Giáo án HĐTN 3 Tuần 23 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc và phát triển bản thân

2.1 K 1.1 K lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2148 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 23 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết phong trào “ Chăm sóc và phát triển bản thân”
Biểu diễn các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân
+ Trình bày kế hoạch phát triển bản thân của em.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp:
Chia sẻ những việc em đã làm để phát triển bản thân.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện được các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia
biểu diễn các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện các hoạt động rèn luyện để phát triển của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu đồ duy để HS lập danh sách các việc
làm để phát triển bản thân, theo dõi việc làm của bản thân, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, sổ tay ghi chép kế hoạch, các việc làm để phát triển bản
thân.
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 1 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia Tổng
kết phong trào Chăm sóc phát
triển bản thân” theo kế hoạch của nhà
trường.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung
chú ý nêu được ít nhất một điều ấn
tượng về các hoạt động trong buổi tổng
kết, chia sẻ điều đó với bạn gia
đình.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn
bị biểu diễn các tiết mục rèn luyện phát
triển bản thân như đã luyện tập trước
đó.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về
chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu
diễn xong
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện,
làm việc riêng, gây ảnh hưởng tới
những bạn xung quanh.
- HS tham gia sinh hoạt dưới cờ
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng
nghe.
- HS về chia sẻ với người thân về các hoạt
động trong buổi tổng kết
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn
- Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp
cổ vũ nhiệt tình.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Tuần: 23 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện được kế hoạch đề ra mục tiêu rèn luyện để phát triển
bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. Hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham
gia chia sẻ bản kế hoạch đề ra mục tiêu rèn luyện để phát triển bản thân.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được các hoạt động để phát triển bản thân. Thể
hiện sự khéo léo, cẩn thận khi thực hiện kế hoạch đề ra. Chia sẻ với lớp cách thực hiện
kế hoạch phát triển bản thân của mình.
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi đã làm được”
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi nhóm
đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng khoảng 8
10 em. Mỗi vòng dùng một quả bóng nhỏ. HS
cùng nhau hát các bài hát chuyền bóng cho
bạn, bạn nào nhận được bóng thì sẽ nói: “Tôi đã
làm được” (gắn việc làm mình đã làm đạt
được). Sau đó, bóng lại được tiếp tục chuyền cho
các bạn khác trong vòng tròn nhóm tiếp tục
hát và chơi đến khi kết thúc bài hát.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS các
nhóm nêu lại những khả năng mình chia sẻ
với các bạn trong nhóm .
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch để phát triển
bản thân
Mục tiêu:
- Học sinh nêu được kế hoạch hoạt động để phát
triển bản thân theo gợi ý, biết vẽ trang trí kế
hoạch phát triển bản thân của mình.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 6
trong sgk, cho cả lớp nghe kiểm tra HS đã
hiểu nhiệm vụ chưa
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, nêu ra
những việc làm thể hiện kế hoach phát triển bản
thân trong các tranh theo gợi ý: Các bạn nhỏ
trong tranh đang nói gì, làm gì?
- HS lắng nghe luật chơi
- HS chơi trò chơi nhiệt tình
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
- HS đọc nắm yêu cầu của
GV
- HS hoạt động nhóm, suy nghĩ đưa
ra câu trả lời:
+ Tranh 1: Bạn nữ đang trình bày
mục tiêu phát triển bản thân bơi
được trong 5 tuần. Cụ thể việc làm
của 5 tuần là: tuần 1: tập thở dưới
nước, tuần 2: tập đập chân dưới
nước, tuần 3:tập khua tay dưới
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
Các nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận
nhóm.
Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng
Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, đề ra kế
hoạch phát triển bản thân của mình, vẽ trang
trí bản kế hoạch theo ý thích.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhân vẽ trang
trí kế hoạch phát triển bản của mình theo ý thích.
- Giáo viên quan sát, giúp đỡ.
Hoạt động 4: Trình bày kế hoạch phát triển
bản thân của em
Mục tiêu:
- Học sinh chia sẻ được cách thực hiện kế hoạch
phát triển bản thân của mình cho các bạn nghe.
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1, 2 của hoạt
động 7 trong sgk, cho cả lớp nghe và kiểm tra HS
đã hiểu nhiệm vụ chưa
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ
trong nhóm về kế hoạch phát triển bản thân của
mình trong nhóm.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ kế hoạch phát triển
bản thân của mình trước lớp
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động: kế hoạch
nước, tuần 4: học phối hợp các
động tác, tuần 5: luyện tập bơi
+ Tranh 2: Bạn nam đang trình
bày mục tiêu phát triển bản thân
đọc 1 cuốn sách trong 4 tuần. Cụ
thể việc làm của 4 tuần là: tuần 1:
đọc ¼ cuốn sách, tuần 2: đọc ½
cuốn sách, tuần 3: đọc hết cuốn
sách, tuần 4: tóm tắt viết vào
nhật kí đọc sách.
- HS báo cáo kết quả trước lớp
- HS lắng nghe nhận xét.
- Học sinh làm việc cá nhân
- HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho
nhau nghe
- HS xung phong trong nhóm
- HS xung phong chia sẻ trước lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Tuần: 23 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết phong trào “ Chăm sóc và phát triển bản thân”
Biểu diễn các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân
+ Trình bày kế hoạch phát triển bản thân của em.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp:

