Giáo án Hình tròn. Hình tam giác. Hình vuông. Hình chữ nhật Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

307 154 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(307 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ......
Lớp: .........
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
HÌNH TRÒN – HÌNH TAM GIÁC – HÌNH VUÔNG – HÌNH CHỮ NHẬT
(2 TIẾT) - TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- duy lập luận toán học: Làm quen với việc quan sát, làm quen với việc nói kết
quả của việc quan sát.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Lựa chọn được các hình vẽ đúng.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
4. Phẩm chất chủ yếu:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Hình mẫu, hộp sữa, hộp bánh hình khối trụ, khối hộp hình chữ nhật, khối lập phương.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Tranh ảnh minh họa, tranh để thể hiện đồng tình, tranh tình huống
2. Học sinh
- HS: bộ xếp hình.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động (5 phút)
a) Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.
b) Phương pháp: cả HS thực hiện các động tác theo cô.
c) Cách thực hiện:
- GV vòng tay trái lên đầu và nói “tròn”
- GV để 2 tay lên mặt bàn nói “tam
giác”
- GV hỏi các con vừa làm gì?
- GV nhận xét các câu trả lời, qua đó dẫn
đắt để giới thiệu bài vào bài học.
- HS quan sát và thực hiện theo GV
- HS đồng thanh “tròn”, “tam giác”.
2. Khám phá 1: Giới thiệu hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật (cá nhân - 15
phút)
a) Mục tiêu:
- Học sinh nêu được các vật hình tròn, tam giác, hình chữ nhật. (phù hợp từng
tranh).
- HS tìm được các vật trong thực tế có hình dạng là hình tròn, tam giác, hình chữ nhật.
- HS tìm được hình và nhận dạng được hình.
b) Phương pháp: Trực quan, gợi mở - vấn đáp.
c) Cách thực hiện
- GV dùng mô hình vật thật .
- GV đặt u hỏi về các hình, khuyến khích
HS đặt câu hỏi cho bạn.
- HS cùng quan sát.
- HS trả lời câu hỏi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV hỏi các hình có trong SGK
- GV yêu cầu HS tìm các vật trong thực tế
hình dạng hình tròn, tam giác, chữ
nhật
- Nhận dạng hình tròn, hình tam giác, hình
vuông, hình chữ nhật ở các hình khối.
- HS trả lời và HS nhận xét
- Cờ, biển báo giao thông, bảng, cửa
lớp...
-Trái cam, vành nón, mái nhà, kim tự
tháp, hộp bánh...
2. Khám phá 2: Phân loại hình (nhóm đôi - 15 phút)
a) Mục tiêu:
- Học sinh biết phân loại hình theo nhóm
- HS nói được cách phân loại.
b) Phương pháp: HS sử dụng bộ xếp hình, phân loại hình.
c) Cách thực hiện
- GV phân loại các hình theo mẫu trên bảng
- GV đưa hình và hỏi: cách sắp xếp các
hình như thế nào
- Yêu cầu HS sử dụng bộ xếp hình và phân
loại theo nhóm đôi.
- Yêu cầu HS trình bày các cách phân loại
GV nhận xét: Có 2 hình thức phân loại:
màu sắc và hình dạng.
- HS quan sát
- Sắp xếp theo màu, sắp xếp theo hình
- HS phân loại và trình bày trong nhóm
- HS trình bày, HS nhận xét
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ......
Lớp: .........
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
HÌNH TRÒN – HÌNH TAM GIÁC – HÌNH VUÔNG – HÌNH CHỮ NHẬT
(2 TIẾT) - TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- duy lập luận toán học: Làm quen với việc quan sát, làm quen với việc nói kết
quả của việc quan sát.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Lựa chọn được các hình vẽ đúng.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
4. Phẩm chất chủ yếu:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Hình mẫu, hộp sữa, hộp bánh hình khối trụ, khối hộp hình chữ nhật, khối lập phương.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Tranh ảnh minh họa, tranh để thể hiện đồng tình, tranh tình huống
2. Học sinh
- HS: bộ xếp hình.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
3. Khám phá 3: Luyện tập (thảo luận nhóm đôi – 20 phút)
a) Mục tiêu:
- Học sinh gọi được tên hình tròn, tam giác, hình chữ nhật. (phù hợp từng tranh).
- HS gọi tên được các hình hình tròn, tam giác, hình chữ nhật trong Bộ thực hành
Toán
b) Phương pháp: Sử dụng hình ảnh, đồ vật trực quan; thảo luận làm việc nhóm.
c) Cách thực hiện
Bài tập 1:
- GV đặt u hỏi về các hình, khuyến khích
HS đặt câu hỏi cho bạn.
- Gọi tên các đồ vật có hình tròn trong hình
- Gọi tên các đồ vật có hình khác
- GV yêu cầu HS tìm các vật trong bộ đồ
dung nh dạng hình tròn, tam giác,
chữ nhật
- HS thực hành các bộ đồ dùng học tập
- Ông mặt trời, bánh xe, đồng hồ
- HS gọi tên
- HS thực hành HS nhận xét
- HS nhận xét, GV nhận xét.
Bài tập 2:
- Yêu cầu HS quan sát tranh
- mấy hình trong tranh? những hình
nào
- Các hình được sắp xếp theo màu sắc hay
hình dạng?
- Trò chơi Ai nhanh nhất: Tìm các hình vẽ
- HS quan sát
- Cây thước, cửa sổ, bức thư, quyển
sách....
