Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(329 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 8:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN RÈN NỀN NẾP SINH HOẠT
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được thành tích của lớp mình trong phong trào rèn nền nếp.
- Tự tin thực hiện nền nếp trong học tập và sinh hoạt.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần 8:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu nhấn mạnh cho HS lớp 1 toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố nâng cao kiến
thức, rèn luyện năng sống, gắn với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường,
năng sống, giá trị sống.
2. Gợi ý cách tiến hành:
- Nhà trường kết, đánh giá việc thực hiện rèn nền nếp sinh hoạt của các lớp
trong tuần qua, tập trung vào các nội dung cơ bản sau:
+ Thực hiện nền nếp đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ.
+Thực hiện nội quy của lớp, của trường trong học tập và sinh hoạt.
+ Tích cực giữ gìn, bảo quản đồ dùng, thiết bị học tập.
- Hướng dẫn lớp đánh giá cụ thể việc thực hiện rèn nền nếp sinh hoạt của lớp
mình tuần qua trong giờ sinh hoạt lớp.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
EM YÊU THƯƠNG NGƯỜI THÂN
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Liên hệ và chia sẻ về tình cảm, cách ứng xử của những người thân trong gia đình.
- Bày tỏ cảm xúc, lời nói và việc làm thể hiện tình yêu thương với người thân trong
gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về gia đình (trong đó thể hiện sự giúp đỡ lẫn nhau như em bé đang
giúp mẹ quét nhà, em mang nước cho bố uống) hoặc tranh trong SGK.
- Dụng cụ để đóng vai tình huống: bàn, ghế, chổi, quạt giấy, khăn lau mặt.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài
giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm
hiểu những việc cần làm thể hiện sự
quan tâm, yêu thương người thân.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Liên hệ và chia sẻ về tình cảm, cách ứng xử của những người thân trong gia đình.
- Bày tỏ cảm xúc, lời nói việc làm thể hiện tình yêu thương với người thân trong
gia đình.
Hoạt động 1. Đóng vai và thực hành nói lời yêu thương.
*Mục tiêu: HS tham gia vào một số tình huống giả định để rèn năng ứng xử phù
hợp với người thân trong gia đình để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc.
* Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu: Chia lớp thành các
nhóm 4 HS.
- GV cho mỗi nhóm sẽ bốc thăm một
tình huống đóng vai thể hiện cách xử
lí phù hợp. Nội dung tình huống:
- HS chia nhóm theo bàn.
- Đại diện các nhóm lên bốc thăm.
Tình huống 1: Lan đang ngồi học bài thì
bố đi làm về. Bố mệt mỏi ngồi xuống
chiếc ghế lấy tay lau mồ hôi trên mặt.
Nếu em Lan trong tình huống đó thì
+ Nếu em Lan trong tình huống đó thì
em sẽ đi lấy khăn cho bố lau mồ hôi, bật
quạt và lấy nước mời bố uống.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Mẹ nhờ Hùng quét nhà
khi Hùng đang vui vẻ cùng bạn chơi đá
cầu ngoài sân. Nếu em Hùng thì em sẽ
làm gì?
+ Nếu em Hùng thì em sẽ vui vẻ đi
quét nhà xong rồi mới tiếp tục chơi đá
cầu.
- HS thảo luận tình huống tham gia
đóng vai theo nhóm.
- GV mời một số nhóm đóng vai trước
lớp.
- Các nhóm thảo luận cách giải quyết tình
huống, phân vai, chọn lời thoại, đóng vai
trong nhóm.
- Các nhóm lần lượt lên đóng vai, xử lí
tình huống.
*GV kết luận:
- Em cần nói lời yêu thương thể hiện
tình yêu với ông bà, cha mẹ, anh chị em
trong gia đình bằng những việc làm phù
hợp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2: Liên hệ và chia sẻ.
* Mục tiêu:
- HS tự liên hệ bản thân, nhận xét đánh giá về tính cảm cách ứng xử của những
người thân trong gia đình mình.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo
các câu
+Kể tên những người thân trong gia đình
em.
+ Em được mọi người trong gia đình
thương yêu như thế nào?
- Làm việc theo cặp đôi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Em đã làm để thể hiện sự yêu
thương gia đình?
- Cho HS thảo luận cặp đôi.
- GV mời 2 đến 3 cặp HS trình bày
trước lớp.
- GV và HS cùng nhận xét.
- HS1 nêu câu hỏi, HS2 đưa ra câu trả lời.
Sau đó đổi vai.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia sẻ
trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn
* Kết luận:
Mọi người trong gia đình là những người
thân luôn yêu thương chăm sóc em.
Em cần yêu quý, quan tâm chăm sóc
những người thân của mình.
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen
ngợi, biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về những
việc cần làm thể hiện sự quan tâm, yêu
thương người thân.
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
CHIA SẺ ĐIỀU EM HỌC ĐƯỢC TỪ CHỦ ĐỀ “EM LÀ AI?”
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết chia sẻ những điều đã học được từ chủ đề với các bạn và thầy cô.
- Tự tin, vui vẻ trong giao tiếp với mọi người.
II. CHUẨN BỊ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 8:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN RÈN NỀN NẾP SINH HOẠT I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được thành tích của lớp mình trong phong trào rèn nền nếp.
- Tự tin thực hiện nền nếp trong học tập và sinh hoạt. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần 8: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.


+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
2. Gợi ý cách tiến hành:
- Nhà trường sơ kết, đánh giá việc thực hiện rèn nền nếp sinh hoạt của các lớp
trong tuần qua, tập trung vào các nội dung cơ bản sau:
+ Thực hiện nền nếp đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ.
+Thực hiện nội quy của lớp, của trường trong học tập và sinh hoạt.
+ Tích cực giữ gìn, bảo quản đồ dùng, thiết bị học tập.
- Hướng dẫn lớp đánh giá cụ thể việc thực hiện rèn nền nếp sinh hoạt của lớp
mình tuần qua trong giờ sinh hoạt lớp.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
EM YÊU THƯƠNG NGƯỜI THÂN I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Liên hệ và chia sẻ về tình cảm, cách ứng xử của những người thân trong gia đình.
- Bày tỏ cảm xúc, lời nói và việc làm thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình. II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về gia đình (trong đó thể hiện sự giúp đỡ lẫn nhau như em bé đang
giúp mẹ quét nhà, em mang nước cho bố uống) hoặc tranh trong SGK.
- Dụng cụ để đóng vai tình huống: bàn, ghế, chổi, quạt giấy, khăn lau mặt.


III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và - Lắng nghe
giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm
hiểu những việc cần làm thể hiện sự
quan tâm, yêu thương người thân.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Liên hệ và chia sẻ về tình cảm, cách ứng xử của những người thân trong gia đình.
- Bày tỏ cảm xúc, lời nói và việc làm thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình.
Hoạt động 1. Đóng vai và thực hành nói lời yêu thương.
*Mục tiêu:
HS tham gia vào một số tình huống giả định để rèn kĩ năng ứng xử phù
hợp với người thân trong gia đình để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc.
* Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu: Chia lớp thành các - HS chia nhóm theo bàn. nhóm 4 HS.
- GV cho mỗi nhóm sẽ bốc thăm một - Đại diện các nhóm lên bốc thăm.
tình huống và đóng vai thể hiện cách xử
lí phù hợp. Nội dung tình huống:
Tình huống 1: Lan đang ngồi học bài thì + Nếu em là Lan trong tình huống đó thì
bố đi làm về. Bố mệt mỏi ngồi xuống em sẽ đi lấy khăn cho bố lau mồ hôi, bật
chiếc ghế và lấy tay lau mồ hôi trên mặt. quạt và lấy nước mời bố uống.
Nếu em là Lan trong tình huống đó thì

em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Mẹ nhờ Hùng quét nhà + Nếu em là Hùng thì em sẽ vui vẻ đi
khi Hùng đang vui vẻ cùng bạn chơi đá quét nhà xong rồi mới tiếp tục chơi đá
cầu ngoài sân. Nếu em là Hùng thì em sẽ cầu. làm gì?
- HS thảo luận tình huống và tham gia - Các nhóm thảo luận cách giải quyết tình đóng vai theo nhóm.
huống, phân vai, chọn lời thoại, đóng vai trong nhóm.
- GV mời một số nhóm đóng vai trước - Các nhóm lần lượt lên đóng vai, xử lí lớp. tình huống. *GV kết luận:
- Em cần nói lời yêu thương và thể hiện - Theo dõi, lắng nghe
tình yêu với ông bà, cha mẹ, anh chị em
trong gia đình bằng những việc làm phù
hợp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2: Liên hệ và chia sẻ. * Mục tiêu:

- HS tự liên hệ bản thân, nhận xét và đánh giá về tính cảm cách ứng xử của những
người thân trong gia đình mình.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo - Làm việc theo cặp đôi. các câu
+Kể tên những người thân trong gia đình em.
+ Em được mọi người trong gia đình thương yêu như thế nào?


zalo Nhắn tin Zalo