Giáo án Hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật Toán lớp 1 Kết nối tri thức

77 39 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(77 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 7
CHỦ ĐỀ 2. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH PHẲNG
BÀI 7: HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT (2 tiết)
TIẾT 1.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Có biểu tượng ban đầu về hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình đã cho
-Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp học
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Các mô hình hình vuông , hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khăn tay hình
vuông, đĩa hình tròn, hình biển báo giao thông, hình tam giác, khung tranh hình chữ
nhật.
+ Sưu tầm đồ vật thật, tranh ảnh đồ vật có các dạng hình trên
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán
tên bài hát.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- Cả lớp hát
- HS lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Có biểu tượng ban đầu về hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật
- Bước đầu biết so sánh , phân tích đnhận dạng hình trong một nhóm các hình đã
cho
- Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp học
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV cho HS quan sát khăn tay dạng
hình vuông nói : Chiếc khăn này
dạng hình vuông
- Giới thiệu mô hình bìa hình vuông
nói: Đây là hình vuông
- Tương t GV giới thiệu với chiếc đĩa
tròn hình tròn để giới thiệu hình
tròn
- Tiếp tục với biển báo giao thông
hình tam giác để giới thiệu hình tam
- HS quan sát
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS quan sát
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
giác; Khung tranh hình chữ nhật để dẫn
đến giỏi thiệu HCN
- Đưa cả 4 mô hình cho HS đọc tên từng
hình.
- HS quan sát 4 hình trên trong hình vẽ
SGK HS quan sát và đọc tên từng hình
- GV kết luận.
- HS thực hiện yêu cầu
- HS trả lời
- HS lắng nghe
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Có biểu tượng ban đầu về hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật
- Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình đã
cho
- Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp học
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Mỗi đồ vật có dạng gì
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát các hình vẽ, nêu tên
từng đồ vật trên hình vẽ
- HD HS ghép với các hình thích hợp
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát.
- Làm vào vở BT.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
Bài 2: Nhận dạng hình
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát các hình vẽ, GV nêu
yêu cầu từng hình
a/ Tìm hình tròn
b/ Tìm hình tam giác
c/ Tìm hình vuông
d/ Tìm hình chữ nhật
- HD HS tìm
- GV cho HS báo cáo kết quả
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- HS trả lời
- HS lắng nghe
Bài 3: Nhận dạng hình
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV: Bức tranh vẽ hình gì?
- Tìm trong hình bên bao nhiêu hình
tam giác, bao nhiêu hình tròn, bao nhiêu
hình vuông?
- HS tìm và trả lời
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS thực hiện bài tập
- HS tìm và nối số
- HS nhận xét bạn
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Chia sẻ trước lớp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 7
CHỦ ĐỀ 2. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH PHẲNG
BÀI 7: HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT (2 tiết) TIẾT 1. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Có biểu tượng ban đầu về hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình đã cho
-Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp học 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Các mô hình hình vuông , hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, khăn tay hình
vuông, đĩa hình tròn, mô hình biển báo giao thông, hình tam giác, khung tranh hình chữ nhật.
+ Sưu tầm đồ vật thật, tranh ảnh đồ vật có các dạng hình trên
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán - Cả lớp hát tên bài hát.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Có biểu tượng ban đầu về hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật
- Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình đã cho
- Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp học
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV cho HS quan sát khăn tay có dạng - HS quan sát
hình vuông và nói : Chiếc khăn này có dạng hình vuông
- Giới thiệu mô hình bìa hình vuông và - HS lắng nghe nói: Đây là hình vuông
- Tương tự GV giới thiệu với chiếc đĩa - HS quan sát
tròn và mô hình tròn để giới thiệu hình tròn
- Tiếp tục với biển báo giao thông và mô - HS quan sát
hình tam giác để giới thiệu hình tam
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
giác; Khung tranh hình chữ nhật để dẫn đến giỏi thiệu HCN
- Đưa cả 4 mô hình cho HS đọc tên từng - HS thực hiện yêu cầu hình.
- HS quan sát 4 hình trên trong hình vẽ ở - HS trả lời
SGK HS quan sát và đọc tên từng hình - GV kết luận. - HS lắng nghe
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Có biểu tượng ban đầu về hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật
- Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình đã cho
- Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp học
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Mỗi đồ vật có dạng gì
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
- Cho HS quan sát các hình vẽ, nêu tên - HS quan sát.
từng đồ vật trên hình vẽ
- HD HS ghép với các hình thích hợp - Làm vào vở BT.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 2: Nhận dạng hình
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe
- Cho HS quan sát các hình vẽ, GV nêu - HS quan sát. yêu cầu từng hình a/ Tìm hình tròn b/ Tìm hình tam giác c/ Tìm hình vuông d/ Tìm hình chữ nhật - HD HS tìm
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- GV cho HS báo cáo kết quả - HS trả lời - GV cùng HS nhận xét - HS lắng nghe Bài 3: Nhận dạng hình
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe
- GV: Bức tranh vẽ hình gì? - HS quan sát
- Tìm trong hình bên có bao nhiêu hình - HS thực hiện bài tập
tam giác, bao nhiêu hình tròn, bao nhiêu hình vuông? - HS tìm và trả lời - HS tìm và nối số - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Chia sẻ trước lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo