Giáo án Hình có trục đối xứng Toán 6 Kết nối tri thức

194 97 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(194 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
CH NG V: TÍNH Đ I X NG C A HÌNH PH NG TRONNG TƯƠ
NHIÊN
TI T 52 + 53 - §21: HÌNH CÓ TR C Đ I X NG
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế Sau khi h c xong bài này HS
- Nh n bi t đ c hình có tr c đ i x ng. ế ượ
- Nh n bi t đ c tr c đ i x ng c a các hình h c đ n gi n. ế ượ ơ
2. Năng l c
- Năng l c riêng:
+ Nh n bi t đ c tr c đ i x ng c a m t hình trên gi y b ng cách g p đôi t ế ượ
gi y
+ Bi t đ c cách g p gi y đ c t ch ho c m t s hình đ n gi n có tr c đ iế ượ ơ
x ng.
- Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu n toán h c; năng l c giao ti p ư ế
toán h c t h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy sáng ế ư
t o, năng l c h p tác.
3. Ph m ch t
- Ph m ch t: B i d ng trí t ng t ng, h ng thú h c t p, ý th c làm vi c ưỡ ưở ượ
nhóm, ý th c tìm tòi, khám phá sáng t o cho HS đ c l p, t tin t
ch .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV:
+ SGK, tài li u gi ng d y, giáo án ppt.
+ M t s hình có tr c đ i x ng ho c đ v t hay bi u t ng có tr c đ i x ng, ượ
m t s m u ch ho c s tr c đ i x ng; gi y màu ho c bìa c ng, kéo
máy tính ( n u có)ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2 - HS :
+ Đ dùng h c t p, SGK
+ Gi y màu ho c bìa c ng, kéo.
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu:
+ Gi i thi u khái quát v trí, vai trò c a ch ng V. ươ
+ T o tình hu ng vào bài h c t nh nh th c t , ng d ng th c t t các ế ế
hình trong bài.
+ HS hình dung đ c m t cách s khai v d ng hình nh c a m t hình trongượ ơ
t nhiên có tr c đ i x ng
b) N i dung: HS chú ý l ng nghe quan sát nh nh trên màn chi u ho c ế
tranh nh.
c) S n ph m: HS th y đ c Toán h c, đ c bi t hình h c, không h nhàm ượ
chán mà r t thú v , th c t r t đ p ế b c đ u nh n bi t hìnhtr c đ iướ ế
x ng.
d) T ch c th c hi n:
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
+ GV gi i thi u qua n i dung s h c trong ch ng V: Ch ng V m t ươ ươ
ch ng m i hoàn toàn so v i SGK tr c đây. Chúng ta s tìm hi u v hìnhươ ướ
tr c đ i x ng, tâm đ i x ng đ c t trình bày m t cách tr c quan ượ
qua hai bài h c và các ti t luy n t p, ôn t p ch ng. Qua ch ng này, các em ế ươ ươ
s :
Nh n bi t hình có tr c đ i x ng và hình có tâm đ i x ng. ế
Nh n bi t tr c đ i x ng và tâm đ i x ng c a m t s hình đ n gi n. ế ơ
G p gi y đ c t đ c m t s hình có tr c đ i x ng ho c tâm đ i x ng ượ
đ n gi n.ơ
+ GV chi u hình nh, video v các ng d ng th c t c a các hình trong bài ế ế
Khuê Văn Các”, “Tháp Eiffel” , M t h gi i thi u. ( GV th h i HS
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đây là hình v ch đ ng k d c cho HS nh n xét n a bên trái và n a bên ườ
ph i c a hình; đ i v i m t h thì nh n xét phía trên m t h và bóng phía d i ướ
n c)ướ
(+ GV cho HS tìm các hình nh có tr c đ i x ng khác t ng t .) ươ
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ HS chú ý quan sát và l ng nghe.
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ HS trao đ i, th o lu n và đ a ra nh n xét. ư
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá, đ t v n đ d n d t HS
vào bài h c m i: Trong thiên nhiên trong đ i s ng, chúng ta th ng g p ườ
r t nhi u hình nh đ p. Các hình nh đ u s cân đ i, hài hòa. Chúng ta
cùng tìm hi u xem đi u gì đã đem l i s cân đ i, hài hòa đó” Bài m i.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: Hình có tr c đ i x ng trong th c t ế
a) M c tiêu:
+ HS trình bày đ c khái ni m nh n bi t đ c hình tr c đ i x ng ượ ế ượ
tr c đ i x ng c a m t hình.
+ HS tìm đ c d th c t v hình tr c đ i x ng đ bi t đ c m t ượ ế ế ượ
ng d ng tính đ i x ng c a hình trng đ i s ng.
b) N i dung: HS quan sát hình nh trên màn chi u SGK đ tìm hi u n i ế
dung ki n th c theo yêu c u c a GV.ế
c) S n ph m:
+ HS n m v ng ki n th c và hoàn thành đ c ph n ế ượ Luy n t p
d) T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV VÀ HS S N PH M D KI N
- B c 1: Chuy n giao nhi mướ
v :
+ GV h ng d n cho HS quanướ
sát SGK ho c màn chi u ( video, ế
hình nh) th c hi n l n l t các ượ
ho t đ ng: HĐ1, HĐ2, HĐ3 như
1. Hình tr c đ i x ng trong th c
t .ế
+ HĐ1: Khi hai cánh của con bướm gập
lại, thì hai cánh của chồng khít nên
nhau.
+ HĐ2: Khi g p hai n a đ ng tròn thì ườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
trong SGK.
+ GV cho HS nh n xét, d n d t:”
V i m i hình, m t đ ng ườ
th ng đ khi g p l i theo đ ng ườ
th ng đó thì hai n a c a nh v
đúng ch ng khít lên nhau. Khi
nhìn vào ch th y còn đúng m t
n a.”
+ GV phân tích khái ni m :” N u ế
đ ng th ng d chia m t hìnhườ
thành hai ph n khi g p hình
theo đ ng th ng d, ta th y haiườ
ph n ch ng khít lên nhau thì hình
đó hình tr c đ i x ng d
là tr c đ i x ng c a hình.
+ GV yêu c u HS th o lu n
hoàn thành ph n Luy n t p.
+ GV chiếu một số ví dụ
về hình có trục đối xứng
trong thực tế.
- B c 2: Th c hi n nhi mướ
v :
+ HS quan sát, tr l i, hoàn
thành yêu c u c a GV
+ GV: phân tích, quan sát tr
giúp HS.
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ
+HS: th o lu n nhóm, gi tayơ
chúng s ch ng v a v n lên nhau .
+ HĐ3: Hình đ c c t hai ph n gi ngượ
nhau.
Đ c đi m c a hình có tr c đ i x ng:
m t đ ng th ng d chia hình thành ườ
hai ph n n u “g p” hình theo đ ng ế ườ
th ng d thì hai ph n đó “ch ng khít” lên
nhau.
Nh ng hình nh th g i ư ế hình tr c
đ i x ng đ ng th ng d ườ tr c đ i
x ng c a nó.
Luy n t p:
1) Nh ng hình tr c đ i x ng là: A, B,
H, E.
+ Tr c đ i x ng c a A đ ng th ng ườ
đi qua đ nh c a ch A.
+ Hai tr c đ i x ng c a H đ ng ườ
th ng đ ng đ ng n m ngang đi qua ườ
gi a ch H.
+ Tr c đ i x ng c a E đ ng n m ườ
ngang đi qua gi a ch E.
2) Nh ng hình có tr c đ i x ng là : a) và
c)
+ Bi n báo “c m đi ng c chi u” có hai ượ
tr c đ i x ng đ ng th ng đ ng ườ
đ ng n m ngang đi qua tâm bi n báo.ườ
+ Tr c đ i x ng c a bi n báo ch l i đi
tr c đ i x ng đ ng n m ngang đi ườ
qua tâm bi n báo
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
phát bi u, trình bày t i ch .
+ Các nhóm nh n xét, b sung
cho nhau.
- B c 4: K t lu n, nh nướ ế
đ nh: GV nh n xét, đánh giá quá
trình h c c a HS, t ng quát l i
các đ c đi m c a hình tr c
đ i x ng.
3) M t s d v hình tr c đ i
x ng: m t bàn, cái mâm, viên bi, các ch
cái: I, M, O, s 0, s 8, bi n báo giao
nhau,…
Ho t đ ng 2: Tr c đ i x ng c a m t s hình ph ng
a) M c tiêu:
+ Nh n bi t đ c tr c đ i x ng c a hình tròn, hình thoi, hình ch nh t ế ượ
bi t đ c s tr c đ i x ng c a nó.ế ượ
+ G p gi y đ tìm tr c đ i x ng c a đo n th ng, hình tam giác đ u, hình
vuông, hình l c giác đ u.
+ HS bi t đ c m t nh th nhi u ho c th m chí s tr c đ iế ượ
x ng.
+ HS bi t cách g p gi y đ c t đ c các ch có tr c đ i x ng đ n gi n.ế ượ ơ
+ Yêu c u HS hình dung đ c toàn b m t hình tr c đ i x ng khi ch ượ
đ c bi t m t n a hình đó.ượ ế
+ Yêu c u HS hình dung đ c tr c đ i x ng c a m t hình thông qua s đ i ượ
x ng c a các chi ti t. ế
b) N i dung: HS quan sát SGK và tìm hi u n i dung ki n th c theo yêu c u ế
c) S n ph m: HS n m v ng ki n th c hoàn thành đ c ph n ế ượ Th c hành,
Tranh lu n, Th thách.
d) T ch c th c hi n:
Ho t đ ng c a GV và HS S n ph m d ki n ế
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
+ GV h ng d n và cho HS quan sát SGKướ
ho c màn chi u (hình nh) th c hi n l n ế
2. Tr c đ i x ng c a m t s
hình ph ng
+ HĐ4:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../... CHƯ N Ơ G V: TÍNH Đ I Ố X N Ứ G C A Ủ HÌNH PH N Ẳ G TRONNG TỰ NHIÊN
TIẾT 52 + 53 - §21: HÌNH CÓ TR C Ụ Đ I Ố X N Ứ G I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c
ứ : Sau khi h c ọ xong bài này HS - Nh n ậ bi t ế đư c hì ợ nh có tr c đ ụ i ố x ng. ứ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ tr c đ ụ i ố x ng c ứ a ủ các hình h c đ ọ n ơ gi n. ả 2. Năng l c - Năng l c ri êng: + Nh n ậ bi t ế đư c ợ tr c ụ đ i ố x ng ứ c a ủ m t ộ hình trên gi y ấ b ng ằ cách g p ấ đôi tờ giấy + Bi t ế đư c ợ cách g p ấ gi y ấ đ ể c t ắ ch ữ ho c ặ m t ộ s ố hình đ n ơ gi n ả có tr c ụ đ i ố x ng. ứ - Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c ọ tự h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự tư duy sáng t o, năng l ạ c ự h p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Ph m ẩ ch t ấ : Bồi dư ng ỡ trí tư ng ở tư ng, ợ h ng ứ thú h c ọ t p, ậ ý th c ứ làm vi c ệ nhóm, ý th c
ứ tìm tòi, khám phá và sáng t o ạ cho HS ⇒ đ c ộ l p, ậ tự tin và tự ch . ủ
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1 - GV: + SGK, tài li u gi ệ ng ả d y ạ , giáo án ppt. + M t ộ số hình có tr c đ ụ i ố x ng ho ứ c ặ đ v ồ t ậ hay bi u t ể ư ng ợ có tr c ụ đ i ố x ng, ứ m t ộ số m u ẫ chữ ho c ặ số có tr c ụ đ i ố x ng; ứ gi y ấ màu ho c ặ bìa c ng, ứ kéo và máy tính ( n u có) ế M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) 2 - HS : + Đồ dùng h c ọ t p, SG ậ K + Gi y m ấ àu ho c bì ặ a c ng, ứ kéo.
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c t ụ iêu: + Gi i ớ thi u khái ệ quát v t ị rí, vai trò c a ch ủ ư ng ơ V. + T o ạ tình hu ng ố vào bài h c ọ từ hình nh ả th c ự t , ế ng ứ d ng ụ th c ự tế từ các hình trong bài. + HS hình dung đư c ợ m t ộ cách sơ khai v ề d ng ạ hình nh ả c a ủ m t ộ hình trong t nhi ự ên có tr c đ ụ ối x ng ứ b) N i
ộ dung: HS chú ý l ng
ắ nghe và quan sát hình nh ả trên màn chi u ế ho c ặ tranh nh. ả c) S n ả ph m ẩ : HS th y ấ đư c ợ Toán h c, ọ đ c ặ bi t ệ là hình h c, ọ không h ề nhàm chán mà r t ấ thú v ,ị th c ự t ế và r t ấ đ p ẹ và bư c ớ đ u ầ nh n ậ bi t ế hình có tr c ụ đ i ố x ng. ứ
d) Tổ chức thực hi n: - Bước 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : + GV gi i ớ thi u ệ qua n i ộ dung sẽ h c ọ trong chư ng ơ V: Chư ng ơ V là m t ộ chư ng ơ m i ớ hoàn toàn so v i ớ SGK trư c
ớ đây. Chúng ta sẽ tìm hi u ể về hình có tr c ụ đ i ố x ng, ứ tâm đ i ố x ng ứ đư c
ợ mô tả và trình bày m t ộ cách tr c ự quan qua hai bài h c ọ và các ti t ế luy n ệ t p, ậ ôn t p ậ chư ng. ơ Qua chư ng ơ này, các em sẽ:  Nh n bi ậ t ế hình có tr c đ ụ ối x ng và hì ứ nh có tâm đ i ố x ng. ứ  Nh n bi ậ t ế tr c đ ụ ối x ng và t ứ âm đ i ố x ng c ứ a m ủ t ộ số hình đ n gi ơ n. ả  Gấp giấy đ c ể t ắ đư c ợ m t ộ số hình có tr c ụ đ i ố x ng ứ ho c t ặ âm đ i ố x ng ứ đ n gi ơ n. ả + GV chi u ế hình nh, ả video v ề các ng ứ d ng ụ th c ự t ế c a ủ các hình trong bài “
Khuê Văn Các”, “Tháp Eiffel” , “ M t ặ h ” ồ và gi i ớ thi u. ệ ( GV có thể h i ỏ HS M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) đây là hình gì và v ch ạ đư ng ờ k ẻ d c ọ cho HS nh n ậ xét n a ử bên trái và n a ử bên ph i ả c a ủ hình; đ i ố v i ớ m t ặ h t ồ hì nh n ậ xét phía trên m t ặ h và ồ bóng phía dư i ớ nư c) ớ
(+ GV cho HS tìm các hình nh ả có tr c ụ đ i ố x ng khác ứ tư ng t ơ .) ự
- Bước 2: Thực hi n nhi m ệ v :
HS chú ý quan sát và l ng nghe. ắ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS trao đ i ổ , th o ả lu n và đ ậ a ư ra nh n xét ậ . - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh
ị : GV đánh giá, đ t ặ v n ấ đề và d n ẫ d t ắ HS vào bài h c ọ m i
ớ : “Trong thiên nhiên và trong đ i ờ s ng, ố chúng ta thư ng ờ g p ặ rất nhi u ề hình nh ả đ p. ẹ Các hình nh ả đ u ề có sự cân đ i ố , hài hòa. Chúng ta cùng tìm hi u xem ể đi u gì ề đã đem l i ạ s cân đ ự i
ố , hài hòa đó” ⇒ Bài m i ớ .
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: Hình có tr c đ i ố x ng t rong th c t ự ế a) M c t ụ iêu: + HS trình bày đư c ợ khái ni m ệ và nh n ậ bi t ế đư c ợ hình có tr c ụ đ i ố x ng ứ và tr c ụ đối x ng c ứ a ủ m t ộ hình. + HS tìm đư c ợ ví dụ th c ự tế về hình có tr c ụ đ i ố x ng ứ để bi t ế đư c ợ m t ộ só ng d ứ ng t ụ ính đối x ng c ứ a hì ủ nh trng đ i ờ s ng. ố b) N i
ộ dung: HS quan sát hình nh ả trên màn chi u ế và SGK để tìm hi u ể n i ộ dung ki n t ế h c t ứ heo yêu cầu c a ủ GV. c) Sản ph m ẩ : + HS n m ắ v ng ki ữ n t ế h c ứ và hoàn thành đư c ợ ph n ầ Luy n t p
d) Tổ chức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KI N - Bư c ớ 1: Chuy n ể giao nhi m 1. Hình có tr c ụ đ i ố x ng ứ trong th c v : t . ế + GV hư ng ớ d n
ẫ và cho HS quan + HĐ1: Khi hai cánh của con bướm gập sát SGK ho c ặ màn chi u
ế ( video, lại, thì hai cánh của nó chồng khít nên hình nh) ả th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các nhau. ho t ạ đ ng: ộ
HĐ1, HĐ2, HĐ3 như + HĐ2: Khi g p ấ hai n a ử đư ng ờ tròn thì M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) trong SGK. chúng sẽ chồng v a v ừ n ặ lên nhau. + GV cho HS nh n ậ xét, d n ẫ d t ắ :” + HĐ3: Hình đư c ợ c t ắ có hai ph n ầ gi ng ố V i ớ m i ỗ hình, có m t ộ đư ng ờ nhau. th ng ẳ để khi g p ấ l i ạ theo đư ng ờ ⇒ Đặc đi m ể c a ủ hình có tr c đ ụ i ố x ng: ứ th ng ẳ đó thì hai n a ử c a ủ hình vừ Có m t ộ đư ng ờ th ng ẳ d chia hình thành đúng ch ng
ồ khít lên nhau. Khi hai ph n ầ mà n u ế “g p” ấ hình theo đư ng ờ nhìn vào chỉ th y ấ còn đúng m t ộ th ng ẳ d thì hai ph n ầ đó “ch ng ồ khít” lên n a.” ử nhau. + GV phân tích khái ni m ệ :” N u ế Nh ng ữ hình như thế g i ọ là hình có tr c có đư ng ờ th ng ẳ d chia m t ộ hình đ i ố x ng và đư ng ờ th ng ẳ d là tr c ụ đ i thành hai ph n ầ mà khi g p ấ hình x ng c a nó. ủ theo đư ng ờ th ng ẳ d, ta th y ấ hai Luy n t ệ ập: phần ch ng
ồ khít lên nhau thì hình 1) Nh ng ữ hình có tr c ụ đ i ố x ng ứ là: A, B, đó là hình có tr c ụ đ i ố x ng ứ và d H, E. là tr c ụ đối x ng c ứ a ủ hình. + Tr c ụ đ i ố x ng ứ c a ủ A là đư ng ờ th ng ẳ + GV yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ và đi qua đỉnh c a ch ủ ữ A.
hoàn thành phần Luy n t ệ ập. + Hai tr c ụ đ i ố x ng ứ c a ủ H là đư ng ờ
+ GV chiếu một số ví dụ th ng ẳ đ ng ứ và đư ng ờ n m ằ ngang đi qua
về hình có trục đối xứng gi a ch ữ H ữ . trong thực tế. + Tr c ụ đ i ố x ng ứ c a ủ E là đư ng ờ n m ằ ngang đi qua gi a ch ữ ữ E. - Bư c ớ 2: Th c ự hi n ệ nhi m 2) Nh ng ữ hình có tr c ụ đ i ố x ng ứ là : a) và v : c) + HS quan sát, trả l i ờ , hoàn + Bi n ể báo “c m ấ đi ngư c ợ chi u” ề có hai thành yêu cầu c a G ủ V tr c ụ đ i ố x ng ứ là đư ng ờ th ng ẳ đ ng ữ và
+ GV: phân tích, quan sát và trợ đư ng n ờ m
ằ ngang đi qua tâm bi n báo. ể giúp HS. + Tr c ụ đ i ố x ng ứ c a ủ bi n ể báo chỉ l i ố đi
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: có tr c ụ đ i ố x ng ứ là đư ng ờ n m ằ ngang đi +HS: th o ả lu n
ậ nhóm, giơ tay qua tâm bi n báo ể M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo