Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
TUẦN 35 TỔNG KẾT
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Cam kết “ Mùa hè ý nghĩa và an toàn” I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện , biết nghĩ tới các bạn khi chia tay để nghỉ hè
- Phẩm chất chăm chỉ: Tham gia cùng các bạn trong lớp làm các trái tim yêu thương
tặng bạn và tham gia tích cực vào các hoạt động múa hát tập thể 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những đức tính và điều tốt của bạn. Phối hợp
với bạn khi tham gia hoạt động chung
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm trái tim yêu thương tặng bạn
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc làm trái tim yêu thương tặng bạn và tham
gia các hoạt động văn nghệ cùng các bạn trong lớp
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 2. Đối với học sinh
- Hình chụp cùng nhóm bạn trong lớp
- Một số bài hát về mùa hè.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1: HOẠT ĐỘNG CAM KẾT “ MÙA HÈ Ý NGHĨA VÀ AN TOÀN” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV trong khối chuẩn bị mẫu bản cam - HS tham gia tham gia gia kí cam kết
kết, phối hợp với TPT Đội, BGH, Ban đại
diện cha mẹ hs tham gia kí cam kết “ Mùa hè Trái tim yêu thương”
- GV TPT Đôị và các GV chủ nhiệm tổ - HS tham gia trình diễn văn nghệ do các
chức cho các em trình diễn một số tiết mục lớp chuẩn bị trước như: Thơ, ca, nhảy
văn nghệ trước buổi lễ trên sân khấu trường erobic, múa…
- GV Tổng phụ trách Đội mời đại diện HS
đọc to bản cam kết cho tất cả HS cùng - 1 HS lên đọc bản cam kết
nghe. Sau đó , lần lượt đại diện mỗi lớp sẽ
lên kí cam kết dưới sự giám sát của GV,
đại diện cha mẹ HS và BGH ( HS còn lại cho kí tại lớp)
- Dặn dò HS trong thời gian nghỉ hè cần có - HS Lắng nghe.
kế hoạch rèn luyện vui chơi phù hợp. Cần
chú ý giữ gìn an toàn cho bản thân khi
tham gia hoạt động trong kì nghỉ hè
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm TUẦN 35 TỔNG KẾT
TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG LÀM TRÁI TIM YÊU THƯƠNG TẶNG BẠN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện , biết nghĩ tới các bạn khi chia tay để nghỉ hè
- Phẩm chất chăm chỉ: Tham gia cùng các bạn trong lớp làm các trái tim yêu thương tặng bạn 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những đức tính và điều tốt của bạn. Phối hợp
với bạn khi tham gia hoạt động chung
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm trái tim yêu thương tặng bạn
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc làm trái tim yêu thương tặng bạn và tham
gia các hoạt động văn nghệ cùng các bạn trong lớp
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Hình mẫu “Trái tim yêu thương” 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
- Hình chụp cùng nhóm bạn trong lớp
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Khởi động: Hát bài hát “ Lớp chúng mình đoàn kết”.
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành:
- BVN cho lớp hát và nhún nhảy
- Gv cho HS cả lớp hát, vỗ tay “ Lớp chúng theo nhịp lời bài hát mình đoàn kết”.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận diện – Khám phá: Mục tiêu:
- Làm được các trái tim yêu thương và viết lời chúc tặng bạn - HS đọc yêu cầu. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động - HS suy nghĩ và chia sẻ
2 trong sgk/88, cho cả lớp nghe và kiểm tra HS - Lắng nghe
đã hiểu nhiệm vụ chưa?
- GV yêu cầu cá nhân HS suy nghĩ đến bạn em
sẽ tặng “ Trái tim yêu thương” và hướng dẫn
học sinh cách thực hiện.
- Em định tặng “ Trái tim yêu thương” cho bạn nào?
- Chọn một tờ giấy hoặc tấm bìa em thích.
