Giáo án HĐTN 3 Tuần 30 Chân trời sáng tạo: Cuộc sống xanh

2.2 K 1.1 K lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2161 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8: CUỘC SỐNG XANH
Tuần: 30 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia “Ngày hội đọc sách”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
+ Triển lãm tranh vẽ tuyên truyền bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Hưởng ứng Ngày Trái Đất
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất yêu nước: Thể hiện trong việc thực hiện được các hoạt động để phòng
chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa tuổi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tuyên truyền với bạn bè, người thân về việc bảo vệ vẻ đẹp
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, chia sẻ để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, bút chì, bút màu, thước kẻ,…
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA “NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia “Ngày
hội đọc sách” theo kế hoạch của nhà
trường.
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung
chú ý tìm đọc một cuốn sách về môi
trường.
- GV cho HS chia sẻ với bạn ý ởng
của mình về các hoạt động bảo vệ môi
trường sau khi đọc sách.
- HS tham gia “Ngày hội đọc sách”
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng
nghe tìm đọc một cuốn sách về môi trường.
- HS về chia sẻ với bạn ý tưởng của mình về
các hoạt động bảo vệ môi trường sau khi đọc
sách.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8: CUỘC SỐNG XANH
Tuần: 1 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất yêu nước: Thể hiện trong việc thực hiện được các hoạt động để phòng
chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa tuổi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tuyên truyền với bạn bè, người thân về việc bảo vệ vẻ đẹp
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, chia sẻ để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện vui vẻ của bản thân.
Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi vẽ tranh
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Bút chì; bút màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ vẻ
đẹp cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo thông điệp muốn tuyên truyền đến
mọi người.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS vẽ theo nhóm, mỗi nhóm vẽ
vào khổ giấy A3.
-GV cho HS xác định thông điệp em muốn tuyên
truyền tới mọi người, vẽ tranh thể hiện được
thông điệp đó.
- Sau khi vẽ xong, GV cho HS các nhóm chia
sẻ với các bạn.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Triển lãm tranh vẽ tuyên truyền
bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên
Mục tiêu:
- Em xem tranh biết những hành động bảo vệ
vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS sắp xếp tranh vào khu vực
trưng bày.
- GV yêu cầu HS xem tranh gắn hoa vào bức
tranh em thích nhất.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận
nhóm.
Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng
Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ việc
làm của mình trước lớp.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ
những việc mình đã làm thể hiện sự bảo vệ vẻ
đẹp cảnh quan thiên nhiên
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những việc mình đã
làm thể hiện bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên
nhiên.
- HS vẽ
-Giới thiệu với bạn bè, người thân
về việc làm để bảo vệ vẻ đẹp cảnh
quan thiên nhiên địa phương
được thể hiện trong bức tranh.
- HS sắp xếp
- HS xem tranh và gắn hoa
- HS lắng nghe nhận xét.
- HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho
nhau nghe
- HS xung phong chia sẻ trước lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
- HS lắng nghe nhận xét.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8: CUỘC SỐNG XANH Tuần: 30 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia “Ngày hội đọc sách”
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
+ Triển lãm tranh vẽ tuyên truyền bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Hưởng ứng Ngày Trái Đất
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất yêu nước: Thể hiện trong việc thực hiện được các hoạt động để phòng
chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa tuổi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tuyên truyền với bạn bè, người thân về việc bảo vệ vẻ đẹp
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, chia sẻ để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, bút chì, bút màu, thước kẻ,…


- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA “NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS tham gia “Ngày - HS tham gia “Ngày hội đọc sách”
hội đọc sách” theo kế hoạch của nhà trường.
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng
- GV nhắc nhở HS giữ trật tự, tập trung nghe tìm đọc một cuốn sách về môi trường.
chú ý và tìm đọc một cuốn sách về môi trường.
- GV cho HS chia sẻ với bạn ý tưởng - HS về chia sẻ với bạn ý tưởng của mình về
của mình về các hoạt động bảo vệ môi các hoạt động bảo vệ môi trường sau khi đọc
trường sau khi đọc sách. sách.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 8: CUỘC SỐNG XANH Tuần: 1 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất yêu nước: Thể hiện trong việc thực hiện được các hoạt động để phòng
chống ô nhiễm môi trường phù hợp với lứa tuổi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tuyên truyền với bạn bè, người thân về việc bảo vệ vẻ đẹp
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, chia sẻ để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện vui vẻ của bản thân.
Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi vẽ tranh
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên: - Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh - Bút chì; bút màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ vẻ
đẹp cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.



Mục tiêu: Tạo thông điệp muốn tuyên truyền đến mọi người. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS vẽ theo nhóm, mỗi nhóm vẽ - HS vẽ vào khổ giấy A3.
-GV cho HS xác định thông điệp em muốn tuyên
truyền tới mọi người, vẽ tranh thể hiện được thông điệp đó.
- Sau khi vẽ xong, GV cho HS ở các nhóm chia -Giới thiệu với bạn bè, người thân sẻ với các bạn.
về việc làm để bảo vệ vẻ đẹp cảnh
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp quan thiên nhiên ở địa phương sang hoạt động 2.
được thể hiện trong bức tranh.
Hoạt động 2: Triển lãm tranh vẽ tuyên truyền
bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên Mục tiêu:
- Em xem tranh và biết những hành động bảo vệ
vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS sắp xếp tranh vào khu vực - HS sắp xếp trưng bày. - HS xem tranh và gắn hoa
- GV yêu cầu HS xem tranh và gắn hoa vào bức tranh em thích nhất.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận - HS lắng nghe nhận xét. nhóm.
Hoạt động 3: Luyện tập – vận dụng
Mục tiêu:
HS liên hệ với bản thân, chia sẻ việc
làm của mình trước lớp. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ
những việc mình đã làm thể hiện sự bảo vệ vẻ - HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho
đẹp cảnh quan thiên nhiên nhau nghe
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những việc mình đã
làm thể hiện bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên - HS xung phong chia sẻ trước lớp nhiên.


zalo Nhắn tin Zalo