Giáo án HĐTN 3 Tuần 26 Chân trời sáng tạo: Yêu thương gia đình, quý trọng phụ nữ

899 450 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(899 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
Tuần: 26 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
* Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia giao lưu với những phụ nữ tiêu biểu của
đại phương.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh
hoạt và học tập.
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện lòng biết ơn những người phụ nữ em yêu quý
bằng lời nói, thái độ và việc làm cụ thể.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
- Chia sẻ những điều em biết về người phụ nữ tiêu biểu của địa phương và ghi
lại những điều em học được sau buổi giao lưu.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Chuẩn bị của giáo viên: Loa, nhạc cụ, quà (nếu có)...
- Chuẩn bị của học sinh: Học sinh toàn trường tập trung đúng giờ, ngồi đúng vị
trí quy định, học sinh lớp 01 chuẩn bị tham gia giao lưu với các bạn với thầy cô.
Câu hỏi để giao lưu với những người phụ nữ tiêu biểu của địa phương.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt
động giao lưu với những phụ nữ tiêu
biểu của đại phương theo kế hoạch của
nhà trường.
- GV nhắc nhở HS tập trung đúng giờ;
ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ; giữ trật tự,
- HS tham gia hoạt động giao lưu.
- HS tập trung đúng giờ, ngồi vào vị trí của
lớp, giữ trật tự, lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tập trung chú ý và ghi lại các thông tin
theo gợi ý:
+ Tên, công việc của người phụ nữ tiêu
biểu.
+ Những điều phụ nữ tiêu biểu đóng
góp cho địa phương là gì?
+ Điều em học được từ người phụ nữ
tiêu biểu của địa phương.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những
điều em biết về người phụ nữ tiêu biểu
của địa phương và ghi lại những điều
em học được sau buổi giao lưu.
- GV nhận xét.
- HS ghi lại các thông tin theo gợi ý.
- HS chia sẻ, và ghi lại những điều em học
được sau buổi giao lưu.
- HS lắng nghe.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
Tuần: 26 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
* Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Lập kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc với người thân trong gia đình.
+ Làm sản phẩm để trang trí nhà cửa.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện được việc làm để giữ gìn nhà cửa
sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp; Chủ động tham gia việc trang trí
nhà cửa cùng người thân.
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm
sóc những người thân trong gia đình và những người phụ nữ em
yêu quý bằng lời nói, thái độ và các việc làm cụ thể.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được kế hoạch thực hiện những
việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố
mẹ, người thân và những người em yêu quý.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Thích ứng với cuộc sống: Thực hiện trang trí nhà cửa cùng
người thân vào những dịp đặc biệt.
- Thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện
những việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc
những người thân trong gia đình;
- Thẩm mĩ: Làm được sản phẩm trang trí nhà cửa.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, giấy A3; các bộ thẻ quy trình thực hiện một số việc nhà (nhặt
rau, quét nhà, dọn phòng ngủ,…)
- HS: Thông tin về những ngày kỉ niệm của gia đình, giấy bìa màu, bút chì; bút
màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 6: Lập kế hoạch thực hiện những việc
làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc
với người thân trong gia đình.
Mục tiêu:
- Xác định những việc em sẽ tiếp tục
thực hiện để thể hiện lòng biết ơn, sự
quan tâm, chăm sóc với người thân
trong gia đình.
- Lập kế hoạch thực hiện những việc làm
thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc với người thân trong gia đình.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ của hoạt động
xác định:
+ Những việc em sẽ làm để thể hiện lòng biết ơn,
sự quan tâm, chăm sóc với người thân trong gia
đình là gì?
+ Em dự định thực hiên những việc đó vào lúc
nào?
+ Em cần chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ gì?
+ Em có cần người hỗ trợ hay không?
- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, hoàn thành
bản kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện
lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc với những
người thân trong gia đình.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về kế hoạch của mình
theo nhóm 4 – 6 em.
- GV mời một số HS trình bày bản kế hoạch trước
Tên
việc
làm
Thời
gian
thực
hiện
Đồ dùng,
dụng cụ
cần thiết
Người
hỗ trợ
(nếu
có)
Rửa
bát
Buổi tối
(sau
bữa ăn)
Nước rửa
bát, giẻ
rửa bát
Chị
gái,
mẹ
Lau
nhà
Buổi
sáng
Nước lau
nhà, chổi
lau nhà
Mẹ
Nhặt
rau
Buổi
trưa và
tối
Rổ Chị
gái,
mẹ
- HS đọc nhiệm vụ của hoạt động
và xác định:
- HS chia sẻ về kế hoạch của
mình theo nhóm 4 – 6.
- HS trình bày bản kế hoạch trước
lớp.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lớp, khuyến khích các HS khác trao đổi, đặt câu
hỏi làm rõ thêm cho bản kế hoạch của bạn.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động và yêu cầu HS
về nhà thực hiện kế hoạch đã lập.
Hoạt động 7: Làm sản phẩm để trang trí nhà
cửa
Mục tiêu: Tham gia vào các hoạt động trang trí
nhà cửa.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trao đổi:
+ Gia đình em thường cùng làm vào những dịp
đặc biệt? Cảm xúc của em mọi người khi đó
như thế nào?
+ Em thường làm để thể hiện tình cảm với mọi
người trong gia đình vào những dịp đặc biệt đó?
+ Khi trang trí nhà cửa vào những dịp đặc biệt,
đầu tiên cần phải làm gì? Tại sao?
- GV mời HS nêu ý kiến đưa ra kết luận về các
bước trang t nhà cửa: lên ý tưởng chuẩn bị đồ
dùng, dụng cụ - làm sản pẩm sử dụng sản phẩm
để trang trí.
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 4 6 em,
yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm về sản phẩm định
làm theo gợi ý:
+ Tên sản phẩm là gì?
+ Sản phẩm đó sẽ dùng vào dịp nào?
+ Hình thức, chất liệu của sản phẩm như thế nào?
- GV mời HS làm sản phẩm nhân với những
nguyên liệu, vật liệu đã chuẩn bị. GV quan sát
hỗ trợ HS nếu cần.
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Các
nhóm khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét, dặn HS tiếp tục hoàn thiện sản
phẩm (nếu chưa xong) mang các sản phẩm
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
- HS nêu.
- Làm các sản phẩm trang trí,
tham gia cùng mọi người trang trí
nhà cửa,…
- Cần xem đó là ngày kỉ niệm hay
sinh nhật để xác định cách trang
trí, sản phẩm có thể dùng để trang
trí cho phù hợp.
- HS chia sẻ khả năng trước lớp.
- HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho
nhau nghe.
- HS làm sản phẩm nhân với
những nguyên liệu, vật liệu đã
chuẩn bị.
- HS xung phong chia sẻ trước
lớp.
- HS lắng nghe nhận xét.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ Tuần: 26 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
* Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia giao lưu với những phụ nữ tiêu biểu của đại phương. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập.
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện lòng biết ơn những người phụ nữ em yêu quý
bằng lời nói, thái độ và việc làm cụ thể. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
- Chia sẻ những điều em biết về người phụ nữ tiêu biểu của địa phương và ghi
lại những điều em học được sau buổi giao lưu.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Chuẩn bị của giáo viên: Loa, nhạc cụ, quà (nếu có)...
- Chuẩn bị của học sinh: Học sinh toàn trường tập trung đúng giờ, ngồi đúng vị
trí quy định, học sinh lớp 01 chuẩn bị tham gia giao lưu với các bạn với thầy cô.
Câu hỏi để giao lưu với những người phụ nữ tiêu biểu của địa phương.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt
- HS tham gia hoạt động giao lưu.
động giao lưu với những phụ nữ tiêu
biểu của đại phương theo kế hoạch của nhà trường.
- GV nhắc nhở HS tập trung đúng giờ; - HS tập trung đúng giờ, ngồi vào vị trí của
ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ; giữ trật tự,
lớp, giữ trật tự, lắng nghe.


tập trung chú ý và ghi lại các thông tin - HS ghi lại các thông tin theo gợi ý. theo gợi ý:
+ Tên, công việc của người phụ nữ tiêu biểu.
+ Những điều phụ nữ tiêu biểu đóng
góp cho địa phương là gì?
+ Điều em học được từ người phụ nữ
tiêu biểu của địa phương.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những
- HS chia sẻ, và ghi lại những điều em học
điều em biết về người phụ nữ tiêu biểu được sau buổi giao lưu.
của địa phương và ghi lại những điều
em học được sau buổi giao lưu. - GV nhận xét. - HS lắng nghe.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 7: YÊU THƯƠNG GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ Tuần: 26 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy:
* Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Lập kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc với người thân trong gia đình.
+ Làm sản phẩm để trang trí nhà cửa. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện được việc làm để giữ gìn nhà cửa
sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp; Chủ động tham gia việc trang trí
nhà cửa cùng người thân.
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm
sóc những người thân trong gia đình và những người phụ nữ em
yêu quý bằng lời nói, thái độ và các việc làm cụ thể. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được kế hoạch thực hiện những
việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố
mẹ, người thân và những người em yêu quý.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. *Năng lực đặc thù:
- Thích ứng với cuộc sống: Thực hiện trang trí nhà cửa cùng
người thân vào những dịp đặc biệt.
- Thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện
những việc làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc
những người thân trong gia đình;
- Thẩm mĩ: Làm được sản phẩm trang trí nhà cửa.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, giấy A3; các bộ thẻ quy trình thực hiện một số việc nhà (nhặt
rau, quét nhà, dọn phòng ngủ,…)
- HS: Thông tin về những ngày kỉ niệm của gia đình, giấy bìa màu, bút chì; bút
màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 6: Lập kế hoạch thực hiện những việc Tên Thời Đồ dùng, Người
làm thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc việc gian dụng cụ hỗ trợ
với người thân trong gia đình. làm thực cần thiết (nếu hiện có) Mục tiêu:
- Xác định những việc em sẽ tiếp tục
Rửa Buổi tối Nước rửa Chị
thực hiện để thể hiện lòng biết ơn, sự bát (sau bát, giẻ gái, bữa ăn) rửa bát mẹ
quan tâm, chăm sóc với người thân trong gia đình. Lau Buổi Nước lau Mẹ nhà sáng nhà, chổi
- Lập kế hoạch thực hiện những việc làm lau nhà
thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc với người thân trong gia đình. Nhặt Buổi Rổ Chị rau trưa và gái, Cách tiến hành: tối mẹ
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ của hoạt động và xác định:
+ Những việc em sẽ làm để thể hiện lòng biết ơn,
sự quan tâm, chăm sóc với người thân trong gia đình là gì?
+ Em dự định thực hiên những việc đó vào lúc nào?
+ Em cần chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ gì?
+ Em có cần người hỗ trợ hay không?
- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, hoàn thành
bản kế hoạch thực hiện những việc làm thể hiện
lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc với những - HS đọc nhiệm vụ của hoạt động
người thân trong gia đình. và xác định:
- HS chia sẻ về kế hoạch của
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về kế hoạch của mình mình theo nhóm 4 – 6. theo nhóm 4 – 6 em.
- HS trình bày bản kế hoạch trước
- GV mời một số HS trình bày bản kế hoạch trước lớp.


zalo Nhắn tin Zalo