Giáo án HĐTN 3 Tuần 16 Chân trời sáng tạo: Tự hào truyền thống quê em

420 210 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(420 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm Tuần: 16
CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
Tiết: 1: CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ.
+ Trao gửi yêu thương
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Kể chuyện tương tác”Yêu thương còn mãi”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt những người hoàn cảnh khó
khan.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt
động của chủ đề, tập luyện để có tiết mục tốt.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Một số khăn cho HS chơi trò chơi “Em tập làm chú bộ đội”
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3,
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẨN 16 – TIẾT 1: CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN
VIỆT NAM
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV ổn định tổ chức lớp quản
HS khi Tổng phụ trách Đội tổ chức
nghi lễ chào cờ thông báo chương
trình kỉ niệm
- GV hỗ trợ tổ chức cho HS tham gia
chào mừng ngày thành lập QĐNDVN
22-12 theo kế hoạch nhà trường.
+ Cho HS xem tranh về chủ đề Chú
bộ đội bảo vệ quê hương”
+ Tham gia thử thách “ Em tập làm chú
bộ đội”. Cho HS thi gấp khăn
- GV Nhận xét và tuyên dương
- HS tham gia buổi lễ chào cờ
- HS tham gia hoạt động
+ HS xem tranh
+ HS tham gia thử thách (Ai gấp nhanh hơn sẽ
chiến thắng)
- HS nhận xét- Lắng nghe
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm Tuần: 16
CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
Tiết: 2: TRAO ĐỔI VỀ VIỆC SỬ DỤNG QUỸ TÀI TRỢ. TRAO GỬI YÊU
THƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt những người hoàn cảnh khó
khan.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt
động của chủ đề, tập luyện để có tiết mục tốt.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4; Phiếu đánh giá
- Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động quỹ tài trợ.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài
trợ.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Xác định được các hoạt động nh
nguyện, nhân đạo ra quyết định tham gia vào
hoạt động phù hợp
Cách tiến hành:
- GV đề nghị HS xem lại kế hoạch thực hiện hoạt
động chia sẻ với cộng đồng các em đã lập
hoàn thiện tuần trước. Sau đó, thảo luận đề xuất
cách sử dụng quỹ tài trợ của nhóm một cách phù
hợp.
- GV mời các nhóm chia sẻ.
- GV kết luận.
- GV chia sẻ với cả lớp về yêu cầu khi sử dụng
quỹ tài trợ. GV đưa ra tình huống:
Mẹ cho Hùng 100 nghìn đồng để đi nộp quỹ ủng
hộ đồng bào vùng cao vượt qua mùa đông. Hùng
nghĩ, số tiền nhiều quá nên bạn dùng 40 nghìn
đồng mua món đồ chơi mình thích đi ủng hộ
60 nghìn đồng. Theo em, cách ứng xử của Hùng
nhự vậy là đúng hay sai? Vì sao?
- GV mời các nhóm chia sẻ.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Trao gửi yêu thương
Mục tiêu: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào
một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS viết lời nhắn nhủ yêu thương
đến người mình chia sẻ.
- GV yêu cầu HS chia sẻ lời nhắn.
- GV cùng HS kiểm tra quần áo cũ, sách vở cũ,…
đã chuẩn bị để trao gửi chia sẻ với các đối tượng
khó khăn mà mình đã chọn.
- GV tổ chức cho HS đi trao quà theo kế hoạch
của lớp.
- HS thảo luận nhóm 4. Đề xuất
cách sử dụng quỹ tài trợ.
- Đại diện các nhóm chia sẻ.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm 2.
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- Đại diện các nhóm chia sẻ cách
ứng xử.
- HS viết lời nhắn vào giấy nháp.
- HS chia sẻ lời nhắn.
- HS tham gia trao quà cho các đối
tượng khó khăn mà mình đã chọn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm Tuần: 16
CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
Tiết: 1: CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ. + Trao gửi yêu thương
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Kể chuyện tương tác”Yêu thương còn mãi”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khan. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt
động của chủ đề, tập luyện để có tiết mục tốt.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Một số khăn cho HS chơi trò chơi “Em tập làm chú bộ đội” 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3,
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


TUẨN 16 – TIẾT 1: CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV ổn định tổ chức lớp và quản lí - HS tham gia buổi lễ chào cờ
HS khi Tổng phụ trách Đội tổ chức
nghi lễ chào cờ và thông báo chương trình kỉ niệm
- GV hỗ trợ tổ chức cho HS tham gia - HS tham gia hoạt động
chào mừng ngày thành lập QĐNDVN
22-12 theo kế hoạch nhà trường.
+ Cho HS xem tranh về chủ đề “ Chú + HS xem tranh
bộ đội bảo vệ quê hương”
+ Tham gia thử thách “ Em tập làm chú + HS tham gia thử thách (Ai gấp nhanh hơn sẽ
bộ đội”. Cho HS thi gấp khăn chiến thắng)
- GV Nhận xét và tuyên dương - HS nhận xét- Lắng nghe
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm Tuần: 16
CHỦ ĐỀ 4: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
Tiết: 2: TRAO ĐỔI VỀ VIỆC SỬ DỤNG QUỸ TÀI TRỢ. TRAO GỬI YÊU THƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương con người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khan. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt
động của chủ đề, tập luyện để có tiết mục tốt.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được các hoạt động tình nguyện, nhân đạo
và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào một số
hoạt động tình nguyện, nhân đạo
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4; Phiếu đánh giá
- Một số tình huống ứng xử khi thực hiện hoạt động quỹ tài trợ. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Trao đổi về việc sử dụng quỹ tài trợ.


Mục tiêu: Xác định được các hoạt động tình
nguyện, nhân đạo và ra quyết định tham gia vào hoạt động phù hợp
- HS thảo luận nhóm 4. Đề xuất Cách tiến hành:
cách sử dụng quỹ tài trợ.
- GV đề nghị HS xem lại kế hoạch thực hiện hoạt
động chia sẻ với cộng đồng mà các em đã lập và
hoàn thiện tuần trước. Sau đó, thảo luận đề xuất
cách sử dụng quỹ tài trợ của nhóm một cách phù - Đại diện các nhóm chia sẻ. hợp. - HS lắng nghe.
- GV mời các nhóm chia sẻ. - GV kết luận.
- GV chia sẻ với cả lớp về yêu cầu khi sử dụng - HS thảo luận nhóm 2.
quỹ tài trợ. GV đưa ra tình huống:
Mẹ cho Hùng 100 nghìn đồng để đi nộp quỹ ủng
hộ đồng bào vùng cao vượt qua mùa đông. Hùng
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
nghĩ, số tiền nhiều quá nên bạn dùng 40 nghìn
đồng mua món đồ chơi mình thích và đi ủng hộ
60 nghìn đồng. Theo em, cách ứng xử của Hùng
- Đại diện các nhóm chia sẻ cách
nhự vậy là đúng hay sai? Vì sao? ứng xử.
- GV mời các nhóm chia sẻ.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Trao gửi yêu thương
Mục tiêu:
Lập kế hoạch và tham gia tích cực vào
một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS viết lời nhắn nhủ yêu thương
đến người mình chia sẻ.
- HS viết lời nhắn vào giấy nháp.
- GV yêu cầu HS chia sẻ lời nhắn. - HS chia sẻ lời nhắn.
- GV cùng HS kiểm tra quần áo cũ, sách vở cũ,…
đã chuẩn bị để trao gửi chia sẻ với các đối tượng
khó khăn mà mình đã chọn.
- HS tham gia trao quà cho các đối
- GV tổ chức cho HS đi trao quà theo kế hoạch tượng khó khăn mà mình đã chọn. của lớp.


zalo Nhắn tin Zalo