Giáo án HĐTN 3 Tuần 4 Chân trời sáng tạo: Múa hát tập thể theo chủ đề " Em và trường Tiểu học thân yêu"

462 231 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(462 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: MÚA HÁT TẬP THỂ THEO CHỦ ĐỀ “EM VÀ TRƯỜNG TIỂU
HỌC THÂN YÊU”
Tuần: 4 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia sinh hoạt dưới cờ.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Xác định cách giữ an toàn và đảm bảo vệ sinh khi thực hiện trang trí lớp học.
+ Thực hiện trang trí lớp học.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chia sẻ cảm xúc của em sau khi trang trí lơp học.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt động,
công việc trong ngày của bản thân; Thực hiện theo dõi được thời gian biểu mình
đã đề ra; giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp; Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
Các bài hát về lớp học; tranh hoạt động 2; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu hằng
ngày; hòm phiếu, phiếu bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng; bảng phụ ghi cácnh huống
ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giấy A0, màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; phiếu lập kế hoạch trang
trí lớp học; phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập hoạt động trải nghiệm 3.
- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết
hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 4 – TIẾT 1: Múa hát tập thể theo chủ đề “ Em và trường tiểu học thân yêu”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của các
nhóm HS tham gia văn nghệ theo chủ
đề “ Em và trường tiểu học thân yêu’.
- Trước khi HS ra sân tham gia sinh
hoạt dưới cờ, GV nhắc nhở HS thái
độ nghiêm túc, tập trung luôn động
viên các bạn khi tiết mục biểu diễn
bằng cách vỗ tay tán thưởng.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn
bị biểu diễn tiết mục văn nghệ chào
mừng tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về
chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu
diễn xong
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện,
làm việc riêng, gây ảnh hưởng tới
những bạn xung quanh.
- HS tham gia sinh hoạt dưới cờ.
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng
nghe.
- HS về chia sẻ với người thân về ấn tượng
buổi diễn văn nghệ sinh hoạt chào cơ đầu tuần.
- Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn.
- Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp
cổ vũ nhiệt tình.
- HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: MÚA HÁT TẬP THỂ THEO CHỦ ĐỀ “EM VÀ TRƯỜNG TIỂU
HỌC THÂN YÊU”
Tuần: 4 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt động,
công việc trong ngày của bản thân; Thực hiện theo dõi được thời gian biểu mình
đã đề ra; giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện vui vẻ của bản thân.
Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn. Chia sẻ những việc làm thể
hiện tình bạn.
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A3, giấy A4;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 8: Xác định cách giữ an toàn đảm
bảo vệ sinh khi thực hiện trang trí lớp học.
Mục tiêu: HS nắm được biết cách giữ an toàn
và đảm bảo vệ sinh khi thực hiện trang trí lớp.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ của hoạt động 8
trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 14
kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ cỉa HS
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi, quan sát
tranh và thảo luận về:
+ Cách giữ an toàn khi thực hiện trang trí lớp:
- Kiểm tra các đồ dùng, dụng cụ để trang trí lớp
học trước khi sử dụng.
- Cầm đúng tư thếthao tác đúng cách với những
vật kéo, dao rọc giấy,…
- Khi cần đứng lên ghế, thang để với tới những nơi
cao: kiểm tra độ chắc chắn của ghế, thang trước
khi đứng lên.
- Không đùa nghịch, trêu chọc nhau trong quá
trình trang trí lớp.
+ Cách đảm bảo vệ sinh lớp học sau trang trí:
- Quét nhà, lau nhà, thu gọn giấy rác bỏ thùng.
- GV gọi 3 nhóm trình bày trước lớp ( mỗi nhóm
được gọi chỉ nêu một cách giữ an toàn đảm bảo
vệ sinh lớp học). Các nhóm khác nhận xét. GV yêu
cầu các nhóm thảo luận, nêu thêm các cách giữ an
toàn và đảm bảo vệ sinh lớp học khi thực hiện trang
trí lớp học.
- GV gọi 1 HS chia sẻ trước lớp về kết quả thảo
luận.
- GV nhận xét, tổng cách giữ an toàn đảm bảo
vệ sinh khi thực hiện trang trí lớp.
Hoạt động 9: Thực hiện trang trí lớp.
Mục tiêu:
- Em biết cách sử dụng các vật liệu tạo ra được
các sản phẩm theo yêu cầu.
- HS lắng nghe luật chơi
- HS hoạt động nhóm, suy nghĩ
đưa ra câu trả lời:
+ Tranh 1: Cẩn thận khi sử dụng
kéo.
+ Tranh 2: Dọn giấy vụn, vệ sinh
lớp học sau khi trang trí.
+ Tranh 3: Đứng vững trên ghế.
Tránh trèo quá cao dễ bị ngã trong
khi trang trí.
- 3 HS đại diện 3 nhóm trình bày.
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
- HS nghe GV nhận xét, tổng kết
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- Dựa vào sự chuẩn bị theo điều kiện của học sinh,
GV cho các nhóm thực hiện trang trí lớp học theo
kế hoạch đã lập ở hoạt động 7.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình các nhóm thực hiện
trang trí lớp.
- Sau khi các nhóm trang trí xong, GV yêu cầu các
nhóm vệ sinh lớp học.
- GV tổ chức cho HS tham quan sản phẩm của các
nhóm. Với các nhóm chưa thực hiện trang trí xong,
GV thể cho các em thực hiện trang trí vào giờ ra
chơi nhưng cần lưu ý HS đảm bảo an toàn vệ
sinh khi trang trí lớp học.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
- Cho HS hoạt động theo nhóm 4.
+ GV nhắc HS luôn giữ an toàn
khi thực hiện trang trí lớp.
- Cả lớp thực hiện.
- HS báo cáo kết quả trước lớp.
- HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho
nhau nghe.
- HS lắng nghe nhận xét.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: MÚA HÁT TẬP THỂ THEO CHỦ ĐỀ “EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU” Tuần: 4 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia sinh hoạt dưới cờ.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Xác định cách giữ an toàn và đảm bảo vệ sinh khi thực hiện trang trí lớp học.
+ Thực hiện trang trí lớp học.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chia sẻ cảm xúc của em sau khi trang trí lơp học.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt động,
công việc trong ngày của bản thân; Thực hiện và theo dõi được thời gian biểu mà mình
đã đề ra; giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung của
trường, lớp; Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
– Các bài hát về lớp học; tranh hoạt động 2; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu hằng
ngày; hòm phiếu, phiếu bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng; bảng phụ ghi các tình huống
ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7.


- Giấy A0, màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; phiếu lập kế hoạch trang
trí lớp học; phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập hoạt động trải nghiệm 3.
- Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 4 – TIẾT 1: Múa hát tập thể theo chủ đề “ Em và trường tiểu học thân yêu” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của các - HS tham gia sinh hoạt dưới cờ.
nhóm HS tham gia văn nghệ theo chủ
đề “ Em và trường tiểu học thân yêu’.
- Trước khi HS ra sân tham gia sinh - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng
hoạt dưới cờ, GV nhắc nhở HS có thái nghe.
độ nghiêm túc, tập trung và luôn động - HS về chia sẻ với người thân về ấn tượng
viên các bạn khi có tiết mục biểu diễn buổi diễn văn nghệ sinh hoạt chào cơ đầu tuần.
bằng cách vỗ tay tán thưởng.
- GV cho đội văn nghệ của lớp chuẩn - Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn.
bị biểu diễn tiết mục văn nghệ chào
mừng tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần.
- GV hỗ trợ HS trong quá trình di - Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về cổ vũ nhiệt tình.
chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong
- GV nhắc nhở những HS nói chuyện, - HS tiếp thu lời nhắc nhở, ngồi nghiêm túc.
làm việc riêng, gây ảnh hưởng tới những bạn xung quanh.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: MÚA HÁT TẬP THỂ THEO CHỦ ĐỀ “EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU” Tuần: 4 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt động,
công việc trong ngày của bản thân; Thực hiện và theo dõi được thời gian biểu mà mình
đã đề ra; giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học, hợp tác, chia
sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện vui vẻ của bản thân.
Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn. Chia sẻ những việc làm thể hiện tình bạn.
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A3, giấy A4;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 8: Xác định cách giữ an toàn và đảm
bảo vệ sinh khi thực hiện trang trí lớp học.
Mục tiêu:
HS nắm được và biết cách giữ an toàn
và đảm bảo vệ sinh khi thực hiện trang trí lớp.

Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ của hoạt động 8 - HS lắng nghe luật chơi
trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 14 và
kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ cỉa HS
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi, quan sát - HS hoạt động nhóm, suy nghĩ tranh và thảo luận về: đưa ra câu trả lời:
+ Cách giữ an toàn khi thực hiện trang trí lớp:
+ Tranh 1: Cẩn thận khi sử dụng
- Kiểm tra kĩ các đồ dùng, dụng cụ để trang trí lớp kéo.
học trước khi sử dụng.
- Cầm đúng tư thế và thao tác đúng cách với những
+ Tranh 2: Dọn giấy vụn, vệ sinh
vật kéo, dao rọc giấy,…
lớp học sau khi trang trí.
- Khi cần đứng lên ghế, thang để với tới những nơi
cao: kiểm tra độ chắc chắn của ghế, thang trước
+ Tranh 3: Đứng vững trên ghế. khi đứng lên.
Tránh trèo quá cao dễ bị ngã trong
- Không đùa nghịch, trêu chọc nhau trong quá khi trang trí. trình trang trí lớp.
+ Cách đảm bảo vệ sinh lớp học sau trang trí:
- Quét nhà, lau nhà, thu gọn giấy rác bỏ thùng.
- GV gọi 3 nhóm trình bày trước lớp ( mỗi nhóm - 3 HS đại diện 3 nhóm trình bày.
được gọi chỉ nêu một cách giữ an toàn và đảm bảo
vệ sinh lớp học). Các nhóm khác nhận xét. GV yêu
cầu các nhóm thảo luận, nêu thêm các cách giữ an
toàn và đảm bảo vệ sinh lớp học khi thực hiện trang trí lớp học.
- HS chia sẻ khả năng trước lớp
- GV gọi 1 HS chia sẻ trước lớp về kết quả thảo - HS nghe GV nhận xét, tổng kết luận.
- GV nhận xét, tổng cách giữ an toàn và đảm bảo
vệ sinh khi thực hiện trang trí lớp.
Hoạt động 9: Thực hiện trang trí lớp. Mục tiêu:
- Em biết cách sử dụng các vật liệu và tạo ra được
các sản phẩm theo yêu cầu.


zalo Nhắn tin Zalo