- Gấp đôi tờ giấy hoặc tấm bìa màu, vẽ một
đường cong viền trái tim lên tờ giấy, bìa màu đó
- Cắt hình trái tim theo đường cong đã vẽ
- Tô màu và trang trí mặt ngoài trái tim theo ý thích
Giáo án HĐTN 3 Tuần 35 Chân trời sáng tạo: Tổng kết
883
442 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(883 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
TUẦN 35 TỔNG KẾT
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Cam kết “ Mùa hè ý nghĩa và an toàn”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện , biết nghĩ tới các bạn khi chia tay để nghỉ hè
- Phẩm chất chăm chỉ: Tham gia cùng các bạn trong lớp làm các trái tim yêu thương
tặng bạn và tham gia tích cực vào các hoạt động múa hát tập thể
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những đức tính và điều tốt của bạn. Phối hợp
với bạn khi tham gia hoạt động chung
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm trái tim yêu
thương tặng bạn
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc làm trái tim yêu thương tặng bạn và tham
gia các hoạt động văn nghệ cùng các bạn trong lớp
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
2. Đối với học sinh
- Hình chụp cùng nhóm bạn trong lớp
- Một số bài hát về mùa hè.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1: HOẠT ĐỘNG CAM KẾT “ MÙA HÈ Ý NGHĨA VÀ AN TOÀN”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV trong khối chuẩn bị mẫu bản cam
kết, phối hợp với TPT Đội, BGH, Ban đại
diện cha mẹ hs tham gia kí cam kết “ Mùa
hè Trái tim yêu thương”
- GV TPT Đôị và các GV chủ nhiệm tổ
chức cho các em trình diễn một số tiết mục
văn nghệ trước buổi lễ trên sân khấu trường
- GV Tổng phụ trách Đội mời đại diện HS
đọc to bản cam kết cho tất cả HS cùng
nghe. Sau đó , lần lượt đại diện mỗi lớp sẽ
lên kí cam kết dưới sự giám sát của GV,
đại diện cha mẹ HS và BGH ( HS còn lại
cho kí tại lớp)
- Dặn dò HS trong thời gian nghỉ hè cần có
kế hoạch rèn luyện vui chơi phù hợp. Cần
chú ý giữ gìn an toàn cho bản thân khi
tham gia hoạt động trong kì nghỉ hè
- HS tham gia tham gia gia kí cam kết
- HS tham gia trình diễn văn nghệ do các
lớp chuẩn bị trước như: Thơ, ca, nhảy
erobic, múa…
- 1 HS lên đọc bản cam kết
- HS Lắng nghe.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
TUẦN 35 TỔNG KẾT
TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG LÀM TRÁI TIM YÊU THƯƠNG TẶNG BẠN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện , biết nghĩ tới các bạn khi chia tay để nghỉ hè
- Phẩm chất chăm chỉ: Tham gia cùng các bạn trong lớp làm các trái tim yêu thương
tặng bạn
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những đức tính và điều tốt của bạn. Phối hợp
với bạn khi tham gia hoạt động chung
*Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm trái tim yêu
thương tặng bạn
- Năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp. Thực hiện được ý tưởng về việc làm trái tim yêu thương tặng bạn và tham
gia các hoạt động văn nghệ cùng các bạn trong lớp
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Hình mẫu “Trái tim yêu thương”
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán,...
- Hình chụp cùng nhóm bạn trong lớp
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Khởi động: Hát bài hát “ Lớp
chúng mình đoàn kết”.
Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học.
Cách tiến hành:
- Gv cho HS cả lớp hát, vỗ tay “ Lớp chúng
mình đoàn kết”.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Nhận diện – Khám phá:
Mục tiêu:
- Làm được các trái tim yêu thương và viết lời
chúc tặng bạn
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động
2 trong sgk/88, cho cả lớp nghe và kiểm tra HS
đã hiểu nhiệm vụ chưa?
- GV yêu cầu cá nhân HS suy nghĩ đến bạn em
sẽ tặng “ Trái tim yêu thương” và hướng dẫn
học sinh cách thực hiện.
- Em định tặng “ Trái tim yêu thương” cho bạn
nào?
- Chọn một tờ giấy hoặc tấm bìa em thích.
- Gấp đôi tờ giấy hoặc tấm bìa màu, vẽ một
đường cong viền trái tim lên tờ giấy, bìa màu đó
- Cắt hình trái tim theo đường cong đã vẽ
- Tô màu và trang trí mặt ngoài trái tim theo ý
thích
- BVN cho lớp hát và nhún nhảy
theo nhịp lời bài hát
- HS đọc yêu cầu.
- HS suy nghĩ và chia sẻ
- Lắng nghe
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu:
- Thực hiện được các trái tim yêu thương
- Viết lời chúc vào trái tim
Cách tiến hành:
- Sau khi học sinh xong trái tim, GV yêu cầu
học sinh viết một đức tính tốt của bạn và viết lời
chúc của em dành cho bạn trong dịp hè
- GV tổ chức cho HS tặng “Trái tim yêu
thương” cho nhau và nói lời chúc dành cho bạn
- GV nhận xét khen ngợi học sinh
Hoạt động 4: Vận dụng:
- GV yêu cầu HS về làm thêm những trái tim
yêu thương tặng cho người thân của mình
- HS thực hiện viết lời chúc cho bạn
- HS thực hiện
- HS lắng nghe.
- Thực hiện theo yc
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85