Giáo án HĐTN 3 Tuần 21 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc và phát triển bản thân

1.3 K 626 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1252 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 21 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hưởng ứng phong trào “Chăm sóc và phục vụ bản thân”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “Gọi bạn…”
+ Giới thiệu những nét riêng của bản thân.
+ Giới thiệu sở thích của bản thân.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Thảo luận về những việc làm để chăm sóc phát triển bản
thân.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện một số hoạt động rèn luyện để phát triển bản
thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, tôn trọng các sở thích riêng của bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác:
+ Chia sẻ được những sở thích của bản thân với bạn;
+ Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung;
+ Khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được một số hoạt động để phát triển bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Giấy A0, bút dạ;
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Các hình ảnh hoạt động của HS về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa, khiêu vũ,
- Phiếu đánh giá
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Bút chì, bút màu, kéo, hồ dán, giấy màu,…
Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt
động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 21 – TIẾT 1: HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO “CHĂM SÓC VÀ PHÁT
TRIỂN BẢN THÂN”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV chủ nhiệm phối hợp với GV bộ môn Giáo dục
Thể chất hoặc Âm nhạc tổ chức cho HS tập dợt các
hoạt động rèn luyện thân thể: biểu diễn văn nghệ,
thuật, …để trình diễn trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung triển
khai các công việc tuần mới.
- GV chuẩn bị tâm thế, hỗ trợ HS sắp xếp đội hình để
tham gia hưởng ứng phong trào “Chăm sóc phát
triển bản thân.
- HS tham gia tập dợt.
- HS chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua
các lớp trong tuần qua.
- HS lắng nghe kế hoạch tuần
mới.
- HS sắp xếp đội hình để tham
gia hưởng ứng phong trào
“Chăm sóc phát triển bản
thân.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di chuyển lên sân
khấu biểu diễn trở về chỗ ngồi của lớp mình sau
khi biểu diễn xong
- GV nhắc nhở HS về nhà tiếp tục thực hiện các hoạt
động tập luyện để phát triển bản thân theo năng khiếu
và sở thích.
- HS biểu diễn trở về chổ
ngồi của lớp.
- HS lắng nghe.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 21 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện một số hoạt động rèn luyện để phát triển bản
thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, tôn trọng các sở thích riêng của bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác:
+ Chia sẻ được những sở thích của bản thân với bạn;
+ Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung;
+ Khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống:
+ Nhận biết được sở thích, khả năng và những nét riêng của bản thân;
+ Xây dựng được kế hoạch rèn luyện và phát triển bản thân.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Xây dựng được kế hoạch phát triển bản thân
phù hợp, vừa sức.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Giấy ghi sở thích.
2. Thiết bị dành cho học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bút chì, bút màu, kéo, hồ dán, giấy màu,…
Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt
động sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Gọi bạn”
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV đọc yêu cầu của hoạt động 1 trong SGK
Hoạt động trải nghiệm 3 trang 56 kiểm tra
việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Gọi bạn”
hướng dẫn luật chơi: Cả lớp xếp thành một vòng
tròn cử một bạn làm quản trò. Quản trò sẽ
đứng vào giữa vòng tròn. Khi quản trò hô: “Gọi
bạn! Gọi bạn!”, tất cả người chơi sẽ đáp: “bạn
nào? Bạn nào? Quản trò gọi tên một bạn trong
lớp: dụ “Bạn Hoa! Bạn Hoa!”; tất cả người
chơi đáp: “Bạn Hoa thế nào?”, bạn được gọi tên
sẽ nêu một đặc điểm của nh về hình dáng bên
ngoài: “Hoa mái tóc dài”. Bạn gọi tên nêu
đúng đặc điểm của mình sẽ được làm quản trò
thực hiện lượt chơi tiếp theo.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV mời một số HS trả
lời câu hỏi: Qua trò chơi, em biết thêm điều
bạn?
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Giới thiệu những nét riêng của
bản thân
Mục tiêu:
- Em giới thiệu được những nét riêng của bản
thân.
Cách tiến hành:
- HS lắng nghe luật chơi
- HS lắng nghe luật chơi chơi
trò chơi nhiệt tình
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Tuần: 21 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hưởng ứng phong trào “Chăm sóc và phục vụ bản thân”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “Gọi bạn…”
+ Giới thiệu những nét riêng của bản thân.
+ Giới thiệu sở thích của bản thân.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Thảo luận về những việc làm để chăm sóc và phát triển bản thân.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện một số hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, tôn trọng các sở thích riêng của bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác:
+ Chia sẻ được những sở thích của bản thân với bạn;
+ Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung;
+ Khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
-
Thực hiện được một số hoạt động để phát triển bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3 – Giấy A0, bút dạ;


- Các hình ảnh hoạt động của HS về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa, khiêu vũ, … - Phiếu đánh giá 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Bút chì, bút màu, kéo, hồ dán, giấy màu,…
Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 21 – TIẾT 1: HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO “CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV chủ nhiệm phối hợp với GV bộ môn Giáo dục - HS tham gia tập dợt.
Thể chất hoặc Âm nhạc tổ chức cho HS tập dợt các
hoạt động rèn luyện thân thể: biểu diễn văn nghệ, võ
thuật, …để trình diễn trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
- HS điều khiển lễ chào cờ. - HS chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua các lớp trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển - HS lắng nghe kế hoạch tuần
khai các công việc tuần mới. mới.
- GV chuẩn bị tâm thế, hỗ trợ HS sắp xếp đội hình để - HS sắp xếp đội hình để tham
tham gia hưởng ứng phong trào “Chăm sóc và phát gia hưởng ứng phong trào triển bản thân.
“Chăm sóc và phát triển bản thân.


- GV hỗ trợ HS trong quá trình di chuyển lên sân - HS biểu diễn và trở về chổ
khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp mình sau ngồi của lớp. khi biểu diễn xong
- GV nhắc nhở HS về nhà tiếp tục thực hiện các hoạt - HS lắng nghe.
động tập luyện để phát triển bản thân theo năng khiếu và sở thích.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Tuần: 21 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện một số hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, tôn trọng các sở thích riêng của bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác:
+ Chia sẻ được những sở thích của bản thân với bạn;
+ Phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung;
+ Khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống:
+ Nhận biết được sở thích, khả năng và những nét riêng của bản thân;
+ Xây dựng được kế hoạch rèn luyện và phát triển bản thân.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Xây dựng được kế hoạch phát triển bản thân phù hợp, vừa sức.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 - Giấy ghi sở thích.
2. Thiết bị dành cho học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;


zalo Nhắn tin Zalo