Giáo án Hai đường thẳng cắt nhau, song song. Tia Toán 6 Chân trời sáng tạo

271 136 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(271 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
BÀI 3: HAI Đ NG TH NG C T NHAU, SONG SONH. TIAƯỜ
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Sau khi k t thúc bài h c, HS c n đ t đ c nh ng yêu c u:ế ượ
+ Li t đ c hai tr ng h p v quan h gi a hai đ ng th ng: c t nhau, ượ ườ ườ
song song
+ Tìm đ c các đ ng th ng c t nhau, sonh song v i nhau trong m t s hìnhượ ườ
v
+ Nêu đ c khái ni m và v đ c tiaượ ượ
2. Năng l c
a. Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu nư toán h c; năng l c hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c chú tr ng: t duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán ư ế
h c, giao ti p toán h c, s d ng công c , ph ng ti n toán h c ế ươ
3. Ph m ch t
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Th c k dài, sgk, giáo án, máy chi uướ ế
2. Đ i v i h c sinh: v ghi, sgk, đ dùng h c t p, m t s tranh nh, sách,
báo,...liên quan t i các t khóa c a bài h c
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng t cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
Gv trình bày v n đ : GV trình chi u m t s hình nh v hai đ ng th ng c tế ườ
nhau, song song, tia. Gi i thi u vào bài h c
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Hai đ ng th ng c t nhau, hai đ ng th ng song song ườ ườ
a. M c tiêu : Nh n bi t hai đ ng th ng song song, c t nhau ế ườ
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h cướ
t p
- GV v nh ch nh t ABCD theo Hình 1
Ho t đ ng:
Gi i:
AB AD m t đi m chung
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS đ c thông tin khung ki n th c ế
- HS làm theo nhóm th c hành, đ i di n
báo cáo trên b ng
- GV chú HS: T nay v sau, khi nói hai
đ ng th ng không nói thêm, taườ
hi u đó là hai đ ng th ng phân bi t ườ
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c
t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th oế
lu n.
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi
HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng ướ ế
th o lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi nướ ế
nhi m v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n ế
th c, chuy n sang n i dung m i
A
AB và DC không có đi m chung
Th c hành 1:
Gi i:
Ho t đ ng 2: Tia
a. M c tiêu : N m đ c cách bi u di n tia, đi m thu c ta, cách g i tên tia ượ
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ HS th trình chi u các ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV v đ ng th ng xy v i tia Ox, Oy nh ườ ư
Hình 3
- HS đ c thông tin khung ki n th c ế
- HS làm theo nhóm V n d ng, đ i di n báo cáo
trên b ng
- Chú y: ph n v n d ng này, HS đã đ c GV ượ
nh c chu n b ti t h c tr c ế ướ
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
hình nh qua slide ho c
dán nh trình bày b ng
t A0
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 1, 2
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
Câu 1: Em hãy ch n trong các
ph ng án d i đây đ đ c m tươ ướ ượ
phát bi u đúng.
Câu 1: B
Câu 2:
a)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Qua hai đi m A và B phân bi t có
(A) vô s đ ng th ng ườ
(B) Ch có 1 đ ng th ng ườ
(C) không có đ ng th ng nàoườ
Câu 2:
V hình cho các tr ng h p sau: ườ
a) Hai đ ng th ng p q c t nhauườ
t i đi m M
b) Đ ng th ng a c t hai đ ngườ ườ
th ng m n theo th t t i X Y
trong hai tr ng h p m n c tườ
nhau, ho c m n song song v i
nhau
b)
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
D. HO T Đ NG V N D NG
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 3, 4
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i:ế ư
Câu 3:
Đ m s giao đi m t o b i ba đ ng th ngế ườ
trong m i hình sau:
Câu 3:
a) Không có giao đi m nào
b) Có hai giao đi m
c) Có 1 giao đi m
d) Có 3 giao đi m
Câu 4:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ Ngày d y: ạ BÀI 3: HAI ĐƯ N Ờ G TH N Ẳ G C T
Ắ NHAU, SONG SONH. TIA I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Sau khi k t ế thúc bài h c, H ọ S c n đ ầ t ạ đư c ợ nh ng yêu c ữ u: ầ + Li t ệ kê đư c ợ hai trư ng ờ h p ợ về quan hệ gi a ữ hai đư ng ờ th ng: ẳ c t ắ nhau, song song + Tìm đư c ợ các đư ng ờ th ng ẳ c t ắ nhau, sonh song v i ớ nhau trong m t ộ s ố hình vẽ + Nêu đư c ợ khái ni m ệ và v đ ẽ ư c ợ tia 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c ự chú tr ng: ọ tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, gi ọ ao ti p t ế oán h c, ọ s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n t ệ oán h c ọ 3. Ph m ẩ chất Rèn luy n ệ thói quen tự h c, ọ ý th c ứ hoàn thành nhi m ệ vụ h c ọ t p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: Thư c ớ k dài ẻ , sgk, giáo án, máy chi u ế 2. Đ i ố v i ớ h c
ọ sinh: vở ghi, sgk, đồ dùng h c ọ t p, ậ m t ộ số tranh nh, ả sách, báo,...liên quan t i ớ các t khóa c ừ a bài ủ h c ọ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : Gv trình bày v n
ấ đề: GV trình chi u ế m t ộ s ố hình nh ả v ề hai đư ng ờ th ng ẳ c t ắ nhau, song song, tia. Gi i ớ thi u vào bài ệ h c ọ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Hai đư ng t h ng c t ắ nhau, hai đư ng t h ng s ong song a. Mục tiêu: Nh n ậ bi t ế hai đư ng t ờ h ng ẳ song song, c t ắ nhau b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m ệ v ụ h c Hoạt đ ng: tập Gi i ả : - GV vẽ hình ch nh ữ t
ậ ABCD theo Hình 1 AB và AD có m t ộ đi m ể chung là M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS đ c ọ thông tin khung ki n ế th c ứ A - HS làm theo nhóm th c ự hành, đ i ạ di n ệ AB và DC không có đi m ể chung báo cáo trên b ng ả Thực hành 1:
- GV chú HS: Từ nay về sau, khi nói hai Gi i ả : đư ng ờ th ng
ẳ mà không nói gì thêm, ta hi u đó l ể à hai đư ng t ờ h ng ẳ phân bi t ệ Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c tập + HS ti p ế nh n ậ nhi m ệ v , ụ trao đ i ổ , th o ả lu n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ hỗ trợ khi HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và thảo luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n nhi m ệ v h c t p + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, chuy ứ n s ể ang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 2: Tia a. Mục tiêu: N m ắ đư c cách ợ bi u di ể n t ễ ia, đi m ể thu c t ộ a, cách g i ọ tên tia b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p HS có thể trình chi u ế các M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV vẽ đư ng ờ th ng ẳ xy v i ớ tia Ox, Oy như hình nh ả qua slide ho c ặ Hình 3 dán nh ả và trình bày b ng ằ - HS đ c ọ thông tin khung ki n ế th c ứ t ờ A0 - HS làm theo nhóm V n ậ d ng, ụ đ i ạ di n ệ báo cáo trên b ng ả - Chú y: Ở ph n ầ v n ậ d ng ụ này, HS đã đư c ợ GV nh c chu ắ ẩn bị t ở i t ế h c ọ trư c ớ Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c đã h ứ c t ọ hông qua bài t p ậ b. N i
ộ dung: Nghe giáo viên hư ng d ớ n, h ẫ c s ọ inh th o l ả u n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a h ủ c ọ sinh
d. Tổ chức thực hi n ệ : - GV yêu c u H S trả l i ờ các câu h i ỏ : Câu 1, 2 - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , đ a r ư a câu tr l ả i ờ : Câu 1: Em hãy ch n
ọ trong các Câu 1: B phư ng ơ án dư i ớ đây để đư c ợ m t ộ Câu 2: phát bi u đúng. ể a) M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo