Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(315 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/
BÀI 36: GÓC
I. M C TIÊU
1. M c đ / yêu c u c n đ t
Nh n bi t đ c khái ni m góc, đ nh và c nh c u góc, góc b t, đi m trong ế ượ
c a góc
2. Kĩ năng và năng l c
a. Kĩ năng:
- Quan sát hình và đ c đ c tên góc, nh n bi t đ c đi m trong c a góc ượ ế ượ
- V n d ng đ c khái ni m góc vào m t s tình hu ng trong th c t ượ ế
b. Năng l c:
- Năng l c chung: Năng l c t duy và l p lu nư toán h c; năng l c mô hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c riêng:
+ Nh n bi t góc, đ nh và c nh c a góc ế
+ Nh n bi t góc b t ế
+ Nh n bi t đi m trong c a 1 góc ế
3. Ph m ch t
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Nghiên c u kĩ bài h c và ph ng pháp d y h c phù ươ
h p. Chu n b m t s v n d ng, hình nh c a góc trong th c t ế
2. Đ i v i h c sinh: Chu n b d ng c h c t p nh th c, bút chì, m t t ư ướ
gi y
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
Gv trình bày v n đ :
Trong đ i s ng th c t , chúng ta ế
th ng nghe nói đ n góc nh u gócườ ế ư
nhìn, góc sút (bóng đá), góc b n
(pháo binh)
V y góc quan h nh ư
th nào v i các khái ni m khác trongế
Hình h c?
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Góc
a. M c tiêu :
- HS đ c đ c tên các góc và các thành ph n c a góc ượ
- Hs bi t v hình đ n gi n, nh n bi t góc b tế ơ ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h cướ
t p
- GV v hình lên b ng, gi i thi u góc
các thành ph n c a góc
- GV cho hs tìm hi u và trình bày l i
- Câu h i: GV g i hs đ c tên các góc
các thành ph n c a góc
- Câu h i 1:
Góc xOy có c nh là Oy và Ox và
đ nh là đi m O
Góc xOz có c nh là Oz và Ox và
đ nh là đi m O
Góc yOz có c nh là Oz và Oy và
đ nh là đi m O
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- LT1: GV cho chia nhóm, ho t đ ng 3p
t i ch , HS luy n t p g i tên góc trong
hình ph ng đ n gi n. Hs v hình, nh n ơ
bi t góc b tế
- V n d ng 1: Gv t hình nh compa, đ a ư
ra yêu c u tìm ki m hình nh c a góc ế
trong th c t . th h i HS v các thành ế
ph n c a góc trong các hình nh HS tìm
đ c đ kh c sâu khái ni mượ
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c
t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th oế
lu n.
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi
HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng ướ ế
th o lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi nướ ế
nhi m v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n ế
th c, chuy n sang n i dung m i
- LT1:
1. Các góc có đ nh A ,B trong
hình v :
Góc DAC ; góc DAB; góc BAC.
góc ABC; góc ABD; góc BDC.
2.
a. Các góc có trong hình v là :
Góc xAB ; góc BAy ; góc xAy
b.Trong các góc đó góc xAy là
góc b t.
- V n d ng 1 :
Chi c kéo c t v i . M chi c kéoế ế
ra ta th y hình nh c a m t góc,
trong đó hai l i kéo là c nh c a ưỡ
góc, tr c a kéo là đ nh c a góc
Ho t đ ng 2: Đi m n m trong góc
a. M c tiêu :
- HS hi u và nh n bi t đ c đi m trong c a góc ế ượ
- HS bi t đ c đi m trong c a góc trong th c tế ượ ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV t ch c h ng d n, hs có th l y t gi y ướ
- GV th cho hs th c hi n trên m t t gi y to
h n trên b ng ho c th c hi n mô ph ng trên máyơ
tính
- Thông qua HĐ1 HĐ2 GV cho HS t đ c đ
hi u ho c GV gi i thích đ nh n bi t đ c ế ượ
đi m trong c a góc.
- Gv cho hs quan sát và tr l i m c Câu h i
- LT2: Hs v l i hình lên b ng th c hi n bài
t p
- VD2: GV cho hs làm theo nhóm. Th c hi n tính
đi m v th i gian và đ chính xác
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
- HĐ1: C u th mang áo
s 5 n m trong góc sút.
- HĐ2:
a. Đi m M n m trong góc
v a c t r i
b.Đi m N không n m
trong góc v a c t r i
- Câu h i 2:
Các đi m n m trong góc
mOn là: B; C.
- LT2:
a.Các đi m n m trong góc
xOy là: P; M.
b.Đi m I có n m trong
góc xOy. Đi m K không
n m trong góc xOy.
- V n d ng 2:
a. 10 và 2
b. 2 và 8
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 8.25, 8.26, 8.27, 8.28
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
Câu 8.25: Vi t tên (cách vi t kí ế ế
hi u) c a góc, ch ra đ nh, c nh c a
góc trong m i hình v sau:
Câu 8.26: Cho đ ng th ng xy. V ườ
hai đi m A, B n m trên xy. G i tên
các góc b t t o thành.
Câu 8.27: Quan sát m t đ ng h
d i đây.ướ
Trong các v ch ch s trên m t
đ ng h , nh ng v ch nào n m
trong góc t o b i kim gi và kim
phút khi đ ng h ch 8 gi 15 phút?
Câu 8.28: Cho ba tia chung g c Oa,
Ob và Oc, trong đó không có hia tia
nào đ i nhau. H i có bao nhiêu góc
có hai c nh là hai trong ba tia đã
cho?
Câu 8.25:
a. yMx ,đ nh là M , c nh c a góc là
My và Mx.
b. DEF ,đ nh là E , c nh c a góc là
DE và EF
EDF ,đ nh là D , c nh c a góc là
DE và DF
DFE ,đ nh là F , c nh c a góc là
DF và FE.
Câu 8.26:
Các góc b t t o thành
là : xAB ; xBy.
Câu 8.27: V ch s 8 và s 3.
Câu 8.28:
Có 3 góc là aOb; cOb; cOa.

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/… BÀI 36: GÓC I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ / ộ yêu c u c n đ t Nh n bi ậ t ế đư c ợ khái ni m ệ góc, đ nh và c ỉ nh c ạ u góc, góc b ả t ẹ , đi m ể trong c a góc ủ
2. Kĩ năng và năng l c a. Kĩ năng: - Quan sát hình và đ c ọ đư c t ợ ên góc, nh n bi ậ t ế đư c ợ đi m ể trong c a ủ góc - V n d ậ ng ụ đư c khái ợ ni m ệ góc vào m t ộ số tình hu ng t ố rong th c ự tế b. Năng l c: - Năng l c chung: ự Năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ ề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c r ự iêng: + Nh n bi ậ t ế góc, đ nh và c ỉ nh c ạ a ủ góc + Nh n bi ậ t ế góc b t ẹ + Nh n bi ậ t ế đi m ể trong c a 1 góc ủ 3. Ph m ẩ chất Rèn luyện thói quen t h ự c, ọ ý th c hoàn t ứ hành nhi m ệ v h ụ c t ọ p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Nghiên c u kĩ ứ bài h c ọ và phư ng pháp d ơ y ạ h c phù ọ h p. C ợ huẩn bị m t ộ số v n ậ d ng, hì ụ nh nh c ả a ủ góc trong th c ự tế 2. Đ i ố v i ớ h c s
ọ inh: Chuẩn bị d ng c ụ h ụ c ọ t p nh ậ t ư hư c, ớ bút chì, m t ộ t ờ giấy
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : Gv trình bày v n đ : Trong đ i ờ s ng ố th c ự t , ế chúng ta thư ng ờ nghe nói đ n ế góc nh u ư góc
nhìn, góc sút (bóng đá), góc b n ắ (pháo binh) V y
ậ góc là gì và nó có quan hệ như th ế nào v i ớ các khái ni m ệ khác trong Hình h c? ọ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Góc a. Mục tiêu: - HS đ c ọ đư c t
ợ ên các góc và các thành ph n c ầ a góc ủ - Hs bi t ế v hì ẽ nh đ n gi ơ n, nh ả n ậ bi t ế góc b t ẹ b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m ệ v ụ h c - Câu h i ỏ 1: tập Góc xOy có c nh ạ là Oy và Ox và - GV vẽ hình lên b ng, ả gi i ớ thi u ệ góc và đỉnh là đi m ể O các thành phần c a ủ góc Góc xOz có c nh l ạ à Oz và Ox và - GV cho hs tìm hi u ể và trình bày l i ạ đỉnh là đi m ể O - Câu h i ỏ : GV g i ọ hs đ c
ọ tên các góc và Góc yOz có c nh l ạ à Oz và Oy và các thành phần c a ủ góc đỉnh là đi m ể O
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - LT1: GV cho chia nhóm, ho t ạ đ ng ộ 3p - LT1: t i ạ chỗ, HS luy n ệ t p ậ g i
ọ tên góc trong 1. Các góc có đỉnh A ,B trong hình ph ng ẳ đ n ơ gi n. ả Hs vẽ hình, nh n ậ hình vẽ : bi t ế góc bẹt Góc DAC ; góc DAB; góc BAC. - V n ậ d ng ụ 1: Gv t ừ hình nh ả compa, đ a ư góc ABC; góc ABD; góc BDC. ra yêu c u ầ tìm ki m ế hình nh ả c a ủ góc 2. trong th c ự t . ế Có th ể h i ỏ HS v ề các thành phần c a ủ góc trong các hình nh ả HS tìm đư c đ ợ ể kh c s ắ âu khái ni m ệ Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c tập + HS ti p ế nh n ậ nhi m ệ v , ụ trao đ i ổ , th o ả lu n. ậ
a. Các góc có trong hình v l ẽ à : + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ
hỗ trợ khi Góc xAB ; góc BAy ; góc xAy HS c n ầ
b.Trong các góc đó góc xAy là Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và góc bẹt. thảo luận - Vận dụng 1: + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . Chi c kéo ế c t ắ v i ả . M chi ở c ế kéo + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. ra ta th y hì ấ nh nh ả c a m ủ t ộ góc, Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n trong đó hai lư i ỡ kéo là c nh ạ c a ủ nhi m ệ v h c t p góc, trụ c a kéo l ủ à đỉnh c a ủ góc + GV đánh giá, nh n xét ậ , chu n ki ẩ n ế th c, chuy ứ n s ể ang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 2: Đi m ể nằm trong góc a. Mục tiêu: - HS hi u và ể nh n bi ậ t ế đư c ợ đi m ể trong c a ủ góc - HS bi t ế đư c ợ đi m ể trong c a ủ góc trong th c ự tế b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p - HĐ1: Cầu th m ủ ang áo - GV tổ ch c h ứ ư ng ớ dẫn, hs có th l ể y t ấ gi ờ y ấ số 5 n m ằ trong góc sút. - GV có thể cho hs th c ự hi n ệ trên m t ộ t ờ gi y ấ to - HĐ2: h n ơ trên b ng ả ho c ặ th c ự hi n ệ mô ph ng ỏ trên máy a. Đi m ể M n m ằ trong góc tính v a c ừ t ắ r i ờ
- Thông qua HĐ1 và HĐ2 GV cho HS tự đ c ọ để b.Đi m ể N không n m ằ hi u ể hoặc GV gi i ả thích để nh n ậ bi t ế đư c ợ trong góc v a ừ c t ắ r i ờ đi m ể trong c a ủ góc. - Câu h i ỏ 2: - Gv cho hs quan sát và tr l ả i ờ m c C ụ âu h i ỏ Các đi m ể n m ằ trong góc - LT2: Hs vẽ l i ạ hình lên b ng ả và th c ự hi n ệ bài mOn là: B; C. t p ậ - LT2:
- VD2: GV cho hs làm theo nhóm. Th c ự hi n ệ tính a.Các đi m ể n m ằ trong góc đi m ể v t ề h i ờ gian và độ chính xác xOy là: P; M. Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p b.Đi m ể I có n m ằ trong + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ góc xOy. Đi m ể K không + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ n m ằ trong góc xOy. Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o - Vận dụng 2: luận a. 10 và 2 + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . b. 2 và 8 + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n xét ậ , chu n ki ẩ n t ế h c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c đã h ứ c t ọ hông qua bài t p ậ b. N i
ộ dung: Nghe giáo viên hư ng d ớ n, h ẫ c s ọ inh th o l ả u n, t ậ rao đ i ổ .


zalo Nhắn tin Zalo