Giáo án HĐTN 3 Tuần 1 - Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Em và trường Tiểu học thân yêu

560 280 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(560 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH
QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
Tuần: 27 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Biểu diễn văn nghệ chủ đề gia đình
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Sắm vai xử lý tình huống thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc với người em
yêu quý.
+Trò chơi: Phóng viên nhí
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc với người em yêu quý.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Lá thư yêu thương
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
-Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng lời nói,
thái độ, việc làm cụ thể.
-Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
-Tham gia vào các hoạt động trang trí nhà cửa.
-Thể hiện được những việc làm thể hiện sự quý trọng phụ nữ.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được những việc làm thể hiện biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc người thân
quý trọng phụ nữ phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi.
-Lập được kế hoạch thể hiện được những việc làm thể hiện sự quý trọng người thân
gia đình.
-Thực hiện được việc trang trí nhà cửa trong những dịp đặc biệt.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2; SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 27 – TIẾT 1: BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV cho học sinh đăng tiết mục
văn nghệ nói về gia đình.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn
bị biểu diễn tiết mục văn nghệ chào
mừng các em HS lớp 1 như đã luyện
tập trước đó.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về
chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu
diễn xong
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện,
làm việc riêng, gây ảnh hưởng tới
những bạn xung quanh.
- HS đăng ký tiết mục cho thầy tổng phụ trách.
- HS lên biểu diễn văn nghệ Gia đình yêu
thương.
-HS về chia sẻ cảm nhận về tiết mục văn nghệ
ấn tượng với người thân, bạn về buổi biểu
diễn văn nghệ.
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn. Đội văn
nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp cổ vũ nhiệt
tình.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH
QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
Tuần: 27 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
-Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng lời nói,
thái độ, việc làm cụ thể.
-Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
-Tham gia vào các hoạt động trang trí nhà cửa.
-Thể hiện được những việc làm thể hiện sự quý trọng phụ nữ.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được những việc làm thể hiện biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc người thân
quý trọng phụ nữ phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi.
-Lập được kế hoạch thể hiện được những việc làm thể hiện sự quý trọng người thân
gia đình.
-Thực hiện được việc trang trí nhà cửa trong những dịp đặc biệt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, mic;
2. Thiết bị dành cho học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách hoạt động trải nghiệm 3
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TUẨN 27 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Những việc làm thể hiện biết ơn,
sự quan tâm, chăm sóc người thân quý
trọng phụ nữ
Mục tiêu: Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan
tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng lời
nói, thái độ, việc làm cụ thể.
Cách tiến hành:
*Bước 1: GV tổ chức cho học sinh thảo luận
nhóm đôi, chia sẻ về những việc em đã làm thể
hiện lòng biết ơn, sự quan tâm chăm sóc người
thân trong gia đình theo gợi ý sau:
+Em đã làm được những việc gì? Vào lúc nào?
+Cảm nhận của em và mọi người khi đó ra sao?
- Sau khi kết thúc, GV cho HS các nhóm nêu
lại những khả năng mình chia sẻ với các bạn
trong nhóm.
*Bước 2: Trò chơi Phóng viên nhí
-GV mời 1 bạn làm phóng viên lần lượt đi phỏng
vấn các bạn trong lớp về những việc đã làm thể
hiện lòng biết ơn, sự quan tâm chăm sóc người
thân trong gia đình, phỏng vấn theo gợi ý:
+Bạn đã làm những việc gì?
+Khi làm những việc đó bạn gặp những khó khăn
gì không?
+Dự định tiếp theo của bạn là gì?
(GV có thể luôn phiên cho HS làm phóng viên).
-GV cho HS trao đổi sau khi chơi:
+Em đã biết thêm những việc làm nào thể hiện
lòng biết ơn, sự quan tâm chăm sóc người thân
trong gia đình?
-Cho HS thảo luận nhóm trình
bày theo gợi ý.
-Nhóm khác nêu cảm nhận về
nhóm bạn.
- HS lắng nghe luật chơi
- HS chơi trò chơi nhiệt tình
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Em sẽ thay đổi điều để thực hiện lòng biết
ơn, sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia
đình tốt hơn?
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Sắm vai, xử lý tình huống.
Mục tiêu: Thể hiện được những việc làm thể
hiện sự quý trọng phụ nữ.
Cách tiến hành:
-Cho HS thảo luận nhóm 6, chọn 1 tình huống
trong SGK/ 71 thảo luận và sắm vai thể hiện cách
xử lý tình huống, theo gợi ý:
+Chuyện gì đã xảy ra?
+Trong hoàn cảnh đó, em sẽ nói gì? Làm gì?
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
Các nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận
nhóm, nhắc HS khi xử các tình huống cụ thể
cần chú ý đến cử chỉ, lời nói phù hợp với người
mình giao tiếp.
Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng
Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ việc
làm của mình thể hiện sự quan tâm, chăm sóc
người thân và quý trọng phụ nữ trước lớp.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ
những việc mình đã làm thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân và quý trọng phụ nữ
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những việc mình đã
làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân
và quý trọng phụ nữ.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động: Thể hiện được
lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ,
người thân bằng lời nói, thái độ, việc làm cụ thể
để những thành viên trong gia đình luôn vui vẻ,
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- HS đọc nắm yêu cầu của
GV. HS hoạt động nhóm sắm
vai theo SGK/ 71
- HS báo cáo kết quả trước lớp
- HS lắng nghe nhận xét.
- HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho
nhau nghe
- HS xung phong chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe nhận xét.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH
QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ Tuần: 27 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Biểu diễn văn nghệ chủ đề gia đình
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Sắm vai xử lý tình huống thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc với người em yêu quý.
+Trò chơi: Phóng viên nhí
+ Nhận biết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc với người em yêu quý.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Lá thư yêu thương
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
-Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng lời nói,
thái độ, việc làm cụ thể.
-Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
-Tham gia vào các hoạt động trang trí nhà cửa.
-Thể hiện được những việc làm thể hiện sự quý trọng phụ nữ. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được những việc làm thể hiện biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc người thân và
quý trọng phụ nữ phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi.
-Lập được kế hoạch thể hiện được những việc làm thể hiện sự quý trọng người thân và gia đình.
-Thực hiện được việc trang trí nhà cửa trong những dịp đặc biệt.


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2; SGV Hoạt động trải nghiệm 2 – Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 27 – TIẾT 1: BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV cho học sinh đăng ký tiết mục - HS đăng ký tiết mục cho thầy tổng phụ trách.
văn nghệ nói về gia đình.
- HS lên biểu diễn văn nghệ Gia đình yêu
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn thương.
bị biểu diễn tiết mục văn nghệ chào -HS về chia sẻ cảm nhận về tiết mục văn nghệ
mừng các em HS lớp 1 như đã luyện ấn tượng với người thân, bạn bè về buổi biểu tập trước đó. diễn văn nghệ.
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn. Đội văn
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp cổ vũ nhiệt
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về tình.
chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc.
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện,
làm việc riêng, gây ảnh hưởng tới những bạn xung quanh.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH
QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ Tuần: 27 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
-Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng lời nói,
thái độ, việc làm cụ thể.
-Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
-Tham gia vào các hoạt động trang trí nhà cửa.
-Thể hiện được những việc làm thể hiện sự quý trọng phụ nữ. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được những việc làm thể hiện biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc người thân và
quý trọng phụ nữ phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi.
-Lập được kế hoạch thể hiện được những việc làm thể hiện sự quý trọng người thân và gia đình.
-Thực hiện được việc trang trí nhà cửa trong những dịp đặc biệt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên: - Bảng phụ, mic;
2. Thiết bị dành cho học sinh


- Sách hoạt động trải nghiệm 3
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TUẨN 27 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Những việc làm thể hiện biết ơn,
sự quan tâm, chăm sóc người thân và quý trọng phụ nữ
Mục tiêu:
Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan
tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng lời
nói, thái độ, việc làm cụ thể. Cách tiến hành:
*Bước 1: GV tổ chức cho học sinh thảo luận -Cho HS thảo luận nhóm và trình
nhóm đôi, chia sẻ về những việc em đã làm thể bày theo gợi ý.
hiện lòng biết ơn, sự quan tâm chăm sóc người
thân trong gia đình theo gợi ý sau:
+Em đã làm được những việc gì? Vào lúc nào?
+Cảm nhận của em và mọi người khi đó ra sao?
-Nhóm khác nêu cảm nhận về
- Sau khi kết thúc, GV cho HS ở các nhóm nêu nhóm bạn.
lại những khả năng mà mình chia sẻ với các bạn trong nhóm.
*Bước 2: Trò chơi Phóng viên nhí
-
GV mời 1 bạn làm phóng viên lần lượt đi phỏng - HS lắng nghe luật chơi
vấn các bạn trong lớp về những việc đã làm thể
hiện lòng biết ơn, sự quan tâm chăm sóc người
thân trong gia đình, phỏng vấn theo gợi ý:
+Bạn đã làm những việc gì?
- HS chơi trò chơi nhiệt tình
+Khi làm những việc đó bạn gặp những khó khăn gì không?
+Dự định tiếp theo của bạn là gì?
(GV có thể luôn phiên cho HS làm phóng viên).
-GV cho HS trao đổi sau khi chơi:
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
+Em đã biết thêm những việc làm nào thể hiện
lòng biết ơn, sự quan tâm chăm sóc người thân trong gia đình?


zalo Nhắn tin Zalo