Giáo án HĐTN 3 Tuần 6 Chân trời sáng tạo: Nghe nói chuyện về an toàn giao thông

0.9 K 464 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(928 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1. EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 6 Nghe nói chuyện về an toàn giao thông Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Nghe nói chuyện về an toàn giao thông
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Tìm hiểu những việc làm để thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm
Xác định những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Nghe hướng dẫn sưu tầm tranh hoặc ảnh về vệ sinh an toàn thực
phẩm.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt học
tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được cốc hoạt động của trường, lớp về an toàn giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tuần 6- Tiết 1: Nghe nói chuyện về an toàn giao thông
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Gv tổ chức cho hs tham gia nghe nói
chuyện về an toàn giao thông theo kế
hoạch của nhà trường.
GV nhắc HS chuẩn bị sẵn câu chuyện
về tham gia giao thông an toàn để chia
sẻ vởi các bạn khi được mời tham gia.
GV thể tổ chức cho HS toàn
trường chơi trò chơi “Đèn xanh - đèn
đỏ - đèn vàng’’ để giáo dục về tham gia
giao thông an toàn theo tín hiệu đèn
giao thông.
Gv nhận xét tuyên dương.
- HS nghe nói chuyện về an toàn giao thông
- HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng
nghe.
- HS về chia sẻ với người thân về tham gia
giao thông an toàn.
Hs tham gia gia trò chơi đèn xanh đèn đỏ đèn
vàng
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1. EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 6 Nghe nói chuyện về an toàn giao thông Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt học
tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tìm hiểu những việc làm để thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Xác định những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A1, bút dạ;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc làm để thực
hiện vệ sinh an toàn thực phấm
Mục tiêu:
- Tìm hiểu những việc làm để thực hiện vệ sinh
an toàn thực phẩm.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 3
trong sgk
GV chia lớp thành nhóm 4 HS phát cho mỗi
nhóm một tờ giấy AI hàng chữ Sử dụng thực
phẩm an toàn , băng dính giấy và bút dạ.
GV yêu cầu các nhóm cách thực hiện chia tờ
giấy AI thành 2 cột, một cột ghi “Nên”, một cột
ghi “Không nên”.
GV yêu cầu các nhóm trao đổi để đưa ra những
cách lựa chọn thực phẩm đảm bào vệ sinh an
toàn, sau đó ghi các ý vào cột “Nên” “Không
nên”. GV nhắc HS thể tham khảo gợi ý hình
minh hoạ trong SGK trang 19, 20.
GV tổng hợp lại các ý kiến kết luận về cách
lựa chọn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn.
Hoạt động 2: Xác định những việc làm đó đảm
bảo an toàn trong ăn uống
Mục tiêu: Xác định những việc làm để đảm bảo
an toàn trong ăn uống.
Cách tiến hành:
GV yêu cầu từng HS đọc thầm nhiệm vụ của
hoạt động 4 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3
trang 21.
GV chia lóp thành nhóm 6 HS phát cho mỗi
nhóm giấy AI bút yêu cầu các nhóm thảo luận về
những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn
uống.
GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ kết quả thảo
- HS đọc nắm rõ yêu cầu của
GV
- HS hoạt động nhóm
- Các nhóm trình bày kết quả thảo
luận của nhóm mình mời một số
nhóm bổ sung.
- HS lắng nghe nhận xét.
Tranh 2: bát đũa sạch sẽ được sắp
xếp gọn gàng.
Tranh 3: dao thớt được rửa sạch
để vào giá phơi khô.
Tranh 4: sử dụng nguồn nước mảy
để nấu ăn.
Tranh 5: sử dụng nguồn nước
giếng để rửa rau.
- HS đọc nắm rõ yêu cầu của
GV
- HS hoạt động nhóm
- Các nhóm trình bày kết quả thảo
luận của nhóm mình mời một số
nhóm bổ sung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
luận bằng cách trao đổi sản phẩm với nhóm bạn,
đọc bổ sung cho nhóm bạn những ý kiến (nếu
có).
GV mời đại diện 1 - 2 nhóm trình bày kết quả
thảo luận về những việc làm để đảm bảo an toàn
trong ăn uổng đặt câu hỏi: Các em đã thực
hiện được những việc làm nào để đảm bảo an
toàn trong ăn uống?
GV mời HS trả lời câu hỏi đánh dấu lên sản
phẩm của các nhóm, sau đó nhắc nhở các em chủ
ý thực hiện những việc làm để đảm bảo an toàn
trong ăn uống.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động: Hiểu những
việc làm để thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Những Việc Làm Để Đảm Bảo An toàn trong ăn
uống.
- HS lắng nghe nhận xét.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1. EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 6 Nghe nói chuyện về an toàn giao thông Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Nghe nói chuyện về an toàn giao thông
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Tìm hiểu những việc làm để thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm
Xác định những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Nghe hướng dẫn sưu tầm tranh hoặc ảnh về vệ sinh an toàn thực phẩm. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được cốc hoạt động của trường, lớp về an toàn giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3;SGV Hoạt động trải nghiệm 3 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tuần 6- Tiết 1: Nghe nói chuyện về an toàn giao thông HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS


Gv tổ chức cho hs tham gia nghe nói - HS nghe nói chuyện về an toàn giao thông
chuyện về an toàn giao thông theo kế - HS ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự, lắng hoạch của nhà trường. nghe.
GV nhắc HS chuẩn bị sẵn câu chuyện - HS về chia sẻ với người thân về tham gia
về tham gia giao thông an toàn để chia giao thông an toàn.
sẻ vởi các bạn khi được mời tham gia.
GV có thể tổ chức cho HS toàn Hs tham gia gia trò chơi đèn xanh đèn đỏ đèn
trường chơi trò chơi “Đèn xanh - đèn vàng
đỏ - đèn vàng’’ để giáo dục về tham gia
giao thông an toàn theo tín hiệu đèn giao thông. Gv nhận xét tuyên dương.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1. EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 6 Nghe nói chuyện về an toàn giao thông Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện trong lao động, nề nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tìm hiểu những việc làm để thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Xác định những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A1, bút dạ;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS


Hoạt động 1: Tìm hiểu những việc làm để thực
hiện vệ sinh an toàn thực phấm Mục tiêu:
- Tìm hiểu những việc làm để thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- HS đọc và nắm rõ yêu cầu của Cách tiến hành: GV
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 3 - HS hoạt động nhóm trong sgk
- Các nhóm trình bày kết quả thảo
GV chia lớp thành nhóm 4 HS và phát cho mỗi luận của nhóm mình và mời một số
nhóm một tờ giấy AI có hàng chữ Sử dụng thực nhóm bổ sung.
phẩm an toàn , băng dính giấy và bút dạ. - HS lắng nghe nhận xét.
GV yêu cầu các nhóm cách thực hiện chia tờ
giấy AI thành 2 cột, một cột ghi “Nên”, một cột Tranh 2: bát đũa sạch sẽ được sắp xếp gọn gàng. ghi “Không nên”.
GV yêu cầu các nhóm trao đổi để đưa ra những Tranh 3: dao thớt được rửa sạch và
cách lựa chọn thực phẩm đảm bào vệ sinh an để vào giá phơi khô.
toàn, sau đó ghi các ý vào cột “Nên” và “Không Tranh 4: sử dụng nguồn nước mảy
nên”. GV nhắc HS có thể tham khảo gợi ý ở hình để nấu ăn.
minh hoạ trong SGK trang 19, 20.
Tranh 5: sử dụng nguồn nước
GV tổng hợp lại các ý kiến và kết luận về cách giếng để rửa rau.
lựa chọn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn.
Hoạt động 2: Xác định những việc làm đó đảm
bảo an toàn trong ăn uống
Mục tiêu:
Xác định những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn uống. Cách tiến hành:
GV yêu cầu từng HS đọc thầm nhiệm vụ của
hoạt động 4 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 21.
- HS đọc và nắm rõ yêu cầu của
GV chia lóp thành nhóm 6 HS và phát cho mỗi GV
nhóm giấy AI bút yêu cầu các nhóm thảo luận về - HS hoạt động nhóm
những việc làm để đảm bảo an toàn trong ăn - Các nhóm trình bày kết quả thảo uống.
luận của nhóm mình và mời một số
GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ kết quả thảo nhóm bổ sung.


zalo Nhắn tin Zalo