Giáo án Hình có trục đối xứng Toán 6 Chân trời sáng tạo

160 80 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(160 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
PH N HÌNH H C VÀ ĐO L NG ƯỜ
CH NG 7: HÌNH H C TR C QUANƯƠ
TÍNH Đ I X NG C A HÌNH PH NG TRONG TH GI I T NHIÊN
BÀI 1: HÌNH CÓ TR C Đ I X NG
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Nh n bi t đ c tr c đ i x ng c a m t hình ph ng ế ượ
- Nh n bi t đ c nh ng hình ph ng trong t nhiên có tr c đ i x ng (khi quan ế ượ
sát trên hình nh hai chi u)
2. Năng l c
a. Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu nư toán h c; năng l c hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c chú tr ng: t duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán ư ế
h c, giao ti p toán h c, s d ng công c , ph ng ti n toán h c ế ươ
3. Ph m ch t
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi uế
2. Đ i v i h c sinh: v ghi, sgk, đ dùng h c t p
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: Thông qua vi c quan sát các hình nh trong th c t , HS nh n ế
bi t hìn có tr c đ i x ng và tr c đ i x ng c a m t hình. GV có th l y các víế
d khác phù h p v i l p h c c a mình
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
Gv trình bày v n đ : Gv gi i thi u vào bài h c “Quan sát hai hình d i đây, ướ
chúng có đ c đi m gì gi ng nhau?”
HS tr l i. GV g i y, nh n xét
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Hình có tr c đ i x ng. Tr c đ i x ng
a. M c tiêu : Nh n bi t hình có tr c đ i x ng, tr c đ i x ng ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h cướ
t p
- HS tr l i câu h i sgk
- GV chu n b hình v lên b ng, HS lên
v tr c đ i x ng
- HS quan sát hình v Th c hành 1, v n
d ng đ tìm ra tr c đ i x ng
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c
t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th oế
Ho t đ ng:
Nh n xét: Khi g p theo đ ng ườ
nét đ t hai ph n c a m i hình s
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
lu n.
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi
HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng ướ ế
th o lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi nướ ế
nhi m v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n ế
th c, chuy n sang n i dung m i
ch ng khít lên nhau
Th c hành 1:
Gi i:
Ho t đ ng 2: Nh n bi t nh ng hình ph ng trong t nhiên tr c đ i ế
x ng
a. M c tiêu : Nh n bi t nh ng hình ph ng trong t nhiên có tr c đ i x ngế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- Giáo viên trình chi u m t s hình trong t nhiênế
có tr c đ i x ng
- GV yêu c u HS làm th c hành 2
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 1, 2, 3
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
Câu 1: Hình nào sau đây tr c đ i
x ng
Câu 2: Đ ng nét đ t ph i ườ
tr c đ i x ng c a m i hình sau
không?
Câu 3: Tìm tr c đ i x ng c a m i
Câu 1:
Câu 2:
Các đ ng nét đ t tr c đ i x ngườ
c a các hình trên
Câu 3:
Tr c đ i x ng c a các hình là:
a) Đ ng th ng đi qua giao đi m haiườ
đ ng chéo c a hình vuôngườ
b) Đ ng th ng đi qua giao đi m haiườ
đ ng chéoườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
hình sau
a. Hình vuông
b. Hình ch nh t
c. Hình tam giác đ u
d. Hình bình hành
e. Hình thoi
g. Hình thang cân
c) Đ ng th ng đi qua đ nh tr ngườ
tâm c a tam giác
d) Đ ng th ngườ đi qua giao đi m
hai đ ng chéoườ
e) Đ ng th ng đi qua giao đi m haiườ
đ ng chéoườ
g) Đ ng th ng đi qua giao đi m haiườ
đ ng chéoườ
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
D. HO T Đ NG V N D NG
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 4, 5
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
Câu 4: Hình nào sau đây tr c đ i
x ng? N u có hãy ch ra tr c đ i x ng ế
Câu 5: Hình con cua hình c khoai
bên d i, hình nào có tr c đ i x ng?ướ
Câu 4:
Câu 5:
Con cua có tr c đ i x ng
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ Ngày d y: ạ PHẦN HÌNH H C Ọ VÀ ĐO LƯ N Ờ G CHƯ N Ơ G 7: HÌNH H C Ọ TR C Ự QUAN TÍNH Đ I Ố X N Ứ G C A Ủ HÌNH PH N Ẳ G TRONG TH G Ế I I Ớ T N Ự HIÊN BÀI 1: HÌNH CÓ TR C Ụ Đ I Ố X N Ứ G I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Nh n ậ bi t ế đư c ợ tr c đ ụ i ố x ng c ứ a ủ m t ộ hình ph ng ẳ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ nh ng ữ hình ph ng ẳ trong t ự nhiên có tr c ụ đ i ố x ng ứ (khi quan sát trên hình nh hai ả chi u ề ) 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c ự chú tr ng: ọ tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, gi ọ ao ti p t ế oán h c, ọ s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n t ệ oán h c ọ 3. Ph m ẩ chất Rèn luy n ệ thói quen tự h c, ọ ý th c ứ hoàn thành nhi m ệ vụ h c ọ t p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi u ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: v ghi ở , sgk, đồ dùng h c ọ t p ậ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c
ụ tiêu: Thông qua vi c ệ quan sát các hình nh ả trong th c ự t , ế HS nh n ậ bi t ế hìn có tr c ụ đ i ố x ng và ứ tr c đ ụ i ố x ng c ứ a ủ m t ộ hình. GV có th ể l y ấ các ví d khác phù h ụ p ợ v i ớ l p h ớ c c ọ a ủ mình b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : Gv trình bày v n ấ đề: Gv gi i ớ thi u ệ vào bài h c
ọ “Quan sát hai hình dư i ớ đây, chúng có đ c ặ đi m ể gì giống nhau?” HS trả l i ờ . GV g i ợ y, nh n xét ậ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Hình có tr c đ i ố x ng. Tr c đ i ố x ng a. Mục tiêu: Nh n ậ bi t ế hình có tr c ụ đ i ố x ng, t ứ r c đ ụ i ố x ng ứ b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m ệ v ụ h c Hoạt đ ng: tập - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ sgk - GV chu n ẩ bị hình vẽ lên b ng, ả HS lên vẽ tr c đ ụ ối x ng ứ - HS quan sát hình vẽ Th c ự hành 1, v n ậ d ng đ ụ t ể ìm ra tr c đ ụ i ố x ng ứ Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c tập Nh n ậ xét: Khi g p ấ theo đư ng ờ + HS ti p ế nh n ậ nhi m ệ v , ụ trao đ i ổ , th o ả nét đ t ứ hai ph n ầ c a ủ m i ỗ hình sẽ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) lu n. ậ chồng khít lên nhau + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ
hỗ trợ khi Thực hành 1: HS c n ầ Gi i ả : Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và thảo luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n nhi m ệ v h c t p + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, chuy ứ n s ể ang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 2: Nhận bi t ế nh ng ữ hình ph ng
ẳ trong tự nhiên có tr c ụ đ i x ng a. Mục tiêu: Nh n ậ bi t ế nh ng hì ữ nh ph ng t ẳ rong t nhi ự ên có tr c đ ụ i ố x ng ứ b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c ọ t p - Giáo viên trình chi u ế m t ộ số hình trong t nhi ự ên có tr c ụ đối x ng ứ
- GV yêu cầu HS làm th c hành 2 ự Bư c ớ 2: HS th c hi n nhi m ệ v h c t p + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c đã h ứ c t ọ hông qua bài t p ậ b. N i
ộ dung: Nghe giáo viên hư ng d ớ n, h ẫ c s ọ inh th o l ả u n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a h ủ c ọ sinh
d. Tổ chức thực hi n ệ : - GV yêu c u H S trả l i ờ các câu h i ỏ : Câu 1, 2, 3 - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , đ a r ư a câu tr l ả i ờ :
Câu 1: Hình nào sau đây có tr c ụ đ i ố Câu 1: x ng ứ Câu 2: Câu 2: Đư ng ờ nét đ t ứ có ph i ả là Các đư ng ờ nét đ t ứ là tr c ụ đ i ố x ng ứ tr c ụ đ i ố x ng ứ c a ủ m i ỗ hình sau c a ủ các hình trên không? Câu 3: Tr c đ ụ ối x ng ứ c a các ủ hình là: a) Đư ng ờ th ng ẳ đi qua giao đi m ể hai đư ng ờ chéo c a ủ hình vuông b) Đư ng ờ th ng ẳ đi qua giao đi m ể hai Câu 3: Tìm tr c ụ đ i ố x ng ứ c a ủ m i ỗ đư ng ờ chéo M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo