Giáo án HĐTN 3 Tuần 24 Chân trời sáng tạo: Yêu thương gia đình, quý trọng phụ nữ

2.9 K 1.5 K lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2906 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
Tuần: 24 Ngày soạn:
Tiết 1: Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm: Hình thành trách nhiệm trong công việc
sự tuân thủ của các quy định.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực tự quản, tổ chức, thiết kế các hoạt động: tham gia vào
các hoạt động múa hát mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 của trường.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ.
*Năng lực đặc thù:
- Tích cực tham gia các hoạt động Múa hát mừng ngày Quốc tế Phụ
nữ cùng nhà trường, lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Các bài hát ca ngợi người phụ nữ, ...
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Thuộc các bài hát về chủ đề 8-3, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Thời
gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Mục tiêu: HS mạnh dạn, tự tin tham
gia biểu diễn tiết mục văn nghệ theo
đăng kí.
* Phương pháp, hình thức tổ chức:
thực hành biểu diễn, ...
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS lựa chọn các tiết
mục văn nghệ của lớp để tham gia vào
chương trình văn nghệ của nhà
trường.
- GV tổ chức cho HS chuẩn bị, tập các
tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 8-3
theo đăng kí.
- GV tổ chức cho HS tham gia giao lưu
- HS lựa chọn tiết mục văn
nghệ đăng theo chủ đề:
8-3
- HS tập luyện các tiết
mục đã đăng kí.
- HS chia sẻ:
+ Là ngày tôn vinh vai
trò, sự hi sinh thầm lặng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
toàn trường, chia sẻ những hiểu biết về
ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt
động múa hát chào mừng ngày 8-3
theo chương trình của nhà trường.
- GV nhắc HS theo dõi và cổ vũ, động
viên các tiết mục trong chương trình;
ghi nhớ tiết mục mình yêu thích để
chia sẻ theo gợi ý:
+ Đó là tiết mục gì? Khối/lớp nào biểu
diễn?
+ Ấn tượng của em về tiết mục đó?
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về tiết mục
em yêu thích trong chương trình.
-Tổng kết các tiết mục văn nghệ.
của những người phụ nữ
trong xã hội.
+ Là ngày mà đàn ông
thể hiện tình cảm với phụ
nữ, người mẹ, người vợ
của mình.
+ Là ngày bù đắp tình yêu
cho người phụ nữ, bù đắp
sự hi sinh âm thầm, vất
vả của họ trong cuộc
sống.
- Đội văn nghệ biểu diễn
trước trường, cả lớp cổ
nhiệt tình.
- HS ngồi vào vị trí của
lớp, giữ trật tự, lắng nghe.
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
Tuần: 24 Ngày
soạn:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết 2: Hoạt động theo chủ đề: Quan tâm, chăm sóc người thân
Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Thực hiện được việc làm để giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn
gàng, ngăn nắp; Chủ động tham gia việc trang trí nhà cửa cùng
người thân.
- Nhân ái: Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc những
người thân trong gia đình và những người phụ nữ em yêu qbằng
lời nói, thái độ và các việc làm cụ thể.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ được kế hoạch thực hiện
những việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố
mẹ, người thân và hững người em yêu quý.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được một số việc làm
phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm chăm sóc, biết ơn đến các
thành viên trong gia đình;
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Chia sẻ những hoạt động
chung của gia đình thể hiện lòng biết ơn đối với những người thân
trong gia đình;
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Giấy A4, A0, bút viết bảng; vòng quay; các bộ thẻ quy trình thực
hiện một số việc nhà (nhặt rau, quét nhà, dọn phòng ngủ,…);
- Phiếu thảo luận; Phiếu đánh giá.
2. Thiết bị dành cho học sinh:
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Giấy trắng hoặc bìa màu, bút chì, thước kẻ, hồ dán,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Thời
gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* HĐ 1: Chơi trò chơi “Ai nhanh
hơn”
Mục tiêu: Tạo m thế hứng thú
cho HS và từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4
– 6 em, mỗi HS viết lời nói, thái độ, việc
làm để thể hiện lòng biết ơn, sự quan
tâm, chăm sóc những người thân vào
- HS làm việc theo nhóm.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thẻ chữ.
- GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức “Ai
nhanh hơn”
+ GV cử ra một quản trò điều khiển trò
chơi.
+ Cách chơi: Khi quản trò hô “Bắt
đầu”, lần lượt từng thành viên trong
nhóm chạy lên gắn thẻ tên các công
việc nhà vào phần bảng dành cho
nhóm mình. Bạn đầu tiên gắn xong thẻ
tên lên bảng quay về đập tay vào bạn
tiếp theo mới được chạy lên gắn thẻ.
Đội nào có nhiều đáp án đúng và
nhanh nhất thì thắng cuộc.
- GV tổ chức cho HS trao đổi thêm sau
khi chơi:
+ Những lời nói, thái độ, việc làm nào
được nhắc đến trong trò chơi?
+ Kể thêm lời nói, thái độ, việc làm thể
hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm
sóc đến bố mẹ, người thân.
- GV tổng kết các ý kiến và chuyển tiếp
sang hoạt động sau.
* HĐ 2: Xác định những việc làm sẽ
thể hiện lòng biết ơn, sự quan
tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người
thân trong gia đình
Mục tiêu: HS nhận biết những việc
làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc với người thân trong gia
đình.
Phương pháp, hình thức tổ chức:
Thảo luận, trò chơi, vấn đáp,..
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS làm việc theo
nhóm 4 – 6 em, sử dụng kĩ thuật khăn
trải bàn để HS lập danh sách những
việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan
tâm, chăm sóc với người thân trong gia
đình.
- HS tham gia trò chơi.
+ HS chia sẻ.
+ Em nói lời cảm ơn với
bố mẹ
; em ôm bố mẹ xin lỗi
những lúc chưa ngoan
khiến bố mẹ buồn lòng,…
- HS làm việc theo nhóm:
+ Phụ giúp công việc nhà:
quét dọn nhà cửa, rửa
bát, phơi quần áo,...
+ Luôn hoàn thành những
công việc được bố mẹ,
người thân giao cho: trông
em, cắm cơm, đi mua
đồ,...
+ Giữ trật tự, không làm
ồn khi bố mẹ làm việc.
Chủ động đấm lưng, xoa
bóp cho ông bà, bố mẹ
khi họ mệt mỏi.
+ Luôn cố gắng học tập
thật tốt để người thân vui
lòng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV phát cho mỗi một nhóm một Phiếu
thảo luận, yêu cầu mỗi cá nhân suy
nghĩ và viết những việc mình sẽ tiếp
tục thực hiện để thể hiện lòng biết ơn,
sự quan tâm, chăm sóc với người thân
trong gia đình vào phần “Ý kiến cá
nhân” trên phiếu.
- Cả nhóm trao đổi, thống nhất và ghi
những việc làm sẽ tiếp tục thực hiện để
thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc với người thân trong gia đình
vào phần “Ý kiến của cả nhóm”.
- GV nhận xét – tổng kết, GD: Các em
cần quan tâm giúp đỡ, thăm hỏi người
thân trong gia đình.
* HĐ 3: Tìm cách thực hiện mốt số
việc làm sẽ thể hiện lòng biết ơn,
sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ,
người thân trong gia đình
Mục tiêu: HS nhận biết những việc
làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc với người thân trong gia
đình.
Phương pháp, hình thức tổ chức:
Thảo luận, trò chơi, vấn đáp,..
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS làm việc theo
nhóm 4 – 6 em; yêu cầu các nhóm bốc
- HS thực hiện cá nhân.
- Đại diện các nhóm trình
bày.
- Các nhóm khác nhận
xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
- HS làm việc theo nhóm 4
– 6
+ Tình huống 1: Tuấn đã
thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc với em khi em
bị ốm. Bạn đo nhiệt độ
cho em, gọi điện báo cho
bố mẹ, để em nằm ở nơi
kín gió, bỏ bớt quần áo,
cho em uống nước và
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ Tuần: 24 Ngày soạn:
Tiết 1: Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm: Hình thành trách nhiệm trong công việc và
sự tuân thủ của các quy định. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực tự quản, tổ chức, thiết kế các hoạt động: tham gia vào
các hoạt động múa hát mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 của trường.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ. *Năng lực đặc thù:
- Tích cực tham gia các hoạt động Múa hát mừng ngày Quốc tế Phụ
nữ cùng nhà trường, lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Các bài hát ca ngợi người phụ nữ, ...
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Thuộc các bài hát về chủ đề 8-3, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thời HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS gian
* Mục tiêu: HS mạnh dạn, tự tin tham
gia biểu diễn tiết mục văn nghệ theo đăng kí.
* Phương pháp, hình thức tổ chức:
thực hành biểu diễn, ... * Cách tiến hành:
- HS lựa chọn tiết mục văn
- GV tổ chức cho HS lựa chọn các tiết
nghệ đăng kí theo chủ đề:
mục văn nghệ của lớp để tham gia vào 8-3
chương trình văn nghệ của nhà trường. - HS tập luyện các tiết
- GV tổ chức cho HS chuẩn bị, tập các mục đã đăng kí.
tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 8-3 - HS chia sẻ: theo đăng kí. + Là ngày tôn vinh vai
- GV tổ chức cho HS tham gia giao lưu
trò, sự hi sinh thầm lặng


toàn trường, chia sẻ những hiểu biết về của những người phụ nữ
ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. trong xã hội. + Là ngày mà đàn ông
thể hiện tình cảm với phụ
nữ, người mẹ, người vợ của mình.
+ Là ngày bù đắp tình yêu
cho người phụ nữ, bù đắp
sự hi sinh âm thầm, vất vả của họ trong cuộc sống.
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt
- Đội văn nghệ biểu diễn
động múa hát chào mừng ngày 8-3
trước trường, cả lớp cổ vũ
theo chương trình của nhà trường. nhiệt tình.
- GV nhắc HS theo dõi và cổ vũ, động
- HS ngồi vào vị trí của
viên các tiết mục trong chương trình;
lớp, giữ trật tự, lắng nghe.
ghi nhớ tiết mục mình yêu thích để chia sẻ theo gợi ý:
+ Đó là tiết mục gì? Khối/lớp nào biểu diễn?
+ Ấn tượng của em về tiết mục đó? - HS chia sẻ.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về tiết mục
em yêu thích trong chương trình. - HS lắng nghe.
-Tổng kết các tiết mục văn nghệ.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ Tuần: 24 Ngày soạn:


Tiết 2: Hoạt động theo chủ đề: Quan tâm, chăm sóc người thân Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Thực hiện được việc làm để giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn
gàng, ngăn nắp; Chủ động tham gia việc trang trí nhà cửa cùng người thân.
- Nhân ái: Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc những
người thân trong gia đình và những người phụ nữ em yêu quý bằng
lời nói, thái độ và các việc làm cụ thể. 2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ được kế hoạch thực hiện
những việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố
mẹ, người thân và hững người em yêu quý.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được một số việc làm
phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm chăm sóc, biết ơn đến các thành viên trong gia đình;
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Chia sẻ những hoạt động
chung của gia đình thể hiện lòng biết ơn đối với những người thân trong gia đình;
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Giấy A4, A0, bút viết bảng; vòng quay; các bộ thẻ quy trình thực
hiện một số việc nhà (nhặt rau, quét nhà, dọn phòng ngủ,…);
- Phiếu thảo luận; Phiếu đánh giá.
2. Thiết bị dành cho học sinh:
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3;
- Giấy trắng hoặc bìa màu, bút chì, thước kẻ, hồ dán,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thời HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS gian
* HĐ 1: Chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”
Mục tiêu:
Tạo tâm thế và hứng thú
cho HS và từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành: - HS làm việc theo nhóm.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4
– 6 em, mỗi HS viết lời nói, thái độ, việc
làm để thể hiện lòng biết ơn, sự quan
tâm, chăm sóc những người thân vào

thẻ chữ. - HS tham gia trò chơi.
- GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức “Ai nhanh hơn”
+ GV cử ra một quản trò điều khiển trò chơi.
+ Cách chơi: Khi quản trò hô “Bắt
đầu”, lần lượt từng thành viên trong
nhóm chạy lên gắn thẻ tên các công
việc nhà vào phần bảng dành cho
nhóm mình. Bạn đầu tiên gắn xong thẻ
tên lên bảng quay về đập tay vào bạn
tiếp theo mới được chạy lên gắn thẻ. + HS chia sẻ.
Đội nào có nhiều đáp án đúng và
nhanh nhất thì thắng cuộc.
+ Em nói lời cảm ơn với
- GV tổ chức cho HS trao đổi thêm sau bố mẹ khi chơi:
; em ôm bố mẹ và xin lỗi
+ Những lời nói, thái độ, việc làm nào vì những lúc chưa ngoan
được nhắc đến trong trò chơi?
khiến bố mẹ buồn lòng,…
+ Kể thêm lời nói, thái độ, việc làm thể
hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm
sóc đến bố mẹ, người thân.
- GV tổng kết các ý kiến và chuyển tiếp sang hoạt động sau.
* HĐ 2: Xác định những việc làm sẽ
thể hiện lòng biết ơn, sự quan
tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người
thân trong gia đình
Mục tiêu:
HS nhận biết những việc
làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, - HS làm việc theo nhóm:
chăm sóc với người thân trong gia
+ Phụ giúp công việc nhà: đình. quét dọn nhà cửa, rửa
Phương pháp, hình thức tổ chức: bát, phơi quần áo,...
Thảo luận, trò chơi, vấn đáp,.. + Luôn hoàn thành những Cách tiến hành:
công việc được bố mẹ,
- GV tổ chức cho HS làm việc theo
người thân giao cho: trông
nhóm 4 – 6 em, sử dụng kĩ thuật khăn em, cắm cơm, đi mua
trải bàn để HS lập danh sách những đồ,...
việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan + Giữ trật tự, không làm
tâm, chăm sóc với người thân trong gia ồn khi bố mẹ làm việc. đình.
Chủ động đấm lưng, xoa bóp cho ông bà, bố mẹ khi họ mệt mỏi.
+ Luôn cố gắng học tập
thật tốt để người thân vui lòng.


zalo Nhắn tin Zalo