Giáo án HĐTN 3 Tuần 34 Chân trời sáng tạo: Những người sống quanh em và nghề em yêu thích

1 K 493 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(985 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM VÀ NGHỀ EM YÊU THÍCH
 
  
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia kỉ niệm sinh nhật Bác Hồ
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Giới thiệu về nghề em yêu thích
+ Lập kế hoạch rèn luyện đức tính cần có phù hợp với nghề em yêu thích.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chơi trò chơi về “Nghề em yêu thích”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
 !" #$% &'()*+
%,-.//, &/01+2
3,4*053-*6,75"(,5/8*67./
/9*-:/%!;5<6(2
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
<=/(5"(,%/ >5?<' )=-,-*@A'(
<=?B* C*,D8@,.# EA#@*
=2
*Năng lực đặc thù:
F)G !"&H #$+:/!;</ &%C-(
G$2
'-?3-5**0:/7?32
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
IDJF &%?-KLDJ4 &%?-K
IM?(@NO5ONPQ R! )D<'(/,,*-
< CS3=?7?35B?7+T5(75U =(75
P7?=1V*-<:/7?35&H+BW?(PD
B/,5 ,,2
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Đối với học sinh
DJF &%?-K57/57X57X5!6.05,5222
YHZ &5J4G[\<] CD7^
 &/2
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
J4[\]D//
@,5X/5.)-52222*CM,R
 7^ 3  _  <G 7)
`2
J4[D?<6(]%'=5Xa
1V*//$=,
&:/<`.-'M,R2
J4GD6]
@53-5&
!" )/0*67*/
2
D / /  @ ,5 X/5 .)
-52222*C M, R  7^ 3  _
<G7)`2
D?<6(]%'=5Xa1V*/
/$=, &:/<`.-
'M,R2
D6]@53-5&
!" )/0*6
7*/ 2
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM VÀ NGHỀ EM YÊU THÍCH
 
K  
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
 !" #$% &'()*+
%,-.//, &/01+2
3,4*053-*6,75"(,5/0*67./
/9*-:/%!;5<6(2
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
<=/(5"(,%/ >5/0*67L$=//*,
&
<=?B* C*,D8@,.# EA#@*
=2
*Năng lực đặc thù:
b$#*6&H'%/ !"&H #$:/7?3<GB/ 
CG$2
b.*>#=- !"*-<H*6]!;SB/2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Thiết bị dành cho giáo viên:
M?(@5OL
2. Thiết bị dành cho học sinh
J7/57XL7X5!6.0LR,c
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 5: Giới thiệu về nghề em yêu thích
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: JX( D )*C&HCG
$
Cách tiến hành:
J4/<6( +Z+/0
*6,7*CH/7:/2
J4D -+<G%7(
6-*CH/7:/2
J4D%/ >*67 )).dQ
*CC7G$2
J4GD7AH/7
e(5C9X*^ )6-
%!6<6(2
J4G,+%!7/7:/
?D%+2
J4>#D,+/B/
%)<E/71#<3)5,
+f<<!"/B/?(:/
?<6(2F *^%$:/Z+5,D
<[17/ -+6-*C,
H/7:/+7*692
J4U?<6('Sg5.1"5 &*G
,7 E/0/72
h% &/B/%)<E*i/%R5
1!"*6H/7:/7j
/j
hk+]?'/./B/
%)<E/7*CC1G$j
hk EA !" C/.=-<
D<[12
D -+<G%7
( 6 - *C H /7
:/2
D%/ >*67 )).d
Q*CC7G$2
D7AH/7
e(5C9X*^
 )6-%!6<6(2
Y,+%!7/7:/
?D%+2
D,+/B/%)
<E /7 1  # <3
)5 , + f < <!"
/B/?(:/?<6(2
F *^%$:/Z+5,
D  <[ 1 7/  -
+ 6 - *C , H /
7 :/ + 7 *  6
92
D<[12
D%?<;
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
/7*C)1G$*/B/%)
<E/7U,72
J4'Sg5>. &5)(
/ &l2
Hoạt động 6: Lập kế hoạch rèn luyện đứcnh
cần có phù hợp với nghề em yêu thích.
Mục tiêu:
JX(D<'(.%m<- #$:/
7?3<GB/ CG$2
Cách tiến hành:
J4;KD AG:/ &2
J4 N3T )D?<6(U%/ >
hM?.%m<-] #$(U
"(*6C1G$R+&5 +<
]&j
hn)<'( !"7?. +51=
-]*-j
J4!6PD,<'(.%m<-2
J4+)(3$7?."a%
DJF5% +&on#$+:/Cpf
C] #$1 E*\Q R!5&
on#$1 E+NH+<GB/ 
Cp$<.B?:/ &
*/&oY,=-p%V]*-<@
) )%m<-, #$ +2
J4D=-<'(.%m<-2
D1J4'Sg5>.
D A*[%VG:/
J4
D?<6(U%/ >*%?<;
3T2
D<[12
D<[1J4(3$7?
."a%DJF5%
+&on#$+:/Cp
f C] #$1 E*\
Q R!5&on#$1 E+
NH+<GB/ Cp
$<.B?:/ &
  */ & oY, = -p
%V]*-<@) )%m
<-, #$ +2
D = - <'( .  %m
<-2
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM VÀ NGHỀ EM YÊU THÍCH Tuần: 34 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia kỉ niệm sinh nhật Bác Hồ
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Giới thiệu về nghề em yêu thích
+ Lập kế hoạch rèn luyện đức tính cần có phù hợp với nghề em yêu thích.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chơi trò chơi về “Nghề em yêu thích”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Hình thành được đức tính chăm chỉ trong hoạt động tập thể và có
tinh thần trách nhiệm khi tham gia các hoạt động chia sẻ theo nhóm.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia sử với bạn khi tham
gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Kể tên được một số đức tính cần có của người lao động trong nghề nghiệp mà mình yêu thích.
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2; SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc
làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu,
mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS
quan sát, Phiếu đánh giá.

