Giáo án HĐTN 3 Tuần 10 Chân trời sáng tạo: Kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè

534 267 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(534 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ – THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
 
  
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Kể chuyện “Thầy cô trong trái tim em”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Lập kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô
+ Làm sản phẩm tri ân thầy cô
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Báo cáo kết quả thực hiện việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
  !"#$%&'()**+"#!
"(,-.&/0%1-23/4*5
678/9)63/47*)&:7)2;/4*"2
2(/32%.<)=4:5
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
=#2:)&:7%2>),=?@#373/AB?:
=#,-/0/7C;A7"DEBDA/
#5
*Năng lực đặc thù:
F@=.&0.&/0)(75
?3.&G/3=@@3!*5
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
HCIFJ %,3KLCI8J %,3K
HM,:ANOP)OQNRST.@JC=?:277/3
=0U6#!,*,6)-,*VW):*)X#:*)
R*,#YZ/3=2*,6) 1V-[,:RJC
-27)775
2. Đối với học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CIFJ %,3K)*!2)*\!)*\).4"9)7)555
1$ )I8]^_=G0JC*`
 25
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 10 – TIẾT 1: KỂ CHUYỆN “THẦY CÔ TRONG TRÁI TIM EM”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I8>DJC%!*7
A% "@3a(
%%7Yb2%.<5
Gợi ý:
c63V=!d
cM"@d
c,U\2Y2"Y6
3.d
I8^JCG%?#/>/e
7  A 2 2 % .S
%!5
I8]JC=^Y/29
,?/063Y.&
%.S%!5
JC%!*7A% "@
3a(%%7Yb2
%.<5
JC=^Y5
JCG%?#/>/e7A2
2%.S%!5
JC=^Y/29,?/06
3Y.&%.S%!5
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ – THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
 
K  
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
#3/3=@3=f*S(5 J!
.&Dg% ?:@/V%73"22
7 29YV5
678/9)63/47*)&:7)29/4*"2
2(/32%.<)=4:5
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
=#2:)&:7%2>)29/4*Lg#22/7
 
=#,-/0/7C;A7"DEBDA/
#5
*Năng lực đặc thù:
hgD/4 1@3.&!,/4(*i,:#
=5
h"/>D#3.& 1/3=@3=f*S(5
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Thiết bị dành cho giáo viên:
M,:A)OPL
2. Thiết bị dành cho học sinh
I*!2)*\!L*\).4"9LT7j
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 4: Lập kế hoạch thực hiện những
việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô
Mục tiêu: I\: JC =?: "  # 3
G/3=@3#"g](
Cách tiến hành:
I8>DJC=/3V()-2
7 *, "  % CIF / ? Uk /0
G    .& %! * % *, "
5
I8< 1JC=]:7*@5
I8BJC"7?Uk)V:l/*>5
I8>"/"=?G .&
%!*%*,"/3=)<2)
7=)0=.l5
I8]JCU7`
cG/3Ym:A#3@@3
#"g](5
cn#`#3G/3V/=\
d
cnm=.dn=.l0!
2"(d
I8 >DJC =/376) 
*,"#3G/3=@
3#"g]75
I8JC29YN:(/0"
2!5
I8>DJCS%fSaV/]
W>b@%!*/0"2!
c I8 > D  JC V /2 :V /])
:W/7*%=4:/0G/37
JC=/3V()-27
*,"%CIF/?
Uk/0G .&%!
*%*,"5
JC=]:7*@5
JC=^Y5
JC=^Y5
JC#35
JC=/376)
*,"#3G/3
=@3#"g]75
JC 2 9 Y N: ( /0 "
2!5
JC S%fS aV /]
W>b@%!*/0"
2!
cJCV/2:V/]):W
/ 7 * % =4: /0 G
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*#`=@%6(/7#
3G/3V5
cI8>DGJC"7%2>]
/47*%!*/07#3)G
=.l"#3/29]"3
7YV5
I8?Uk)>" )@:
2 o5
Hoạt động 5: Làm sản phẩm tri ân thầy cô
Mục tiêu:
 I\:JC @3.&!,/4(
*i,:#=5
Cách tiến hành:
I8<HKJCB3/A2 p
%CIF/"@%2/3@3/A2
JC5
I8.4RJC=,:@3!
,/4)(75
cnm=#2B=,:!d
cnE*`G]=3)AA!
@=,:d
I8.4R]
cnV@2",G,:_:
&l%CIF%2P/:7,l._
/0,:5
cJE=7,:@3!,/4
7)(7*i(G/!D
72Y5
I8>DJC=,:@3!
/37*#`=@%6
( /7 # 3G
/3V5
JC "7 %2>] /4 7
* %! * /0 7 # 3)
G=.l"#3/2
9]"37YV5
JCYI8?Uk)>"
JCB3/A2 p
% CIF/ "@%2 /3@
3/A2JC5
JC=,:@3!
,/4)(75
JC=^Y5
JC=^Y5
JC=,:@3!
,/4)(75
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ – THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 10 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Kể chuyện “Thầy cô trong trái tim em”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Lập kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô
+ Làm sản phẩm tri ân thầy cô
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Báo cáo kết quả thực hiện việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi tự mình
không giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia sử với bạn khi tham
gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Kể lại được điều ấn tượng nhất về thầy, cô giáo.
- Nhận diện được những việc làm để thể hiện tình bạn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2; SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc
làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu,
mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS
quan sát, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh


- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 10 – TIẾT 1: KỂ CHUYỆN “THẦY CÔ TRONG TRÁI TIM EM” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS trình bày các tiết - HS trình bày các tiết mục trong cuộc thi kể
mục trong cuộc thi kể chuyện “Thầy cô chuyện “Thầy cô trong trái tim em” của nhà
trong trái tim em” của nhà trường. trường. Gợi ý: - HS lắng nghe. + Câu chuyện đó là gì? + Bạn nào kể?
+ Cảm xúc của ems au khi nghe câu chuyện như thế nào?
- GV nhắc HS giữ trật tự và cổ vũ cho - HS giữ trật tự và cổ vũ cho các tiết mục tham
các tiết mục tham gia trong chương gia trong chương trình. trình.
- GV yêu cầu HS lắng nghe và chia sẻ - HS lắng nghe và chia sẻ cảm nhận về câu
cảm nhận về câu chuyện em ấn tượng chuyện em ấn tượng nhất trong chương trình. nhất trong chương trình.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ – THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 10 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. Hình thành
được đức tính chăm chỉ trong hoạt động tập thể và có tinh thần trách nhiệm khi tham gia
các hoạt động chia sẻ theo nhóm.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham
gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, chia sẻ với bạn; tích cực tham gia vào các hoạt động
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Thể hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm.
- NL thiết kế và tổ chức: Thực hiện được một số việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy cô.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Thiết bị dành cho giáo viên: - Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS


Hoạt động 4: Lập kế hoạch thực hiện những
việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô

Mục tiêu: Giúp HS lập kế hoạch thực hiện
những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi, quan - HS làm việc nhóm đôi, quan sát
sát bản kế hoạch trong SGK và nhận xét về bản kế hoạch trong SGK và nhận
những nội dung được trình bày trong bản kế xét về những nội dung được trình hoạch. bày trong bản kế hoạch.
- GV mời một số HS lên phát biểu. - HS lên phát biểu.
- GV gọi HS khác nhận xét, góp ý và bổ sung. - HS lắng nghe.
- GV tổng kết và kết luận những nội dung được - HS lắng nghe.
trình bày trong bản kế hoạch: việc làm, thời gian,
cách làm, điều cần lưu ý.
- GV yêu cầu HS xác định: - HS thực hiện.
+ Những việc em sẽ tiếp tục thực hiện để thể hiện sự kính yêu thầy cô.
+ Em dự định thực hiện những việc đó vào lúc nào?
+ Em sẽ làm như thế nào? Em cần lưu ý điều gì hay không?
- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, hoàn - HS làm việc cá nhân, hoàn thành
thành bản kế hoạch thực hiện những việc làm thể bản kế hoạch thực hiện những việc
hiện sự kính yêu thầy giáo.
làm thể hiện sự kính yêu thầy giáo.
- GV cho HS chia sẻ theo cặp đôi về kế hoạch - HS chia sẻ theo cặp đôi về kế của mình. hoạch của mình.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Phóng viên - HS chơi trò chơi “ Phóng viên
nhỏ tuổi” để trình bày về kế hoạch của mình:
nhỏ tuổi” để trình bày về kế hoạch của mình:
+ GV tổ chức cho HS đóng vai phóng viên, + HS đóng vai phóng viên, phỏng
phỏng vấn các bạn trong lớp về những việc các vấn các bạn trong lớp về những


zalo Nhắn tin Zalo