Giáo án HĐTN 3 Tuần 25 Chân trời sáng tạo: Yêu thương gia đình, quý trọng phụ nữ

612 306 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(612 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 25
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Lời nhắn nhủ yêu thương
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ người
thân bằng lời nói, thái độ.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi tham gia vào các hoạt động trang
trí và tham gia các hoạt động vui chơi
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, khi tổ chức trò chơi
- Năng lực thiết kế tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, máy nghe nhạc
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS lựa chọn các tiết - HS lựa chọn đăng các tiết mục theo kế
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
mục kể chuyện, chia sẻ kỉ niệm về
người phụ nữ em yêu quý để tham gia
vào chương trình Lời nhắn nhủ yêu
thương”
- GV tổ chức cho HS chuẩn bị các tiết
mục văn nghệ đã đăng kí
- GV tổ chức cho HS trình bày các tiết
mục kể chuyện, chia sẻ kỉ niệm về
người phụ nữ em yêu quý trong chương
trình“ Lời nhắn nhủ yêu thương” của
nhà trường.
- GV nhắc học sinh dưới cổ cho
bạn
hoạch của nhà trường của TPT.
- HS tập duyệt chuẩn bị chương trình
- HS tham dự trình diễn các tiết mục văn nghệ.
kể chuyện chia sẻ Lời nhắn nhủ yêu
thương” của nhà trường.
- HS tham gia cổ vũ cho lớp mình
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 25
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
- Tiết 2: Chia sẻ với bạn về những kỉ niệm đẹp của gia đình và làm lịch gia đình
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ người
thân bằng lời nói, thái độ.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi tham gia vào các hoạt động trang
trí và tham gia các hoạt động vui chơi
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, khi tổ chức trò chơi
- Năng lực thiết kế tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Khởi động: Hát bài hát Ba
ngọn nến lung linh”.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- Gv cho HS cả lớp hát, vỗ tay Ba ngọn nến
lung linh”.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận diện – Khám phá:
Mục tiêu:
- Thực hiện được những việc làm thể hiện sự
quý trọng phụ nữ chia sẻ được những kỉ niệm
về gia đình
Cách tiến hành:
- GV chia nhóm đôi cho học sinh chia sẻ với
nhau về tranh ảnh đã chuẩn bị để chia sẻ với
bạn về những kỉ niệm của gia đình mình
ngày kỉ niệm về gia đình mình ấn tượng nhất.
- GV tổ chức cho họv sinh chơi trò chơi
Vòng quay yêu thương” để chia sẻ với lớp về
những kỉ niệm của gia đình mình
- GV phổ biến luật chơi cách chơi, tổ chức
cho học sinh chơi
- GV tổ chức cho học sinh chia sẻ cảm xúc về
câu chuyện em ấn tượng sau khi chơi
- GV gọi một số nhóm báo cáo kết quả thảo
luận. Các nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
Hoạt động 5: Làm “Lịch gia đình”:
Mục tiêu:
- Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí về
những tờ lịch gia đình theo ý thích
- Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí.
Cách tiến hành:
- GV mời hs đọc nhiệm vụ hoạt động 5 trong
- HS cả lớp hát.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- HS báo cáo kết quả thảo luận. Các
nhóm khác nhận xét, góp ý.
- HS lắng nghe.
- HS nêu
- HS quan sát
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SGK Hoạt động TN 3 trang 67
- GV tổ chức cho HS quan sát tờ lịch gia đình
trang 67 và trao đổi:
- Lịch gia đình gồm những thông tin gì?
- Các thông tin được trình bày như thế nào?
Thông tin được sắp xếp như thế nào? Tranh
ảnh dán ở đâu?
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS tổ chức
cho học sinh làm lịch gia đình theo hướng dẫn:
+ Ghi tên tờ lịch và trang trí
+ Ghi thông tin những thành viên trong gia
đình ( tên, ngày sinh, sở thích..)
+ Làm trang ghi những ngày kỉ niệm đặc biệt
của gia đình ( Ngày cưới của bố mẹ, ngày cả
nhà cùng đi chơi…)
+ Lưu ý: HS thể dán thêm ảnh gia đình cho
thêm đẹp và hấp dẫn
- GV yêu cầu một số hs trình bày lich gia đình
theo các nhóm để cả lớp cùng xem học hỏi
lẫn nhau.
- GV nhận xét, tổng kết.
Hoạt động 4: Vận dụng:
- GV yêu cầu HS chia sẻ: Em sẽ dùng lịch gia
- Sinh nhật của từng thành viên gđ, kỉ
niệm ngày gđ
- Thông tin được sắp xếp theo thứ tự
từ bố, mẹ đến em và em gái…
- HS lắng nghe
- HS trình bày về nội dung đã thực
hiện
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết.
- Trả lời trao đổi
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 25
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Lời nhắn nhủ yêu thương I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ người
thân bằng lời nói, thái độ.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi tham gia vào các hoạt động trang
trí và tham gia các hoạt động vui chơi 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, khi tổ chức trò chơi
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3 - Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, máy nghe nhạc
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS lựa chọn các tiết - HS lựa chọn đăng kí các tiết mục theo kế


mục kể chuyện, chia sẻ kỉ niệm về hoạch của nhà trường của TPT.
người phụ nữ em yêu quý để tham gia
vào chương trình “ Lời nhắn nhủ yêu thương”
- GV tổ chức cho HS chuẩn bị các tiết - HS tập duyệt chuẩn bị chương trình
mục văn nghệ đã đăng kí
- GV tổ chức cho HS trình bày các tiết - HS tham dự trình diễn các tiết mục văn nghệ.
mục kể chuyện, chia sẻ kỉ niệm về Và kể chuyện chia sẻ “ Lời nhắn nhủ yêu
người phụ nữ em yêu quý trong chương thương” của nhà trường.
trình“ Lời nhắn nhủ yêu thương” của nhà trường.
- GV nhắc học sinh ở dưới cổ vũ cho - HS tham gia cổ vũ cho lớp mình bạn
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Ngày soạn: Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 25
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
- Tiết 2: Chia sẻ với bạn về những kỉ niệm đẹp của gia đình và làm lịch gia đình
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ người
thân bằng lời nói, thái độ.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi tham gia vào các hoạt động trang
trí và tham gia các hoạt động vui chơi 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, khi tổ chức trò chơi
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3 - Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,... III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Khởi động: Hát bài hát “ Ba ngọn nến lung linh”.


Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và - HS cả lớp hát.
từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- Gv cho HS cả lớp hát, vỗ tay “ Ba ngọn nến lung linh”.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận diện – Khám phá: Mục tiêu:
- Thực hiện được những việc làm thể hiện sự
quý trọng phụ nữ chia sẻ được những kỉ niệm về gia đình
- HS thảo luận nhóm đôi. Cách tiến hành:
- GV chia nhóm đôi cho học sinh chia sẻ với
nhau về tranh ảnh đã chuẩn bị để chia sẻ với
bạn về những kỉ niệm của gia đình mình và
ngày kỉ niệm về gia đình mình ấn tượng nhất.
- GV tổ chức cho họv sinh chơi trò chơi “
Vòng quay yêu thương” để chia sẻ với lớp về
những kỉ niệm của gia đình mình
- GV phổ biến luật chơi và cách chơi, tổ chức cho học sinh chơi
- GV tổ chức cho học sinh chia sẻ cảm xúc về - HS báo cáo kết quả thảo luận. Các
câu chuyện em ấn tượng sau khi chơi
nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV gọi một số nhóm báo cáo kết quả thảo - HS lắng nghe.
luận. Các nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
Hoạt động 5: Làm “Lịch gia đình”: Mục tiêu:
- Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí về
những tờ lịch gia đình theo ý thích - HS nêu
- Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí. Cách tiến hành: - HS quan sát
- GV mời hs đọc nhiệm vụ hoạt động 5 trong


zalo Nhắn tin Zalo