Giáo án HĐTN 3 Tuần 18 Chân trời sáng tạo : Năm mới và việc tiêu dùng thông minh

649 325 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(649 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH
TUẦN 18
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu phong tục đón năm mới của địa phương
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu nhập của các thành viên trong gia đình
+ Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới
+ Sắm vai xử lí tình huống
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Làm phiếu điều tra về việc sử dụng điện, nước của gia đình.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
- Xác định được những thứ thực sự cần mua đề tránh lãng phí trong một số tình huống
cụ thể.
- Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
- Tham gia được các hoạt động chào đón năm mới của trường, lớp và gia đình.
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
2. Năng lực:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh
lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên
trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– Một số hóa đơn tiền điện, nước;
- Hình ảnh trang phục đón năm mới của một số dân tộc khác nhau;
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của HS.
2. Học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/keo dán,…
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 18 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tìm hiểu phong tục đón năm mới của địa phương
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ
sung triển khai các công việc tuần
mới.
- GV tổ chức cho HS tham gia nghe kể
chuyện về phong tục đón năm mới của
địa phương theo kế hoạch của nhà
trường.
- GV yêu cầu HS trao đổi với bạn về
phong tục đón năm mới của địa
phương khuyến khích HS đặt các
câu hỏi liên quan đến phong tục đón
năm mới của địa phương.
- GV yêu cầu HS chia sẻ thói quen đón
năm mới gia đình so sánh với
phong tục đón năm mới ở địa phương.
- GV tổ chức hoạt động.
- HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua các lớp trong
tuần qua.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần mới.
- HS tham gia nghe kể chuyện về phong tục
đón năm mới của địa phương theo kế hoạch
của nhà trường.
- HS trao đổi với các bạn.
- HS chia sẻ với các bạn.
- HS giữ trật tự, tập trung chú ý.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH
TUẦN 18
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu phong tục đón năm mới của địa phương
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu nhập của các thành viên trong gia đình
+ Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới
+ Sắm vai xử lí tình huống
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Làm phiếu điều tra về việc sử dụng điện, nước của gia đình.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
- Xác định được những thứ thực sự cần mua đề tránh lãng phí trong một số tình huống
cụ thể.
- Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
- Tham gia được các hoạt động chào đón năm mới của trường, lớp và gia đình.
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
2. Năng lực:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh
lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên
trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
– Một số hóa đơn tiền điện, nước;
- Hình ảnh trang phục đón năm mới của một số dân tộc khác nhau;
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của HS.
2. Học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/keo dán,…
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 18- TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+ Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu nhập của các thành viên trong gia đình
+ Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới
+ Sắm vai xử lí tình huống
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 3: Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu
nhập của các thành viên trong gia đình.
Mục tiêu: HS biết báo cáo thu nhập của các thành
viên trong gia đình.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi về kết quả
tìm hiểu mức thu nhập hằng tháng của các thành
viên trong gia đình.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “chuyền bóng”
để báo cáo kết quả thảo luận.
- GV phổ biến luật chơi: HS chuyền nhau một đồ
vật ( GV qui định) cho các bạn trong tổ về kết quả
thu nhập của các thành viên trong gia đình mình.
Khi GV dừng thì đồ vật nằm trong tay bạn nào
thì bạn đó báo cáo trước lớp.
+ Lưu ý: GV không so sánh thu nhập giữa các gia
đình với nhau
- GV nhận xét đưa ra kết luận: Mỗi gia đình
một mức thu nhập khác nhau, do đó cần kế
- HS làm việc nhóm đôi, chia sẻ
mức thu nhập hằng tháng của các
thành viên trong gia đình.
- HS chơi trò chơi để báo cáo kết
quả thảo luận.
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hoạch chi tiêu, tiết kiệm tiền phù hợp với hoàn
cảnh khác nhau.
- GV dẫn dắt và chuyển tiếp sang hoạt động sau.
Hoạt động 4: Lập danh sách những món hàng
cần mua để đón năm mới
Mục tiêu:
- HS biết lập danh sách những món hàng cần mua
để đón năm mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm đôi, yêu cầu
liệt những món hàng muốn mua để đón năm
mới. GV khuyến khích HS kể được càng nhiều
càng tốt. Sau khi liệt các món hàng xong, HS
sẽ lựa chọn một số món hàng để chia sẻ với bạn
trải nghiệm về món hàng đó đã được bản thân
gia đình sử dụng như thế nào.
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Các
nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV tổ chức cho HS lập danh sách theo những
món hàng cần mua để đón năm mới phù hợp với
gia đình mình theo gợi ý trong SGK trang 50.
- GV mời đại diện một số nhóm lên chia sẻ danh
- HS quan sát tranh làm việc
nhóm đôi, chia sẻ những món
hàng cần mua để đón năm mới của
gia đình mình.
- Các nhóm báo cáo bổ sung-
NX
- HS lập danh sách theo gợi ý.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH TUẦN 18
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu phong tục đón năm mới của địa phương
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu nhập của các thành viên trong gia đình
+ Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới
+ Sắm vai xử lí tình huống
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Làm phiếu điều tra về việc sử dụng điện, nước của gia đình.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức:
- Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
- Xác định được những thứ thực sự cần mua đề tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
- Tham gia được các hoạt động chào đón năm mới của trường, lớp và gia đình. 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình. 2. Năng lực:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh
lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;


– Một số hóa đơn tiền điện, nước;
- Hình ảnh trang phục đón năm mới của một số dân tộc khác nhau;
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của HS. 2. Học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/keo dán,…
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 18 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Tìm hiểu phong tục đón năm mới của địa phương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua các lớp trong
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ tuần qua.
sung và triển khai các công việc tuần - HS lắng nghe kế hoạch tuần mới. mới.
- GV tổ chức cho HS tham gia nghe kể - HS tham gia nghe kể chuyện về phong tục
chuyện về phong tục đón năm mới của đón năm mới của địa phương theo kế hoạch
địa phương theo kế hoạch của nhà của nhà trường. trường.
- GV yêu cầu HS trao đổi với bạn về
phong tục đón năm mới của địa - HS trao đổi với các bạn.
phương và khuyến khích HS đặt các
câu hỏi liên quan đến phong tục đón
năm mới của địa phương.
- HS chia sẻ với các bạn.
- GV yêu cầu HS chia sẻ thói quen đón
năm mới ở gia đình và so sánh với - HS giữ trật tự, tập trung chú ý.
phong tục đón năm mới ở địa phương.
- GV tổ chức hoạt động.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH TUẦN 18
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu phong tục đón năm mới của địa phương
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu nhập của các thành viên trong gia đình
+ Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới
+ Sắm vai xử lí tình huống
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Làm phiếu điều tra về việc sử dụng điện, nước của gia đình.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức:
- Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
- Xác định được những thứ thực sự cần mua đề tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
- Tham gia được các hoạt động chào đón năm mới của trường, lớp và gia đình. 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình. 2. Năng lực:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh
lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;


– Một số hóa đơn tiền điện, nước;
- Hình ảnh trang phục đón năm mới của một số dân tộc khác nhau;
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của HS. 2. Học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/keo dán,…
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 18- TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
+ Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu nhập của các thành viên trong gia đình
+ Lập danh sách những món hàng cần mua để đón năm mới
+ Sắm vai xử lí tình huống
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 3: Báo cáo kết quả tìm hiểu về thu
nhập của các thành viên trong gia đình.
Mục tiêu:
HS biết báo cáo thu nhập của các thành viên trong gia đình. Cách tiến hành:
- HS làm việc nhóm đôi, chia sẻ
- GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi về kết quả mức thu nhập hằng tháng của các
tìm hiểu mức thu nhập hằng tháng của các thành thành viên trong gia đình. viên trong gia đình.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “chuyền bóng”
để báo cáo kết quả thảo luận.
- GV phổ biến luật chơi: HS chuyền nhau một đồ
vật ( GV qui định) cho các bạn trong tổ về kết quả - HS chơi trò chơi để báo cáo kết
thu nhập của các thành viên trong gia đình mình. quả thảo luận.
Khi GV hô dừng thì đồ vật nằm trong tay bạn nào
thì bạn đó báo cáo trước lớp.
+ Lưu ý: GV không so sánh thu nhập giữa các gia đình với nhau
- GV nhận xét và đưa ra kết luận: Mỗi gia đình có - HS nghe GV nhận xét, tổng kết
một mức thu nhập khác nhau, do đó cần có kế


zalo Nhắn tin Zalo