KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ
THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 12 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết tháng hành động Em là học sinh thân thiện
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Sắm vai xử lý tình huống +Làm sổ tay bạn bè
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Văn nghệ theo chủ đề Thầy cô và bạn bè
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Kể lại điều ấn tượng nhất về thầy cô giáo.
- Thực hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm.
- Thực hiện được những việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè.
- Làm được những việc thể hiện sự kính yêu thầy cô. Chủ động thực hiện những việc
làm hoà giải những bất đồng với bạn bè. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ những việc làm thể hiện tình cảm, suy nghĩ, mong
muốn của em với các thầy cô giáo.
-Năng lực thẩm mỹ: Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để hoà giải bất
đồng với bạn bè. Thực hiện được những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.
*Năng lực đặc thù:
- Lập được kế hoạch thực hiện việc làm thể hiện tình cảm đối với thầy cô giáo.
- Phối hợp với mọi người để tìm hiểu thông tin để làm bảng thông tin thầy cô, thực hiện các hoạt động nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 – Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 12 – TIẾT 1: TỔNG KẾT THÁNG HÀNH ĐỘNG
“ EM LÀ HỌC SINH THÂN THIỆN” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo cho GV.
và kết hợp với GV Tổng phụ trách tổ
chức cho các em tham gia các hoạt
động tập thể trong lễ tổng kết tháng.
- GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn, cổ vũ -HS lắng nghe và cổ vũ cho bạn.
học sinh tham gia hoạt động.
- GV yêu cầu học sinh ghi lại cảm nhận -HS về chia sẻ cảm nhận về những việc bản
và chia sẻ những điều em đã làm được thân mình đã làm được trong tháng hành động trong tháng hành động.
“Em là học sinh thân thiện”.
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện, - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc.
làm việc riêng, gây ảnh hưởng tới những bạn xung quanh.
- HS tiếp thu lời khen ngợi và phát huy.
-GV khen ngợi và động viên các em
tiếp tục làm nhiều việc tốt thể hiện sự
kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ
THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ Tuần: 12 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Kể lại điều ấn tượng nhất về thầy cô giáo.
- Thực hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm.
- Thực hiện được những việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè.
- Làm được những việc thể hiện sự kính yêu thầy cô. Chủ động thực hiện những việc
làm hoà giải những bất đồng với bạn bè. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ những việc làm thể hiện tình cảm, suy nghĩ, mong
muốn của em với các thầy cô giáo.
-Năng lực thẩm mỹ: Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để hoà giải bất
đồng với bạn bè. Thực hiện được những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.
*Năng lực đặc thù:
- Lập được kế hoạch thực hiện việc làm thể hiện tình cảm đối với thầy cô giáo.
- Phối hợp với mọi người để tìm hiểu thông tin để làm bảng thông tin thầy cô, thực hiện các hoạt động nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 - Bảng nhóm
2. Thiết bị dành cho học sinh:
- Giấy A4; giấy bìa, bút màu, bút chì, kéo, hồ dán …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TUẨN 12 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Thực hành hoà giải bất đồng với bạn.
Mục tiêu: Thực hiện được những việc làm hoà
giải những bất đồng với bạn bè. Cách tiến hành:
-Cho HS thảo luận nhóm và trình
*GV tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm 4-6 bày theo gợi ý.
HS, chọn 1 tình huống trong SGK/ 34 thảo luận
và sắm vai thể hiện cách xử lý tình huống, theo gợi ý: +Chuyện gì đã xảy ra?
+Trong hoàn cảnh đó, em đã làm gì để giải quyết những bất đồng?
-GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Các -Nêu nhận xét chung
nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận
nhóm, nhắc HS khi xử lý các tình huống cụ thể
cần chú ý đến cử chỉ, lời nói phù hợp với người mình giao tiếp.
-Nhóm khác nêu cảm nhận về
- Sau khi kết thúc, GV cho HS ở các nhóm nêu nhóm bạn.
lại những khả năng mà mình chia sẻ với các bạn trong nhóm và hỏi thêm:
+Em đã biết thêm những việc làm nào để giải -HS trả lời theo cảm nhận của
quyết những bất đồng với bạn bè? mình.
+Em có nhường nhịn bạn trong các hoạt động vui chơi không?
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Làm sổ tay tình bạn.
Mục tiêu: Thực hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm.
Giáo án HĐTN 3 Tuần 12 Chân trời sáng tạo: Kính yêu thầy cô - thân thiện với bạn bè
786
393 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(786 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ
THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
Tuần: 12 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết tháng hành động Em là học sinh thân thiện
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Sắm vai xử lý tình huống
+Làm sổ tay bạn bè
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Văn nghệ theo chủ đề Thầy cô và bạn bè
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Kể lại điều ấn tượng nhất về thầy cô giáo.
- Thực hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm.
- Thực hiện được những việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè.
- Làm được những việc thể hiện sự kính yêu thầy cô. Chủ động thực hiện những việc
làm hoà giải những bất đồng với bạn bè.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ những việc làm thể hiện tình cảm, suy nghĩ, mong
muốn của em với các thầy cô giáo.
-Năng lực thẩm mỹ: Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để hoà giải bất
đồng với bạn bè. Thực hiện được những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.
*Năng lực đặc thù:
- Lập được kế hoạch thực hiện việc làm thể hiện tình cảm đối với thầy cô giáo.
- Phối hợp với mọi người để tìm hiểu thông tin để làm bảng thông tin thầy cô, thực hiện
các hoạt động nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 12 – TIẾT 1: TỔNG KẾT THÁNG HÀNH ĐỘNG
“ EM LÀ HỌC SINH THÂN THIỆN”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
và kết hợp với GV Tổng phụ trách tổ
chức cho các em tham gia các hoạt
động tập thể trong lễ tổng kết tháng.
- GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn, cổ vũ
học sinh tham gia hoạt động.
- GV yêu cầu học sinh ghi lại cảm nhận
và chia sẻ những điều em đã làm được
trong tháng hành động.
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện,
làm việc riêng, gây ảnh hưởng tới
những bạn xung quanh.
-GV khen ngợi và động viên các em
tiếp tục làm nhiều việc tốt thể hiện sự
kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè.
- Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo cho GV.
-HS lắng nghe và cổ vũ cho bạn.
-HS về chia sẻ cảm nhận về những việc bản
thân mình đã làm được trong tháng hành động
“Em là học sinh thân thiện”.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc.
- HS tiếp thu lời khen ngợi và phát huy.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: KÍNH YÊU THẦY CÔ
THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
Tuần: 12 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Kể lại điều ấn tượng nhất về thầy cô giáo.
- Thực hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm.
- Thực hiện được những việc làm hoà giải những bất đồng với bạn bè.
- Làm được những việc thể hiện sự kính yêu thầy cô. Chủ động thực hiện những việc
làm hoà giải những bất đồng với bạn bè.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ những việc làm thể hiện tình cảm, suy nghĩ, mong
muốn của em với các thầy cô giáo.
-Năng lực thẩm mỹ: Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để hoà giải bất
đồng với bạn bè. Thực hiện được những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô.
*Năng lực đặc thù:
- Lập được kế hoạch thực hiện việc làm thể hiện tình cảm đối với thầy cô giáo.
- Phối hợp với mọi người để tìm hiểu thông tin để làm bảng thông tin thầy cô, thực hiện
các hoạt động nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Bảng nhóm
2. Thiết bị dành cho học sinh:
- Giấy A4; giấy bìa, bút màu, bút chì, kéo, hồ dán …
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TUẨN 12 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Thực hành hoà giải bất đồng với
bạn.
Mục tiêu: Thực hiện được những việc làm hoà
giải những bất đồng với bạn bè.
Cách tiến hành:
*GV tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm 4-6
HS, chọn 1 tình huống trong SGK/ 34 thảo luận
và sắm vai thể hiện cách xử lý tình huống, theo
gợi ý:
+Chuyện gì đã xảy ra?
+Trong hoàn cảnh đó, em đã làm gì để giải quyết
những bất đồng?
-GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Các
nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận
nhóm, nhắc HS khi xử lý các tình huống cụ thể
cần chú ý đến cử chỉ, lời nói phù hợp với người
mình giao tiếp.
- Sau khi kết thúc, GV cho HS ở các nhóm nêu
lại những khả năng mà mình chia sẻ với các bạn
trong nhóm và hỏi thêm:
+Em đã biết thêm những việc làm nào để giải
quyết những bất đồng với bạn bè?
+Em có nhường nhịn bạn trong các hoạt động
vui chơi không?
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Làm sổ tay tình bạn.
Mục tiêu: Thực hiện được tình cảm với thầy cô
bằng sản phẩm tự làm.
-Cho HS thảo luận nhóm và trình
bày theo gợi ý.
-Nêu nhận xét chung
-Nhóm khác nêu cảm nhận về
nhóm bạn.
-HS trả lời theo cảm nhận của
mình.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
-GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
-GV hướng dẫn làm sổ tay theo gợi ý:
+Thiết kế bìa, trang trí, viết tên cuốn sổ và trang
trí từng trang trong cuốn sổ.
+Ghi thông tin bản thân lên trang đầu trong
cuốn sổ (họ tên, lớp, trường, ngày sinh, sở thích
…).
+Vẽ chân dung hoặc dán ảnh của người mà em
yêu quý và viết thông tin trong cuốn sổ (họ và
tên, ngày sinh, điều em ấn tượng nhất về bạn, kỉ
niệm giữa em và bạn …);
+Trang trí để cuốn sổ thêm sinh động, đẹp mắt.
-GV lưu ý: Mỗi người bạn làm trên một trang
giấy.
-GV tổ chức cho HS làm “Sổ tay tình bạn”; GV
quan sát, hỗ trợ các em khi cần.
-GV cho HS giới thiệu cuốn sổ tay với các bạn
trong nhóm và gọi một số học sinh giới thiệu
trước lớp.
-GV hướng dẫn học sinh ghi những suy nghĩ ghi
những chuyện vui buồn hằng ngày của em và của
bạn vào sổ (mỗi bạn giữ một ngày và chuyền tay
nhau ghi vào sổ).
-GV nhận xét và tổng kết hoạt động và nhắc nhở
học sinh về nhà hoàn thiện, sử dụng Sổ tay tình
bạn hằng ngày.
-GV nhắc các em về nhà tìm các bài hát nói về
thầy cô và bạn bè để chuẩn bị cho tiết Sinh hoạt
lớp.
Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng
Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ việc
-Tổ trưởng kiểm tra và báo cáo:
+ Một cuốn sổ tay hoặc giấy A4.
+ giấy bìa, bút màu, bút chì, kéo,
hồ dán …
- HS lắng nghe
-HS tham gia làm “Sổ tay tình bạn”
- HS chia sẻ trước lớp
- HS nghe và thực hiện.
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85