Giáo án HĐTN 3 Tuần 11 Chân trời sáng tạo: Kính yêu thầy cô - thân thiện với bạn bè

570 285 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(570 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ, THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
Tuần: 11 Ngày soạn: 10/6/2022
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Kể những câu chuyện nói về sự bất đồng trong quan hệ bạn bè.
+ Tìm hiểu về những cách để hoà giải bất đồng với bạn bè.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Xây dựng “Quy ước yêu thương”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện được tình cảm với thầy bằng các sản phẩm tự làm.
Thực hiện được những việc làm hoà giải bất đồng trong quan hệ bạn bè; kể được những
điều ấn tượng về thầy cô giáo.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thể hiện được tình cảm với thầy bạn trong nhà
trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, gần gũi với thầy cô và bạn bè.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu đồ duy để HS lập danh sách các việc
làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu,
mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS
quan sát, Phiếu đánh giá.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt
động đúng giờ, ăn mặc gọn gàng, sạch
sẽ.
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của các
nhóm HS tham gia biểu diễn văn nghệ
chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam
- GV nhắc HS thể hiện nghiêm túc, văn
minh khi tham gia hoạt động văn nghệ
chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam,
lắng nghe, động viên cổ các tiết
mục văn nghệ.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về
chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu
diễn xong
- GV tổ chức cho Hs tham gia hoạt
động giao lưu toàn trường.
- GV cho HS chia sẻ cảm nghĩ sau khi
tham gia văn nghệ chia sẻ những
việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.
- HS tham gia hoạt động.
- HS chuẩn bị các tiết mục biểu diễn văn nghệ
- HS tham gia nghiêm túc.
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn
- Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp
cổ vũ nhiệt tình.
- HS tham gia nghiêm túc.
- HS chia sẻ cảm nghĩ của mình với thầy cô,
bạn bè.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ, THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
Tuần: 11 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện được tình cảm với thầy bằng các sản phẩm tự làm.
Thực hiện được những việc làm hoà giải bất đồng trong quan hệ bạn bè; kể được những
điều ấn tượng về thầy cô giáo.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thể hiện được tình cảm với thầy bạn trong nhà
trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với thầy cô, bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện vui vẻ, gần gũi với
thầy cô, bạn bè. Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng thầy cô.
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi có thể”
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi nhóm
đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng khoảng 8
10 em. Mỗi vòng dùng một quả bóng nhỏ. HS
cùng nhau hát các bài hát chuyền bóng cho
bạn, bạn nào nhận được bóng thì sẽ nói: “Tôi
thể đá cầu/vẽ/hát” (gắn với một sở thích hoặc khả
năng của em đó). Sau đó, bóng lại được tiếp tục
chuyền cho các bạn khác trong vòng tròn
nhóm tiếp tục hát chơi đến khi kết thúc bài
hát.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS các
nhóm nêu lại những khả năng mình chia sẻ
với các bạn trong nhóm .
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận biết những việc làm thể
hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
Mục tiêu:
- Em chỉ ra được hình ảnh thân thiện, luôn vui vẻ
của bản thân, biết những việc làm thể hiện tình
bạn biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp
với bạn
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 2
trong sgk, cho cả lớp nghe kiểm tra HS đã
hiểu nhiệm vụ chưa
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chỉ ra những
việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ trong các
tranh theo gợi ý: Các bạn nhỏ trong tranh đang
nói gì, làm gì?
- HS lắng nghe luật chơi
- HS chơi trò chơi nhiệt tình
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- HS đọc nắm yêu cầu của
GV
- HS hoạt động nhóm, suy nghĩ đưa
ra câu trả lời:
+ Tranh 1: Bạn nam đang sách
cho bạn nữ
+ Tranh 2: Bạn nữ đang múa trước
lớp
+ Tranh 3: Nhóm bạn đang cùng
ngồi thảo luận vui vẻ trong lớp học
+ Tranh 4: Một nhóm bạn đang
cười đùa vui vẻ dưới sân trường
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
Các nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận
nhóm.
Hoạt động 3: luyện tập – vận dụng
Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ việc
làm của mình trước lớp.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ
những việc mình đã làm thể hiện sự thân thiện,
vui vẻ với cả lớp.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những việc mình đã
làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ với cả lớp.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động: thân thiện, vui
vẻ với bạn một điều rất quan trọng cần
thiết. Điều đó mang đến niềm vui, hứng thú để
các em cùng nhau học tập tiến bộ.
- HS báo cáo kết quả trước lớp
- HS lắng nghe nhận xét.
- HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho
nhau nghe
- HS xung phong chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe nhận xét.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ, THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 11 Ngày soạn: 10/6/2022 Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Kể những câu chuyện nói về sự bất đồng trong quan hệ bạn bè.
+ Tìm hiểu về những cách để hoà giải bất đồng với bạn bè.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Xây dựng “Quy ước yêu thương”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện được tình cảm với thầy cô bằng các sản phẩm tự làm.
Thực hiện được những việc làm hoà giải bất đồng trong quan hệ bạn bè; kể được những
điều ấn tượng về thầy cô giáo.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thể hiện được tình cảm với thầy cô và bạn bè trong nhà trường. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, gần gũi với thầy cô và bạn bè.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc
làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu,
mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS
quan sát, Phiếu đánh giá.

