Giáo án HĐTN 10 Chân trời sáng tạo (năm 2025) | Giáo án Hoạt động tự nhiên 10 mới, chuẩn nhất (Bản 1)

6 3 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 185 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 10 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(6 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm

Xem thêm

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 1. THỂ HIỆN PHẨM CHẤT TỐT ĐẸP CỦA NGƯỜI HỌC SINH I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ 1. Kiến thức:
 Có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia.
 Thể hiện được sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra.
 Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau.
 Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng. 2. Năng lực:
- Năng lực chung:

Tự chủ và học tập: vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề.
Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày
thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương
mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung ;
khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
Giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết làm rõ thông tin, ý tưởng mới và phức tạp từ các
nguồn thông tin khác nhau; biết phân tích các nguồn thông tin độc lập để thấy được
khuynh hướng, độ tin cậy của những thông tin và ý tưởng mới
- Năng lực riêng:
 Xác định được phong cách của bản thân
 Thể hiện được hứng thú của bản thân và tinh thần lạc quan về cuộc sống.
 Thể hiện được tư duy độc lập và giải quyết vấn đề của bản thân.
 Đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu và khả năng thay đổi của bản thân. 3. Phẩm chất:  Nhân ái  Trách nhiệm
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với GV:
 Tranh, ảnh liên quan đến phẩm chất tốt/ chưa tốt của học sinh
 Hướng dẫn HS các nhiệm vụ cần chuẩn bị, cần làm trong SBT, cần rèn luyện tại
nhà để tham gia các buổi hoạt động trên lớp được hiệu quả. 2. Đối với HS:
 SGK, SBT hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10
 Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
GỢI Ý NỘI DUNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ VÀ SINH HOẠT LỚP

 Tuân thủ tốt nội quy, quy định của trường khi tham gia các hoạt động tập thể do nhà trường tổ chức.
 Chủ động giao tiếp với các bạn, anh chị khi tham gia hoạt động chung.
 Tham gia xây dựng và cam kết thức hiện tốt nội quy lớp học
 Rèn luyện trách nhiệm với công việc chung của trường, lớp và trong học tập của bản thân.
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu
: Tạo tâm thế thoải mái cho HS, bước đầu giúp HS định hình được nội dung sẽ học trong chủ đề.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS nghe hát và giới thiệu chủ đề.
c. Sản phẩm: HS nghe và cảm nhận được ca từ lời bài hát, nắm được nội dung chủ đề 1.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1. Nghe bài hát “Thời học sinh”
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS nghe và hát theo bài hát “Thời học sinh”.
https://www.youtube.com/watch?v=psQbBG6dslw
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS chăm chú lắng nghe và cảm nhận ca từ của bài hát.
Bước 3. Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động, thảo luận
- GV nhận xét thái độ lắng nghe của HS.
Nhiệm vụ 2. Giới thiệu chủ đề
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV giới thiệu bức tranh chủ đề:
- GV đặt vấn đề, nêu ý nghĩa và mục tiêu của chủ đề: Những phẩm chất tốt đẹp của con
người có vai trò rất quan trọng đối với người học sinh cũng như đối với cuộc sống. Do
đó, mỗi chúng ta cần phát triển các phẩm chất tốt đẹp ngay từ bây giờ. Vậy cần phải
phát triển các phẩm chất đó như thế nào, chúng ta sẽ học trong chủ đề 1. Sau khi học
xong chủ đề này sẽ giúp các em:

Có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ những người cùng tham gia.
Thể hiện được sự tự chủ, lòng tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra.
Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau.
Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng.
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và tiếp thu, hỏi GV những vấn đề còn thắc mắc.
Bước 3, 4. Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động, thảo luận
- GV nhận xét hoạt động, dẫn dắt HS vào nội dung bài học.
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ – KẾT NỐI KINH NGHIỆM
Hoạt động 1
. Tìm hiểu một số phẩm chất cần có ở người học sinh
a. Mục tiêu
: Hoạt động này giúp HS nhận diện về những phẩm chất cần có của người
HS và chỉ ra được biểu hiện của những phẩm chất đó.
b. Nội dung: GV tổ chức hoạt động, yêu cầu HS chỉ ra phẩm chất cần có của người học
sinh và những biểu hiện của các phẩm chất mà em có.
c. Sản phẩm: HS liệt kê được các phẩm chất tốt của học sinh, liên hệ và chỉ ra được
những biểu hiện của các phẩm chất mà bản thân mình có.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
*Nhiệm vụ 1. Chỉ ra những phẩm chất 1. Tìm hiểu một số phẩm chất cần
cần có của người học sinh
có ở người học sinh
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học * Những phẩm chất cần có của tập
người học sinh
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm: Em hãy + Làm chủ được bản thân, biết từ
những phẩm chất tốt từ những biểu hiện chối những gì không thuộc về mình:
được trình bày trong sgk trang 7 và giải tự trọng, tự chủ…
thích vì sao lại xác định đó là những phẩm + Luôn hoàn thành nhiệm vụ được
chất cần có của người học sinh?

giao, không để ai nhắc nhở: tự giác, trách nhiệm…
+ Luôn giữ đúng lời hứa, đúng hẹn, đúng giờ: giữ chữ tín
+ Thực hiện đúng nội quy, quy định
của trường lớp, cộng đồng: kỉ luật
+ Ý chí quyết tâm, không nản chí để
đạt mục tiêu: kiên trì, chăm chỉ…
- GV đưa ra ví dụ:
+ Sẵn sàng hỗ trợ người khác trong
+ Làm chủ được bản thân, biết từ chối quá trình cùng hoạt động: đoàn kết,
những gì không thuộc về mình: tự trọng, tự nhân ái… chủ…
=> Kết luận: Các phẩm chất cần có
+ Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao: tự ở người học sinh: tự trọng, tự chủ, tự
giác, trách nhiệm…
giác, kỉ luật, kiên trì, chăm chỉ, nhân
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập ái…
- HS hình thành nhóm, thảo luận tìm ra phẩm
chất cần có của người học sinh.
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm trình bày kết
quả thảo luận trước lớp.
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện
- GV tóm lược về những phẩm chất cần có của người học sinh.
*Chia sẻ những biểu hiện của các phẩm chất em có
Nhiệm vụ 2. Chia sẻ những biểu hiện của - HS liên hệ bản thân và chia sẻ
các phẩm chất mà em có
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu mỗi HS chia sẻ trong nhóm về


zalo Nhắn tin Zalo