Giáo án HĐTN 3 Tuần 13 Chân trời sáng tạo: Tự hào truyền thống quê em

598 299 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(598 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 4 – TUẦN 13: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
Tuần: 1 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hưởng ứng tháng hành động giữ gìn truyền thống quê em
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm đến các
thành viên trong cộng đồng.
+ Tham gia được một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục, truyền thống do
nhà trường, địa phương tổ chức.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tìm hiểu về hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương em.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt
động của chủ đề, tập luyện có tiết mục tốt.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kếtổ chức hoạt động: Lập kế hoạch tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học
tập
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt những người hoàn cảnh khó
khăn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A0, phiếu đánh giá,…
– Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút
chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Tranh/ ảnh về các hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương.
- Sách, truyện, quần áo cũ, giấy, báo cũ, vỏ hộp,…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia sinh hoạt
dưới cờ.
- GV chủ nhiệm ổn định tổ chức và quản lí
HS khi Tổng phụ trách Đội hoặc Liên đội
trưởng tổ chức nghi lễ chào cờ, báo cáo kết
quả rèn luyện tuần trước và đọc lời phát
động tháng hành động giũ gìn truyền thống
quê em.
- GV động viên, khích lệ HS tham gia các
hoạt động: Nghe phát động và tự chọn một
việc em sẽ làm để tham gia giữ gìn truyền
thống của quê hương.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung
chú ý và sẵn sàng chia sẻ về việc em sẽ
làm.
- HS tham gia sinh hoạt dưới cờ.
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự,
lắng nghe.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm
túc.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm
túc.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 4 – TUẦN 13: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
Tuần: 1 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt
động của chủ đề, tập luyện có tiết mục tốt.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kếtổ chức hoạt động: Lập kế hoạch tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học
tập
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt những người hoàn cảnh khó
khăn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A0, phiếu đánh giá,…
– Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút
chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Tranh/ ảnh về các hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương.
- Sách, truyện, quần áo cũ, giấy, báo cũ, vỏ hộp,…
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Nhận diện các hoạt
động tình nguyện, nhân đạo địa
phương em.
- GV tổ chức cho HS làm việc theo
nhóm 4, phát cho mỗi nhóm một Phiếu
học tập.
- Yêu cầu các nhóm thực hiện những
công việc sau viết kết quả thảo luận
của nhóm vào bảng nhóm/ giấy A0.
(GV thể sử dụng mẫu Phiếu học tập
dưới đây để ớng dẫn HS thực hiện
nhiệm vụ.)
+ Quan sát tranh trong SGK trang 37,
kể tên các hoạt động tình nguyện, nhân
đạo.
+ Kể thêm các hoạt động tình nguyện,
nhân đạo ở địa phương em.
- GV phát cho mỗi nhóm một bảng
nhóm/ giấy A0 để trình bày kết quả
thảo luận. GV quan sát, hỗ trợ các
nhóm khi cần thiết.
- GV mời một số nhóm trình bày kết
quả, các nhóm khác góp ý, bổ sung.
- HS chia nhóm theo hướng dẫn của GV.
- HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi.
- HS nhận bảng nhóm, trình bày kết quả thảo
luận.
- HS trình bày kết quả thảo luận.
+ Tranh 1: Giúp nhau dựng nhà/ Cùng nhau
dựng nhà sau bão/ Giúp đỡ nhau xây nhà,…
+ Tranh 2: Dọn sạch bãi biển/ Nhặt rác bãi
biển/ HS làm sạch bờ biển,…
+ Tranh 3: Khám bệnh miễn phí/ Khám bệnh
miễn phí cho người nghèo/ Vì sức khỏe người
nghèo/…
+ Tranh 4: Hiến máu tình nguyện.
+ Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo khác
chúng ta thường gặp: phát cháo miễn phí;
phát bánhmiễn phí; hộp cơm 5 nghìn đồng
cho người nghèo; tặng sách vở cho HS khó
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổng kết chốt lại kết quả làm
việc.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động:
Trong cộng đồng xung quanh chúng ta
rất nhiều người cần được quan tâm
như: người già neo đơn, các thương
binh, bệnh binh, các bạn hoàn cảnh
khó khăn, các em thiếu nhi mắc bệnh
hiểm nghèo, những người dân vùng
khó khăn, thiên tai, bão lụt,… Các em
có thể làm được nhiều việc phù hợp với
khả năng, lứa tuổi của mình để thể hiện
sự quan tâm, chia sẻ đến các thành viên
cộng đồng đó.
2. Hoạt động 2: Chia sẻ về ý nghĩa
của hoạt động tình nguyện, nhân đạo
- GV đề nghị HS mở SGK Hoạt động
trải nghiệm 3 trang 37, đọc thầm yêu
cầu của hoạt động 2 kiểm tra việc
hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi,
thảo luận để xác định ý nghĩa của hoạt
động tình nguyện, nhân đạo.
- GV cho HS làm việc nhóm 4 6, yêu
cầu các nhóm làm bông hoa “Nhân ái”
theo hướng dẫn trong SGK. GV cũng
thể gợi ý cho HS nhiều cách làm
bông hoa.
- GV hỗ trợ các nhóm hoàn thiện bông
hoa “ Nhân ái”.
+ Vẽ bông hoa vào tờ giấy to viết ý
nghĩa của hoạt động tình nguyện, nhân
đạo lên các cánh hoa.
khăn; dạy nghề miễn phí; lớp học tình nguyện;
quyên góp quần áo cho người nghèo;…
- HS lắng nghe.
-
- HS thực hiện theo yêu cầu, xác định yêu cầu
của hoạt động 2: Thảo luận rìm ra ý nghĩa của
hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
- HS chia nhóm đôi thảo luận.
+ Lan tỏa yêu thương.
+ Chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn
+ Làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn,…
- HS chia nhóm theo yêu cầu lắng nghe
nhiệm vụ, thực hiện thảo luận.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 4 – TUẦN 13: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM Tuần: 1 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hưởng ứng tháng hành động giữ gìn truyền thống quê em
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm đến các
thành viên trong cộng đồng.
+ Tham gia được một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục, truyền thống do
nhà trường, địa phương tổ chức.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tìm hiểu về hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương em.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt
động của chủ đề, tập luyện có tiết mục tốt.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3


– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A0, phiếu đánh giá,…
– Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút
chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Tranh/ ảnh về các hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương.
- Sách, truyện, quần áo cũ, giấy, báo cũ, vỏ hộp,…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG QUÊ EM HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia sinh hoạt
- HS tham gia sinh hoạt dưới cờ. dưới cờ.
- GV chủ nhiệm ổn định tổ chức và quản lí - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự,
HS khi Tổng phụ trách Đội hoặc Liên đội lắng nghe.
trưởng tổ chức nghi lễ chào cờ, báo cáo kết
quả rèn luyện tuần trước và đọc lời phát
động tháng hành động giũ gìn truyền thống quê em.
- GV động viên, khích lệ HS tham gia các
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm
hoạt động: Nghe phát động và tự chọn một túc.
việc em sẽ làm để tham gia giữ gìn truyền thống của quê hương.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm
chú ý và sẵn sàng chia sẻ về việc em sẽ túc. làm.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 4 – TUẦN 13: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM Tuần: 1 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt
động của chủ đề, tập luyện có tiết mục tốt.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A0, phiếu đánh giá,…
– Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút
chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Tranh/ ảnh về các hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương.
- Sách, truyện, quần áo cũ, giấy, báo cũ, vỏ hộp,…


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Nhận diện các hoạt
động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương em.
-
GV tổ chức cho HS làm việc theo
nhóm 4, phát cho mỗi nhóm một Phiếu - HS chia nhóm theo hướng dẫn của GV. học tập.
- Yêu cầu các nhóm thực hiện những - HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi.
công việc sau và viết kết quả thảo luận
của nhóm vào bảng nhóm/ giấy A0.
(GV có thể sử dụng mẫu Phiếu học tập
dưới đây để hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ.)
+ Quan sát tranh trong SGK trang 37,
kể tên các hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
+ Kể thêm các hoạt động tình nguyện,
nhân đạo ở địa phương em.
- GV phát cho mỗi nhóm một bảng - HS nhận bảng nhóm, trình bày kết quả thảo
nhóm/ giấy A0 để trình bày kết quả luận.
thảo luận. GV quan sát, hỗ trợ các nhóm khi cần thiết.
- GV mời một số nhóm trình bày kết - HS trình bày kết quả thảo luận.
quả, các nhóm khác góp ý, bổ sung.
+ Tranh 1: Giúp nhau dựng nhà/ Cùng nhau
dựng nhà sau bão/ Giúp đỡ nhau xây nhà,…
+ Tranh 2: Dọn sạch bãi biển/ Nhặt rác bãi
biển/ HS làm sạch bờ biển,…
+ Tranh 3: Khám bệnh miễn phí/ Khám bệnh
miễn phí cho người nghèo/ Vì sức khỏe người nghèo/…
+ Tranh 4: Hiến máu tình nguyện.
+ Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo khác
mà chúng ta thường gặp: phát cháo miễn phí;
phát bánh mì miễn phí; hộp cơm 5 nghìn đồng
cho người nghèo; tặng sách vở cho HS khó


zalo Nhắn tin Zalo