2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt - HS tham gia hoạt động.
động đúng giờ, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- HS chuẩn bị các tiết mục biểu diễn văn nghệ
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của các
nhóm HS tham gia biểu diễn văn nghệ
chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam
- GV nhắc HS thể hiện nghiêm túc, văn - HS tham gia nghiêm túc.
minh khi tham gia hoạt động văn nghệ
chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam,
lắng nghe, động viên và cổ vũ các tiết mục văn nghệ.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di - Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về
chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu - Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp diễn xong cổ vũ nhiệt tình.
- GV tổ chức cho Hs tham gia hoạt
động giao lưu toàn trường. - HS tham gia nghiêm túc.
- GV cho HS chia sẻ cảm nghĩ sau khi - HS chia sẻ cảm nghĩ của mình với thầy cô,
tham gia văn nghệ và chia sẻ những bạn bè.
việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ, THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 11 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện được tình cảm với thầy cô bằng các sản phẩm tự làm.
Thực hiện được những việc làm hoà giải bất đồng trong quan hệ bạn bè; kể được những
điều ấn tượng về thầy cô giáo.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thể hiện được tình cảm với thầy cô và bạn bè trong nhà trường. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với thầy cô, bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện vui vẻ, gần gũi với
thầy cô, bạn bè. Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng thầy cô.
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên: - Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi có thể”


Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi nhóm - HS lắng nghe luật chơi
đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng khoảng 8 –
10 em. Mỗi vòng dùng một quả bóng nhỏ. HS
cùng nhau hát các bài hát và chuyền bóng cho
bạn, bạn nào nhận được bóng thì sẽ nói: “Tôi có
thể đá cầu/vẽ/hát” (gắn với một sở thích hoặc khả
năng của em đó). Sau đó, bóng lại được tiếp tục
chuyền cho các bạn khác trong vòng tròn và
nhóm tiếp tục hát và chơi đến khi kết thúc bài hát.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS ở các - HS chơi trò chơi nhiệt tình
nhóm nêu lại những khả năng mà mình chia sẻ - HS chia sẻ khả năng trước lớp với các bạn trong nhóm .
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận biết những việc làm thể
hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân Mục tiêu:

- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- Em chỉ ra được hình ảnh thân thiện, luôn vui vẻ
của bản thân, biết những việc làm thể hiện tình
bạn và biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp - HS đọc và nắm rõ yêu cầu của với bạn GV Cách tiến hành:
- HS hoạt động nhóm, suy nghĩ đưa
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 2 ra câu trả lời:
trong sgk, cho cả lớp nghe và kiểm tra HS đã + Tranh 1: Bạn nam đang bê sách hiểu nhiệm vụ chưa cho bạn nữ
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chỉ ra những + Tranh 2: Bạn nữ đang múa trước
việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ trong các lớp
tranh theo gợi ý: Các bạn nhỏ trong tranh đang nói gì, làm gì?
+ Tranh 3: Nhóm bạn đang cùng
ngồi thảo luận vui vẻ trong lớp học
+ Tranh 4: Một nhóm bạn đang
cười đùa vui vẻ dưới sân trường


zalo Nhắn tin Zalo