Giáo án HĐTN 3 Tuần 2 Chân trời sáng tạo : Em và trường Tiểu học thân yêu

529 265 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(529 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 2 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia học tập nội quy nhà trường
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu của em.
+ Ứng xử với những tình huống đột xuất khi thực hiện thời gian biểu.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tham gia xây dựng nội quy lớp học.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt động
công việc trong ngày của bản thân. Thực hiện theo dõi được thời gian biểu mình
đã đề ra. Giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
- NL thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp;
thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
Các bài hát về lớp học; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu hàng ngày; bảng phụ ghi
các tình huống ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giấy A0; màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; Phiếu lập kế hoạch trang
trí lớp học; Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3
- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,... tất cả các loại vật liệu tự chọn
để chuẩn bị cho việc trang trí lớp học,…
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 2 – TIẾT 1: THAM GIA HỌC TẬP NỘI QUY NHÀ TRƯỜNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV phối hợp với GV Tổng phụ trách Đội
tổ chức cho HS nghe phổ biến về nội quy
nhà trường thực hiện việc rèn luyện
theo nội quy của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS ghi nhớ tuân thủ nội
quy mà nhà trường đã đề ra.
- GV cho HS chia sẻ về những khó khăn
em thể gặp khi thực hiện nội quy của
nhà trường cách khắc phục khó khăn
đó.
- HS tham gia học tập nội quy nhà trường.
- HS ngồi vào vị t của lớp, gi trật tự,
lắng nghe.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm
túc.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 2 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt động
công việc trong ngày của bản thân. Thực hiện theo dõi được thời gian biểu mình
đã đề ra. Giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
- NL thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp;
thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
Các bài hát về lớp học; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu hàng ngày; bảng phụ ghi
các tình huống ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7.
- Giấy A0; màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; Phiếu lập kế hoạch trang
trí lớp học; Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,... tất cả các loại vật liệu tự chọn
để chuẩn bị cho việc trang trí lớp học,…
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thực hiện thời
gian biểu của em.
Mục tiêu: HS thấy được kết quả sau khi mình
hoàn thành thời gian biểu và khắc phục những
khó khăn khi hoàn thành thời gian biểu.
Cách tiến hành:
- GV mời một bạn HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động
4 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 9
cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ
của HS.
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm 4, chia sẻ
với bạn về kết quả thực hiện thời gian biểu của
bản thân theo gợi ý:
+ Những hoạt động nào em đã thực hiện hàng
ngày?
+ Những hoạt động nào thỉnh thoảng em mới
thực hiện?
+ Những hoạt động nào em thực hiện hằng
ngày nhưng em chưa tuân thủ thời gian đã đề ra?
+ Suy nghĩ của em sau khi thực hiện theo thời
gian biểu đã lập
- GV gọi 3 4 HS chia sẻ trước lớp về kết quả
thực hiện các hoạt động trong thời gian biểu
em đã lập.
- GV yêu cầu HS tự suy nghĩ, ghi lại những điều
em đã học được từ chính bản thân mình sau khi
trao đổi về kết quả thực hiện thời gian biểu (điều
em đã làm tốt cần tiếp tục phát huy, điều
em cần điều chỉnh trong thời gian biểu của mình,
- HS thực hiện.
- HS hoạt động nhóm:
+ Hoạt động: Thức dậy, vệ sinh,
vui chơi…
+ Hoạt động: Đọc sách
+ Hoạt động: Ăn tối, học tập…
+ Hoàn thành các nhiệm vụ theo
đúng trình tự khoa học, hợp lí.
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
điều em học hỏi được từ bạn cùng nhóm trong
việc thực hiện thời gian biểu)
- GV mời một số HS chia sẻ những điều các em
đã viết.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Ứng xử với những tình huống
đột xuất khi thực hiện thời gian biểu.
Mục tiêu: Ứng xử hợp lí khoa học, phù hợp
với thời gian biểu ban đầu đã đề ra.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động 5
trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 10 cho
cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của
HS.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4 tìm hiểu
tình huống 1, cùng trao đổi để đưa ra cách ứng xử
em cho phù hợp. Cả nhóm cùng thống nhất
chọn ra một cách ứng xử để sắm vai trước lớp.
- GV gọi một nhóm lên sắm vai thể hiện cách
xử trong tình huống 1. GV gọi một số nhóm khác
lên sắm vai nếu có cách ứng xử khác.
- GV thực hiện tương tự với tình huống 2.
- GV cho HS tiếp tục làm việc theo nhóm 4, các
bạn trong nhóm lần lượt chia sẻ những tình
huống đột xuất khác các em đã gặp khi thực
hiện thời gian biểu do mình đề ra cách giải
quyết của các em khi gặp phải những tình huống
đột xuất đó.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận
nhóm.
Hoạt động 3: luyện tập – vận dụng
Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ thời
gian biểu trước lớp.
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- HS đọc nắm yêu cầu của
GV
- HS hoạt động nhóm, suy nghĩ đưa
ra câu trả lời:
+ Tình huống 1: Em sẽ bỏ qua buổi
đá bóng hôm đó. gia đình quan
trọng hơn nên sẽ ở lại giúp đỡ mẹ.
- HS báo cáo kết quả trước lớp
+ Tình huống 2: Em sẽ vẫn đi ngủ
đúng giờ. sức khỏe rất quan
trọng nên ngủ đúng giờ mới đảm
bảo sức khỏe để ngày mai đi học.
- HS lắng nghe nhận xét.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU Tuần: 2 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia học tập nội quy nhà trường
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu của em.
+ Ứng xử với những tình huống đột xuất khi thực hiện thời gian biểu.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tham gia xây dựng nội quy lớp học.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt động
công việc trong ngày của bản thân. Thực hiện và theo dõi được thời gian biểu mà mình
đã đề ra. Giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
- NL thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp;
thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Các bài hát về lớp học; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu hàng ngày; bảng phụ ghi
các tình huống ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7.


- Giấy A0; màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; Phiếu lập kế hoạch trang
trí lớp học; Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3
- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,... và tất cả các loại vật liệu tự chọn
để chuẩn bị cho việc trang trí lớp học,…
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 2 – TIẾT 1: THAM GIA HỌC TẬP NỘI QUY NHÀ TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV phối hợp với GV Tổng phụ trách Đội - HS tham gia học tập nội quy nhà trường.
tổ chức cho HS nghe phổ biến về nội quy
nhà trường và thực hiện việc rèn luyện
theo nội quy của nhà trường.
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng nghe.
- GV nhắc nhở HS ghi nhớ và tuân thủ nội
quy mà nhà trường đã đề ra.
- GV cho HS chia sẻ về những khó khăn
em có thể gặp khi thực hiện nội quy của - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm
nhà trường và cách khắc phục khó khăn túc. đó.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU Tuần: 2 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt động
công việc trong ngày của bản thân. Thực hiện và theo dõi được thời gian biểu mà mình
đã đề ra. Giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
- NL thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp;
thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Các bài hát về lớp học; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu hàng ngày; bảng phụ ghi
các tình huống ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7.
- Giấy A0; màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; Phiếu lập kế hoạch trang
trí lớp học; Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3


- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,... và tất cả các loại vật liệu tự chọn
để chuẩn bị cho việc trang trí lớp học,…
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thực hiện thời gian biểu của em.
Mục tiêu: HS thấy được kết quả sau khi mình
hoàn thành thời gian biểu và khắc phục những
khó khăn khi hoàn thành thời gian biểu. Cách tiến hành:
- HS thực hiện.
- GV mời một bạn HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động
4 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 9
cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS. - HS hoạt động nhóm:
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm 4, chia sẻ
với bạn về kết quả thực hiện thời gian biểu của bản thân theo gợi ý:
+ Hoạt động: Thức dậy, vệ sinh,
+ Những hoạt động nào em đã thực hiện hàng vui chơi… ngày? + Hoạt động: Đọc sách
+ Những hoạt động nào thỉnh thoảng em mới thực hiện?
+ Hoạt động: Ăn tối, học tập…
+ Những hoạt động nào em có thực hiện hằng
ngày nhưng em chưa tuân thủ thời gian đã đề ra?
+ Suy nghĩ của em sau khi thực hiện theo thời + Hoàn thành các nhiệm vụ theo gian biểu đã lập
đúng trình tự khoa học, hợp lí.
- GV gọi 3 – 4 HS chia sẻ trước lớp về kết quả
thực hiện các hoạt động trong thời gian biểu mà em đã lập. - HS thực hiện.
- GV yêu cầu HS tự suy nghĩ, ghi lại những điều
em đã học được từ chính bản thân mình sau khi
trao đổi về kết quả thực hiện thời gian biểu (điều
gì em đã làm tốt và cần tiếp tục phát huy, điều gì
em cần điều chỉnh trong thời gian biểu của mình,


zalo Nhắn tin Zalo