Giáo án HĐTN 3 Tuần 9 Chân trời sáng tạo: Kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè

1.4 K 705 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1410 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: “KÍNH YÊU THẦY CÔ THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ”
 
  
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia sinh hoạt dưới cờ.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “ Đuổi hình bắt chữ”.
+ Chia sẻ kỉ niệm với thầy cô giáo của em.
+ Làm bảng thông tin về thầy, cô giáo của em.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chia sẻ cảm nghĩ, mong muốn của em với thầy cô giáo.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 !"#$#%&'(!)*+,!+
*-./Em là HS thân thiện0-%!1234!)*3156
7+894,:)3'-9-%3;
<=>)6
Qua tiết sinh hoạt dưới cờ này góp phần hình thành và phát triển cho HS:
1. Phẩm chất:
?"@>'ABCD##E6
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
,!F,'"#$!#%&'(!)
G'#6
*Năng lực đặc thù:
"H%)-1F(!)-I*-.6
J!+9K)-1F8!)-%%)4
:!+##E6
!LJ-9?KF,!+'#-%)'(!
)!8!)-%)3'-93;<=>)6
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
M=7N<-93:)OP=7Q<-93:)O
2. Đối với học sinh
=7N<-93:)OQ;#R,-93:)O6
S'(!)6
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
TUẨN 9
TIẾT 1: THAM GIA THÁNG HÀNH ĐỘNG “ EM LÀ HỌC SINH THÂN THIỆN”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
7QLJ<=-
! '(!)*
<=-'(!)6
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+,!+*-./Em HS thân thiện0
-%!1234!)
*3156
7QLJ<="#$'
(!)-%'
-9/Em HS thân thiện0T-
6
7QLJ<=#%
&'(-U-PV;
<='843R!TWL
!X'(312346
7!B<=VT!+
894,:
) 3 '  -9 -% 3;
<=>)6
<="#$'(!)1-
6
<=#%&'(-6
<='Y!!$3*+,83R
VT6
<=VT!+89
4  ,:  ) 3 ' 
-9-%3;<=>)6
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
TUẦN 9
CHỦ ĐỀ 3: “KÍNH YÊU THẦY CÔ THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ”
 
Z  
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau chủ đề này, HS:
N%-1F-.@1F@!'['6
%)-1F4:!+[#\:,"6
Qua tiết hoạt động trải nghiệm góp phần hình thành và phát triển cho HS:
1. Phẩm chất:
?"@>']-1F8!)%)B[6
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
,!F,'^-1F8!)%)4:H
K*T!+'['6
*Năng lực đặc thù:
"H]-1F:,"%)4:!+['6
J!+9K)-1F8!)%)B
['6
!LJ-9?KF,!+ 15-%4%[
#:[[)'-9_6
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
M=7N<-93:)OP=7Q<-93:)O
7@`a`b!c#I!#:Pd9:e,3f2/L4#V80
g3f23B,hT3,P6
?:RP?[6
2. Đối với học sinh
=7N<-93:)OQ;#R,-93:)O6
SKLg@`a@#4L`a#I#I4eY'i
jk3!cP[!.k'TBCD6
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi Đuổi hình
bắt chữ”
Mục tiêu:<=B-1F9*3
*-./1533'T0%
DHl_!^:R
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
26
Cách tiến hành:
7QLJ<=23f2/L
4#V803B?hT3?6
7Q1+m'2
n7Q+,Z_6
<=2/:G40-% _2
31+6 S' _    : e, !
-'l12J!+:e,-_6
'-Il*o:e,49
,4:*3*-.c;36
S'_-1F,'-'[9
3*-.;-1F:e,
-B6_-'-1F.:
e,g-'-I3*-.c
J63f2I93*-.
-1F-'-I6
7QLJ<=26
7QL3f26
7!<=3-L!.DH*(l
/Người thầy trong trái tim em.”
S<=^:R
3f26
7QLF,'DRpe
C,3f26
Hoạt động 2: Chia sẻ kỉ niệm về thầy,
giáo của em.
Mục tiêu: q#^r)!.
['*46
Cách tiến hành:
7QBB<=!)T_
-[C'3!3:5>s
+ Các bạn trong tranh đã chia sẻ kỉ niệm về
thầy, cô giáo như thế nào?
<=T3f26
<=VTR26
<=3f26
n<4=K 
n<4ZtC:+^3Y>
n<4O3K3156
n<4a15'-f
<=BH D H * l_
[15oITB
IT[+[2*
['6
<=B:R*46
<=T6
<=!)T_-[C'
3!3:5>sTBS'
#<=^!.
nBg[*#6
nNr)*4!+g[
'6
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7QTW<=6
7 <=3:56
7QRpe3I3R
Khi chia sẻ kỉ niệm về thầy, giáo, em cần
chú ý:
+ Tên thầy hoặccủa em muốn giới thiệu
là gì? Thầy/cô dạy em môn gì? Thầy/ cô dạy
em năm lớp mấy?
+ Kỉ niệm của em với thầy hoặc giáo
gì?
+ Thầy/ đã ảnh hưởngtới em như thế
nào?
Ngoài ra, em thể nói thêm về sở thích,
nghề nghiệp của người được giới thiệu.
7Q,(<=!)_-[!
^!+#r)!.k['
T1+m6
TW<='_!)6
7QLJ<=2/S.0
59K<=B^r)!.k
['TBCD6
nj1;*g['6
u9K<=3:531++,6
<='Rpe#L6
<=T6
<=!)_-[!^!+
#r)!.k['T1+
m6
u9K<=B^r)!.k
['TBCDT3f26
Q(
S[['*)+,
*T6v-B[#1+!+,
T3@+!@1F!+'!^3@
.R$*[6S[f3^
V'15:sV
1X3@B6vq+_
9[ pK#o
BT#$K15_36S[-U
[ -15p; T!. 
#'w#v!  T r @
 -% Y ,(6vxG [ -  
1[15pB-T!
,>['#,Be,#
T6So[%[c:
15R65[[f
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 3: “KÍNH YÊU THẦY CÔ THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ” Tuần: 9 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia sinh hoạt dưới cờ.
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Chơi trò chơi “ Đuổi hình bắt chữ”.
+ Chia sẻ kỉ niệm với thầy cô giáo của em.
+ Làm bảng thông tin về thầy, cô giáo của em.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Chia sẻ cảm nghĩ, mong muốn của em với thầy cô giáo.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Đăng kí tham gia, lựa chọn và chuẩn bị, biểu diễn các tiết mục văn nghệ của lớp với
chủ đề “ Em là HS thân thiện” để tham gia vào chương trình văn nghệ của nhà trường.
- Ghi nhớ những nội dung mà mình cần phải thực hiện trong tháng hành động để trở thành HS thân thiện.
Qua tiết sinh hoạt dưới cờ này góp phần hình thành và phát triển cho HS: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quý bạn bè. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: chuẩn bị và tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ cùng các bạn. *Năng lực đặc thù:
- Năng lực thẩm mĩ: Thể hiện được tiết mục văn nghệ đúng chủ đề.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm để thể hiện tình cảm với bạn bè.
- Năng thiết kế và tổ chức hoạt động: Phối hợp với các bạn để thực hiện các tiết mục văn
nghệ và những việc cần làm để thực hiện trong tháng hành động trở thành HS thân thiện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập hoạt động trải nghiệm 3.
- Các tiết mục văn nghệ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. TUẨN 9
TIẾT 1: THAM GIA THÁNG HÀNH ĐỘNG “ EM LÀ HỌC SINH THÂN THIỆN” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- GV tổ chức cho HS đăng kí tham gia - HS đăng kí tham gia các tiết mục văn nghệ.
và lựa chọn các tiết mục văn nghệ của


lớp với chủ đề “ Em là HS thân thiện
để tham gia vào chương trình văn nghệ của nhà trường.
- GV tổ chức cho HS chuẩn bị các tiết - HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ như đăng
mục văn nghệ để tham gia tháng hành kí.
động “ Em là HS thân thiện” theo đăng kí.
- GV tổ chức cho HS tham gia biểu - HS tham gia biểu diễn các tiết mục đăng kí.
diễn các tiết mục đã đăng kí; nhắc nhở - HS khác ngồi vào vị trí của lớp, giữ trật tự,
HS khác giữ gìn trật tự và theo dõi, cổ lắng nghe.
vũ cho các tiết mục trong chương trình.
- Gv yêu cầu HS lắng nghe và ghi nhớ - HS lắng nghe và ghi nhớ những nội dung mà
những nội dung mà mình cần phải thực mình cần phải thực hiện trong tháng hành
hiện trong tháng hành động để trở động để trở thành HS thân thiện. thành HS thân thiện.
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm TUẦN 9
CHỦ ĐỀ 3: “KÍNH YÊU THẦY CÔ THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ” Tuần: 9 Ngày soạn: Tiết: 2 Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau chủ đề này, HS:
- Kể lại được điều ấn tượng nhất và thầy giáo, cô giáo.
- Thể hiện được tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm.
Qua tiết hoạt động trải nghiệm góp phần hình thành và phát triển cho HS: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Làm được những việc thể hiện sự kính yêu thầy cô. 2. Năng lực: *Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: chia sẻ được những việc làm thể hiện tình cảm, suy nghĩ
mong muốn của em với các thầy cô giáo. *Năng lực đặc thù:
- Năng lực thẩm mĩ: Làm được sản phẩm thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống:Thực hiện được những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy, cô giáo.
- Năng thiết kế và tổ chức hoạt động: Phối hợp với mọi người để tìm hiểu thông tin làm
bảng thông tin thầy cô thực hiện các hoạt động nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 3; SGV Hoạt động trải nghiệm 3
- Giấy A4, A0, màu vẽ, bút viết bảng; Bộ mảnh ghép cho trò chơi “ Đuổi hình bắt chữ”
hoặc thiết kế trò chơi trên power point;.
- Phiếu thảo luận; Phiếu thông tin. 2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 3, Vở bài tập hoạt động trải nghiệm 3.
- Cuốn sổ hoặc giấy A4, giấy bìa khổ A4, bút màu, bút chì, kéo, hồ dán,…
- Ảnh/ tranh vẽ; thông tin về thầy /giáo em yêu quý.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “ Đuổi hình bắt chữ”
Mục tiêu:
HS nêu được nội dung của tranh
chủ đề “ Người thầy trong trái tim em”, hiểu
ý nghĩa từ khóa và chia sẻ cảm nhận sau khi

chơi. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Đuổi - HS nghe trò chơi.
hình bắt chữ” trên Power Point.
- GV hướng dẫn cách chơi: - HS lắng nghe luật chơi.
+ GV chia lớp thành 2 nhóm.
- HS chơi “ oản tù tì” để chọn nhóm chơi
trước. Các nhóm tự chọn mảnh ghép và
đoán từ tương ứng với mảnh ghép đó.
- Đoán đúng từ của mỗi mảnh ghép thì một
phần hình ảnh của tranh chủ đề sẽ mở ra.
Các nhóm được phán đoán luôn nội dung
tranh chủ đề sau khi mở được mảnh ghép
đầu tiên. Nhóm nào đoán được nhiều mảnh
ghép hoặc đoán đúng tranh chủ đề sẽ chiến
thức. Trò chơi kết thúc khi nội tranh chủ đề được đoán đúng. - GV tổ chức cho HS chơi. - HS tham gia trò chơi. - GV tổng kết trò chơi . + Hình 1: Số học
- Gv cho HS trao đổi về ý nghĩa của cụm từ +Hình 2: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Người thầy trong trái tim em.” +Hình 3: Trống trường. +Hình 4: Người lái đò
- HS nêu nghĩa ý nghĩa của từ khóa:
Thầy cô là người dạy dỗ chúng em nên
chúng em luôn ghi nhớ công ơn của thầy cô giáo.
- Cho HS chia sẻ cảm nhận sau khi tham gia - HS nêu cảm nhận của mình. trò chơi.
- GV tổng hợp các ý kiến, nhận xét chung - HS nghe. qua phần trò chơi.
Hoạt động 2: Chia sẻ kỉ niệm về thầy, cô giáo của em.
Mục tiêu:
Em biết chia sẻ kỉ niệm về thầy, cô giáo của mình. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu HS làm việc theo nhóm - HS làm việc theo nhóm đôi, quan sát
đôi, quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
tranh và trả lời câu hỏi theo yêu cầu: Các
+ Các bạn trong tranh đã chia sẻ kỉ niệm về bạn HS chia sẻ về :
thầy, cô giáo như thế nào?
+ Tên thầy hoặc cô của bạn.
+ Kỉ niệm của mình với thầy hoặc cô giáo.


zalo Nhắn tin Zalo