Giáo án HĐTN 3 Tuần 20 Chân trời sáng tạo: Năm mới và việc tiêu dùng thông minh

653 327 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(653 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH
Tuần: 20 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia lễ tổng kết.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Khởi động: Cho HS hát “Con heo đất”.
+ Nhớ lạicảm nhận ít nhất một điều trong lễ tổng kết (trong chủ đề: Năm mới và việc
tiêu dùng thông minh).
+ Giáo viên nhận xét tuyên dương.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Lập kế hoạch tiết kiệm, nước trong gia đình.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất chăm chỉ: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
2. Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
3. Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để
tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
4. Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên
trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
- Một số hoá đơn tiền điện, nước.
- Hình ảnh trang phục đón năm mới của một số dân tộc khác nhau.
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của học sinh.
2. Học sinh:
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/ keo dán,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TUẦN 20: TIẾT 1: THAM GIA LỄ TỔNG KẾT
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- GV tổ chức cho HS tham gia Lễ tổng kết
theo kế hoạch của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú
ý nêu được ít nhất một điều ấn ợng về
các hoạt động trong buổi ltổng kết, chia sẻ
điều đó với bạn bè trước lớp.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn bị
biểu diễn tiết mục văn nghệ như đã luyện
tập trước đó.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di chuyển
lên sân khấu biểu diễn trở về chỗ ngồi
của lớp mình sau khi biểu diễn xong
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện, làm
việc riêng, gây ảnh hưởng tới những bạn
xung quanh.
- HS tham gia lễ tổng kết.
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự,
lắng nghe.
- HS về chia sẻ với người thân về ấn
tượng buổi tổng kết.
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn.
- Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả
lớp cổ vũ nhiệt tình.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm
túc.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH
Tuần: 20 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất chăm chỉ: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
2. Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
3. Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để
tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
4. Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên
trong gia đình.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
- Một số hoá đơn tiền điện, nước.
- Giấy A4.
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của học sinh.
2. Học sinh:
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/ keo dán,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Khởi động:
- Giáo viên cho HS hát bài: “ Con heo đất”.
+ Bài hát nói lên điều gì?
Hoạt động 2: Lập kế hoạch tiết kiệm, nước trong
gia đình.
Mục tiêu: Xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện, nước
trong gia đình.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm, mỗi
nhóm đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng khoảng
6 – 8 em. Yêu cầu mỗi nhóm quan sát bản kế hoạch
trong SGK/ 53 trao đổi về những nội dung cần
trình bày trong bản kế hoạch.
- Giáo viên mời đại diện một nhóm trình bày. Các
nhóm khác góp ý, bổ sung tổng hợp lại những
nội dung có thể trình bày trong bản kế hoạch.
- HS hát
- HSTL.
- HS thảo luận nhóm
- Đại diện nhóm trình bày, các
nhóm nhận xét bổ sung.
Mục tiêu: Giảm số tiền sử dụng điện hằng
tháng
Mục tiêu: giảm số tiền sử dụng nước hằng tháng
Việc làm Thời gian
thực hiện
Việc làm Thời gian
thực hiện
Tắt đèn khi không sử dụng Hằng ngày Sử dụng nước rửa rau để tưới cây Hằng ngày
Tắt quạt khi ra khỏi phòng Hằng ngày Khoá vòi nước sau khi sử dụng Hằng ngày
Tận dụng ánh sáng tự
nhiên từ cửa sổ
Hằng ngày Sửa các thiết bị rò rỉ nước ngay
khi phát hiện ra
Hằng ngày
Chỉ bật bình nóng 15-20
phút trước khi tắm
Hằng ngày Không mở nước liên tục khi rửa
thực phẩm hoặc các đồ dùng, vật
dụng khác
Hằng ngày
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang
hoạt động 2.
Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Chia sẻ những việc gia đình em sẽ làm
để thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện, nước.
Cách tiến hành.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh làm việc cá nhân,
xây dựng, xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện, nước
trong gia đình.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chia sẻ các biện
pháp gia đình em sẽ thực hiện kế hoạch tiết kiệm
điện, nước theo gợi ý sau:
+ Những ai trong gia đình em sẽ cùng thực hiện bản
kế hoạch?
+ Em có thể nhắc nhở bố mẹ, người thân như thế
nào khi không/ chưa thực hiện kế hoạch?
+ Em sẽ làm gì để thực hiện tốt nhất các biện pháp
thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện, nước trong gia
đình?
- Giáo viên tổng kết nhận xét hoạt động.
- HS làm việc cá nhân.
- HS chia sẻ cá nhân, HS khác
nhận xét bổ sung.
+ In bảng kế hoạch và treo ở nơi
dễ thấy trong nhà.
+ Nhắc nhở lẫn nhau thực hiện kế
hoạch tiết kiệm điện, nước.
+ Cùng thảo luận và đề ra chế độ
thưởng, phạt rõ ràng khi thực hiện
tốt hoặc chưa tổt kế hoạch đã đề ra.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH
Tuần: 20 Ngày soạn:
Tiết: 3 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất chăm chỉ: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
2. Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
3. Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để
tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH Tuần: 20 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia lễ tổng kết.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Khởi động: Cho HS hát “Con heo đất”.
+ Nhớ lại và cảm nhận ít nhất một điều trong lễ tổng kết (trong chủ đề: Năm mới và việc tiêu dùng thông minh).
+ Giáo viên nhận xét tuyên dương.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Lập kế hoạch tiết kiệm, nước trong gia đình.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất chăm chỉ:
Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
2. Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
3. Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để
tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
4. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
- Một số hoá đơn tiền điện, nước.
- Hình ảnh trang phục đón năm mới của một số dân tộc khác nhau.
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của học sinh. 2. Học sinh:
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/ keo dán,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TUẦN 20: TIẾT 1: THAM GIA LỄ TỔNG KẾT


