Ngày soạn:.../..../.....  Ngày dạy: :.../..../..... 
BÀI 1: GIỚI THIỆU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN  Môn học: KHTN - Lớp: 6 
Thời gian thực hiện: 02 tiết  I. MỤC TIÊU:  1. Kiến thức: 
- Nêu được khái niệm khoa học tự nhiên. 
- Trình bày được vai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống.  2. Năng lực:  2.1. Năng lực chung 
- Năng lực tự học và tự chủ trong tất cả các hoạt động học tập: Chủ động, tích cực 
nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ GV giao; Tìm kiếm thông tin, tham khảo  nội dung sách giáo khoa. 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong các hoạt động nhóm: Biết lắng nghe và có 
phản hồi tích cực trong giao tiếp; Hỗ trợ, thảo luận, phối hợp tốt và thống nhất ý 
kiến với các thành viên trong nhóm để cùng hoàn thành nhiệm vụ nhóm. 
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên 
- Nhận biết được các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên. 
- Vận dụng kiến thức đã học để tìm hiểu về các thành tựu khoa học tự nhiên của 
một lĩnh vực nhất định.  3. Phẩm chất:  
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: 
- Yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo để góp phần 
phát triển đất nước, bảo vệ thiên nhiên. 
- Nhân ái, tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của người khác. 
- Chăm chỉ, ham học hỏi, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ học  tập. 
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện các nhiệm vụ  học tập. 
- Trung thực khi thực hiện các nhiệm vụ học tập, báo cáo kết quả. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Đối với giáo viên: 
  
    
- Phiếu học tập số 1, 2, 3 cho mỗi nhóm. 
- Giấy A0 cho mỗi nhóm 6 HS 
- Hình ảnh 1.1, 1.2, 1.4 SGK 
2. Đối với học sinh: Vở ghi, sgk và đồ dùng học tập khác 
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a. Mục tiêu: Khơi gợi tinh thần hứng thú HS về Khoa học tự nhiên.  b. Nội dung: 
- HS thảo luận nhóm theo tổ trong 2 phút về những vấn đề sau: 
+ Tổ 1: Cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có điện? 
+ Tổ 2: Cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có dự báo thời tiết? 
+ Tổ 3: Cuộc sống sẽ như thế nào nếu không phát hiện ra virus SASR-CoV-2 và  vaccine? 
+ Tổ 4: Cuộc sống sẽ như thế nào nếu con người không biết gì về vũ trụ?  c. Sản phẩm: 
Phần trình bày của đại diện các nhóm HS. 
d. Tổ chức thực hiện: 
- GV thông báo nhiệm vụ thảo luận nhóm theo tổ trong 2 phút về 4 vấn đề. 
- HS nhận nhiệm vụ, thảo luận nhóm, trình bày ra giấy nháp. 
- Đại diện 4 tổ lần lượt lên báo cáo kết quả thảo luận. 
- GV dẫn dắt HS xác định vấn đề học tập: Từ cổ xưa cho đến ngày nay, con người 
luôn luôn tìm hiểu về thế giới tự nhiên, nhờ đó mà ta có được các thành tựu khoa 
học rất quan trọng để ứng dụng vào cuộc sống. Hoạt động đó được gọi là nghiên 
cứu khoa học tự nhiên, vậy khoa học tự nhiên là gì và vai trò của khoa học tự nhiên 
trong cuộc sống như thế nào? Chúng ta cùng vào bài mới. 
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 
Hoạt động 1: Tìm hiểu về khái niệm khoa học tự nhiên  a. Mục tiêu: 
- Nêu được khái niệm khoa học tự nhiên 
- Nhận biết được các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên.  b. Nội dung: 
- HS thảo luận nhóm đôi trong 3 phút hoàn thành PHT số 1.  Nội dung thảo luận: 
  
    
- Thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta bao gồm các hiện tượng tự nhiên, các sự 
vật như động vật, thực vật,… và cả con người. 
Câu hỏi 1. Trong các hoạt động sau, đâu là hoạt động nghiên cứu khoa học?   
Câu hỏi 2. Các hoạt động đó được gọi là hoạt động nghiên cứu Khoa học tự nhiên. 
Vậy em hiểu Khoa học tự nhiên là ngành khoa học như thế nào? 
Câu hỏi 3. Nhà khoa học là ai? 
Câu hỏi 4. Phương pháp nghiên cứu chung của Khoa học tự nhiên là gì? 
c. Sản phẩm: Câu trả lời trong PHT số 1 
Trả lời CH 1. Hoạt động nghiên cứu khoa học là: lấy mẫu nước nghiên cứu và  làm thí nghiệm. 
Trả lời CH 2. Khoa học tự nhiên là ngành khoa học nghiên cứu các sự vật, hiện 
tượng của thế giới tự nhiên và ảnh hưởng của thế giới tự nhiên đến cuộc sống của  con người. 
Trả lời CH 3. Nhà khoa học là những người chuyên nghiên cứu khoa học tự nhiên. 
  
    
Trả lời CH 4. Phương pháp nghiên cứu chung của khoa học tự nhiên là tìm hiểu 
để khám phá những điều mà con người còn chưa biết về thế giới tự nhiên, hình  thành tri thức khoa học. 
d. Tổ chức thực hiện:  
Hoạt động của GV và HS 
Sản phẩm dự kiến 
- GV giao nhiệm vụ học tập: Thảo luận 1. Khoa học tự nhiên 
nhóm đôi trong 3 phút trả lời câu hỏi - Khoa học tự nhiên là ngành khoa học 
để hoàn thành phiếu học tập số 1. 
nghiên cứu về các sự vật, hiện tượng, 
- HS thảo luận nhóm hoàn thành PHT quy luật tự nhiên, những ảnh hưởng  số 1. 
của chúng đến cuộc sống con người và 
- Đại diện 1 nhóm HS trình bày kết quả môi trường. 
PHT số 1, các nhóm khác nhận xét. 
- GV chốt kiến thức, yêu cầu HS ghi  vở. 
Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống  a. Mục tiêu: 
Trình bày được vai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống.  b. Nội dung: 
- HS thảo luận nhóm trong 5 phút thực hiện nhiệm vụ trong PHT số 2.  Nội dung thảo luận: 
Hãy hoàn thành bảng 1 với các nội dung sau: 
1. Quan sát hình 1.2 SGK và cho biết những vai trò của khoa học tự nhiên với cuộc  sống con người. 
2. Hãy nêu tối thiểu 10 hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên và xác định lợi ích 
của chúng với cuộc sống con người bằng cách đánh dấu tích vào cột tương ứng. 
   
Giáo án Hóa học - KHTN 6 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    825 
                                
                                
                                 413 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hóa học - Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 12 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hóa học - Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa KHTN 6 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(825 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN KHTN
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
Ngày soạn:.../..../..... 
Ngày dạy: :.../..../..... 
BÀI 1: GIỚI THIỆU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN 
Môn học: KHTN - Lớp: 6 
Thời gian thực hiện: 02 tiết 
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức:  
- Nêu được khái niệm khoa học tự nhiên. 
- Trình bày được vai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống. 
2. Năng lực:  
2.1. Năng lực chung 
- Năng lực tự học và tự chủ trong tất cả các hoạt động học tập: Chủ động, tích cực 
nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ GV giao; Tìm kiếm thông tin, tham khảo 
nội dung sách giáo khoa. 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong các hoạt động nhóm: Biết lắng nghe và có 
phản hồi tích cực trong giao tiếp; Hỗ trợ, thảo luận, phối hợp tốt và thống nhất ý 
kiến với các thành viên trong nhóm để cùng hoàn thành nhiệm vụ nhóm. 
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên 
- Nhận biết được các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên. 
