TUẦN 31:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
TỔNG KẾT PHONG TRÀO “NHÂN ÁI, SẺ CHIA” I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– Vui vẻ, tự hào khi được đóng góp, tham gia phong trào “Nhân ái, sẻ chia”.
– Sẵn sàng, tích cực tham gia các hoạt động liên quan. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường đánh giá, tổng kết phong trào “Nhân ái, sẻ chia”, các bài học kinh
nghiệm đã rút ra được từ phong trào. Biểu dương khen ngợi các lớp, khối lớp đã có
thành tích trong phong trào “Nhân ái, sẻ chia”.
- GV Tổng phụ trách Đội/Liên đội trưởng công bố số lượng các loại sản phẩm
mỗi khối/lớp đã quyên góp được.
- Hướng dẫn các lớp đóng gói sản phẩm chuẩn bị chuyển đến tận tay các bạn vùng khó khăn.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: HÀNG XÓM CỦA EM I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết cách ứng xử khi gặp hàng xóm ở nơi công cộng.
- Có thái độ lễ phép khi gặp người lớn. II. CHUẨN BỊ: - Phiếu hoạt động.
- Một vài tình huống chào hỏi khi gặp hàng xóm ở đường, ở nhà.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
cách ứng xử khi gặp gỡ hàng xóm của mình.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Biết cách ứng xử khi gặp hàng xóm ở nơi công cộng.
- Có thái độ lễ phép khi gặp người lớn.
Hoạt động 1. Liên hệ và chia sẻ về hàng xóm của em * Mục tiêu:
- Giúp HS biết tự mình nói về những người hàng xóm bằng hiểu biết, bằng những kỉ niệm cụ thể.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS cùng nhau chia sẻ về những HS cùng nhau chia sẻ về những người
người hàng xóm mà mình biết về tên, về hàng xóm mà mình biết về tên, về tuổi, về tính tình.
tuổi, về tính tình khi tiếp xúc. Các em
kể những câu chuyện về người hàng
xóm của mình cho các bạn cùng biết.
- GV cho HS lên chia sẻ trước lớp. *GV kết luận.
- HS biết thể hiện sự hiểu biết của mình về - Theo dõi, lắng nghe những người hàng xóm.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng. Hoạt động 2. Đóng vai * Mục tiêu:
- HS biết thể hiện cách ứng xử đúng mực trong những tình huống trong đời sống
hằng ngày.
* Cách tiến hành: Hoạt động này diễn ra
dưới hình thức thi đóng vai.
- GV chia lớp thành các tổ - HS chia lớp thành 4 tổ
- GV phân công cho mỗi tổ HS quan sát 1 - Các tổ quan sát tranh được phân bức tranh trong SGK. công.
- GV đề nghị các em làm theo hành động - Các thành viên của tổ giải quyết tình
của bạn nhỏ trong tranh. Tổ nào xung phong huống, phân vai chọn lời thoại, xung
lên đóng vai trước là tổ đó thắng cuộc. Tổ phong lên đóng vai.
thắng cuộc có quyền mời một tố khác lên
thực hiện đóng vai như nhiệm vụ được giao.
Tình huống 1: Em cùng các bạn đang đi học
về. Em thấy bạn Nam hàng xóm của em
đang đi xe lăn. Em chợt nghĩ: “Mình làm gì
để giúp bạn nhỉ?”. Em trao đổi với bạn và thống nhất sẽ làm gì.
Tình huống 2: Em đang đi chơi thì gặp một
em bé ở gần nhà mình bị trượt chân ngã. Em sẽ làm gì?
- Cuộc thi kết thúc, GV tuyên dương tổ thực - HS theo dõi
hiện đóng vai đúng nhất. * Kết luận:
- HS học được cách ứng xử phù hợp khi gặp - Lắng nghe, ghi nhớ
mặt những người hàng xóm ở nơi công cộng.
Hoạt động 3. Thực hành chào hỏi *Mục tiêu:
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 31
443
222 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(443 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 31:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
TỔNG KẾT PHONG TRÀO “NHÂN ÁI, SẺ CHIA”
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– Vui vẻ, tự hào khi được đóng góp, tham gia phong trào “Nhân ái, sẻ chia”.
– Sẵn sàng, tích cực tham gia các hoạt động liên quan.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- Nhà trường đánh giá, tổng kết phong trào “Nhân ái, sẻ chia”, các bài học kinh
nghiệm đã rút ra được từ phong trào. Biểu dương khen ngợi các lớp, khối lớp đã có
thành tích trong phong trào “Nhân ái, sẻ chia”.
- GV Tổng phụ trách Đội/Liên đội trưởng công bố số lượng các loại sản phẩm
mỗi khối/lớp đã quyên góp được.
- Hướng dẫn các lớp đóng gói sản phẩm chuẩn bị chuyển đến tận tay các bạn vùng
khó khăn.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
HÀNG XÓM CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết cách ứng xử khi gặp hàng xóm ở nơi công cộng.
- Có thái độ lễ phép khi gặp người lớn.
II. CHUẨN BỊ:
- Phiếu hoạt động.
- Một vài tình huống chào hỏi khi gặp hàng xóm ở đường, ở nhà.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
cách ứng xử khi gặp gỡ hàng xóm của mình.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Biết cách ứng xử khi gặp hàng xóm ở nơi công cộng.
- Có thái độ lễ phép khi gặp người lớn.
Hoạt động 1. Liên hệ và chia sẻ về hàng xóm của em
* Mục tiêu:
- Giúp HS biết tự mình nói về những người hàng xóm bằng hiểu biết, bằng những kỉ
niệm cụ thể.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS cùng nhau chia sẻ về những
người hàng xóm mà mình biết về tên, về
tuổi, về tính tình.
- GV cho HS lên chia sẻ trước lớp.
HS cùng nhau chia sẻ về những người
hàng xóm mà mình biết về tên, về
tuổi, về tính tình khi tiếp xúc. Các em
kể những câu chuyện về người hàng
xóm của mình cho các bạn cùng biết.
*GV kết luận.
- HS biết thể hiện sự hiểu biết của mình về
những người hàng xóm.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Đóng vai
* Mục tiêu:
- HS biết thể hiện cách ứng xử đúng mực trong những tình huống trong đời sống
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hằng ngày.
* Cách tiến hành: Hoạt động này diễn ra
dưới hình thức thi đóng vai.
- GV chia lớp thành các tổ
- GV phân công cho mỗi tổ HS quan sát 1
bức tranh trong SGK.
- GV đề nghị các em làm theo hành động
của bạn nhỏ trong tranh. Tổ nào xung phong
lên đóng vai trước là tổ đó thắng cuộc. Tổ
thắng cuộc có quyền mời một tố khác lên
thực hiện đóng vai như nhiệm vụ được giao.
- HS chia lớp thành 4 tổ
- Các tổ quan sát tranh được phân
công.
- Các thành viên của tổ giải quyết tình
huống, phân vai chọn lời thoại, xung
phong lên đóng vai.
Tình huống 1: Em cùng các bạn đang đi học
về. Em thấy bạn Nam hàng xóm của em
đang đi xe lăn. Em chợt nghĩ: “Mình làm gì
để giúp bạn nhỉ?”. Em trao đổi với bạn và
thống nhất sẽ làm gì.
Tình huống 2: Em đang đi chơi thì gặp một
em bé ở gần nhà mình bị trượt chân ngã. Em
sẽ làm gì?
- Cuộc thi kết thúc, GV tuyên dương tổ thực
hiện đóng vai đúng nhất.
- HS theo dõi
* Kết luận:
- HS học được cách ứng xử phù hợp khi gặp
mặt những người hàng xóm ở nơi công
cộng.
- Lắng nghe, ghi nhớ
Hoạt động 3. Thực hành chào hỏi
*Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giúp HS biết được cách chào hỏi như thế nào là đúng khi gặp mặt.
* Cách tiến hành:
- GV mời một vài HS thể hiện cách chào hỏi
với cụ già, với cô chú, với anh chị.
- GV nhận xét.
- GV phát phiếu hoạt động cho HS thực
hiện: Hãy nối câu chào của em đúng với
người mà em đã chào hỏi khi gặp mặt?
- Vài HS lên bảng thể hiện cách chào
hỏi của mình.
- Lắng nghe.
- HS nhận phiếu và thực hiện nối theo
yêu cầu.
Ông, bà Cháu chào chú ạ
Anh, chị lớp lớn Em chào anh, em
chào chị ạ
Chú hàng xóm Cháu chào ông,
cháu chào bà ạ
Cô - bạn của mẹ Cháu chào cô ạ
- GV cho HS lên bảng chữa
- GV cùng HS nhận xét bài chữa.
- HS lên bảng chữa
- HS nhận xét bài chữa
* Kết luận:
- Mỗi tình huống gặp mặt có những cách
chào hỏi khác nhau. Em hãy tập luyện hằng
ngày để thích ứng với bất kì tình huống nào
khi gặp mặt.
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về cách
chào hỏi những người hàng xóm mỗi khi
- Lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85