2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV nhắc nhở những HS tham gia tiết - HS tham gia tiết mục hát, múa, kể
mục hát, múa, kể chuyện,....về Bác Hồ chuyện,....về Bác Hồ chuẩn bị tâm thế sẵn
chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên biểu sàng lên biểu diễn. diễn.
- GV nhắc HS cả lớp giữ trật tự, chú ý - HS cả lớp giữ trật tự, chú ý theo dõi và tham
theo dõi và tham gia tích cực các hoạt gia tích cực các hoạt động của lễ kỉ niệm sinh
động của lễ kỉ niệm sinh nhật Bác Hồ. nhật Bác Hồ.
- GV yêu cầu HS ghi nhớ những tiết - HS ghi nhớ những tiết mục, câu chuyện, nội
mục, câu chuyện, nội dung mà mình ấn dung mà mình ấn tượng nhất để chia sẻ với
tượng nhất để chia sẻ với bạn và gia bạn và gia đình. đình.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM VÀ NGHỀ EM YÊU THÍCH Tuần: 34 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Hình thành được đức tính chăm chỉ trong hoạt động tập thể và có
tinh thần trách nhiệm khi tham gia các hoạt động chia sẻ theo nhóm.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn, hợp tác, chia sẻ với bạn khi tham
gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, chia sẻ với bạn; tích cực tham gia vào các hoạt động
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận ra được một số đức tính của bản thân liên quan đến nghề yêu thích.
- NL thiết kế và tổ chức: Thực hiện được việc làm tốt với những người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Thiết bị dành cho giáo viên: - Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 5: Giới thiệu về nghề em yêu thích


Mục tiêu: Giúp HS tìm hiểu về một số nghề yêu thích Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 4 nhóm mỗi nhóm chia sẻ - HS lắng nghe.
với các bạn về cuốn an-bum của mình.
- GV cho HS đại diện nhóm lên trình bày phần
- HS đại diện nhóm lên trình bày
giới thiệu về cuốn an-bum của mình.
phần giới thiệu về cuốn an-bum của mình.
- GV cho HS trao đổi với bạn để tìm hiểu kĩ hơn
- HS trao đổi với bạn để tìm hiểu kĩ
về nghề mà bạn yêu thích.
hơn về nghề mà bạn yêu thích.
- GV yêu cầu HS bình chọn cho cuốn an-bum
- HS bình chọn cho cuốn an-bum
đẹp nhất, nhiều thông tin thú vị nhất để giới thiệu đẹp nhất, nhiều thông tin thú vị trước lớp.
nhất để giới thiệu trước lớp.
- GV yêu cầu các nhóm trưng bày an-bum của tất - Các nhóm trưng bày an-bum của cả HS trong nhóm. tất cả HS trong nhóm.
- GV tổ chức cho HS các nhóm đi tham quan - HS các nhóm đi tham quan triển
triển lãm an-bum theo hình thức luân chuyển, các lãm an-bum theo hình thức luân
nhóm sẽ lần lượt đi tham quan hết sản phẩm của chuyển, các nhóm sẽ lần lượt đi
cả lớp . Khi đến vị trí của mỗi nhóm, các HS cần tham quan hết sản phẩm của cả lớp.
lắng nghe ban đại diện nhóm giới thiệu về các Khi đến vị trí của mỗi nhóm, các
cuốn an-bum của nhóm bạn và ghi nhớ thông tin. HS cần lắng nghe ban đại diện
nhóm giới thiệu về các cuốn an-
bum của nhóm bạn và ghi nhớ thông tin.
- GV cùng cả lớp nhận xét, khen ngợi, động viên - HS lắng nghe.
các bạn đã chia sẻ an-bum.
+ Trong hoạt động tham quan triển lãm vừa rồi, - HS trả lời
em ấn tượng nhất với cuốn an-bum của bạn nào? Tại sao?
+ Em có những cảm nhận gì sau khi tham quan
triển lãm an-bum về nghề em yêu thích?
+ Em đã học được điều gì sau khi thực hiện làm


zalo Nhắn tin Zalo