Giáo án HĐTN 3 Tuần 28 Chân trời sáng tạo: Cuộc sống xanh

799 400 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(799 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN HĐTN LỚP 3
CHỦ ĐỀ 8: CUỘC SỐNG XANH
SINH HOẠT DƯỚI CỜ (TUẦN 28)
Hưởng ứng phong trào “Môi trường xanh – Cuộc sống xanh”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đềvà sáng tạo qua các hoạt động chính của bài
học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
Năng lực tự chủ tự học qua hoạt động học nhân, được trình bày
được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động.00
2. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết đước vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bả vệ vẻ đẹp của cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương.
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
- Thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp
với lứa tuổi.
3. Phẩm chất:
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
+ Phẩm chất trách nhiệm: ý thức thực hiện các việc làm để phòng
chống ô nhễm môi trường phù hợp với lứa tuổi bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan
thiên nhiên địa phương.
+ Phẩm chất yêu nước: Thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào ý thức
bảo vệ môi trường cảnh quan của địa phương.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 (nếu có);
- Giấy A4, AO, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán;
2. Học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 (nếu có);
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
- GV yêu cầu HS tập trung xuống sân
- GV yêu cầu HS xếp hàng ổn định
nề nếp.
- HS di chuyển xuống sân
- HS xếp hàng và ổn định nề nếp.
2. Khám phá
a.Phần nghi lễ:
+ Chào cờ (có trống Đội)
+ HS hát Quốc ca
b.Nhận xét công tác tuần:
+ Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
+ HS Chào cờ
+ HS hát Quốc ca
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ TPT hoặc BGH nhận xét bổ sung
triển khai công tác tuần tới.
- GV tổ chức cho HS ghi nhớ về các
truyền thống quê em.
- Nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú
ý.
+ HS lắng nghe kế hoạch tuần mới.
- HS tham gia giao lưu.
c. Sinh hoạt theo chủ đề:
* Mục tiêu: Nắm được một số kiến thức thông qua chủ điểm.
* Cách thực hiện:
- GV tổ chức cho HS tập trung vị trí để
hưởng ứng phong trào “Môi trường
xanh – Cuộc sống xanh”.
- Các em có biết để cho môi trường luôn
sạch sẽ thì chúng ta phải làm gì?
- Để bảo vệ môi trường t chúng ta
thực hiện bằng cách nào?
- Em hãy suy nghĩ đề xuất những
việc làm phù hợp về việc bảo vệ môi
trường cảnh quan thiên nhiên của địa
phương để hưởng ứng phong trào.
- GV mời 1, 2 HS chia sẻ về những việc
làm phù hợp về việc bảo vệ môi trường
cảnh quan thiên nhiên của địa
phương để hưởng ứng phong trào.
- GV nhận xét – khen ngợi.
- TPTĐ giao nhiệm vụ cho GVCN
HS các lớp chuẩn bị một số tiết mục
tham gia phong trào để giữ cho môi
trường luôn sạch sẽ cuộc sống của
chúng ta luôn tươi đẹp.
- HS trả lời: Phải biết bảo vệ môi
trường.
- HS trả lời: trồng thật nhiều cây
xanh, bỏ rác đúng nơi quy định,......
1, 2 HS chia sẻ
- Gợi ý:
+ Nhặt rác trong sân trường, vườn
trường hoặc khu vực trước cổng
trường.
+ Tái sử dụng các vỉ chai nhựa để
tưới cây.
+ Cùng nhau đi bộ, đi xe đạp hoặc
sử dụng xe buýt để đến trường.
+ Tái chế giấy bìa, vỏ lon, vỏ chai,
ống hút,... để làm đồ trang trí lớp
học.
+ Sử dụng túi vải thay vì túi nilon
để đựng đồ.
- HS lắng nghe.
3. Hoạt động nối tiếp
- Nhận xét tiêt SHDC.
- Nêu các kế hoạch phương ớng
của tuần tới.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN HĐTN LỚP 3
CHỦ ĐỀ 8: CUỘC SỐNG XANH
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: (TUẦN 28)
Chơi trò chơi “Gọi tên cảnh đẹp quê mình”
Nhận biết về ô nhiễm môi trường
Tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường
I I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đềvà sáng tạo qua các hoạt động chính của bài
học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
Năng lực tự chủ tự học qua hoạt động học nhân, được trình bày
được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động.00
2. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết đước vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bả vệ vẻ đẹp của cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương.
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
- Thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp
với lứa tuổi.
3. Phẩm chất:
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
+ Phẩm chất trách nhiệm: ý thức thực hiện các việc làm để phòng
chống ô nhễm môi trường phù hợp với lứa tuổi bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan
thiên nhiên địa phương.
+ Phẩm chất yêu nước: Thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào ý thức
bảo vệ môi trường cảnh quan của địa phương.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 (nếu có);
- Giấy A4, AO, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán;
2. Học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 (nếu có);
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo bầu khí vui tươi, sinh
động cho lớp học dẫn dắt vào bài
học.
* Phương pháp, hình thức: Hát
* Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài hát
- GV nhận xét, khen ngợi HS, dẫn dắt
vào bài học
- HS hát, vận động theo bài hát
- HS lắng nghe
2. Khám phá
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Gọi tên cảnh đẹp quê mình”
* Mục tiêu: HS chơi trò chơi “Gọi tên cảnh đẹp quê mình”
* Phương pháp, hình thức: hoạt động nhóm, vấn đáp, trò chơi, hát.
* Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của hoạt động 1
trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3
trang 74.
- GV phát cho mỗi HS một mảnh giấy
nhỏ yêu cầu HS viết tên một nơi mà em
thấy đẹp của địa phương ( dụ: sông,
hồ, núi, cánh đồng,…) vào mảnh giấy
đó.
- Yêu cầu HS suy nghĩ để tả ngắn
gọn về cảnh đẹp đó bằng ba câu.
- HS cử ra một bạn làm quản trò. GV
yêu cầu HS tập trung thành đội hình
vòng tròn, quản trò đứng ngoài vòng
tròn.
- GV phổ biến luật chơi:
+ Cả lớp hát theo giai điệu một bài hát.
Khi quản trò tắt nhạc tên một
cảnh đẹp của địa phương (VD: Sông)
thì cả lớp cầm tờ giấy viết chữ
“Sông/Dòng sông” sẽ bước một bước
vào vòng tròn.
Lần lượt mỗi HS sẽ 3 câu mô tả về
dòng sông theo cảm nhạn của bản thân
VD: Dòng sông quê mình sông Đào.
Nước sông màu xanh đậm. Hai bên
bờ là những rặng tre xanh mướt.
+ Nếu bạn nào không tả được thì
bạn đó sẽ thực hiện một hành động do
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS tập trung thành đội hình vòng
tròn, quản trò đứng ngoài vòng tròn
- Học sinh lắng nghe và thực hiện
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
quản trò yêu cầu
- GV tổng kết trò chơi Khen ngợi
dẫn dắt chuyển tiếp sang hoạt động
sau.
Học sinh lắng nghe.
Hoạt động 2: Nhận biết về ô nhiễm môi trường.
* Mục tiêu: HS giới thiệu cảnh đẹp của địa phương em
* Phương pháp, hình thức: hoạt động nhóm, vấn đáp, trò chơi, hát.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS đọc nhiệm vụ hoạt động
2 trong SGK trang 74.
- Yêu cầu HS quan sát các bức ảnh
nhiệm vụ 1 chỉ ra các bức ảnh thể
hiện môi trường bị ô nhiễm.
- Yêu cầu HS làm việc nhóm đôi thảo
luận về những biểu hiện môi trường bị
ô nhiễm trong các bức ảnh kể thêm
các dạng ô nhiễm môi trường khác
em biết.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét.
- HS đọc nhiệm vụ hoạt động 2 trong
SGK trang 74.
- HS trả lời: Các bức ảnh thể hiện môi
trường bị ô nhiễm: ảnh 1, 2 và 4.
- Học sinh lắng nghe và thực hiện.
- HS trình bày
+ Ảnh 1: Môi trường có nhiều rác thải
sinh hoạt để bừa bãi, không được thu
dọn → Ô nhiễm đất, nước
+ Ảnh 2: Con đường khói bụi mù mịt,
che khuất tầm nhìn → Ô nhiễm không
khí
+ Ảnh 4: rác thải nhựa, vỏ chai, hộp
giấy,... trôi đầy trên sông, nước sống
đục, chuyển màu xám đen → Ô nhiễm
nước
- Các dạng ô nhiễm môi trường khác
mà em biết:
+ Ô nhiễm môi trường đất: đất mất chất
dinh dưỡng, xói mòn,...
+ Ô nhiễm tiếng ồn: bao gồm tiếng ồn
máy bay, tiếng ồn công nghiệp, tiếng
ồn trên đường,...
+ Ô nhiễm ánh sáng: bao gồm xâm lấn
ánh sáng, giao thoa thiên văn, chiếu
sáng quá mức.
+ Ô nhiễm môi trường nhiệt: là sự biến
đổi nhiệt độ trong các vùng nước tự
nhiên do ảnh hưởng của con người như
sử dụng nước thay cho chất làm mát
trong nhà máy điện.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN HĐTN LỚP 3
CHỦ ĐỀ 8: CUỘC SỐNG XANH
SINH HOẠT DƯỚI CỜ (TUẦN 28)
Hưởng ứng phong trào “Môi trường xanh – Cuộc sống xanh” I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua các hoạt động chính của bài
học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
Năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động học cá nhân, được trình bày và
được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động. 2. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết đước vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bả vệ vẻ đẹp của cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương.
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
- Thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa tuổi. 3. Phẩm chất:
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
+ Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức và thực hiện các việc làm để phòng
chống ô nhễm môi trường phù hợp với lứa tuổi và bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên địa phương.
+ Phẩm chất yêu nước: Thể hiện ở tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức
bảo vệ môi trường cảnh quan của địa phương. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 (nếu có);
- Giấy A4, AO, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán; 2. Học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 (nếu có);
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động
- GV yêu cầu HS tập trung xuống sân - HS di chuyển xuống sân
- GV yêu cầu HS xếp hàng và ổn định - HS xếp hàng và ổn định nề nếp. nề nếp. 2. Khám phá a.Phần nghi lễ:
+ Chào cờ (có trống Đội) + HS Chào cờ + HS hát Quốc ca + HS hát Quốc ca
b.Nhận xét công tác tuần:
+ Lớp trực tuần nhận xét thi đua.


+ TPT hoặc BGH nhận xét bổ sung và
triển khai công tác tuần tới.
+ HS lắng nghe kế hoạch tuần mới.
- GV tổ chức cho HS ghi nhớ về các - HS tham gia giao lưu. truyền thống quê em.
- Nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung chú ý.
c. Sinh hoạt theo chủ đề:
* Mục tiêu:
Nắm được một số kiến thức thông qua chủ điểm. * Cách thực hiện:
- GV tổ chức cho HS tập trung vị trí để
hưởng ứng phong trào “Môi trường
xanh – Cuộc sống xanh”.
- Các em có biết để cho môi trường luôn - HS trả lời: Phải biết bảo vệ môi
sạch sẽ thì chúng ta phải làm gì? trường.
- Để bảo vệ môi trường thì chúng ta - HS trả lời: trồng thật nhiều cây
thực hiện bằng cách nào?
xanh, bỏ rác đúng nơi quy định,......
- Em hãy suy nghĩ và đề xuất những
việc làm phù hợp về việc bảo vệ môi
trường và cảnh quan thiên nhiên của địa
phương để hưởng ứng phong trào.
- GV mời 1, 2 HS chia sẻ về những việc 1, 2 HS chia sẻ
làm phù hợp về việc bảo vệ môi trường - Gợi ý:
và cảnh quan thiên nhiên của địa + Nhặt rác trong sân trường, vườn
phương để hưởng ứng phong trào.
trường hoặc khu vực trước cổng trường.
+ Tái sử dụng các vỉ chai nhựa để tưới cây.
+ Cùng nhau đi bộ, đi xe đạp hoặc
sử dụng xe buýt để đến trường.
+ Tái chế giấy bìa, vỏ lon, vỏ chai,
ống hút,... để làm đồ trang trí lớp học.
+ Sử dụng túi vải thay vì túi nilon để đựng đồ.
- GV nhận xét – khen ngợi. - HS lắng nghe.
- TPTĐ giao nhiệm vụ cho GVCN và
HS các lớp chuẩn bị một số tiết mục và
tham gia phong trào để giữ cho môi
trường luôn sạch sẽ và cuộc sống của chúng ta luôn tươi đẹp.
3. Hoạt động nối tiếp - Nhận xét tiêt SHDC. - HS lắng nghe
- Nêu các kế hoạch và phương hướng của tuần tới.


IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN HĐTN LỚP 3
CHỦ ĐỀ 8: CUỘC SỐNG XANH
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: (TUẦN 28)
Chơi trò chơi “Gọi tên cảnh đẹp quê mình”
Nhận biết về ô nhiễm môi trường
Tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường
I I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua các hoạt động chính của bài
học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
Năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động học cá nhân, được trình bày và
được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động. 2. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết đước vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bả vệ vẻ đẹp của cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương.
- Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi trường.
- Thực hiện được các hoạt động để phòng chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa tuổi. 3. Phẩm chất:
Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
+ Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức và thực hiện các việc làm để phòng
chống ô nhễm môi trường phù hợp với lứa tuổi và bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên địa phương.
+ Phẩm chất yêu nước: Thể hiện ở tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức
bảo vệ môi trường cảnh quan của địa phương. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 (nếu có);
- Giấy A4, AO, giấy màu, bút màu, keo/hồ dán; 2. Học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 (nếu có);
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:


Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu:
Tạo bầu khí vui tươi, sinh
động cho lớp học và dẫn dắt vào bài học.
* Phương pháp, hình thức: Hát * Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài hát
- HS hát, vận động theo bài hát
- GV nhận xét, khen ngợi HS, dẫn dắt - HS lắng nghe vào bài học 2. Khám phá
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Gọi tên cảnh đẹp quê mình”
* Mục tiêu:
HS chơi trò chơi “Gọi tên cảnh đẹp quê mình”
* Phương pháp, hình thức: hoạt động nhóm, vấn đáp, trò chơi, hát. * Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của hoạt động 1 - HS nêu yêu cầu bài tập.
trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 74.
- GV phát cho mỗi HS một mảnh giấy
nhỏ yêu cầu HS viết tên một nơi mà em
thấy đẹp của địa phương ( ví dụ: sông,
hồ, núi, cánh đồng,…) vào mảnh giấy đó.
- Yêu cầu HS suy nghĩ để mô tả ngắn
gọn về cảnh đẹp đó bằng ba câu.
- HS tập trung thành đội hình vòng
- HS cử ra một bạn làm quản trò. GV tròn, quản trò đứng ngoài vòng tròn
yêu cầu HS tập trung thành đội hình
vòng tròn, quản trò đứng ngoài vòng tròn.
- GV phổ biến luật chơi:
+ Cả lớp hát theo giai điệu một bài hát.
Khi quản trò tắt nhạc và hô tên một
cảnh đẹp của địa phương (VD: Sông)
thì cả lớp cầm tờ giấy có viết chữ - Học sinh lắng nghe và thực hiện
“Sông/Dòng sông” sẽ bước một bước vào vòng tròn.
Lần lượt mỗi HS sẽ có 3 câu mô tả về
dòng sông theo cảm nhạn của bản thân
VD: Dòng sông quê mình là sông Đào.
Nước sông có màu xanh đậm. Hai bên
bờ là những rặng tre xanh mướt.
+ Nếu bạn nào không mô tả được thì
bạn đó sẽ thực hiện một hành động do


zalo Nhắn tin Zalo