- HS trả lời
- HS tìm và chạy lên chỉ nhanh nhất hình
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
có hình dạng hình chữ nhật
- GV yêu cầu HS tự nhận xét, GV nhận xét
chữ nhật
- HS nhận xét.
Bài tập 3:
- Đọc đề bài: Tìm hình theo mẫu
- Cột bên trái có mấy hình?
- Đó những hình nào? Những hình cột
bên trái tô màu gì?
- Tại sao lại chọn hình tròn màu vàng?
- Dòng đầu còn hình tròn nào nữa không?
- Tìm đủ các hình theo mẫu
- GV khen HS tìm hình nhanh và đúng.
- HS quan sát tranh và lắng nghe
- Có 4 hình
- Hình tròn, tam giác, vuông, chữ nhật.
Các hình được tô màu đỏ.
- Vì hình mẫu là hình tròn
- Hình màu hồng
- HS tìm hình và trả lời
- HS nhận xét
4. Củng cố (hoạt động cá nhân – 5 phút)
a) Mục tiêu: HS biết quan sát và nhận biết các bộ phận của xe
b) Phương pháp: Luyện tập thực hành.
c) Cách thực hiện
- Hướng dẫn HS quan sát xe tải trong tranh
hoặc trên màn hình.
- Chiếc xe tải gồm có những bộ phận nào?
- Thùng xe, đầu xe, bánh xe có hình gì?
- GV khen HS trả lời đúng.
HS về nhà làm xe sáng tạo theo ý thích.
- HS quan sát
- Thùng xe, đầu xe, bánh xe
- Hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn,
hình tam giác.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... Lớp: ......... TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
HÌNH TRÒN – HÌNH TAM GIÁC – HÌNH VUÔNG – HÌNH CHỮ NHẬT (2 TIẾT) - TIẾT 1 I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Làm quen với việc quan sát, làm quen với việc nói kết quả của việc quan sát.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Lựa chọn được các hình vẽ đúng.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội. 4. Phẩm chất chủ yếu:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Hình mẫu, hộp sữa, hộp bánh hình khối trụ, khối hộp hình chữ nhật, khối lập phương.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tranh ảnh minh họa, tranh để thể hiện đồng tình, tranh tình huống 2. Học sinh - HS: bộ xếp hình.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5 phút)
a) Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.
b) Phương pháp: cả HS thực hiện các động tác theo cô. c) Cách thực hiện:
- GV vòng tay trái lên đầu và nói “tròn”
- HS quan sát và thực hiện theo GV
- GV để 2 tay lên mặt bàn và nói “tam - HS đồng thanh “tròn”, “tam giác”. giác”
- GV hỏi các con vừa làm gì?
- GV nhận xét các câu trả lời, qua đó dẫn
đắt để giới thiệu bài vào bài học.
2. Khám phá 1: Giới thiệu hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật (cá nhân - 15 phút) a) Mục tiêu:
- Học sinh nêu được các vật có hình tròn, tam giác, hình chữ nhật. (phù hợp từng tranh).
- HS tìm được các vật trong thực tế có hình dạng là hình tròn, tam giác, hình chữ nhật.
- HS tìm được hình và nhận dạng được hình.
b) Phương pháp: Trực quan, gợi mở - vấn đáp. c) Cách thực hiện
- GV dùng mô hình vật thật . - HS cùng quan sát.
- GV đặt câu hỏi về các hình, khuyến khích - HS trả lời câu hỏi.
HS đặt câu hỏi cho bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hỏi các hình có trong SGK
- HS trả lời và HS nhận xét
- GV yêu cầu HS tìm các vật trong thực tế - Cờ, biển báo giao thông, bảng, cửa
có hình dạng là hình tròn, tam giác, chữ lớp... nhật
- Nhận dạng hình tròn, hình tam giác, hình -Trái cam, vành nón, mái nhà, kim tự
vuông, hình chữ nhật ở các hình khối. tháp, hộp bánh...
2. Khám phá 2: Phân loại hình (nhóm đôi - 15 phút) a) Mục tiêu:
- Học sinh biết phân loại hình theo nhóm
- HS nói được cách phân loại.
b) Phương pháp: HS sử dụng bộ xếp hình, phân loại hình. c) Cách thực hiện
- GV phân loại các hình theo mẫu trên bảng - HS quan sát
- GV đưa hình và hỏi: cách sắp xếp các
- Sắp xếp theo màu, sắp xếp theo hình hình như thế nào
- Yêu cầu HS sử dụng bộ xếp hình và phân - HS phân loại và trình bày trong nhóm loại theo nhóm đôi.
- Yêu cầu HS trình bày các cách phân loại
- HS trình bày, HS nhận xét
GV nhận xét: Có 2 hình thức phân loại: màu sắc và hình dạng.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... Lớp: ......... TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
HÌNH TRÒN – HÌNH TAM GIÁC – HÌNH VUÔNG – HÌNH CHỮ NHẬT (2 TIẾT) - TIẾT 2 I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Làm quen với việc quan sát, làm quen với việc nói kết quả của việc quan sát.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Mô hình hoá toán học: Lựa chọn được các hình vẽ đúng.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội. 4. Phẩm chất chủ yếu:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Hình mẫu, hộp sữa, hộp bánh hình khối trụ, khối hộp hình chữ nhật, khối lập phương.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo