Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ .../.../... Ngày d y: ạ .../.../... BÀI 2: HAI ĐƯ N Ờ G TH N Ẳ G C T Ắ NHAU. HAI ĐƯ N Ờ G TH N Ẳ G SONG SONG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - Nh n ậ bi t ế đư c ợ khái ni m ệ hai đư ng ờ th ng ẳ song song, hai đư ng ờ th ng ẳ c t ắ nhau. - Nh n ậ bi t ế m t ộ số hình nh ả trong th c ự ti n ễ g i ợ nên hai đư ng ờ th ng ẳ song song, hai đư ng ờ th ng c ẳ t ắ nhau. 2. Năng l c ự Năng l c ự chung: Góp ph n ầ t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS phát tri n ể m t ộ s ố năng l c ự toán h c ọ nh : ư Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s ử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán. Năng l c ự riêng: + Sử d ng ụ đư c ợ d ng ụ cụ h c ọ t p ậ và các phư ng ơ ti n ệ thích h p ợ đ ể v ẽ đư c: ợ hai đư ng t ờ h ng ẳ c t ắ nhau, hai đư ng t ờ h ng s ẳ ong song 3. Ph m ẩ chất - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác. Tư duy các v n ấ đề toán h c ọ m t ộ cách lôgic và hệ thống. - Chăm chỉ tích c c xây d ự ng ự bài.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1 - GV - Giáo án, SGK, SGV - Các d ng c ụ ụ vẽ hình trên b ng: ả thư c, ớ compa, ê ke... M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - M t ộ số hình nh ả (đ c ặ bi t ệ là b n ả đ , ồ s ơ đ ) ồ ho c ặ video (n u ế có) g i ợ nên hai đư ng t ờ h ng ẳ song song, hai đư ng t ờ h ng ẳ c t ắ nhau. 2 - HS - SGK, SBT, v ghi ở , gi y nháp, t ấ hư c k ớ , conpa, ê ẻ ke,....
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ Ở U Ầ ) a) M c t ụ iêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ hú cho h c ọ sinh t ng b ừ ư c ớ làm quen bài h c. ọ b) N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S l ng nghe ắ c) Sản ph m
ẩ : HS l ng nghe và t ắ i p t ế hu ki n t ế h c ứ
d) Tổ chức thực hi n: ệ - GV cho HS quan sát hình nh ả m t ộ ph n ầ b n
ả đồ giao thông ở thành phố Hồ Chi Minh, đ c và t ọ r l ả i ờ câu h i ỏ (không gi i ả thích): Hai đư ng ờ ph ố nào g i ợ nên hình nh ả hai đư ng t ờ h ng
ẳ song song? Hai đư ng ờ th ng c ẳ t ắ nhau? - GV g i ọ m t ộ vài HS tr l ả i ờ ⇒ GV nh n xét ậ và dẫn d t ắ vào bài h c. ọ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Ớ Hoạt đ ng 1: ộ Hai đư ng t ờ h ng c ẳ t ắ nhau a) M c t ụ iêu: - HS nh n ậ bi t ế và v đ ẽ ư c hai ợ đư ng ờ th ng c ẳ t ắ nhau b) N i ộ dung: HS đ c ọ SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u ầ c a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: ệ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM D K Ự I N Ế Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ I. HAI ĐƯ N Ờ G TH N Ẳ G C T Ắ - GV yêu c u ầ HS quan sát hai đư ng ờ th ng ẳ Hình NHAU 26 và cho bi t ế có bao nhiêu đi m ể chung?
- Từ đó GV hình thành khái ni m ệ hai đư ng ờ th ng ẳ c t ắ nhau, yêu c u ầ HS đ c ọ và ghi nhớ n i ộ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) dung trong khung ki n t ế h c ứ tr ng t ọ âm. - GV nh c ắ HS liên hệ hình nh ả hai đư ng ờ th ng ẳ c t ắ nhau và giao đi m ể trong Hình 26. - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ VD1, yêu c u ầ HS ph i ả nh n ậ bi t ế đư c ợ hai đư ng ờ th ng ẳ c t ắ nhau Hình 26, hai đư ng ờ th ng ẳ có m t ộ và đ c t ọ ên giao đi m ể . đi m ể chung là đi m ể O. - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ VD2, yêu c u
ầ HS Khái ni m ệ ph i ả vẽ đư c ợ đư ng ờ th ng ẳ đi qua m t ộ đi m ể đã Hai đư ng ờ th ng ẳ chi có m t ộ đi m ể cho và c t ắ m t ộ đư ng t ờ h ng ẳ cho trư c ớ chung g i ọ là hai đư ng ờ th ng ẳ c t ắ - Áp d ng
ụ làm bài Luy n t
ệ ập 1, Luy n t ệ p 2 ậ nhau và đi m ể chung đư c ợ g i ọ là Bư c ớ 2: Th c hi ự n nhi ệ m ệ v : ụ giao đi m ể c a hai ủ đư ng ờ đó. - HS quan sát hình, th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ c a
ủ giáo Luy n t ệ ập 1 viên. a) - Theo dõi, ti p t ế hu và ghi nhớ ki n t ế h c. ứ - GV theo dõi, hỗ tr , ợ hư ng ớ d n ẫ HS làm bài Luyện t p ậ 1, 2 Bư c
ớ 3: Báo cáo, th o l ả u n: ậ b) Đư ng ờ th ng ẳ d có c t ắ đư ng ờ - Đ i ạ di n H ệ S báo cáo k t ế qu t ả h c ự hi n H ệ Đ1 th ng c ẳ - G i ọ 1 HS đ ng ứ t i ạ chỗ đ c ọ khái ni m ệ đư ng ờ Luy n t ệ ập 2 th ng c ẳ t ắ nhau trong SGK - G i ọ l n ầ lư t ợ 2 HS lên b ng ả th c ự hi n ệ bài Luyện t p ậ 1, Luy n t ệ p 2 ậ - G i ọ HS dư i ớ l p ớ nh n ậ xét, bổ sung. Bư c ớ 4: K t ế lu n, nh ậ n đ ậ nh: ị - GV nh n
ậ xét thái độ làm vi c, ệ phư ng ơ án trả l i ờ c a ủ h c ọ sinh, ghi nh n ậ và tuyên dư ng ơ h c ọ sinh có câu trả l i ờ t t ố nh t ấ . Đ ng ộ viên các h c ọ sinh còn l i ạ tích c c, ự cố g ng ắ h n ơ trong các ho t ạ đ ng h ộ c t ọ i p t ế heo. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV ch t ố ki n ế th c ứ về khái ni m ệ và cách v ẽ hai đư ng t ờ h ng ẳ c t ắ nhau Hoạt đ ng 2: ộ Hai đư ng t ờ h ng s ẳ ong song a) M c t ụ iêu: - Giúp HS nh n ậ bi t ế và v đ ẽ ư c hai ợ đư ng ờ th ng s ẳ ong song b) N i
ộ dung: HS quan sát SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n ế th c ứ theo yêu c u ầ c a G ủ V. c) Sản ph m ẩ : HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c, ứ k t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: ệ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N Ế Bư c ớ 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ II. HAI ĐƯ N Ờ G TH N Ẳ G SONG - GV yêu c u ầ HS quan sát các hình nh ả ở HĐ2 SONG trong SGK và trả l i ờ câu h i ỏ (không c n ầ gi i ả thích).
- Từ đó GV hình thành khái ni m ệ hai đư ng ờ th ng ẳ song song và kí hi u ệ song song, yêu c u ầ Hai đư ng ờ th ng ẳ ở Hình 31 không HS đ c ọ và ghi nhớ n i ộ dung trong khung ki n ế có đi m ể chung nào, ta nói chúng th c t ứ r ng t ọ âm. song song v i ớ nhau. Ta vi t ế a // b - GV nh c ắ HS chú ý khái ni m ệ liên quan đ n ế ho c b / ặ / a. Hình 31 và đ c ph ọ ần chú ý trong SGK.
Chú ý: Hai đư ng ờ th ng ẳ song song - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ VD3, yêu c u ầ HS thì không có đi m ể chung ph i ả nh n ậ bi t ế đư c ợ hai đư ng ờ th ng
ẳ song song Luy n t ệ ập 3 và sử d ng kí ụ hiệu song song để vi t ế k t ế quả - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ VD4, yêu c u ầ HS ph i ả bi t ế v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ để tìm từ ho c ặ ch t
ữ hay vào ô trống sao cho có kh ng đ ẳ ịnh đúng. - Áp d ng
ụ làm bài Luy n t ệ ập 3 Bư c ớ 2: Th c hi ự n nhi ệ m ệ v : ụ - HS quan sát hình, th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ c a ủ giáo viên. Hình 34 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Hai đường thẳng cắt nhau. Hai đường thẳng song song Toán 6 Cánh diều
244
122 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(244 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ngày so n: .../.../...ạ
Ngày d y: .../.../...ạ
BÀI 2: HAI Đ NG TH NG C T NHAU. HAI Đ NG TH NGƯỜ Ẳ Ắ ƯỜ Ẳ
SONG SONG (2 TI T)Ế
I. M C TIÊUỤ :
1. Ki n th c:ế ứ H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:ọ ạ ầ
- Nh n bi t đ c khái ni m hai đ ng th ng song song, hai đ ng th ng c tậ ế ượ ệ ườ ẳ ườ ẳ ắ
nhau.
- Nh n bi t m t s hình nh trong th c ti n g i nên hai đ ng th ng songậ ế ộ ố ả ự ễ ợ ườ ẳ
song, hai đ ng th ng c t nhau.ườ ẳ ắ
2. Năng l c ự
Năng l c chunự g: Góp ph n t o c h i đ HS phát tri n m t s năng l c toánầ ạ ơ ộ ể ể ộ ố ự
h c nh : Năng l c t duy và l p lu n toán h c; năng l c mô hình hóa toánọ ư ự ư ậ ậ ọ ự
h c; năng l c giao ti p toán h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n h cọ ự ế ọ ự ử ụ ụ ươ ệ ọ
toán.
Năng l c riêng:ự
+ S d ng đ c d ng c h c t p và các ph ng ti n thích h p đ v đ c:ử ụ ượ ụ ụ ọ ậ ươ ệ ợ ể ẽ ượ
hai đ ng th ng c t nhau, hai đ ng th ng song songườ ẳ ắ ườ ẳ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác. T duy các v n đ toán h c m t cáchệ ẩ ậ ư ấ ề ọ ộ
lôgic và h th ng.ệ ố
- Chăm ch tích c c xây d ng bài.ỉ ự ự
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , và linh ho t trong quá trình suyư ậ ậ ặ ẽ ạ
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1 - GV
- Giáo án, SGK, SGV
- Các d ng c v hình trên b ng: th c, compa, ê ke...ụ ụ ẽ ả ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- M t s hình nh (đ c bi t là b n đ , s đ ) ho c video (n u có) g i nên haiộ ố ả ặ ệ ả ồ ơ ồ ặ ế ợ
đ ng th ng song song, hai đ ng th ng c t nhau.ườ ẳ ườ ẳ ắ
2 - HS
- SGK, SBT, v ghi, gi y nháp, th c k , conpa, ê ke,....ở ấ ướ ẻ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)Ạ Ộ Ở Ộ Ở Ầ
a) M c tiêu:ụ T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài h c.ạ ế ứ ọ ừ ướ ọ
b) N i dung: ộ GV trình bày v n đ , HS l ng ngheấ ề ắ
c) S n ph m: ả ẩ HS l ng nghe và ti p thu ki n th cắ ế ế ứ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
- GV cho HS quan sát hình nh m t ph n b n đ giao thông thành ph Hả ộ ầ ả ồ ở ố ồ
Chi Minh, đ c và tr l i câu h i (không gi i thích):ọ ả ờ ỏ ả
Hai đ ng ph nào g i nên hình nh hai đ ng th ng song song? Hai đ ngườ ố ợ ả ườ ẳ ườ
th ng c t nhau?ẳ ắ
- GV g i m t vài HS tr l iọ ộ ả ờ
⇒ GV nh n xét và d n d t vào bài h c.ậ ẫ ắ ọ
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M IẾ Ứ Ớ
Ho t đ ng 1: ạ ộ Hai đ ng th ng c t nhauườ ẳ ắ
a) M c tiêu:ụ
- HS nh n bi t và v đ c hai đ ng th ng c t nhauậ ế ẽ ượ ườ ẳ ắ
b) N i dung:ộ HS đ c ọ SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u c aể ể ộ ế ứ ầ ủ
GV.
c) S n ph m: ả ẩ HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS.ắ ữ ế ứ ế ả ủ
d) T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV VÀ HSẠ Ộ Ủ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
- GV yêu c u HS quan sát hai đ ng th ng Hìnhầ ườ ẳ
26 và cho bi t có bao nhiêu đi m chung?ế ể
- T đó GV hình thành khái ni m hai đ ngừ ệ ườ
th ng c t nhau, yêu c u HS đ c và ghi nh n iẳ ắ ầ ọ ớ ộ
I. HAI Đ NG TH NG C TƯỜ Ẳ Ắ
NHAU
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
dung trong khung ki n th c tr ng tâm.ế ứ ọ
- GV nh c HS liên h hình nh hai đ ng th ngắ ệ ả ườ ẳ
c t nhau và giao đi m trong Hình 26.ắ ể
- GV h ng d n HS th c hi n VD1, yêu c u HSướ ẫ ự ệ ầ
ph i nh n bi t đ c hai đ ng th ng c t nhauả ậ ế ượ ườ ẳ ắ
và đ c tên giao đi m.ọ ể
- GV h ng d n HS th c hi n VD2, yêu c u HSướ ẫ ự ệ ầ
ph i v đ c đ ng th ng đi qua m t đi m đãả ẽ ượ ườ ẳ ộ ể
cho và c t m t đ ng th ng cho tr cắ ộ ườ ẳ ướ
- Áp d ng làm bài ụ Luy n t p 1, Luy n t p 2ệ ậ ệ ậ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ
- HS quan sát hình, th c hi n nhi m v c a giáoự ệ ệ ụ ủ
viên.
- Theo dõi, ti p thu và ghi nh ki n th c.ế ớ ế ứ
- GV theo dõi, h tr , h ng d nỗ ợ ướ ẫ HS làm bài
Luy n t p 1, 2ệ ậ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ
- Đ i di n HS báo cáo k t qu th c hi n HĐ1ạ ệ ế ả ự ệ
- G i 1 HS đ ng t i ch đ c khái ni m đ ngọ ứ ạ ỗ ọ ệ ườ
th ng c t nhau trong SGKẳ ắ
- G i l n l t 2 HS lên b ng th c hi n bàiọ ầ ượ ả ự ệ
Luy n t p 1, Luy n t p 2ệ ậ ệ ậ
- G i ọ HS d i l pướ ớ nh n xét, b sungậ ổ .
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị
- GV nh n xét thái đ làm vi c, ph ng án trậ ộ ệ ươ ả
l i c a h c sinh, ghi nh n và tuyên d ng h cờ ủ ọ ậ ươ ọ
sinh có câu tr l i t t nh t. Đ ng viên các h cả ờ ố ấ ộ ọ
sinh còn l i tích c c, c g ng h n trong các ho tạ ự ố ắ ơ ạ
đ ng h c ti p theo.ộ ọ ế
Hình 26, hai đ ng th ng có m tườ ẳ ộ
đi m chung là đi m O.ể ể
Khái ni mệ
Hai đ ng th ng chi có m t đi mườ ẳ ộ ể
chung g i là hai đ ng th ng c tọ ườ ẳ ắ
nhau và đi m chung đ c g i làể ượ ọ
giao đi m c a hai đ ng đó.ể ủ ườ
Luy n t p 1ệ ậ
a)
b) Đ ng th ng d có c t đ ngườ ẳ ắ ườ
th ng cẳ
Luy n t p 2ệ ậ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV ch t ki n th c v ố ế ứ ề khái ni m và cách v haiệ ẽ
đ ng th ng c t nhauườ ẳ ắ
Ho t đ ng 2: ạ ộ Hai đ ng th ng song songườ ẳ
a) M c tiêu:ụ
- Giúp HS nh n bi t và v đ c hai đ ng th ng song songậ ế ẽ ượ ườ ẳ
b) N i dung: ộ HS quan sát SGK đ tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c uể ể ộ ế ứ ầ
c a GV.ủ
c) S n ph m: ả ẩ HS n m v ng ki n th c, k t qu c a HS.ắ ữ ế ứ ế ả ủ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV VÀ HSẠ Ộ Ủ S N PH M D KI NẢ Ẩ Ự Ế
B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
- GV yêu c u HS quan sát các hình nh HĐ2ầ ả ở
trong SGK và tr l i câu h i (không c n gi iả ờ ỏ ầ ả
thích).
- T đó GV hình thành khái ni m hai đ ngừ ệ ườ
th ng song song và kí hi u song song, yêu c uẳ ệ ầ
HS đ c và ghi nh n i dung trong khung ki nọ ớ ộ ế
th c tr ng tâm.ứ ọ
- GV nh c HS chú ý khái ni m liên quan đ nắ ệ ế
Hình 31 và đ c ph n chú ý trong SGK.ọ ầ
- GV h ng d n HS th c hi n VD3, yêu c u HSướ ẫ ự ệ ầ
ph i nh n bi t đ c hai đ ng th ng song songả ậ ế ượ ườ ẳ
và s d ng kí hi u song song đ vi t k t quử ụ ệ ể ế ế ả
- GV h ng d n HS th c hi n VD4, yêu c u HSướ ẫ ự ệ ầ
ph i bi t v n d ng ki n th c đ tìm t ho cả ế ậ ụ ế ứ ể ừ ặ
ch thay vào ô tr ng sao cho có kh ng đ nh đúng.ữ ố ẳ ị
- Áp d ng làm bài ụ Luy n t p 3ệ ậ
B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ
- HS quan sát hình, th c hi n nhi m v c a giáoự ệ ệ ụ ủ
viên.
II. HAI Đ NG TH NG SONGƯỜ Ẳ
SONG
Hai đ ng th ng Hình 31 khôngườ ẳ ở
có đi m chung nào, ta nói chúngể
song song v i nhau. Ta vi t a // bớ ế
ho c b // a.ặ
Chú ý: Hai đ ng th ng song songườ ẳ
thì không có đi m chungể
Luy n t p 3ệ ậ
Hình 34
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Theo dõi, ti p thu và ghi nh ki n th c.ế ớ ế ứ
- GV theo dõi, h tr , h ng d nỗ ợ ướ ẫ HS làm bài
Luy n t p 3ệ ậ
B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ
- Đ i di n HS báo cáo k t qu th c hi n HĐ2ạ ệ ế ả ự ệ
- G i 1 HS đ ng t i ch đ c khái ni m đ ngọ ứ ạ ỗ ọ ệ ườ
th ng song song trong SGKẳ
- G i 1 HS lên b ng th c hi n bài Luy n t p 3ọ ả ự ệ ệ ậ
- G i ọ HS d i l pướ ớ nh n xét, b sungậ ổ .
B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị
- GV nh n xét thái đ làm vi c, ph ng án trậ ộ ệ ươ ả
l i c a h c sinh, ghi nh n và tuyên d ng h cờ ủ ọ ậ ươ ọ
sinh có câu tr l i t t nh t. Đ ng viên các h cả ờ ố ấ ộ ọ
sinh còn l i tích c c, c g ng h n trong các ho tạ ự ố ắ ơ ạ
đ ng h c ti p theo.ộ ọ ế
- GV ch t ki n th c v ố ế ứ ề khái ni m và cách kíệ
hi u hai đ ng th ng song song.ệ ườ ẳ
a) Đ ng th ng a song song v iườ ẳ ớ
đ ng th ng d: a // dườ ẳ
Đ ng th ng b song song v iườ ẳ ớ
đ ng th ng c: b // cườ ẳ
b) Đ ng th ng a c t đ ng th ngườ ẳ ắ ườ ẳ
b và đ ng th ng a c t đ ngườ ẳ ắ ườ
th ng cnẳ
Đ ng th ng d c t đ ng th ng bườ ẳ ắ ườ ẳ
và đ ng th ng d c t đ ng th ngườ ẳ ắ ườ ẳ
c.
C. HO T Đ NG LUY N T PẠ Ộ Ệ Ậ
a) M c tiêu:ụ H c sinh c ng c l i ki n th c thông qua m t s bài t p.ọ ủ ố ạ ế ứ ộ ố ậ
b) N i dung: ộ HS d a vào ki n th c đã h c v n d ng làm BTự ế ứ ọ ậ ụ
c) S n ph m: ả ẩ K t qu c a HS.ế ả ủ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
- GV yêu c u HS hoàn thành các bài b p ầ ậ 2, 3, 4 trong SGK trang 83
- HS th o lu n hoàn thành bài toán d i s h ng d n c a GVả ậ ướ ự ướ ẫ ủ
- GV g i l n l t 3 HS th c hi n các bài t pọ ầ ượ ự ệ ậ
Bài 1:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