Giáo án Gdtc 3 Bài 3 Kết nối tri thức: Động tác phối hợp, động tác nhảy và động tác điều hoà

395 198 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(395 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Ngày soạn :
Bài 3: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY,
ĐỘNG ĐIỀU HÒA
( tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp, động tác
nhảy động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác phối hợp, động tác nhảy động
tác điều hòa của bài thể dục.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện động tác phối hợp, động tác nhảy động tác điều hòa.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
I. Phần mở đầu
5 7’
Nhận lớp
- Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
2x8N
- GV nhận lớp thăm
hỏi sức khỏe HS phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- GV HD học sinh
khởi động
- Trò chơi Sẵn sàng
chờ lệnh
2-3’
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
16-18’
- Kiến thức.
- Ôn 5 động tác
- Học ĐT phối hợp
động tác nhảy.
1 lần
- GV quan sát nhắc
nhở, sửa sai cho HS
- Cho HS quan sát
tranh
- Động tác phối hợp.
- Động tác nhảy.
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Cho 1 tổ lên thực
hiện động tác phôi
hợp và động tác
nhảy.
GV cùng HS nhận
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
xét, đánh giá tuyên
dương
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Chuyền đồ
vật”.
- Bài tập PT thể lực:
3-5’
2 lần
2 lần
3 lần
4 lần
1 lần
2 lần
- GV hô - HS tập
theo GV.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan t,
nhắc nhở sửa sai
cho HS
- Phân công tập theo
cặp đôi
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên t
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương sử phạt
người phạm luật
- Cho HS chạy bước
nhỏ tại chỗ đánh tay
tự nhiên 20 lần
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.



ĐH tập luyện theo tổ
 
GV
- HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Từng tổ lên thi đua
trình diễn
- Chơi theo hướng
dẫn


HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS T
ôn ở nhà
- Xuống lớp
4- 5’
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc




Mô tả nội dung:


Ngày soạn :
Bài 3: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG ĐIỀU HÒA ( tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp, động tác
nhảy động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác phối hợp, động tác nhảy động
tác điều hòa của bài thể dục.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện động tác phối hợp, động tác nhảy động tác điều hòa.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.


- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp - GV nhận lớp thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe HS phổ  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.  - Khởi động - GV HD học sinh - Xoay các khớp cổ 2x8N - HS khởi động theo khởi động tay, cổ chân, vai, GV. hông, gối,... - Trò chơi Sẵn sàng - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - HS Chơi trò chơi. chờ lệnh ”    II. Phần cơ bản: 16-18’  - Kiến thức. - Cán sự hô nhịp - Ôn 5 động tác - GV quan sát nhắc
1 lần nhở, sửa sai cho HS  - Học ĐT phối hợp - Cho HS quan sát  và động tác nhảy. tranh  - Đội hình HS quan - Động tác phối hợp. GV làm mẫu động sát tranh tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.   Hô khẩu lệnh và thực  - Động tác nhảy. hiện động tác mẫu - HS quan sát GV Cho 1 tổ lên thực làm mẫu hiện động tác phôi hợp và động tác - HS tiếp tục quan sát nhảy. GV cùng HS nhận

xét, đánh giá tuyên dương

-Luyện tập - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt theo GV. đồng loạt. 2 lần - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.   - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ theo khu vực.   Tập theo tổ nhóm
2 lần - Tiếp tục quan sát,    nhắc nhở và sửa sai  GV  cho HS
- Phân công tập theo Tập theo cặp đôi 3 lần cặp đôi Tập theo cá nhân - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa 4 lần GV Sửa sai động tác sai Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS
1 lần thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua trình diễn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò
- Trò chơi “Chuyền đồ - Chơi theo hướng vật”. chơi, hướng dẫn cách dẫn chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS.  3-5’  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp
2 lần - Cho HS chạy bước đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực:
nhỏ tại chỗ đánh tay tự nhiên 20 lần


zalo Nhắn tin Zalo