- Vận dụng kiến thức đã học để tìm hiểu về các thành tựu khoa học tự nhiên của 
một lĩnh vực nhất định. 
3. Phẩm chất:  
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: 
- Yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo để góp phần 
phát triển đất nước, bảo vệ thiên nhiên. 
- Nhân ái, tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của người khác. 
- Chăm chỉ, ham học hỏi, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ học 
tập. 
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện các nhiệm vụ 
học tập. 
- Trung thực khi thực hiện các nhiệm vụ học tập, báo cáo kết quả. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Đối với giáo viên: 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Phiếu học tập số 1, 2, 3 cho mỗi nhóm. 
- Giấy A0 cho mỗi nhóm 6 HS 
- Hình ảnh 1.1, 1.2, 1.4 SGK 
2. Đối với học sinh: Vở ghi, sgk và đồ dùng học tập khác 
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a. Mục tiêu: Khơi gợi tinh thần hứng thú HS về Khoa học tự nhiên. 
b. Nội dung: 
- HS thảo luận nhóm theo tổ trong 2 phút về những vấn đề sau: 
+ Tổ 1: Cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có điện? 
+ Tổ 2: Cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có dự báo thời tiết? 
+ Tổ 3: Cuộc sống sẽ như thế nào nếu không phát hiện ra virus SASR-CoV-2 và 
vaccine? 
+ Tổ 4: Cuộc sống sẽ như thế nào nếu con người không biết gì về vũ trụ? 
c. Sản phẩm: 
Phần trình bày của đại diện các nhóm HS. 
d. Tổ chức thực hiện: 
- GV thông báo nhiệm vụ thảo luận nhóm theo tổ trong 2 phút về 4 vấn đề. 
- HS nhận nhiệm vụ, thảo luận nhóm, trình bày ra giấy nháp. 
- Đại diện 4 tổ lần lượt lên báo cáo kết quả thảo luận. 
- GV dẫn dắt HS xác định vấn đề học tập: Từ cổ xưa cho đến ngày nay, con người 
luôn luôn tìm hiểu về thế giới tự nhiên, nhờ đó mà ta có được các thành tựu khoa 
học rất quan trọng để ứng dụng vào cuộc sống. Hoạt động đó được gọi là nghiên 
cứu khoa học tự nhiên, vậy khoa học tự nhiên là gì và vai trò của khoa học tự nhiên 
trong cuộc sống như thế nào? Chúng ta cùng vào bài mới. 
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 
Hoạt động 1: Tìm hiểu về khái niệm khoa học tự nhiên 
a. Mục tiêu: 
- Nêu được khái niệm khoa học tự nhiên 
- Nhận biết được các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên. 
b. Nội dung: 
- HS thảo luận nhóm đôi trong 3 phút hoàn thành PHT số 1. 
Nội dung thảo luận: 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- Thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta bao gồm các hiện tượng tự nhiên, các sự 
vật như động vật, thực vật,… và cả con người. 
Câu hỏi 1. Trong các hoạt động sau, đâu là hoạt động nghiên cứu khoa học? 
Câu hỏi 2. Các hoạt động đó được gọi là hoạt động nghiên cứu Khoa học tự nhiên. 
Vậy em hiểu Khoa học tự nhiên là ngành khoa học như thế nào? 
Câu hỏi 3. Nhà khoa học là ai? 
Câu hỏi 4. Phương pháp nghiên cứu chung của Khoa học tự nhiên là gì? 
c. Sản phẩm: Câu trả lời trong PHT số 1 
Trả lời CH 1. Hoạt động nghiên cứu khoa học là: lấy mẫu nước nghiên cứu và 
làm thí nghiệm. 
Trả lời CH 2. Khoa học tự nhiên là ngành khoa học nghiên cứu các sự vật, hiện 
tượng của thế giới tự nhiên và ảnh hưởng của thế giới tự nhiên đến cuộc sống của 
con người. 
Trả lời CH 3. Nhà khoa học là những người chuyên nghiên cứu khoa học tự nhiên. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
Trả lời CH 4. Phương pháp nghiên cứu chung của khoa học tự nhiên là tìm hiểu 
để khám phá những điều mà con người còn chưa biết về thế giới tự nhiên, hình 
thành tri thức khoa học. 
d. Tổ chức thực hiện:  
Hoạt động của GV và HS 
Sản phẩm dự kiến 
- GV giao nhiệm vụ học tập: Thảo luận 
nhóm đôi  trong  3  phút  trả lời câu hỏi 
để hoàn thành phiếu học tập số 1. 
- HS thảo luận nhóm hoàn thành PHT 
số 1. 
- Đại diện 1 nhóm HS trình bày kết quả 
PHT số 1, các nhóm khác nhận xét. 
- GV  chốt kiến thức, yêu  cầu HS ghi 
vở. 
1. Khoa học tự nhiên 
- Khoa học tự nhiên là ngành khoa học 
nghiên cứu về các sự vật, hiện  tượng, 
quy  luật  tự  nhiên,  những  ảnh  hưởng 
của chúng đến cuộc sống con người và 
môi trường. 
Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống 
a. Mục tiêu: 
Trình bày được vai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống.  
b. Nội dung: 
- HS thảo luận nhóm trong 5 phút thực hiện nhiệm vụ trong PHT số 2. 
Nội dung thảo luận: 
Hãy hoàn thành bảng 1 với các nội dung sau: 
1. Quan sát hình 1.2 SGK và cho biết những vai trò của khoa học tự nhiên với cuộc 
sống con người. 
2. Hãy nêu tối thiểu 10 hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên và xác định lợi ích 
của chúng với cuộc sống con người bằng cách đánh dấu tích vào cột tương ứng. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
c. Sản phẩm: 
Câu trả lời trong PHT số 2, có thể: 
 Vai trò của 
Hoạt  khoa 
học 
động    tự 
nhiên 
nghiên cứu 
khoa học tự nhiên 
Nâng cao 
nhận thức 
của con 
người về thế 
giới tự nhiên 
Ứng dụng 
công nghệ 
vào cuộc 
sống, sản 
xuất, kinh 
doanh. 
Chăm sóc 
sức khỏe 
con người 
Bảo vệ 
môi 
trường 
và phát 
triển bền 
vững 
Tìm hiểu vi khuẩn  
✓ 
✓ 
Tìm hiểu vũ trụ 
✓ 
Tìm kiếm và thăm 
dò dầu khí ở vùng 
biển VN 
✓ 
Nghiên cứu xử lí ô 
nhiễm nước 
✓ 
Trồng dưa lưới với 
biện pháp tiên tiến 
✓ 
Thiết bị sản xuất 
dược phẩm 
✓ 
✓ 
Sử dụng năng lượng 
gió để sản xuất điện 
✓ 
✓ 
Thạch nhũ tạo ra 
✓ 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
trong hang động 
d. Tổ chức thực hiện:  
Hoạt động của GV và HS 
Sản phẩm dự kiến 
-  GV  giao  nhiệm  vụ:  HS  hoạt  động 
nhóm 6 trong 5 phút thực hiện nhiệm 
vụ trong PHT 2 (PHT cỡ A0). 
- HS thảo luận nhóm hoàn thiện PHT 
số 2. 
- Đại diện 1 nhóm HS nêu được nhiều 
hoạt  động  nghiên  cứu  khoa  học  nhất 
lên  trình  bày  kết  quả  PHT  số  2,  các 
nhóm khác nhận xét, bổ sung. 
- GV chốt kiến thức về vai trò của khoa 
học tự nhiên với cuộc sống con người. 
2.  Vai  trò  của  khoa  học  tự  nhiên 
trong cuộc sống. 
- Nâng cao nhận thức của con người về 
thế giới tự nhiên. 
- Ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, 
sản xuất, kinh doanh. 
- Chăm sóc sức khỏe con người. 
- Bảo vệ môi trường và phát triển bền 
vững. 
- Hoạt động nghiên cứu khoa học. 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 
a. Mục tiêu: 
Hệ thống được một số kiến thức đã học về khái niệm, vai trò, các lĩnh vực chủ yếu 
và đối tượng nghiên cứu của khoa học tự nhiên. 
b. Nội dung: 
Cá nhân HS tóm tắt nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy. 
c. Sản phẩm: 
Sơ đồ tư duy tóm tắt nội dung bài học. 
d. Tổ chức thực hiện: 
GV yêu cầu cá nhân HS tóm tắt lại nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy vào vở hoặc 
giấy A4. 
- Mỗi HS làm việc cá nhân thực hiện nhiệm vụ học tập. 
- GV chiếu ngẫu nhiên 3 - 5 sơ đồ tư duy của HS lên máy chiếu, mời 1 HS trình 
bày sơ đồ tư duy để nhấn mạnh lại nội dung bài học. 
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG 
a. Mục tiêu: GV củng cố cho HS hiểu rõ kiến thức thức bài học. 
b. Nội dung: GV cho HS làm bài tập ngay tại lớp. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS. 
d. Tổ chức thực hiện: 
- GV giao cho HS các câu hỏi: 
Câu 1: Hoạt động nào sau đây của con người là hoạt động nghiên cứu khoa học? 
A. Trồng hoa với quy mô lớn trong nhà kính. 
B. Nghiên cứu vaccine phòng chống virus corona trong phòng thí nghiệm. 
C. Sản xuất muối ăn từ nước biển bằng phương pháp phơi cát. 
D. Vận hành nhà máy thủy điện để sản xuất điện. 
Câu 2: Hoạt động nào sau đây của con người không phải là hoạt động nghiên cứu 
khoa học? 
A. Theo dõi nuôi cấy mô cây trồng trong phòng thí nghiệm. 
B. Làm thí nghiệm điều chế chất mới. 
C. Lấy mẫu đất để phân loại cây trồng. 
D. Sản xuất phân bón hóa học. 
- HS chép bài tập và trả lời câu hỏi. 
- GV mời HS trả lời và HS khác nhận xét, bổ sung 
E. HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG – TÌM TÒI 
a. Mục tiêu: vận dụng kiến thức đã học để tìm hiểu về các thành tựu khoa học tự 
nhiên của một lĩnh vực nhất định. 
b.  Nội  dung:  Tìm hiểu thông tin về một thành tựu của nghiên cứu khoa học tự 
nhiên mà em biết, hoặc sưu tầm tranh ảnh, tài liệu về sự phát triển nhờ khoa học 
công nghệ của các lĩnh vực mà em quan tâm như: giao thông vận tải, du hành vũ 
trụ, thông tin liên lạc, y tế,… Chia sẻ với các bạn khác qua “Góc học tập” của lớp. 
c. Sản phẩm: 
  Tranh ảnh, tài liệu, thông tin tóm tắt của một thành tựu nghiên cứu khoa học 
tự nhiên hoặc sự phát triển nhờ khoa học công nghệ của một lĩnh vực trong cuộc 
sống. 
d. Tổ chức thực hiện: 
- GV thông báo nhiệm vụ về nhà, thực hiện theo cá nhân HS: Tìm hiểu thông tin về 
một thành tựu của nghiên cứu khoa học tự nhiên mà em biết, hoặc sưu tầm tranh 
ảnh, tài liệu về sự phát triển nhờ khoa học công nghệ của các lĩnh vực mà em quan 
tâm như: giao thông vận tải, du hành vũ trụ, thông tin liên lạc, y tế,… Chia sẻ với 
các bạn khác qua “Góc học tập” của lớp. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- HS thực hiện nhiệm vụ sau giờ học, báo cáo nhiệm vụ bằng tranh ảnh, tài liệu, 
văn bản tóm tắt nộp vào Góc học tập của lớp. 
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        