Giáo án HĐTN 3 Tuần 1 - Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Em và trường Tiểu học thân yêu

336 168 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(336 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 22 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động rèn luyện bản thân.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Xác định những việc làm để phát triển sở thích của bản thân.
+ Làm sản phẩm theo sở thích.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Xây dựng thói quen rèn luyện để phát triển bản thân.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện một số hoạt động rèn luyện để phát triển
bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, tôn trọng những sở thích riêng của bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những sở thích của bản thân với bạn;
Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung; Khéo léo, cẩn thận khi làm sản
phẩm tặng bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được sở thích, khả năng những nét
riêng của bản thân; Xây dựng được kế hoạch rèn luyện và phát triển bản thân.
- NL thiết kế tổ chức hoạt động: Xây dựng được kế hoạch rèn luyện phát
triển bản thân phù hợp, vừa sức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Các hình ảnh hoạt động của HS về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa,
khiêu vũ,…
- Giấy A0; bút dạ.
- Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3
- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho
tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 22 – TIẾT 1: HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN BẢN THÂN
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS nghe hướng dẫn
cách tham gia hoạt động “Gọn Nhanh
Khéo” theo kế hoạch của Nhà trường.
Hoạt động “Gọn Nhanh Khéo” tổ
chức theo hình thức trò chơi “Tiếp sức”.
- GV Tổng phụ trách Đội yêu cầu mỗi
khối lớp cử ra các bạn chơi phổ biến
luật chơi:
+ GV chia HS thành 4 đội (mỗi đội gồm
10 12HS), GV cứ khoảng 6 bạn đứng
vào vị trí kiểm tra các chặng chơi, hỗ trợ
mang thiết bị về vạch xuất phát 1 bạn
làm quản trò.
+ Đầu mỗi chặng đặt dụng cụ để các
em bắt đầu xuất phát; chặng 1: bao bố,
chặng 2: bóng nhựa; chặng 3: rổ đựng
bóng nhựa.
+ Mỗi đội cử ra 4 bạn đứng chơi chặng
2, các bạn còn lại xếp thành 1 hàng
chặng 1, bạn đầu hàng mặc bao bố. Khi
quản trò thổi còi ra hiệu lệnh bắt đầu trò
chơi thì các bạn đầu hàng chặng 1 sẽ
- HS ngồi vào vị t của lớp, giữ trật
tự, lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhảy bao bố đến chặng 2, đập tay vào bạn
bao bố đứng chặng 2. Bạn chặng 1
sau khi đập tay với bạn chặng 2 sẽ cầm
bao bố chạy về đưa cho bạn tiếp theo
vạch xuất phát chặng 1. Bạn chặng 2 sẽ
ôm bóng, di chuyển bóng về đích chặng
3 ném bóng vào rổ. Sau đó, bạn chặng 2
chạy quay về chặng 2 lấy bóng tcác bạn
hỗ trợ chờ bạn tiếp theo chặng 1 để
đập tay và tiếp tục chơi.
+ Trong thời gian 10 phút, đội nào di
chuyển đúng ném được số bóng vào rổ
nhiều nhất sẽ chiến thắng.
- Lưu ý: Tùy vào năng lực của HS mà GV
thể thay đổi các hình thức chơi: kẹp
bóng vào đùi để di chuyển,…
- GV Tổng phụ trách phối hợp với GV
chủ nhiệm các lớp t chức cho HS chơi
trò chơi “Tiếp sức” để thực hiện hoạt
động “Gọn – nhanh – khéo”.
- GV Tổng phụ trách tổng kết trò chơi,
yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia
trò chơi.
- Cảm xúc khi tham gia trò chơi: vui
vẻ, tự tin, hào hứng,….
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 22 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động rèn luyện bản thân.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Xác định những việc làm để phát triển sở thích của bản thân.
+ Làm sản phẩm theo sở thích.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Xây dựng thói quen rèn luyện để phát triển bản thân.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện một số hoạt động rèn luyện để phát triển
bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, tôn trọng những sở thích riêng của bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những sở thích của bản thân với bạn;
Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung; Khéo léo, cẩn thận khi làm sản
phẩm tặng bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được sở thích, khả năng những nét
riêng của bản thân; Xây dựng được kế hoạch rèn luyện và phát triển bản thân.
- NL thiết kế tổ chức hoạt động: Xây dựng được kế hoạch rèn luyện phát
triển bản thân phù hợp, vừa sức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Các hình ảnh hoạt động của HS về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa,
khiêu vũ,…
- Giấy A0; bút dạ.
- Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3
- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho
tiết hoạt động sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TUẨN 22 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Xác định những việc làm
để phát triển sở thích của bản thân.
Mục tiêu: HS đưa ra được những việc
làm để phát triển bản thân
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ của hoạt
động 4 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3
trang 58 và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của
HS.
- GV yêu cầu HS làm theo nhóm đôi, mỗi
thành viên sẽ viết ra giấy những việc làm
để phát triển sở thích của bản thân trong
thời gian 2 phút. Sau đó, HS chia sẻ kết quả
của mình với bạn cùng nhóm.
- Sau khi HS chia sẻ xong theo nhóm đôi,
GV tiếp tục cho HS làm việc nhóm 4 hoặc
nhóm 6, từng thành viên sẽ chia sẻ những
việc làm để phát triển sở thích của bản
thân với các bạn trong nhóm.
- GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ kết quả
- HS thực hiện.
- HS hoạt động nhóm:
Những việc làm phát triển sở thích
bản thân:
+ Thích múa: Tham gia các lớp học
múa,…
+ Thích đọc sách: Thời gian rảnh thì
đọc sách…
+ Thích vẽ: Tự vẽ tại nhà với nhiều
chủ đề,…
- Đại diện các nhóm trình bày kết
quả trước lớp.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Tuần: 22 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động rèn luyện bản thân.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Xác định những việc làm để phát triển sở thích của bản thân.
+ Làm sản phẩm theo sở thích.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Xây dựng thói quen rèn luyện để phát triển bản thân.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện một số hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, tôn trọng những sở thích riêng của bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những sở thích của bản thân với bạn;
Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung; Khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được sở thích, khả năng và những nét
riêng của bản thân; Xây dựng được kế hoạch rèn luyện và phát triển bản thân.
- NL thiết kế và tổ chức hoạt động: Xây dựng được kế hoạch rèn luyện và phát
triển bản thân phù hợp, vừa sức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3


– Các hình ảnh hoạt động của HS về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa, khiêu vũ,… - Giấy A0; bút dạ. - Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3
- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 22 – TIẾT 1: HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN BẢN THÂN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS nghe hướng dẫn
cách tham gia hoạt động “Gọn – Nhanh – - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật
Khéo” theo kế hoạch của Nhà trường. tự, lắng nghe.
Hoạt động “Gọn – Nhanh – Khéo” tổ
chức theo hình thức trò chơi “Tiếp sức”.
- GV Tổng phụ trách Đội yêu cầu mỗi
khối lớp cử ra các bạn chơi và phổ biến - HS tham gia trò chơi. luật chơi:
+ GV chia HS thành 4 đội (mỗi đội gồm
10 – 12HS), GV cứ khoảng 6 bạn đứng
vào vị trí kiểm tra các chặng chơi, hỗ trợ
mang thiết bị về vạch xuất phát và 1 bạn làm quản trò.
+ Đầu mỗi chặng có đặt dụng cụ để các
em bắt đầu xuất phát; chặng 1: bao bố,
chặng 2: bóng nhựa; chặng 3: rổ đựng bóng nhựa.
+ Mỗi đội cử ra 4 bạn đứng chơi ở chặng
2, các bạn còn lại xếp thành 1 hàng ở
chặng 1, bạn đầu hàng mặc bao bố. Khi
quản trò thổi còi ra hiệu lệnh bắt đầu trò
chơi thì các bạn đầu hàng ở chặng 1 sẽ


nhảy bao bố đến chặng 2, đập tay vào bạn
bao bố đứng ở chặng 2. Bạn ở chặng 1
sau khi đập tay với bạn ở chặng 2 sẽ cầm
bao bố chạy về đưa cho bạn tiếp theo ở
vạch xuất phát chặng 1. Bạn ở chặng 2 sẽ
ôm bóng, di chuyển bóng về đích ở chặng
3 ném bóng vào rổ. Sau đó, bạn chặng 2
chạy quay về chặng 2 lấy bóng từ các bạn
hỗ trợ và chờ bạn tiếp theo ở chặng 1 để
đập tay và tiếp tục chơi.
+ Trong thời gian 10 phút, đội nào di
chuyển đúng và ném được số bóng vào rổ
nhiều nhất sẽ chiến thắng.
- Lưu ý: Tùy vào năng lực của HS mà GV
có thể thay đổi các hình thức chơi: kẹp
bóng vào đùi để di chuyển,…
- GV Tổng phụ trách phối hợp với GV
chủ nhiệm các lớp tổ chức cho HS chơi
trò chơi “Tiếp sức” để thực hiện hoạt
động “Gọn – nhanh – khéo”.
- GV Tổng phụ trách tổng kết trò chơi, - Cảm xúc khi tham gia trò chơi: vui
yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia vẻ, tự tin, hào hứng,…. trò chơi.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Tuần: 22 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động rèn luyện bản thân.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Xác định những việc làm để phát triển sở thích của bản thân.
+ Làm sản phẩm theo sở thích.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Xây dựng thói quen rèn luyện để phát triển bản thân.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện một số hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, tôn trọng những sở thích riêng của bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những sở thích của bản thân với bạn;
Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung; Khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được sở thích, khả năng và những nét
riêng của bản thân; Xây dựng được kế hoạch rèn luyện và phát triển bản thân.
- NL thiết kế và tổ chức hoạt động: Xây dựng được kế hoạch rèn luyện và phát
triển bản thân phù hợp, vừa sức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3


zalo Nhắn tin Zalo