Chia sẻ những việc em đã làm để phát triển bản thân.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện được các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham gia
biểu diễn các hoạt động rèn luyện để phát triển bản thân. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện các hoạt động rèn luyện để phát triển của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc
làm để phát triển bản thân, theo dõi việc làm của bản thân, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh


- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, sổ tay ghi chép kế hoạch, các việc làm để phát triển bản thân.
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 1 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia Tổng - HS tham gia sinh hoạt dưới cờ
kết phong trào “ Chăm sóc và phát
triển bản thân”
theo kế hoạch của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng
chú ý và nêu được ít nhất một điều ấn nghe.
tượng về các hoạt động trong buổi tổng - HS về chia sẻ với người thân về các hoạt
kết, chia sẻ điều đó với bạn bè và gia động trong buổi tổng kết đình.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn - Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn
bị biểu diễn các tiết mục rèn luyện phát
triển bản thân như đã luyện tập trước đó.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di - Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về cổ vũ nhiệt tình.
chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện,
làm việc riêng, gây ảnh hưởng tới - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc. những bạn xung quanh.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 6: CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Tuần: 23 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện được kế hoạch đề ra mục tiêu rèn luyện để phát triển bản thân.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. Hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham
gia chia sẻ bản kế hoạch đề ra mục tiêu rèn luyện để phát triển bản thân. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được các hoạt động để phát triển bản thân. Thể
hiện sự khéo léo, cẩn thận khi thực hiện kế hoạch đề ra. Chia sẻ với lớp cách thực hiện
kế hoạch phát triển bản thân của mình.
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên: - Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS


Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi đã làm được”
Mục tiêu:
Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi nhóm - HS lắng nghe luật chơi
đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng khoảng 8 –
10 em. Mỗi vòng dùng một quả bóng nhỏ. HS
cùng nhau hát các bài hát và chuyền bóng cho
bạn, bạn nào nhận được bóng thì sẽ nói: “Tôi đã
làm được” (gắn việc làm mà mình đã làm và đạt
được). Sau đó, bóng lại được tiếp tục chuyền cho
các bạn khác trong vòng tròn và nhóm tiếp tục
hát và chơi đến khi kết thúc bài hát.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS ở các
nhóm nêu lại những khả năng mà mình chia sẻ - HS chơi trò chơi nhiệt tình với các bạn trong nhóm .
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp - HS nghe GV nhận xét, tổng kết sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch để phát triển bản thân Mục tiêu:
- Học sinh nêu được kế hoạch hoạt động để phát
triển bản thân theo gợi ý, biết vẽ và trang trí kế
hoạch phát triển bản thân của mình. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 6
trong sgk, cho cả lớp nghe và kiểm tra HS đã - HS đọc và nắm rõ yêu cầu của hiểu nhiệm vụ chưa GV
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, nêu ra - HS hoạt động nhóm, suy nghĩ đưa
những việc làm thể hiện kế hoach phát triển bản ra câu trả lời:
thân trong các tranh theo gợi ý: Các bạn nhỏ
trong tranh đang nói gì, làm gì?

+ Tranh 1: Bạn nữ đang trình bày
mục tiêu phát triển bản thân là bơi
được trong 5 tuần. Cụ thể việc làm
của 5 tuần là: tuần 1: tập thở dưới
nước, tuần 2: tập đập chân dưới
nước, tuần 3:tập khua tay dưới


zalo Nhắn tin Zalo