Giáo án Hình vuông - Hình tròn - Hình tam giác - Hình chữ nhật Toán lớp 1 Cánh diều

0.9 K 451 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 419 210 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(902 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 1
1. CÁC S Đ N 10
HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
HÌNH TAM GIÁC - HÌNH CH NH T
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t đ c hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình ch nh t. G i đúng ế ượ
tên các hình đó.
2. K năng
- Nh n ra đ c hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình ch nh t t các v t ượ
th t.
- Ghép đ c các hình đã bi t thành hình m i.ượ ế
3. Phát tri n năng l c:
- HS phát tri n năng l c quan sát, t duy, s d ng công c toán h c, giao ti p ư ế
toán h c.
- H c sinh phát tri n năng l c hình hóa toán h c thông qua vi c quan sát,
nh n d ng và phân lo i hình.
- H c sinh phát tri n năng l c t duy l p lu n toán h c thông qua vi c quan ư
sát, nh n d ng và phân lo i hình.
- H c sinh phát tri n năng l c s d ng công c ph ng ti n h c toán thông ươ
qua vi c l p ghép t o hình m i.
- H c sinh phát tri n năng l c giao ti p toán h c thông qua vi c trình bày ý ế
t ng, đ t và tr l i câu h i.ưở
4. Thái đ :
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Các th hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình ch nh t kích th c, màu ướ
s c khác nhau.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- Cho h c sinh xem tranh kh i đ ng làm
vi c theo nhóm đôi.
- Cho h c sinh các nhóm lên chia s
- Giáo viên nh n xét chung
- H c sinh xem tranh chia s c p đôi
v hình d ng các đ v t trong tranh
- Đ i di n các nhóm lên chia s :
+ M t đ ng h hình tròn
+ Lá c có d ng hình tam giác
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. Nh n bi t hình vuông, hình tròn, hình tam ế
giác, hình ch nh t.
* Ho t đ ng cá nhân:
- L y ra m t nhóm các đ v t hình d ng
- H c sinh l y trong b đ dùng các đ
v t theo yêu c u.
- H c sinh quan sát và nêu: Hình vuông
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
màu s c khác nhau: hình vuông, hình tròn,
hình tam giác, hình ch nh t.
- Giáo viên quan sát, giúp đ h c sinh.
- GV l y ra l n l t t ng t m bìa hình ượ
vuông (v i các kích th c màu s c khác ướ
nhau) yêu c u h c sinh g i tên hình đó.
- GV l y ra l n l t t ng t m bìa nh tròn ượ
(v i các kích th c màu s c khác nhau) yêu ướ
c u h c sinh g i tên hình đó.
- GV l y ra l n l t t ng t m bìa hình tam ượ
giác (v i các kích th c màu s c khác nhau) ướ
yêu c u h c sinh g i tên hình đó.
- GV l y ra l n l t t ng t m bìa hình ch ượ
nh t (v i các kích th c màu s c khác nhau) ướ
yêu c u h c sinh g i tên hình đó.
- H c sinh quan sát và nêu: Hình vuông
- H c sinh quan sát và nêu: Hình tròn
- H c sinh quan sát nêu: Hình tam
giác
- H c sinh quan sát nêu: Hình ch
nh t
* Ho t đ ng nhóm:
- Giáo viên yêu c u h c sinh k tên các đ
v t trong th c t d ng hình vuông, hình ế
tròn, hình tam giác, hình ch nh t.
- Giáo viên g i h c sinh lên chia s tr c ướ
l p.
- Giáo viên cho các nhóm nh n xét.
- Giáo viên nh n xét.
- H c sinh làm vi c theo nhóm 4: H c
sinh trong nhóm tên các đ v t d ng
hình vuông, hình tròn, hình tam giác,
hình ch nh t.
- Đ i di n các nhóm lên chia s tr c ướ
l p.
- Các nhóm cùng giáo viên nh n xét
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1. K tên các đ v t trong hình v
d ng hình vuông, hình tròn, hình tam giác,
hình ch nh t.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo viên nêu yêu c u c a bài
- Giáo viên cho h c sinh th c hi n theo c p.
- G i các nhóm lên chia s
- Giáo viên h ng d n HS cách nói đ câu,ướ
cách nói cho b n nghe và l ng nghe b n nói.
- H c sinh l ng nghe nh c l i yêu
c u
- H c sinh xem hình v nói cho b n
nghe đ v t nào d ng hình vuông,
hình tròn, hình tam giác, hình ch nh t.
- Đ i di n các nhóm lên chia s :
+ B c nh hình vuông
+ Cái đĩa nh c, bi n báo giao thông
hình tròn
+ Cái phong bì th hình ch nh tư
+ Bi n báo giao thông hình tam giác
Bài 2. Hình tam giác màu gì? Hình vuông
có màu gì? G i tên các hình có màu đ .
- Giáo viên nêu yêu c u c a bài t p
- Giáo viên cho h c sinh làm vi c theo nhóm
đôi
- GV rèn HS cách đ t câu h i, cách tr l i,
cách quan sát phân lo i hình theo màu
s c, hình d ng.
- 2 HS nh c l i yêu c u c a bài
- 1 HS nêu câu h i, 1 HS tr l i
- HS s a cách đ t câu h i, cách tr l i
- Các nhóm báo cáo k t quế
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho h c sinh các nhóm báo cáo k t qu ế
làm vi c.
- GV khuy n khích HS di n đ t b ng ngônế
ng c a mình
Bài 3. Ghép hình em thích
- Giáo viên nêu yêu c u c a bài t p
- GV cho h c sinh làm vi c nhóm
- Giáo viên cho các nhóm lên chia s các hình
ghép c a nhóm
- GV khuy n khích HS đ t câu h i cho nhómế
b n.
- 2 HS nh c l i yêu c u c a bài t p
- Các nhóm l a ch n hình đ nh l p
ghép, suy nghĩ, s d ng các hình vuông,
hình tròn, hình tam giác, hình ch nh t
đ ghép các hình đã l a ch n.
- Các nhóm lên tr ng bày và chia s s nư
ph m c a nhóm
D. Ho t đ ng v n d ng
Bài 4. K tên các đ v t trong th c t ế
d ng hình vuông, hình tròn, hình tam giác,
hình ch nh t.
- Giáo viên nêu yêu c u c a bài t p
- Giáo viên cho h c sinh quan sát chia s
các đ v t xung quanh d ng nh vuông,
hình tròn, hình tam giác, hình ch nh t.
- 2 HS nh c l i yêu c u c a bài t p
- HS quan sát và chia s
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t đ c thêm đ c ế ượ ượ
đi u gì?
- HS lên chia s
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 1 1. CÁC S Đ Ố ẾN 10
HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
HÌNH TAM GIÁC - HÌNH CH N Ữ HẬT I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n ậ bi t ế đư c
ợ hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình ch ữ nh t ậ . G i ọ đúng tên các hình đó. 2. Kỹ năng - Nh n ậ ra đư c
ợ hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nh t ậ từ các v t ậ th t ậ . - Ghép đư c ợ các hình đã bi t ế thành hình m i ớ . 3. Phát tri n nă ng l c: - HS phát tri n ể năng l c
ự quan sát, tư duy, sử d ng ụ công cụ toán h c, ọ giao ti p ế toán h c. ọ - H c ọ sinh phát tri n ể năng l c ự mô hình hóa toán h c ọ thông qua vi c ệ quan sát, nh n ậ d ng và phân ạ lo i ạ hình. - H c ọ sinh phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c ọ thông qua vi c ệ quan sát, nh n d ậ ng ạ và phân lo i ạ hình. - H c ọ sinh phát tri n ể năng l c ự sử d ng ụ công cụ và phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán thông qua việc l p ắ ghép t o hì ạ nh m i ớ . - H c ọ sinh phát tri n ể năng l c ự giao ti p ế toán h c ọ thông qua vi c ệ trình bày ý tư ng, ở đ t ặ và tr l ả i ờ câu h i ỏ . 4. Thái đ : M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên:
- Các thẻ hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình ch ữ nh t ậ có kích thư c, ớ màu s c khác ắ nhau. 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - Cho h c ọ sinh xem tranh kh i ở đ ng ộ và làm - H c
ọ sinh xem tranh và chia sẻ c p ặ đôi việc theo nhóm đôi. v hì ề nh d ng ạ các đ v ồ t ậ trong tranh - Cho h c
ọ sinh các nhóm lên chia sẻ - Đ i ạ di n các ệ nhóm lên chia s : ẻ + M t ặ đồng hồ hình tròn + Lá c có d ờ ng ạ hình tam giác - Giáo viên nh n ậ xét chung B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. Nh n ậ bi t
ế hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nh t ậ . - H c ọ sinh l y
ấ trong bộ đồ dùng các đồ v t ậ theo yêu cầu. * Ho t ạ đ ng cá nhân: ộ - H c s
ọ inh quan sát và nêu: Hình vuông - L y ấ ra m t ộ nhóm các đồ v t ậ có hình d ng ạ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) và màu s c
ắ khác nhau: hình vuông, hình tròn,
hình tam giác, hình chữ nh t ậ . - H c s
ọ inh quan sát và nêu: Hình vuông
- Giáo viên quan sát, giúp đ h ỡ c s ọ inh. - H c s
ọ inh quan sát và nêu: Hình tròn - GV l y ấ ra l n ầ lư t ợ t ng ừ t m ấ bìa hình vuông (v i ớ các kích thư c ớ màu s c ắ khác - H c
ọ sinh quan sát và nêu: Hình tam nhau) yêu cầu h c ọ sinh g i ọ tên hình đó. giác - GV l y ấ ra l n ầ lư t ợ t ng ừ t m ấ bìa hình tròn (v i ớ các kích thư c ớ màu s c ắ khác nhau) yêu cầu h c ọ sinh g i ọ tên hình đó. - H c
ọ sinh quan sát và nêu: Hình chữ - GV l y ấ ra l n ầ lư t ợ t ng ừ t m ấ bìa hình tam nh t ậ giác (v i ớ các kích thư c ớ màu s c ắ khác nhau) yêu cầu h c ọ sinh g i ọ tên hình đó. - GV l y ấ ra l n ầ lư t ợ t ng ừ t m ấ bìa hình chữ nh t ậ (v i ớ các kích thư c ớ màu s c ắ khác nhau) yêu cầu h c ọ sinh g i ọ tên hình đó. * Ho t ạ đ ng nhóm ộ : - Giáo viên yêu c u ầ h c
ọ sinh kể tên các đồ - H c ọ sinh làm vi c ệ theo nhóm 4: H c ọ v t ậ trong th c ự tế có d ng
ạ hình vuông, hình sinh trong nhóm tên các đồ v t ậ có d ng ạ
tròn, hình tam giác, hình ch nh ữ t ậ .
hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nh t ậ . - Giáo viên g i ọ h c ọ sinh lên chia sẻ trư c ớ - Đ i ạ di n
ệ các nhóm lên chia sẻ trư c ớ l p. ớ l p. ớ
- Giáo viên cho các nhóm nh n xét ậ .
- Các nhóm cùng giáo viên nh n xét ậ - Giáo viên nh n ậ xét. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p.
Bài 1. Kể tên các đồ v t ậ trong hình vẽ có d ng
ạ hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nh t ậ . M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - H c ọ sinh l ng ắ nghe và nh c ắ l i ạ yêu cầu - H c
ọ sinh xem hình vẽ và nói cho b n ạ nghe đồ v t ậ nào có d ng ạ hình vuông, - Giáo viên nêu yêu c u c ầ a ủ bài
hình tròn, hình tam giác, hình ch nh ữ t ậ . - Giáo viên cho h c ọ sinh th c hi ự n t ệ heo c p. ặ - Đ i ạ di n các ệ nhóm lên chia s : ẻ + B c ứ nh hì ả nh vuông - G i ọ các nhóm lên chia sẻ + Cái đĩa nh c, ạ bi n ể báo giao thông hình tròn + Cái phong bì th hì ư nh ch nh ữ t ậ + Bi n
ể báo giao thông hình tam giác - Giáo viên hư ng ớ d n ẫ HS cách nói đủ câu, cách nói cho b n nghe ạ và l ng nghe b ắ n ạ nói.
Bài 2. Hình tam giác có màu gì? Hình vuông có màu gì? G i
ọ tên các hình có màu đ . ỏ - 2 HS nh c l ắ i ạ yêu c u c ầ a bài ủ - 1 HS nêu câu h i ỏ , 1 HS tr l ả i ờ - HS s a ử cách đ t ặ câu h i ỏ , cách trả l i ờ - Giáo viên nêu yêu c u c ầ a ủ bài t p ậ - Giáo viên cho h c ọ sinh làm vi c ệ theo nhóm đôi - Các nhóm báo cáo k t ế quả - GV rèn HS cách đ t ặ câu h i ỏ , cách trả l i ờ , cách quan sát và phân lo i ạ hình theo màu s c, hì ắ nh d ng. ạ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo