Giáo án HĐTN 10 Chân trời sáng tạo (năm 2025) | Giáo án Hoạt động tự nhiên 10 mới, chuẩn nhất (Bản 2)

7 4 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 136 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 10 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm

Xem thêm

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 1. THỂ HIỆN VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ 1. Kiến thức:
● Chỉ ra được những đặc điểm tính cách, quan điểm sống của bản thân và biết cách
phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu.
● Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.
● Thể hiện được sự tự chủ, tự trọng, ý chí vượt khó đẻ đạt được mục tiêu đề ra.
● Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau.
● Hình thành được tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng. 2. Năng lực:
- Năng lực chung:

● Năng lực tự chủ và tự học: Xác định được nhiệm vụ học tập một cách tự giác, chủ
động; tự đặt được mục tiêu học tập để đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu thực hiện; thực
hiện các phương pháp học tập hiệu quả.
● Năng lực giao tiếp và hợp tác: Làm việc nhóm hiệu quả theo sự phân công của
GV, đảm bảo mỗi HS đều có cơ hội tham gia thực hành và trình bày báo cáo trước lớp.
● Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Khả năng huy động, tổng hợp kiến thức,
kĩ năng và các thuộc tính cá nhân nhằm giải quyết một nhiệm vụ học tập, trong đó
có biểu hiện của sự sáng tạo.
- Năng lực riêng:
● Xác định được phong cách của bản thân
● Thể hiện được hứng thú của bản thân và tinh thần lạc quan về cuộc sống.
● Thể hiện được tư duy độc lập và giải quyết vấn đề của bản thân
● Đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu và khả năng thay đổi của bản thân. 3. Phẩm chất:
● Nhân ái: Biết yêu thương, đùm bọc mọi người; yêu cái đẹp, cái thiện; tôn trọng sự
khác biệt; cảm thông, độ lượng và sẵn lòng giúp đỡ người khác
● Trách nhiệm: Có tinh thần và trách nhiệm trong học tập, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
: Tranh, ảnh liên quan đến sự thể hiện và phát triển bản thân. 2. Đối với HS:
● Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp
● Hình ảnh tính cách mong muốn của bản thân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
SINH HOẠT DƯỚI CỜ Gợi ý:
● Tham gia buổi trò chuyện về vai trò của sự tự chủ, tự trọng trong thực hiện nội
quy, quy định của nhà trường.
● Trao đổi về các hoạt động mà HS có thể tham gia để phát triển những điểm mạnh của bản thân.
● Tham gia các hoạt động tìm hiểu ngôi trường mới, thầy cô và bạn mới. ● ……… SINH HOẠT LỚP Gợi ý:
● Thảo luận về cách tuân thủ tốt nội quy lớp học
● Chia sẻ về cách phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân.
● Thảo luận về cách rèn luyện các kĩ năng tư duy tích cực và tư duy phản biện.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu
: Tạo tâm thế thoải mái và hứng khởi cho HS trước khi bước vào bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi, giới thiệu về hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10.
c. Sản phẩm: HS chơi trò chơi nhiệt tình, nắm được các chủ đề của môn học.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1. Chơi trò chơi “Giới thiệu bản thân”
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “Giới thiệu bản thân”
- GV phổ biến luật chơi: “Quản trò chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm từ 6 – 8HS. Lần
lượt, từng HS trong nhóm giới thiệu tên của mình gắn với một tính từ chỉ tính cách của
bản thân. Ví dụ: Hoa hài hước, Thành thân thiện,….
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho các nhóm chơi trò chơi.
- GV quan sát và hỗ trợ các nhóm khi cần thiết
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV hỏi HS: Sau khi chơi trò chơi em có cảm xúc gì và ý nghĩa của trò chơi đó là gì?
- HS chia sẻ cảm xúc của bản thân.
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện
- GV đánh giá, nhận xét quá trình tham gia trò chơi của HS.
Nhiệm vụ 2. Giới thiệu về Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chiếu bức tranh về chủ đề và giới thiệu chủ đề: “Thể hiện và phát triển bản thân”.
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và tiếp cận chủ đề đầu tiên của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10.
Bước 3. Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động, thảo luận
- GV dẫn dắt HS vào tìm hiểu nội dung của chủ đề 1
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1
. Nhận diện quan điểm sống của bản thân
a. Mục tiêu
: Giúp HS nhận diện được các quan điểm sống của bản thân và chỉ ra được
những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc
sống. Từ đó, các em hình thành các quan điểm sống tích cực.
b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức cho HS thực hiện các nhiệm vụ:
● Chia sẻ về quan điểm sống của em
● Chỉ ra những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống.
● Chia sẻ những điều em học được từ quan điểm sống của các bạn.


zalo Nhắn tin Zalo