KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG Tuần: 15 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia thi tìm hiểu về truyền thống quê hương
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Gây quỹ thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo
+ Chơi trò chơi “Tôi có thể…” + Trả lời câu hỏi
+ Gây quỹ thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Viết thư xin tài trợ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau chủ đề này, HS:
• Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm đến các
thành viên trong cộng đồng.
• Tham gia được một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục truyền thống do nhà
trường, địa phương tổ chức. 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
– Giấy nhớ, bảng nhóm/giấy A0, Phiếu đánh giá.
– Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo. 2. Đối với học sinh
SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
– Giấy màu/giấy trắng, que tre, gỗ hoặc ống hút, cuộn chi, bút viết, bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/keo dán;
– Tranh/ảnh về các hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở địa phương;
– Sách, truyện, quần áo cũ, giấy, báo cũ, vỏ hộp,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 15 – TIẾT 1: Tham gia thi tìm hiểu về truyền thống quê hương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV chủ nhiệm ổn định tổ chức lớp và - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng
quản lí HS khi Tổng phụ trách Đội nghe.
hoặc Liên đội trưởng tổ chức nghỉ lễ
chào cờ và thông báo thể lệ cuộc thi. - Câu đố số 1:
- GV tổ chức cho HS toàn trường thi
trò chơi giải câu đố về một số truyền Cái gì nền đỏ thống quê hương. Giữa có sao vàng
GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập chung Khắp nước Việt Nam
chú ý trả lời câu hỏi, tuyên dương bạn. Đâu đâu cũng có Đáp án: Lá cờ Câu đố số 2: Cái gì nho nhỏ Hạt nó nuôi người
Chín vàng nơi nơi Dân làng đi gặt Đáp án: Cây lúa
-> truyền thống lúa nước lâu đời Câu đố số 3:
Anh mặt đen, anh da trắng
Anh mình mỏng, anh nhọn đầu
Khác nhau mà rất thân nhau
Khi đi khi ở chẳng bao giờ rời?
Đáp án: Bảng và phấn; giấy và bút.
-> nhắc nhở hs truyền thống tôn sư Câu đố số 4: trọng đạo
Ai nơi hải đảo biên cương
Diệt thù, giữ nước coi thường hiểm nguy?
Câu trả lời: Chú bồ đội
=> truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn - HS lắng nghe
- GV giới thiệu về một truyền thống địa
phương (nghệ thuật, ẩm thực, nghề
truyền thống, lễ hội,…)
+ Gò Vấp có Làng nghề truyền thống
đúc lư đồng An Hội, có 3 địa chỉ đỏ
trên địa bàn: Đình Thông Tây Hội,
Chùa An Lạc, Miếu Nổi.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG Tuần: 15 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau chủ đề này, HS:
• Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm đến các
thành viên trong cộng đồng.
• Tham gia được một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục truyền thống do nhà
trường, địa phương tổ chức. 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
– Giấy nhớ, bảng nhóm/giấy A0, Phiếu đánh giá.
– Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
Giáo án HĐTN 3 Tuần 15 Chân trời sáng tạo: Tự hào truyền thống quê hương
607
304 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(607 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#$%"&'()$*
+,-"./01
%"234-56"'#578*395":9;<8=">?9;
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia thi tìm hiểu về truyền thống quê hương
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Gây quỹ thực hiện hoạt động tình nguyện,
nhân đạo
+ Chơi trò chơi “Tôi có thể…”
+ Trả lời câu hỏi
+ Gây quỹ thực hiện hoạt động tình nguyện, nhân đạo
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Viết thư xin tài trợ
(@*=8%A8%A9$5-
!"#$%&"'(!'%)&*+,-."/
%01#23
" !"#$#4./51$
1 67' 8+*3
B@CDE-
9:;"<./=0 8 6>?&@ 6ABCA
CD3
F@9GH-
*Năng lực chung:
9D&'!'/1+B&E,/"%5FE'
9D&B-%<%/G5/C*HF*5%
3
*Năng lực đặc thù:
9D&I*%)#$J/7 !/#4.
%1-7"%#'(!'3
9D&C%+*#KE'C%"I%"#$
#4.3
+IJJK.-LM4FMN4OMO
9" !/#1 6&)'
9E4B.%%L?B.3
((@5"(!5&P)$*"Q%R'"Q%S(T8
B@UVW.K
MNO#1B"PQR?E'#1B"PS
MN<)?BA"T<UV://3
MW#$4$*XGC#4.3
F@UVIX
NO#1B"PQR?E'#1B"PS
MN<"T<1Y-Z1Z[>$\#?\%?\" )CL
C]2/TCZ/S
M1TB%/#4.R7' 8S
M/1-/^<?/^%_#'333
9`$"[#NQ0YR&@;?7
#3
(((@5(!957Y9")$*"Q%
58Z9BO[5(!5B-5\]1]U^K_`
"#$5a9;%2b;R "#$5a9;%2b"c
9NQ"+7+*&)'%
-B &I C + '5 1/ a#
>K0#1 R+*b&c
6%d?/,
9NQ+*1 6
1e8B.$%"#$1
$-0 83
NQYR@1EE'
\f1B&6._0 8?3
92%%71I&)'@1E&Y
Z3
9%UXUB-
`/4_
N@A%
OY' )Q"
a..^A
WdW-eK/6
%UXUF-
`/4_
Ad 6
+IJJK.-LM4FMN4OMO
9g1$&\ )&.6
9g Y R 1 $ d
1F
hg1$0 )$ )
)2
9NQ)%"#1$7
' 8 i E ;"
1$&c#jk
+ Gò Vấp có Làng nghề truyền thống
đúc lư đồng An Hội, có 3 địa chỉ đỏ
trên địa bàn: Đình Thông Tây Hội,
Chùa An Lạc, Miếu Nổi.
`I%88
l.&>
WdW-m`.&\
%UXUN-
U">Z1Y
U"4"_F
O/"1<.
OCRn?616o
WdW-&dEfEg@
%UXU4-
U8BB?0 8
l(@ ) 6,"o
`.1B&6`\?2#
9&YZ
R(@]hiXXj/-
kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
+IJJK.-LM4FMN4OMO
!"#$%"&'()$*
+,-"./01
%"234-56"'#578*395":9;<8=">?9;
p
(@*=8%A8%A9$5-
!"#$%&"'(!'%)&*+,-."/
%01#23
" !"#$#4./51$
1 67' 8+*3
B@CDE-
9:;"<./=0 8 6>?&@ 6ABCA
CD3
F@9GH-
*Năng lực chung:
9D&'!'/1+B&E,/"%5FE'
9D&B-%<%/G5/C*HF*5%
3
*Năng lực đặc thù:
9D&I*%)#$J/7 !/#4.
%1-7"%#'(!'3
9D&C%+*#KE'C%"I%"#$
#4.3
9" !/#1 6&)'
9E4B.%%L?B.3
((@5"(!5&P)$*"Q%R'"Q%S(T8
B@UVW.K
MNO#1B"PQR?E'#1B"PS
MN<)?BA"T<UV://3
MW#$4$*XGC#4.3
+IJJK.-LM4FMN4OMO
F@UVIX
NO#1B"PQR?E'#1B"PS
MN<"T<1Y-Z1Z[>$\#?\%?\" )CL
C]2/TCZ/S
M1TB%/#4.R7' 8S
M/1-/^<?/^%_#'333
9`$"[#NQ0YR&@;?7
#3
(((@%l%"#$5ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
"#$5a9;%2b;R "#$5a9;%2b"c
"./0B-%`1`m5,n
+oK- ."%*\%
q? )&"-Z?F3
%W-
9NQ+*8ZA""[A"
*"#%e1e"[%eCBrM
VZ"3W[%e("#-B?A_3
(//?/%?A
??E !?A4sAtdA
,/T%sT/uiY%)"#RI>CB
DZ"Ak3A?A& !'5
/ ? C/ 1 %e 1e %
A"'5/%8CC\?
/3
9CC\1e8NQR/
A"0&@CBD""4L
%)/?1A"3
9NQEX]+C#,'
#p3
"./0O-;^pH./0
\/.
+oK-
9N.-v#4.
9&YZ&E8
981e84
9LCBD1 )&)'
9ZNQEX]+C
+IJJK.-LM4FMN4OMO