát

GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương -Luyện tập - Đội hình tập luyện 2 lần - GV hô - HS tập đồng loạt. Tập đồng loạt theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo
3 lần các bạn luyện tập tổ theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai GV cho HS
- GV tổ chức cho HS Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua 1 lần - trình diễn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Chơi theo đội hình dương. vòng tròn - GV nêu tên trò
-Trò chơi “vòng tròn ” chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 3-5’ - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Bài tập PT thể lực: 2 lần HS chạy kết hợp đi - Cho HS đứng lên lại hít thở ngồi xuống - HS trả lời - Vận dụng: - GV cho HS trả lời một số câu hỏi III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn thân. - HS thực hiện thả lỏng 4- 5’


zalo Nhắn tin Zalo