Giáo án HĐTN 3 Tuần 3 Chân trời sáng tạo : Hoạt động vui Trung thu

1 K 519 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1037 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 3 Ngày soạn:
Tiết 1: Hoạt động vui Trung thu Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động vui Trung thu
- Tiết 2 + 3: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Tìm hiểu cách trang trí lớp học.
+ Lập kế hoạch trang trí lớp học.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tham gia vui tết Trung thu ở lớp em.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt
học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Năng lực thiết kế tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.Tham
gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Phiếu đánh giá.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 3 – TIẾT 1: HOẠT ĐỘNG VUI TRUNG THU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia vui
Trung thu theo kế hoạch của nhà
trường.
- GV tổ chức cho HS m hiểu ý nghĩa,
nguồn gốc của tết Trung thu thông qua
các trò chơi đố vui, giải ô chữ…
- GV tổ chức cho HS tham dự chương
trình vui Trung thu, trình diễn các tiết
mục văn nghệ.
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt
động bày mâm ngũ quả rước đèn
trung thu.
- HS tham gia tham gia vui Trung thu theo kế
hoạch của nhà trường.
- HS tìm hiểu ý nghĩa, nguồn gốc của tết
Trung thu thông qua các trò chơi đố vui, giải ô
chữ…
- HS tham dự chương trình vui Trung thu,
trình diễn các tiết mục văn nghệ.
- HS tham gia hoạt động bày mâm ngũ quả
rước đèn trung thu.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 3 Ngày soạn:
Tiết 1: Hoạt động vui Trung thu Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động vui Trung thu
- Tiết 2 + 3: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Tìm hiểu cách trang trí lớp học.
+ Lập kế hoạch trang trí lớp học.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt
học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Năng lực thiết kế tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.Tham
gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu trang trí lớp, làm lồng đèn, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 3 – TIẾT 2: TÌM HIỂU CÁCH TRANG TRÍ LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA
HS
Hoạt động 1: Khởi động: Hát bài hát “ Lớp chúng mình”.
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm
quen bài học.
Cách tiến hành:
- Gv cho HS cả lớp hát, vỗ tay “ Lớp chúng mình”.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt
động 2.
Hoạt động 2: Nhận diện – Khám phá:
Mục tiêu:
- Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ
sinh lớp học.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 6 trong
sgk/11, cho cả lớp nghe kiểm tra HS đã hiểu nhiệm vụ
chưa?
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 2 trao đổi với bạn ngồi
cạnh mình, trao đổi với bạn về không gian lớp học từ vị trí
chỗ ngồi của em bạn bằng cách trả lời các câu hỏi gợi ý
sau:
1. Em ngồi ở bàn nào?
2. Phía trước, phía sau và bên cạnh chỗ em ngồi có những ai?
3. Xung quanh lớp học của em được trang trí như thế nào?
- Phía trước lớp học em có gì?
- Hai bên lớp học của em có gì?
- Phía cuối lớp học em có gì?
- HS cả lớp hát.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm
đôi.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU Tuần: 3 Ngày soạn:
Tiết 1: Hoạt động vui Trung thu Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động vui Trung thu
- Tiết 2 + 3: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Tìm hiểu cách trang trí lớp học.
+ Lập kế hoạch trang trí lớp học.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Tham gia vui tết Trung thu ở lớp em.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.Tham
gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3 - Phiếu đánh giá.

2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 3 – TIẾT 1: HOẠT ĐỘNG VUI TRUNG THU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia vui - HS tham gia tham gia vui Trung thu theo kế
Trung thu theo kế hoạch của nhà hoạch của nhà trường. trường.
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu ý nghĩa, - HS tìm hiểu ý nghĩa, nguồn gốc của tết
nguồn gốc của tết Trung thu thông qua Trung thu thông qua các trò chơi đố vui, giải ô
các trò chơi đố vui, giải ô chữ… chữ…
- GV tổ chức cho HS tham dự chương - HS tham dự chương trình vui Trung thu,
trình vui Trung thu, trình diễn các tiết trình diễn các tiết mục văn nghệ. mục văn nghệ.
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt
động bày mâm ngũ quả và rước đèn - HS tham gia hoạt động bày mâm ngũ quả và trung thu. rước đèn trung thu.


VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU Tuần: 3 Ngày soạn:
Tiết 1: Hoạt động vui Trung thu Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động vui Trung thu
- Tiết 2 + 3: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Tìm hiểu cách trang trí lớp học.
+ Lập kế hoạch trang trí lớp học.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sử với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.Tham
gia được các hoạt động chung của trường, lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu trang trí lớp, làm lồng đèn, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh


zalo Nhắn tin Zalo