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV tổ chức cho HS tham gia Lễ tổng kết - HS tham gia lễ tổng kết.
theo kế hoạch của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự,
ý và nêu được ít nhất một điều ấn tượng về lắng nghe.
các hoạt động trong buổi lễ tổng kết, chia sẻ - HS về chia sẻ với người thân về ấn
điều đó với bạn bè trước lớp. tượng buổi tổng kết.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn bị - Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn.
biểu diễn tiết mục văn nghệ như đã luyện tập trước đó.
- Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp cổ vũ nhiệt tình.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di chuyển
lên sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi
của lớp mình sau khi biểu diễn xong
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện, làm - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm
việc riêng, gây ảnh hưởng tới những bạn túc. xung quanh.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 5: NĂM MỚI VÀ VIỆC TIÊU DÙNG THÔNG MINH Tuần: 20 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất chăm chỉ:
Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.
2. Phẩm chất trách nhiệm: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể; Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
3. Năng lực thích ứng với cuộc sống: Xác định được những thứ thực sự cần mua để
tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
4. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
- Một số hoá đơn tiền điện, nước. - Giấy A4.
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của học sinh. 2. Học sinh:
- SGV Hoạt động trải nghiệm 3, vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3.
- Bút màu, thước kẻ, kéo, hồ dán/ keo dán,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


Hoạt động 1: Khởi động:
- Giáo viên cho HS hát bài: “ Con heo đất”. - HS hát
+ Bài hát nói lên điều gì? - HSTL.
Hoạt động 2: Lập kế hoạch tiết kiệm, nước trong gia đình.
Mục tiêu: Xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện, nước trong gia đình. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm, mỗi - HS thảo luận nhóm
nhóm đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng khoảng
6 – 8 em. Yêu cầu mỗi nhóm quan sát bản kế hoạch
trong SGK/ 53 và trao đổi về những nội dung cần
trình bày trong bản kế hoạch.
- Giáo viên mời đại diện một nhóm trình bày. Các - Đại diện nhóm trình bày, các
nhóm khác góp ý, bổ sung và tổng hợp lại những nhóm nhận xét bổ sung.
nội dung có thể trình bày trong bản kế hoạch.
Mục tiêu: Giảm số tiền sử dụng điện hằng Mục tiêu: giảm số tiền sử dụng nước hằng tháng tháng Việc làm Thời gian Việc làm Thời gian thực hiện thực hiện
Tắt đèn khi không sử dụng Hằng ngày
Sử dụng nước rửa rau để tưới cây Hằng ngày
Tắt quạt khi ra khỏi phòng Hằng ngày
Khoá vòi nước sau khi sử dụng Hằng ngày Tận dụng ánh sáng tự Hằng ngày
Sửa các thiết bị rò rỉ nước ngay Hằng ngày nhiên từ cửa sổ khi phát hiện ra Chỉ bật bình nóng 15-20 Hằng ngày
Không mở nước liên tục khi rửa Hằng ngày phút trước khi tắm
thực phẩm hoặc các đồ dùng, vật dụng khác
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng.


zalo Nhắn tin Zalo